Tag

Bình Dương tổ chức hội nghị giao thương, kết nối hợp tác với TP Laval, Quebec (Canada)

Doanh nghiệp 13/03/2023 14:20
aa
TTTĐ - Sáng 13/3, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị giao thương gặp gỡ và kết nối giữa tỉnh Bình Dương và TP Laval, Quebec (Canada).
Sôi nổi sự kiện thể thao kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam tại Bình Dương Bình Dương: Thành phố Tân Uyên đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, đô thị

Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương chủ trì hội nghị.

Bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn lãnh đạo và doanh nghiệp TP Laval, Quebec đến thăm Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng chia sẻ: Trong 50 năm qua, hai nước đã đạt được những thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực.

Tính đến nay, Canada là nhà đầu tư đứng thứ 14 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam, với 244 dự án, tổng vốn đầu tư đạt 4,8 tỷ đô la Mỹ. Riêng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Canada hiện đứng thứ 25 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với 23 dự án và tổng số vốn đầu tư 86 triệu đô la Mỹ.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Thông qua hội nghị này, Bình Dương mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác và hỗ trợ tích cực từ lãnh đạo TP Laval, Quebec trong mời gọi các đối tác và doanh nghiệp Canada với các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao như dịch vụ tài chính, logistics, công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao; Đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu Công nghiệp Khoa học Công nghệ trên nền tảng công nghiệp 4.0 từ các nước phát triển, đối tác tiềm năng hàng đầu thế giới với trình độ quản trị hiện đại, trong đó có đối tác Canada.

Ông Bonnet Huor, Phó Giám đốc Sở Phát triển Kinh tế, Văn phòng Thị trưởng TP.Laval, Quebec bày tỏ ấn tượng trước những thành quả cũng như chiến lược, định hướng phát triển toàn diện của Bình Dương trong thời gian tới.

Ông cho biết, Laval là một thành phố thuộc tỉnh Quebec, nằm ở phía tây nam của tỉnh và phía bắc Montreal. Đây là vùng ngoại ô lớn nhất của Montreal, thành phố lớn thứ 3 trong tỉnh và là thành phố lớn thứ 13 ở Canada, với dân số hơn 440.000 người. Ông cùng các doanh nghiệp Canada đánh giá cao tiềm năng và môi trường đầu tư của tỉnh; Mong muốn sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn nhằm thúc đẩy hợp tác hiệu quả, lâu dài và bền vững tại Bình Dương.

Tại hội nghị, đại diện Tổng Công ty Becamex IDC đã trình bày chi tiết về thông tin kinh tế-xã hội, những dự án phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và các dự án quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị của tỉnh Bình Dương.

Các doanh nghiệp Canada cũng đã trao đổi các nội dung liên quan đến ngành nghề và chính sách thu hút đầu tư; Đồng thời mong muốn đầu tư vào Khu Công nghiệp Khoa học Công nghệ Bình Dương thông qua các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, xây dựng các công trình đa chức năng, nội thất, đèn chiếu sáng, nông nghiệp công nghệ cao…

Đọc thêm

Năm thứ 3 liên tiếp, PVcomBank nhận vinh danh “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” Doanh nghiệp

Năm thứ 3 liên tiếp, PVcomBank nhận vinh danh “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất”

TTTĐ - Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” (Digital Transformation of the Year - Vietnam) năm thứ 3 liên tiếp.
Phát triển làng nghề từ cơ chế đặc thù Luật Thủ đô (sửa đổi) Doanh nghiệp

Phát triển làng nghề từ cơ chế đặc thù Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Trong quá trình xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi), TP Hà Nội đặc biệt quan tâm đến vấn đề gìn giữ, bảo tồn và phát triển làng nghề; trong đó đã đề cập nhiều điều, khoản để thúc đẩy phát triển lĩnh vực giàu tiềm năng này.
Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam Doanh nghiệp

Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam

TTTĐ - Ngài José Viñals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered, tái khẳng định cam kết lâu dài và mạnh mẽ của ngân hàng với Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam mới đây, nhân kỷ niệm 120 năm ngân hàng hiện diện tại Việt Nam.
Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam? Kinh tế

Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam?

TTTĐ - Trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố đầu tháng 4/2024, Prudential Việt Nam cho thấy số liệu chi trả bồi thường bảo hiểm năm 2023 là 1.900 tỷ đồng với 179.000 trường hợp.
Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn Doanh nghiệp

Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn

TTTĐ - Sáng 5/7, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề Doanh nghiệp

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - Ngày 5/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 Doanh nghiệp

BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 với ưu thế “tăng hiệu suất gia công, trong, cứng, bền với nhiệt độ và thẩm mỹ cao”.
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên Doanh nghiệp

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên

TTTĐ - Những năm qua, Đảng ủy Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng và người lao động (NLĐ).
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua Doanh nghiệp

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua

Là một trong 12 nhà máy nhiệt điện than ký cam kết thi đua theo Chỉ thị số 6506/CTLT-EVN-CĐĐVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện giai đoạn mùa khô 2023 - 2024, đến nay Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đạt được những kết quả đáng tự hào.
Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group? Doanh nghiệp

Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group?

TTTĐ - Là một đơn vị khá kín tiếng, ít người biết về tập đoàn lâu đời này, càng ít người biết về các hoạt động những ngày đầu - cách đây 32 năm của CT Group…
Xem thêm