Tag

Bình Phước: 18 dự án nhà ở xã hội sắp có chủ

Dự án 15/09/2022 20:00
aa
TTTĐ - Ngày 15/9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch cùng UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội nghị "Kêu gọi đầu tư lĩnh vực nhà ở xã hội tại tỉnh Bình Phước năm 2022". Hội nghị thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm và đăng ký tham quan vị trí, tham khảo nhiều dự án của tỉnh.
Bình Phước: Chung tay gieo mầm yêu thương trên mảnh đất Bom Bo Bình Phước: Chia sẻ giải pháp phát triển thị trường ngoài nước cho hạt điều Doanh nghiệp trẻ TP HCM và Bình Phước “bắt tay” cùng phát triển Lan tỏa hình ảnh đất và con người Bình Phước đến các thiện nguyện viên Bình Phước: Sắp có Khu công nghệ cao thông minh “Bình Phước Smart IT Park”

Hội nghị có sự tham gia của đại diện Bộ Xây dựng, các lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bình Phước cùng hàng chục nhà đầu tư tham dự.

Bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, 9 tháng đầu năm 2022, Bình Phước đạt được hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội theo tiến độ. Đặc biệt, thu ngân sách toàn tỉnh đến ngày 14/9/2022 đạt trên 10.800 tỷ đồng, bằng 89% dự toán Bộ Tài chính giao và tăng 26% so với cùng kỳ năm 2021.

Bình Phước: 18 dự án Nhà ở xã hội sắp có chủ
Bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đánh giá xây dựng NOXH trên địa bàn tỉnh đang được chú trọng, đẩy mạnh

Những năm gần đây, tỉnh Bình Phước luôn tích cực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ, xây dựng hệ thống giao thông kết nối nội vùng và liên vùng từng bước hoàn thiện. Hiện 2 dự án qua địa bàn tỉnh là cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và cao tốc Chơn Thành - Đăk Nông đang được các tỉnh khẩn trương triển khai, dự kiến hoàn thành năm 2025 sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển đến sân bay, cảng biển; phục vụ tốt hơn cho nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa.

Tỉnh Bình Phước đang có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha, tỷ lệ lấp đầy trên 41% và Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư trên 28.000ha. Giai đoạn 2021-2030, tỉnh dự kiến mở rộng thêm 10.400ha diện tích đất khu công nghiệp. Hiện tỉnh đang tổ chức lập quy hoạch Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú, quy mô trên 6.300 ha tại địa bàn 02 xã Tân Hòa và Tân Lập, huyện Đồng Phú. Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh đã thành lập 09 cụm công nghiệp. Trong giai đoạn 2021-2030, dự kiến thành lập 32 cụm công nghiệp, diện tích trên 1.800ha.

Với việc hình thành, phát triển các khu, cụm công nghiệp như trên, trong hiện tại và ngay trong tương lai gần sẽ thu hút dòng dịch chuyển lớn các chuyên gia, công nhân đến địa bàn tỉnh để sinh sống và làm việc. Từ đó đặt ra yêu cầu cần giải quyết về nhà ở, các công trình phúc lợi xã hội, vui chơi giải trí; đặc biệt là quỹ nhà ở xã hội phục (NOXH) vụ cho công nhân làm việc tại các khu, cụm công nghiệp.

Bình Phước: 18 dự án Nhà ở xã hội sắp có chủ
Tỉnh Bình Phước có lợi thế quỹ đất dành cho nhà ở xã hội đang còn nhiều

Trên cơ sở chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành Đề án Phát triển NOXH trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030; theo đó, trong giai đoạn 2022-2030, tỉnh sẽ triển khai thực hiện 18 dự án NOXH cho công nhân với diện tích khoảng 173ha; đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khoảng 133.000 người.

Các khu vực ưu tiên đầu tư phát triển NOXH là những nơi có nhiều Khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế như Chơn Thành, Đồng Phú, Hớn Quản, Phú Riềng, Lộc Ninh, Bình Long. Tập trung thực hiện các dự án NOXH độc lập trên quỹ đất sạch do nhà nước quản lý, các quỹ đất để phục vụ cho việc mở rộng, thành lập mới các Khu công nghiệp và trên quỹ đất 20% của các dự án nhà ở thương mại đã được đầu tư hạ tầng.

Theo ông Võ Tất Dũng, Giám đốc Sở Xây dựng, trên địa bàn tỉnh hiện có 2 dự án NOXH độc lập và 1 dự án nhà ở thương mại có xây dựng NOXH đã và đang được đầu tư xây dựng với 847 căn nhà đã được xây dựng hoàn thành.

Bình Phước: 18 dự án Nhà ở xã hội sắp có chủ
Hạ tầng giao thông tỉnh Bình Phước cũng đang được quan tâm nâng cấp, phát triển

Như vậy, việc đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các nhóm đối tượng, nhất là đối với công nhân, người lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp. Do đó, theo chỉ đạo của UBND tỉnh là cần phải xúc tiến đầu tư để mời gọi các nhà đầu tư tham gia xây dựng nhà ở xã hội.

Theo Đề án phát triển nhà ở xã hội của tỉnh định hướng đến năm 2030 có hơn 156.000 người có nhu cầu nhà ở xã hội, trong đó tỉnh sẽ triển khai thực hiện 18 dự án nhà ở xã hội cho công nhân với diện tích khoảng 173ha tập trung ở các địa bàn Đồng Xoài (2 dự án), Chơn Thành (4 dự án), Đồng Phú (9 dự án), Hớn Quản (2 dự án), Lộc Ninh (1 dự án). Qua đó, sẽ đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khoảng 133.000 người (chiếm khoảng 85% tổng nhu cầu. Trong đó có khoảng 123.000 người thuộc nhóm đối tượng công nhân, 10.000 người thuộc các nhóm đối chính sách tượng còn lại).

Tại hội nghị nhiều nhà đầu tư đều hoan nghênh việc tỉnh Bình Phước quan tâm, chú trọng trong công tác kêu gọi xây dựng NOXH trên địa bàn tỉnh, tuy nhiên nhiều nhà đầu tư có ý kiến đến UBND tỉnh Bình Phước liên quan đến nguồn vốn ưu đãi, chính sách hỗ trợ người mua, chủ đầu tư, hạ tầng giao thông, thủ tục hành chính còn khó khăn, nguồn lao động...

Bình Phước: 18 dự án Nhà ở xã hội sắp có chủ
Chủ đầu tư Lan Hưng cho biết tỉnh đã giao đất NOXH nhưng chưa cho phép xây dựng nhà ở xã hội, chủ đầu tư mong muốn được xây dựng NOXH song hành cùng nhà ở thương mại

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường đánh giá cao về lãnh đạo tỉnh Bình Phước và các ban ngành quan tâm tổ chức chương trình nhiều ý nghĩa. Chủ trương việc xây dựng NOXH là hết sức quan trọng, để phát triển công nghiệp và địa phương đang tái cơ cấu, phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng công nghiệp, hạ tầng xã hội, nguồn nhân lực... Hiện nay NOXH phải đi trước một bước, giúp thu hút nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp, từ đó tỉnh Bình Phước ban hành riêng một đề án cho NƠXH, đi trước một bước xây dựng quy hoạch, quỹ đất cho NOXH.

Bình Phước với những thuận lợi để phát triển NOXH như nhu cầu NOXH hết sức lớn, chính sách hỗ trợ tối đa của UBND tỉnh, đất đai xây dựng được nhiều nơi, ủng hộ từ chính quyền, quan tâm các cấp của toàn tỉnh. Nhà đầu tư đến với Bình Phước quan tâm, xây dựng, đầu tư NOXH là rất cần thiết và tỉnh sẽ nỗ lực, khẩn trương đưa NOXH phát triển đáp ứng nhu cầu Công nghiệp hoá, hiện đại hoá của tỉnh.

Bình Phước: 18 dự án Nhà ở xã hội sắp có chủ
Tỉnh Bình Phước có nhiều dự án thương mại, tuy nhiên khi xây dựng, bán xong nhà ở thương mại thì NOXH bỏ ngỏ

Được biết sau hội nghị có rất nhiều nhà đầu tư đăng ký tham quan vị trí 18 dự án đang kêu gọi đầu tư xây dựng làm nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc thêm

Dự án của Công ty 501 kéo dài cả thập kỷ vẫn chưa xong Dự án

Dự án của Công ty 501 kéo dài cả thập kỷ vẫn chưa xong

TTTĐ - Theo UBND thị xã Điện Bàn, việc triển khai Dự án Khu dân cư phố chợ Điện Thắng Trung kéo dài đã ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư.
Dự án QMS Top Tower chào bán căn hộ sau nhiều năm “bất động” Dự án

Dự án QMS Top Tower chào bán căn hộ sau nhiều năm “bất động”

TTTĐ - Dự án QMS Top Tower (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) quy mô 45 tầng thi công xong phần thô và cất nóc vào tháng 4/2020. Sau hơn 4 năm nằm “đắp chiếu”, vừa qua, chủ đầu tư đã tổ chức họp báo công bố về việc sắp mở bán căn hộ...
Quảng Nam: Thực hiện giao dịch khi không có đối tượng thực hiện Dự án

Quảng Nam: Thực hiện giao dịch khi không có đối tượng thực hiện

TTTĐ - Theo nội dung Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam cung cấp cho Tòa án Nhân dân thị xã Điện Bàn thì Khu đô thị Home Land Blue House không có trong danh mục dự án đầu tư xây dựng nhà ở trên địa bàn tỉnh Quảng Nam theo như hợp đồng cam kết chuyển nhượng các lô đất thuộc dự án này.
Cử tri kiến nghị sớm đấu giá các khu đất ô thửa lớn Dự án

Cử tri kiến nghị sớm đấu giá các khu đất ô thửa lớn

TTTĐ - Tại buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp họp thứ 17 (kỳ thường lệ giữa năm 2024) của HĐND TP tại huyện Thường Tín, cử tri kiến nghị sớm đưa vào triển khai đấu giá các khu đất ô thửa lớn tạo nguồn thu cho ngân sách.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Thêm dự án nhà ở được khởi công xây dựng Dự án

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thêm dự án nhà ở được khởi công xây dựng

TTTĐ - Nỗ lực vượt qua những khó khăn, chủ đầu tư dự án Khu nhà ở Hà Anh Tuấn vừa chính thức động thổ, xây dựng những căn nhà mẫu đầu tiên.
Vướng quy hoạch, dự án Dat Xanh Homes Riverside chờ tháo gỡ Nhịp sống phương Nam

Vướng quy hoạch, dự án Dat Xanh Homes Riverside chờ tháo gỡ

TTTĐ - Do vẫn còn một số vướng mắc về quy hoạch nên dự án Dat Xanh Homes Riverside vẫn trong tình trạng “án binh bất động”. Trong khi chờ cơ quan chức năng gỡ vướng thì Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP Hồ Chí Minh và UBND TP Thủ Đức lại chậm cho ý kiến nên việc cấp giấy phép xây dựng cho dự án đang bị chững lại.
Hải Dương: Phấn đấu đến năm 2025 xây 5.860 căn nhà ở xã hội Dự án

Hải Dương: Phấn đấu đến năm 2025 xây 5.860 căn nhà ở xã hội

TTTĐ - Tỉnh Hải Dương phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu theo đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030" được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 338/QĐ-TTg ngày 3/4/2023.
Trung tâm thể dục thể thao Bắc Quảng Nam chưa quyết toán đã xuống cấp Dự án

Trung tâm thể dục thể thao Bắc Quảng Nam chưa quyết toán đã xuống cấp

TTTĐ - Sau một năm đưa vào khai thác, Trung tâm thể dục thể thao Bắc Quảng Nam đến nay chưa được được quyết toán và đang xuống cấp, hư hỏng nhiều hạng mục.
Lộ diện "trục thịnh vượng” tại trung tâm thành phố mới Hải Phòng Dự án

Lộ diện "trục thịnh vượng” tại trung tâm thành phố mới Hải Phòng

TTTĐ - Dự án bất động sản đầu tiên của Nhà phát triển bất động sản quốc tế Masterise Homes tại Hải Phòng được kỳ vọng là biểu tượng về thương mại - giải trí - văn hoá tại trung tâm thành phố mới, đồng thời hoàn thiện bức tranh “trục thịnh vượng” tại đô thị trung tâm thành phố Thủy Nguyên tương lai, song hành cùng 2 công trình thế kỷ đầy tự hào của Hải Phòng.
Dự án Conic Boulevard ra sao sau nhiều năm bị bỏ hoang? Nhịp sống phương Nam

Dự án Conic Boulevard ra sao sau nhiều năm bị bỏ hoang?

TTTĐ - Từng bị ngân hàng “siết nợ” và bị bỏ hoang suốt thời gian dài, nay dự án 584 Tân Kiên, Bình Chánh đã được đổi tên thành Conic Boulevard và đang được tiếp tục hoàn thiện.
Xem thêm