Tag

BlackPink đến Việt Nam - cơ hội cho du lịch Thủ đô và cả nước

Du lịch 11/07/2023 07:49
aa
TTTĐ - Không chỉ Thủ đô Hà Nội mà thị trường du lịch cả nước sẽ rất sôi động nhờ sự kiện BlackPink đến Việt Nam biểu diễn trong hai ngày 29 - 30/7/2023.
Doanh thu du lịch Hà Nội tăng 74,4% so cùng kỳ năm trước Hà Nội có 48 nhà hàng được Michelin Guide tuyển chọn Chuyện làm phóng viên du lịch Hà Nội đón hơn 2 triệu du khách trong tháng 6

“Được gì” từ BlackPink

Từ lâu, Việt Nam thường bị “mang tiếng” là nơi mà các ngôi sao chỉ đến khi đã qua những năm tháng rực rỡ nhất của sự nghiệp. Trường hợp gần nhất mà có một ngôi sao đẳng cấp hàng đầu quốc tế đến Việt Nam khi vẫn đang đỉnh cao là Ariana Grande vào năm 2017. Tuy nhiên, buổi diễn không thể thực hiện vì Ariana Grande… quay xe, hủy diễn với lý do sức khỏe; Hoặc có thể ví dụ trường hợp 2NE1 vào năm 2014 - cách đây 9 năm.

Mới đây, Taylor Swift cũng chọn Singapore tại Đông Nam Á nằm trong chuỗi sự kiện biểu diễn vòng quay thế giới Eras Tour. Nếu nhìn sang Philippines, một quốc gia thậm chí không có sự phát triển như Việt Nam, vậy mà họ lại là “khách quen” của rất nhiều những ngôi sao hạng A của thế giới.

Việc BlackPink tổ chức hai buổi diễn Born Pink tại Hà Nội có thể mở ra một trào lưu thu hút các ngôi sao hạng A của thế giới đến Việt Nam. Các ngôi sao hạng A đến Việt Nam không hẳn chỉ là ở lợi ích kinh tế mà nó còn là minh chứng của các yếu tố khác như hình ảnh, năng lực tổ chức sự kiện, cơ sở vật chất, quảng bá, truyền thông và tiêu dùng… Cần chú ý rằng, BlackPink đến Việt Nam trong tour diễn chính thức, không phải đến theo dạng khách mời sự kiện hoặc tham gia các sự kiện chung cùng với nhiều nhóm nhạc, ca sĩ khác; Hay ra mắt sản phẩm, được các nhãn hàng thuê…

Nhóm nhạc Blackpink (ảnh YG)
Nhóm nhạc BlackPink

Mỗi buổi diễn của BlackPink thu về trung bình khoảng 10 triệu USD, tương đương khoảng 230 tỷ đồng. Theo ước tính, BlackPink sẽ thu về khoảng 7 - 8 triệu USD nếu diễn ở Mỹ Đình với điều kiện là vé, phụ kiện sẽ bán được hết. Còn về phía các nước sở tại, việc BlackPink tổ chức cũng đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ xét về rất nhiều khía cạnh.

Ví dụ đầu năm 2023, concert của BlackPink được tổ chức tại Thái Lan đã giúp du lịch nước này có thêm “liều thuốc kích thích” khi đang gặp khó khăn sau đại dịch. Dĩ nhiên, lượng khách đến buổi diễn là có giới hạn, nhưng thông tin buổi diễn đã được tìm kiếm rất nhiều ở Trung Quốc, Singapore, Việt Nam, Philippines, Indonesia…

Từ đó, vô tình khiến cho hình ảnh du lịch Thái Lan được biết đến nhiều hơn. Theo ước tính, du lịch Thái Lan thu lợi hơn 20 - 30 triệu USD đến từ việc lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng trong 5 ngày trước và sau diễn ra buổi diễn. Tương tự, Singapore thu hơn 35 triệu USD, Indonesia cũng thu được con số gần như tương tự.

Từ những phân tích trên, không có lý do gì để người Việt nghi ngờ cho những nguồn lợi sẽ đến từ hai buổi biểu diễn sắp tới của nhóm nhạc đình đám này ở Hà Nội!

Du lịch Hà Nội “chớp” thời cơ

Thực tế, mỗi khi BlackPink biểu diễn thường thu hút rất đông khán giả, trong đó người nổi tiếng, khách quốc tế… Theo bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội: Đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế. Nhân cơ hội này, thành phố Hà Nội tích cực đẩy mạnh quảng bá các điểm đến du lịch, văn hóa ẩm thực… tới với bạn bè quốc tế thông qua các fanpage, website, mạng xã hội…

Sở Du lịch quan tâm, chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú trên địa bàn bình ổn giá và tạo môi trường tốt nhất cho người hâm mộ và du khách đến Hà Nội xem hòa nhạc và du lịch. Sở mong muốn các cơ quan báo chí, truyền hình tích cực đồng hành đưa tin, hình ảnh Hà Nội trong thời gian BlackPink lưu diễn tại Thủ đô nhằm tăng cường công tác quảng bá du lịch. Để từ đó, Hà Nội có thể từng bước trở thành một điểm dừng chân mới hấp dẫn những nghệ sĩ quốc tế trong hành trình lưu diễn toàn cầu.

BlackPink là nhóm nhạc quốc tế, là thương hiệu toàn cầu và việc họ đến biểu diễn lần đầu tiên tại Hà Nội - Việt Nam chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích và giá trị trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, du lịch… “Chớp thời cơ” này, ngay sau khi chương trình nghệ thuật “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BlackPink năm 2023” được chính thức phê duyệt tổ chức, Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn TP triển khai các nhiệm vụ, hoạt động.

Tầng thượng của một cơ sở lưu trú ở quận Hoàn Kiếm - trung tâm Hà Nội (ảnh IT)
Tầng thượng của một cơ sở lưu trú ở quận Hoàn Kiếm - trung tâm Hà Nội (Ảnh IT)

Cụ thể, Sở quán triệt đến các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các doanh nghiệp đang triển khai các gói sản phẩm như combo du lịch (vé máy bay + khách sạn lưu trú), các voucher lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển du lịch, tour du lịch nội thành Hà Nội và các tour liên kết các địa phương phụ cận nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo cung cấp đến khán giả và du khách những dịch vụ tốt nhất.

Sở cũng chỉ đạo các khách sạn, các cơ sở lưu trú trên địa bàn, đặc biệt là các khách sạn, cơ sở lưu trú khu vực gần sân vận động Mỹ Đình tăng cường kiểm soát về chất lượng dịch vụ cho du khách đến xem show diễn.

Là ngành chức năng, Sở Du lịch tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn của Thủ đô trên website và các nền tảng mạng xã hội; Chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch phối hợp trong công tác tuyên truyền, giới thiệu và bán các sản phẩm tour phù hợp với nhu cầu và thời gian của khán giả đến xem show diễn…

Hy vọng với cơ hội lần này, du lịch Thủ đô tiếp tục có những kết quả bứt phá!

Hoa Thành

Đọc thêm

Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay Du lịch

Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay

TTTĐ - Lễ hội Bia và Nướng với thức nướng thơm phức hương vị từ khắp nơi trên thế giới cùng hơn 100 loại bia; đồ đặc sản chuẩn của 34 tỉnh, thành; hàng ngàn gian hàng tiêu dùng “xịn” giảm giá sâu; thế giới giải trí ngập tràn; hay các góc check-in cực đỉnh… là những điểm đặc biệt của siêu hội chợ quy mô lớn nhất từ trước tới nay, diễn ra từ 26/10 - 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam - VEC (Đông Anh, Hà Nội).
Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội Du lịch

Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội

TTTĐ - Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt trở nên rực rỡ với màn khoe sắc của 20 khinh khí cầu, tạo nên khung cảnh đẹp mắt, thu hút hàng ngàn người dân đến check-in, khám phá.
Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm Du lịch

Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm

TTTĐ - Từ nay đến hết năm 2025, Quảng Ninh bước vào “mùa lễ hội mới” với hàng loạt chương trình văn hóa, thể thao và du lịch quy mô lớn. Chuỗi sự kiện này được kỳ vọng vừa góp phần quảng bá hình ảnh “Quảng Ninh – điểm đến lễ hội bốn mùa”, vừa là cú hích kích cầu du lịch nội địa, hướng tới mục tiêu năm 2025 đón hơn 20 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 4,5 triệu lượt.
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm Du lịch

Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm

TTTĐ - Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu di chuyển tăng cao dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán 2026, Vietravel Airlines đã chính thức tăng tần suất bay cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác dành cho khách hàng.
Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025 Du lịch

Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Vietravel (1995 - 2025), Vietravel Hà Nội tham gia gian hàng xúc tiến du lịch tại Hội chợ Mùa Thu 2025, diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (VEC), Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng của Vietravel, đồng thời góp phần kích cầu du lịch nội địa và thúc đẩy phát triển du lịch trực tuyến trong giai đoạn cuối năm.
Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội Du lịch

Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Giữa trung tâm Cầu Giấy sôi động, Sun Feliza Suites - tổ hợp căn hộ cao cấp do Sun Group phát triển - không chỉ sở hữu vị trí chiến lược, thiết kế tinh tế và hệ tiện ích chạm ngưỡng 6 sao mà còn được xem là biểu tượng sống mới của giới tinh hoa tại “New CBD” phía Tây Thủ đô.
Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan Du lịch

Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan

TTTĐ - Vào mùa thu năm 2025, khắp Thái Lan sẽ rực rỡ trong chuỗi lễ hội ánh sáng kỳ diệu diễn ra liên tục từ tháng 10 đến tháng 12 - khoảng thời gian khi ánh sáng, nước và đức tin hòa quyện thành một, tạo nên bầu không khí huyền diệu khó quên.
Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước

TTTĐ - Lễ hội Văn hóa sông nước 2025 với chủ đề “Cần Thơ - Sắc màu sông nước” sẽ tái hiện trọn vẹn nhịp sống miền Tây trên bến, dưới thuyền; đồng thời làm nổi bật hình ảnh Cần Thơ thân thiện, giàu bản sắc và giàu sức hút du lịch.
Da Nang Downtown và “tham vọng” sánh vai Singapore, Thượng Hải từ công trình biểu tượng Du lịch

Da Nang Downtown và “tham vọng” sánh vai Singapore, Thượng Hải từ công trình biểu tượng

TTTĐ - Năm 2010, siêu tổ hợp Marina Bay Sands (MBS) trị giá 5,6 tỷ USD đắt giá bậc nhất thế giới được khai trương. Từ đó, mỗi năm, MSB giúp GDP Singapore gia tăng khoảng 1% nguồn thu và góp phần đưa đảo quốc sư tử vươn tầm thế giới. Tại Việt Nam, siêu dự án Da Nang Downtown trị giá 80.000 tỷ đồng (~3,2 tỷ USD) cũng được kỳ vọng sẽ làm nên điều tương tự.
Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An được vinh danh Du lịch

Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An được vinh danh

TTTĐ - Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An một lần nữa được vinh danh tại SpaChina Wellness and Spa Awards 2025 với giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng Chăm sóc sức khỏe toàn cầu tốt nhất của năm”.
Xem thêm