Tag

Hải Phòng: Vì sao bãi tắm hơn 200 tỷ đồng chưa đưa vào sử dụng?

Muôn mặt cuộc sống 25/08/2023 09:58
aa
TTTĐ - Mặc dù đã hoàn thành nhưng bãi tắm công cộng khu IV (phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng) vẫn chưa thể đưa vào sử dụng do xuất hiện hiện tượng sụt lún.
Hải Phòng: Dự án đầu tư xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 bị chậm tiến độ 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách của Hải Phòng đạt trên 52.600 tỷ đồng Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt Hàn được tổ chức tại Hải Phòng Thường trực Thành ủy Hải Phòng gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp Báo chí tuyên truyền, quảng bá du lịch vùng đồng bằng sông Hồng
Hải Phòng: Vì sao bãi tắm hơn 200 tỷ chưa đưa vào sử dụng?
Nhà thay đồ đã được hoàn thành nhưng vẫn treo biển "Khu vực chưa hoạt động"

Bãi biển công cộng khu IV thuộc khu vực bãi bồi và mặt nước tại Vụng Bún (phường Vạn Hương). Trước đây, khu vực này là đất chưa sử dụng, do UBND phường Vạn Hương quản lý và chưa có cá nhân hoặc tổ chức nào được giao thuê đất.

Sau đó, Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương đã tiến hành khảo sát, nghiên cứu và lập Dự án cải tạo bãi biển công cộng khu IV với tổng diện tích 39,1ha, nhằm đáp ứng nhu cầu cho khoảng 2.000 khách du lịch/ngày; Tổng mức đầu tư là 207,838 tỷ đồng, thời gian thực hiện 2021 - 2022.

Bãi tắm này sau khi hoàn thành sẽ được Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương bàn giao lại cho địa phương quản lý, sử dụng phục vụ lợi ích cộng đồng dân cư; Tạo không gian, cảnh quan phía bờ biển dọc theo tuyến đường Lý Thái Tổ.

Tháng 5/2021, Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương đã đề xuất UBND thành phố Hải Phòng cho chủ trương thực hiện dự án.

Sau khi được UBND thành phố Hải Phòng đồng ý chủ trương, Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương đã tập trung tài chính và nguồn lực để thực hiện đầu tư xây dựng dự án.

Đến nay, bãi biển công cộng khu IV đã cơ bản hoàn thành một số hạng mục như: Cải tạo, đổ cát trắng, xây dựng các công trình phụ trợ, trồng cây xanh cảnh quan dọc bãi biển…

Hải Phòng: Vì sao bãi tắm hơn 200 tỷ chưa đưa vào sử dụng?
Bãi biển được đổ cát trắng, trồng cây xanh tạo cảnh quan…

Tuy nhiên, điều đáng nói là hiện nay bãi tắm này vẫn chưa thể đưa vào sử dụng để phục vụ du khách và Nhân dân.

Theo đó, nguyên nhân được Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương chỉ ra là có một số vị trí nền bãi xuất hiện những hố sụt sâu từ 7 - 10m, gây nguy hiểm.

Trước thực trạng này, công ty đã cải tạo, đổ cát nhiều lần nhưng phần nền bãi chưa hoàn thiện, bãi cát chưa đảm bảo độ bằng phẳng, độ dốc theo thiết kế nên có nguy cơ mất an toàn cho du khách.

Để xử lý vấn đề kỹ thuật này, Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương sẽ phải hút toàn bộ nước ra khỏi bãi biển, bổ sung cát, bù trũng, lu nèn phần đáy và bơm nước trở lại. Thời điểm thích hợp để hút toàn bộ nước ra khỏi bãi biển là giai đoạn cuối năm, sau khi mùa mưa kết thúc.

Do đó, đến nay, Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương chưa thể nghiệm thu, bàn giao bãi tắm cho UBND quận Đồ Sơn quản lý, khai thác theo chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng.

Mặt khác, để đảm bảo an toàn cho Nhân dân và du khách, Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương đã bố trí các biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực bãi tắm, cảnh báo du khách không vào tắm biển. Đồng thời, công ty cũng tăng cường nhân lực bảo vệ, hướng dẫn, không cho người dân tự ý vào bãi biển để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Theo đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương, sau khi khắc phục các vấn đề kỹ thuật trên, đơn vị sẽ phối hợp với cơ quan chức năng của thành phố Hải Phòng và quận Đồ Sơn tiến hành kiểm tra, đánh giá kỹ các yêu cầu về an toàn sử dụng, đảm bảo đáp ứng đầy đủ điều kiện của bãi tắm du lịch. Cùng với đó, công ty hoàn thiện bãi tắm để bàn giao cho địa phương và đưa vào phục vụ cộng đồng và du khách đến khu du lịch Đồ Sơn trong năm 2024.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Xem thêm