Tag

Bình Dương: Kinh tế 7 tháng đầu năm tăng 6,19%

Thị trường - Tài chính 03/08/2024 10:55
aa
TTTĐ - Tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm 2023 của tỉnh Bình Dương đạt được một số kết quả tích cực, đến nay phần lớn các chỉ tiêu đều đạt từ 50% kế hoạch trở lên, GRDP tăng 3,76% so với cùng kỳ.
Kinh tế Bình Dương lấy lại đà tăng trưởng Bức tranh kinh tế Bình Dương khởi sắc

Ngày 2/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị giao ban báo chí và thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 7 tháng đầu năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Võ Anh Tuấn, đầu năm 2024, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên các lĩnh vực chính, đồng thời tăng cường hoạt động của Ban chỉ đạo giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp và dự án bất động sản.

Những nỗ lực này đã góp phần phục hồi sản xuất kinh doanh, tổ chức thành công nhiều sự kiện đối ngoại và xúc tiến đầu tư. Việc giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt cho các dự án quan trọng và công trình giao thông trọng điểm quốc gia, cũng được thực hiện khẩn trương.

Các hoạt động phục vụ Nhân dân đón Tết và chăm lo các đối tượng chính sách được tổ chức chu đáo, bảo đảm an sinh xã hội và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Bình Dương: Kinh tế 6 tháng đầu năm tăng 6,19%
Toàn cảnh hội nghị

Kinh tế - xã hội đã đạt được một số kết quả tích cực trong thời gian qua. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 6,19% so với cùng kỳ năm 2023 (cùng kỳ tăng 3,55%), trong đó: Công nghiệp - xây dựng tăng 5,81%; dịch vụ tăng 7,36%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 7,2%; nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,29%.

Hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt từ 50% kế hoạch trở lên, với các chỉ tiêu còn lại có thể đạt thấp hơn hoặc sẽ được thống kê vào cuối năm 2024.

UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo và triển khai các giải pháp cụ thể theo từng tháng và quý trong 6 tháng cuối năm để phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu đề ra.

Về mặt hàng hóa, cung ứng đã đảm bảo nhu cầu của người dân, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết. Khu vực dịch vụ có nhiều khởi sắc với các hoạt động vui chơi giải trí sôi động và đa dạng.

Sản xuất nông nghiệp ổn định, giá cả hợp lý, và dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi được kiểm soát hiệu quả. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đã hồi phục, với nhu cầu tuyển dụng lao động gia tăng, đặc biệt trong lĩnh vực may mặc và giày da.

Tiến độ thi công các dự án hạ tầng như đường Vành đai 3, thủ tục đầu tư Vành đai 4 và cao tốc TP Hồ Chí Minh -Thủ Dầu Một - Chơn Thành được khẩn trương thực hiện. Thu ngân sách đạt kết quả tốt, chi ngân sách được thực hiện tiết kiệm và hiệu quả, trong khi thu hút đầu tư trong nước tăng lên.

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và an sinh xã hội được quan tâm, tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực để thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa và nâng cao chất lượng giáo dục. Các hoạt động văn hóa, thể thao đáp ứng nhu cầu của người dân và đạt kết quả tốt tại các kỳ đại hội quốc gia, khu vực.

Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương tiếp tục có những chuyển biến tích cực
Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương tiếp tục có những chuyển biến tích cực

Để đạt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các cấp, ngành thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của Chính phủ và các cơ quan liên quan.

Các cơ quan cần theo dõi và dự báo tăng trưởng kinh tế, tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy sản xuất công nghiệp, tiêu dùng, đầu tư và xuất khẩu; đồng thời, tăng cường tiếp xúc với doanh nghiệp để hỗ trợ mở rộng các khu công nghiệp, bảo đảm nguồn điện và chủ động phòng chống thiên tai.

UBND tỉnh cũng yêu cầu công bố quy hoạch mới và hoàn thiện các quy hoạch liên quan; giải quyết các vướng mắc trong việc giải ngân vốn đầu tư công, tập trung vào các dự án hạ tầng, giáo dục và y tế; đảm bảo nguồn thu và cân đối ngân sách, chi tiêu tiết kiệm, và nâng cao khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp và người dân; cải thiện an sinh xã hội, phát triển thị trường lao động, đào tạo nghề và chuẩn bị cho năm học mới.

Ngoài ra, các đơn vị tăng cường phòng chống dịch bệnh và di dời cơ sở y tế khi cần thiết; các cơ quan cần tổ chức các hoạt động chào mừng ngày lễ, thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử và thu hút doanh nghiệp công nghệ thông tin; cần cải thiện kỷ luật hành chính, nâng cao trách nhiệm của cán bộ công chức và đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông.

Đọc thêm

Tiếp tục điều hành tốt hơn nữa chính sách tiền tệ Thị trường - Tài chính

Tiếp tục điều hành tốt hơn nữa chính sách tiền tệ

TTTĐ - Chiều 5/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và lãnh đạo một số bộ, ngành về điều hành chính sách tiền tệ.
Standard Chartered và khách hàng ký kết biên bản ghi nhớ cùng khám phá cơ hội phát triển kinh doanh giữa Việt Nam - Hong Kong Thị trường - Tài chính

Standard Chartered và khách hàng ký kết biên bản ghi nhớ cùng khám phá cơ hội phát triển kinh doanh giữa Việt Nam - Hong Kong

TTTĐ - Ngày 5/8, Ngân hàng Standard Chartered Hong Kong thông báo đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Kingboard Holdings Limited (Kingboard), Computime Group Limited (Computime) và Stavian Group Joint Stock Company (Stavian Group), theo từng hợp tác cụ thể, cùng khám phá các cơ hội phát triển kinh doanh giữa Hong Kong và Việt Nam.
"Điểm danh" 10 Công ty nợ thuế lớn tại thị xã Phú Mỹ Nhịp sống phương Nam

"Điểm danh" 10 Công ty nợ thuế lớn tại thị xã Phú Mỹ

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa Công khai danh sách các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn thị xã Phú Mỹ với tổng số tiền nợ thuế gần 38 tỷ đồng.
Hà Nội mạnh tay xử lý hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ Thị trường - Tài chính

Hà Nội mạnh tay xử lý hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ

TTTĐ - Những năm qua, Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, xử lý hàng nghìn vụ sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái kém chất lượng... tuy nhiên đến nay thực trạng này vẫn tiếp diễn ở nhiều nơi, nhất là khu vực ngoại thành. Do đó, việc tăng cường đấu tranh, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nhiệm vụ cần được ưu tiên triển khai nhằm bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng.
TP Hồ Chí Minh đã giải ngân đầu tư công gần 12.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh đã giải ngân đầu tư công gần 12.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến giữa tháng 7/2024, TP Hồ Chí Minh đã giải ngân gần 12.000 tỷ đồng vốn đầu tư công, tăng 4,1% so với cùng kỳ. Cùng với đó, nhiều chỉ số kinh tế của thành phố cũng ghi nhận chuyển biến tích cực sau 7 tháng qua.
Kỷ niệm 32 năm thành lập, Nam A Bank tung ưu đãi lên đến 4 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Kỷ niệm 32 năm thành lập, Nam A Bank tung ưu đãi lên đến 4 tỷ đồng

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 32 năm thành lập, Nam A Bank triển khai chương trình khuyến mại “32 năm đồng hành - Ngàn quà tặng tri ân”, với gần 6.000 giải thưởng có tổng trị giá lên đến 4 tỷ đồng.
Nhu cầu vàng đạt mức cao kỷ lục, thúc đẩy giá tăng Thị trường - Tài chính

Nhu cầu vàng đạt mức cao kỷ lục, thúc đẩy giá tăng

TTTĐ - Báo cáo về xu hướng nhu cầu vàng của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) trong quý II năm 2024 cho thấy tổng nhu cầu vàng toàn cầu tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.258 tấn, đánh dấu quý II tăng mạnh nhất theo dữ liệu của tổ chức này.
GrabFood cải tiến tính năng đặt đơn nhóm Thị trường - Tài chính

GrabFood cải tiến tính năng đặt đơn nhóm

TTTĐ - GrabFood cải tiến tính năng "Đặt đơn nhóm" với công cụ cho phép người dùng thanh toán trực tiếp trên hóa đơn đã được chia.
Sàn giao dịch sẽ tạo ra thị trường xăng dầu công khai, minh bạch hơn Thị trường - Tài chính

Sàn giao dịch sẽ tạo ra thị trường xăng dầu công khai, minh bạch hơn

TTTĐ - Nhận thức rõ tầm quan trọng của xăng dầu đối với phát triển kinh tế xã hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn dành sự quan tâm chỉ đạo sát sao đối với mặt hàng chiến lược này.
7 tháng đầu năm, TP HCM thu ngân sách đạt 63,9% dự toán Thị trường - Tài chính

7 tháng đầu năm, TP HCM thu ngân sách đạt 63,9% dự toán

TTTĐ - Thông tin từ Cục Thống kê TP HCM, tổng thu cân đối ngân sách Nhà nước 7 tháng năm 2024 ước thực hiện 308.724 tỷ đồng, đạt 63,9% dự toán và tăng 14% so với cùng kỳ.
Xem thêm