Tag

Khánh thành Nhà máy thực phẩm PepsiCo đầu tiên tại miền Bắc

Doanh nghiệp 25/11/2025 22:09
aa
TTTĐ - Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam vừa long trọng tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Thực phẩm PepsiCo Ninh Bình tại Khu Công nghiệp Đồng Văn I mở rộng, phường Đồng Văn, tỉnh Ninh Bình.
Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó Suntory PepsiCo gây quỹ gần 3 tỷ đồng cho bệnh nhi ung thư PepsiCo Foods Việt Nam chắp cánh ước mơ cho học sinh Đắk Lắk Thương hiệu nước tăng lực của PepsiCo chính thức đồng hành cùng Giải đua xe Công thức 1
Lãnh đạo PepsiCo và Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình 1
Lãnh đạo PepsiCo và Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình

Nhà máy được hoàn thành chỉ trong khoảng 51 tuần – một kỷ lục của PepsiCo tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương – và đã được ghi nhận là một trong 80 (trong tổng số 250) công trình tiêu biểu trên cả nước chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, đồng thời đánh dấu 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ.

Khánh thành Nhà máy thực phẩm PepsiCo đầu tiên tại miền Bắc

Ngày 25/11, với lễ khánh thành và chính thức đi vào vận hành, Nhà máy Thực phẩm PepsiCo Ninh Bình tiếp nối dấu mốc lịch sử ấy, mở ra một chương mới trong hành trình phát triển của PepsiCo tại Việt Nam và khẳng định khát vọng kiến tạo giá trị bền vững cho cộng đồng cũng như các thế hệ tương lai.

Khánh thành Nhà máy thực phẩm PepsiCo đầu tiên tại miền Bắc

PepsiCo đã đầu tư khoảng 90 triệu USD (tương đương hơn 2.269 tỷ đồng) vào Nhà máy Thực phẩm PepsiCo Ninh Bình, một trong những dự án có quy mô lớn nhất với năng lực sản xuất vượt trội.

Khánh thành Nhà máy thực phẩm PepsiCo đầu tiên tại miền Bắc

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 80.000 m² tại Khu Công nghiệp Đồng Văn I mở rộng, với mục tiêu đạt công suất hơn 25.000 tấn snack mỗi năm, đáp ứng nhu cầu cả trong nước và quốc tế.

Vinh danh nhân sự PepsiCo 1
Vinh danh nhân sự PepsiCo

Nhà máy Thực phẩm PepsiCo Ninh Bình được trang bị dây chuyền sản xuất tiên tiến, tích hợp tự động hóa và số hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, tối ưu vận hành, đảm bảo hiệu quả và ổn định.

Khánh thành Nhà máy thực phẩm PepsiCo đầu tiên tại miền Bắc

Toàn bộ quy trình từ khâu tiếp nhận nguyên liệu đến sản phẩm hoàn thiện đều được quản lý với tốc độ, độ chính xác và tính bền vững cao.

Khánh thành Nhà máy thực phẩm PepsiCo đầu tiên tại miền Bắc

Năng lực này cho phép nhà máy đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng với chất lượng đồng nhất, đồng thời củng cố cam kết của PepsiCo với tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Khánh thành Nhà máy thực phẩm PepsiCo đầu tiên tại miền Bắc

Một điểm nhấn quan trọng của nhà máy là định hướng bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, phù hợp với chiến lược PepsiCo Positive (pep+) – chương trình chuyển đổi toàn diện của tập đoàn.

Khánh thành Nhà máy thực phẩm PepsiCo đầu tiên tại miền Bắc

Nhà máy được thiết kế với các giải pháp năng lượng tái tạo như hệ thống điện mặt trời mái nhà và hệ thống sinh khối (biomass) sử dụng phụ phẩm nông nghiệp để tạo ra năng lượng.

Khánh thành Nhà máy thực phẩm PepsiCo đầu tiên tại miền Bắc

Những giải pháp này được kỳ vọng sẽ góp phần giảm phát thải CO₂, đồng hành cùng lộ trình thực hiện Cam kết Net Zero của Việt Nam.

Khánh thành Nhà máy thực phẩm PepsiCo đầu tiên tại miền Bắc

Tại sự kiện, ông Trần Huy Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, khẳng định: “Chúng tôi đánh giá cao cam kết mạnh mẽ và trách nhiệm xã hội của PepsiCo đối với cộng đồng và môi trường tại Ninh Bình. Việc xây dựng và đưa vào vận hành Nhà máy Thực phẩm PepsiCo Ninh Bình không chỉ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm cho người dân địa phương, mà còn là bước tiến quan trọng trong nâng cao chất lượng sản phẩm và áp dụng công nghệ tiên tiến, bền vững”.

Khánh thành Nhà máy thực phẩm PepsiCo đầu tiên tại miền Bắc

Khi chính thức đi vào hoạt động, Nhà máy Thực phẩm PepsiCo Ninh Bình sẽ tạo ra hơn 1.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp trong các lĩnh vực sản xuất, đóng gói, logistics, đồng thời hỗ trợ phát triển cộng đồng và mở rộng vùng nguyên liệu tại địa phương.

Khánh thành Nhà máy thực phẩm PepsiCo đầu tiên tại miền Bắc

Trong hơn ba thập kỷ đồng hành tại Việt Nam, một trong những dấu ấn lớn nhất của PepsiCo là xây dựng chuỗi giá trị khoai tây bền vững ứng dụng công nghệ cao. Thông qua mô hình đối tác công – tư trong khuôn khổ Đối tác Nông nghiệp Bền vững Việt Nam (PSAV) thuộc Bộ Nông nghiệp và Môi trường, PepsiCo đã đưa vào Việt Nam giống khoai tây độc quyền, quy trình canh tác hiện đại cùng cam kết bao tiêu dài hạn. Từ năm 2023, khoai tây Việt Nam trong chuỗi liên kết của PepsiCo đã xuất khẩu sang Thái Lan, mở đường cho nông sản Việt Nam khẳng định vị thế trong khu vực.

ông Hoàng Trung, Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp & Môi trường
Ông Hoàng Trung, Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp & Môi trường

Tham gia sự kiện, ông Hoàng Trung, Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp & Môi trường chia sẻ: “Chúng tôi hoan nghênh mô hình liên kết sản xuất - tiêu thụ khoai tây bền vững của PepsiCo tăng cường ứng dụng công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất canh tác cho nông dân và phát triển nông nghiệp bền vững. Chúc cho nhà máy PepsiCo Ninh Bình sử dụng nguồn năng lượng tái tạo và vận hành hiệu quả, làm tiền đề mở rộng hơn nữa vùng nguyên liệu trong nước góp phần hiện thực hóa Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 và cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam”.

Bà Anne Tse, Tổng Giám đốc PepsiCo khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
Bà Anne Tse, Tổng Giám đốc PepsiCo khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Bà Anne Tse, Tổng Giám đốc PepsiCo khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, chia sẻ: “Khoản đầu tư này phản ánh niềm tin của Tập đoàn PepsiCo vào Việt Nam như một thị trường tăng trưởng trọng điểm tại Châu Á – Thái Bình Dương. Nhà máy mới sẽ bổ sung cho mạng lưới hiện tại, mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng, củng cố hợp tác với nông dân địa phương và tạo thêm việc làm cho cộng đồng. Các dây chuyền sản xuất được thiết kế để đáp ứng nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng, đồng thời đóng góp vào phát triển kinh tế và mục tiêu bền vững của Việt Nam. Chúng tôi tự hào được gắn bó lâu dài, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của đất nước”.

Ông Marc E. Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam
Ông Marc E. Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Ông Marc E. Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, chia sẻ: “Khoản đầu tư 90 triệu USD của PepsiCo vào cơ sở mới tại Ninh Bình thể hiện rõ niềm tin mạnh mẽ của các doanh nghiệp Hoa Kỳ vào tương lai kinh tế của Việt Nam. Đây là một nhà máy có ý nghĩa chiến lược, góp phần tạo việc làm và thúc đẩy tiến trình hiện đại hóa của Việt Nam.

Khánh thành Nhà máy thực phẩm PepsiCo đầu tiên tại miền Bắc

Dự án cũng là minh chứng cho cách Hoa Kỳ và Việt Nam đang hợp tác trong khuôn khổ Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và nâng cao vị thế của Việt Nam như một trung tâm sản xuất giá trị cao trên trường quốc tế”.

Ông Fred Li
Ông Fred Li

Việc khánh thành Nhà máy Thực phẩm PepsiCo Ninh Bình diễn ra tại thời điểm có ý nghĩa đặc biệt, như một biểu tượng cho quan hệ hợp tác sâu rộng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, đồng thời đánh dấu 31 năm PepsiCo hiện diện tại Việt Nam và 30 năm quan hệ ngoại giao được xây dựng trên nền tảng thương mại, đầu tư và tăng trưởng chung.

Khánh thành Nhà máy thực phẩm PepsiCo đầu tiên tại miền Bắc

Với sự đồng hành của chính quyền địa phương, sự tận tâm của đội ngũ PepsiCo và sự hợp tác từ các đối tác, Nhà máy Thực phẩm PepsiCo Ninh Bình đã trở thành hình mẫu của một dự án công nghiệp hiện đại, bền vững và gắn kết cộng đồng. Trong hơn ba thập kỷ qua, PepsiCo đã đầu tư hơn 1 tỷ USD để thúc đẩy tăng trưởng dài hạn, vận hành 14 nhà máy và trung tâm phân phối cùng đối tác Suntory, tạo việc làm cho hơn 15.000 lao động trực tiếp và gián tiếp. Song song đó, PepsiCo không ngừng đổi mới để mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam những lựa chọn tốt hơn, lành mạnh hơn mỗi ngày.

Khánh thành Nhà máy thực phẩm PepsiCo đầu tiên tại miền Bắc

Mỗi gói snack Lay’s từ Nhà máy Thực phẩm PepsiCo Ninh Bình không chỉ mang hương vị giòn ngon mà còn phản ánh nhịp điệu tăng trưởng của Việt Nam và bước tiến hướng đến một tương lai bền vững.

Mai Anh

Đọc thêm

Vingroup hợp tác và hỗ trợ Pomina phát triển Doanh nghiệp

Vingroup hợp tác và hỗ trợ Pomina phát triển

TTTĐ - Nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển giữa các doanh nghiệp Việt, Tập đoàn Vingroup công bố hợp tác và hỗ trợ Công ty CP Thép Pomina. Thông qua gói tài chính đặc biệt và quan hệ đối tác ưu tiên, Vingroup cho Pomina vay vốn lưu động với lãi suất 0% tối đa trong 2 năm; đồng thời, chọn Pomina là nhà cung cấp ưu tiên cho toàn bộ hệ sinh thái tập đoàn.
Dân văn phòng rần rần “gắp thú” săn iPhone 17 ngay trên VietinBank iPay Mobile Doanh nghiệp

Dân văn phòng rần rần “gắp thú” săn iPhone 17 ngay trên VietinBank iPay Mobile

TTTĐ - Thay vì những giao dịch khô khan, người dùng VietinBank iPay Mobile đang hào hứng với trào lưu "vừa thực hiện giao dịch, vừa gắp quà". Chương trình khuyến mại "Gắp may - Trúng lớn" với loạt quà tặng "khủng" như iPhone 17, xe máy điện Yadea Oris đang biến ứng dụng này trở thành "siêu app" hot nhất dịp cuối năm.
Công đoàn Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Người lao động luôn là trung tâm Doanh nghiệp

Công đoàn Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Người lao động luôn là trung tâm

TTTĐ - Đại hội Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 lần thứ II đánh dấu bước phát triển mới, hướng tới xây dựng tổ chức vững mạnh, nâng cao phúc lợi và bảo đảm quyền lợi người lao động.
AVAKids triển khai dịch vụ mua sắm online tại Hà Nội, giao hàng trong 2 giờ Doanh nghiệp

AVAKids triển khai dịch vụ mua sắm online tại Hà Nội, giao hàng trong 2 giờ

TTTĐ - Từ ngày 20/6/2025, AVAKids - chuỗi cửa hàng mẹ và bé thuộc Tập đoàn Thế Giới Di Động - chính thức triển khai dịch vụ bán hàng trực tuyến tại khu vực Hà Nội. Động thái này được xem là bước mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các gia đình trong việc tiếp cận sản phẩm chăm sóc mẹ và bé một cách thuận tiện hơn.
Grab giới thiệu chương trình GrabXu với nhiều cải tiến và trải nghiệm mới Doanh nghiệp

Grab giới thiệu chương trình GrabXu với nhiều cải tiến và trải nghiệm mới

TTTĐ - Grab Việt Nam vừa chính thức giới thiệu chương trình GrabXu, phiên bản cải tiến vượt trội từ chương trình khách hàng thân thiết GrabRewards quen thuộc, nhằm tối đa hóa tiện ích và gia tăng trải nghiệm cho người dùng trên mọi giao dịch.
Dàn sao hạng A và kiệt tác Round Triple Mystery "tỏa sáng" tại Saigon Centre Doanh nghiệp

Dàn sao hạng A và kiệt tác Round Triple Mystery "tỏa sáng" tại Saigon Centre

TTTĐ - Thành phố Hồ Chí Minh như khoác lên mình vẻ rực rỡ hơn trong ngày 19/11/2025, khi dàn sao hạng A hội tụ tại sự kiện ra mắt Pop-up Franck Muller tại TTTM Saigon Centre. Không gian mới nhất của thương hiệu mở ra hành trình khám phá vẻ đẹp chuyển động của thời gian, với điểm nhấn là kiệt tác Round Triple Mystery - tác phẩm khép lại bộ sưu tập Mystery huyền thoại, đồng thời tôn vinh kỹ nghệ chế tác tinh xảo bậc thầy của Franck Muller.
SABECO thăng hạng Top 100 “Nơi làm việc tốt nhất”: Khẳng định giá trị chiến lược lấy con người làm trung tâm Doanh nghiệp

SABECO thăng hạng Top 100 “Nơi làm việc tốt nhất”: Khẳng định giá trị chiến lược lấy con người làm trung tâm

TTTĐ - Trong bối cảnh ngày càng nhiều người lao động quan tâm đến môi trường làm việc hơn cả mức lương. Những doanh nghiệp biết đầu tư vào con người vì thế đang tạo ra lợi thế khác biệt - và SABECO là một trong số đó.
MB ký hợp đồng khoản vay hợp vốn xanh trị giá 500 triệu đồng Doanh nghiệp

MB ký hợp đồng khoản vay hợp vốn xanh trị giá 500 triệu đồng

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa hoàn thành ký kết hợp đồng khoản vay hợp vốn xanh trung hạn đầu tiên trị giá 500 triệu USD đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hỗ trợ tài chính cho các dự án phát triển bền vững của nhà băng.
Tập đoàn BRG và SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai Doanh nghiệp

Tập đoàn BRG và SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
VPBank cá nhân hóa trải nghiệm fan anime với thẻ One Piece Doanh nghiệp

VPBank cá nhân hóa trải nghiệm fan anime với thẻ One Piece

TTTĐ - Với thiết kế độc quyền lấy cảm hứng từ bộ anime huyền thoại và khả năng tùy chọn nhân vật yêu thích, thẻ VPBank Step Up Mastercard One Piece mang đến trải nghiệm cá nhân hóa đậm chất fan anime, đồng thời trao quyền lợi tài chính vượt trội với tỷ lệ hoàn tiền lên đến 15% cho khách hàng.
Xem thêm