Tag

Bộ trưởng Bộ Công thương yêu cầu điều tra, xử lý 8 tụ điểm bán hàng lậu ở Hà Nội, Hưng Yên

Thị trường - Tài chính 30/06/2021 10:00
aa
TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên vừa có thư khen ghi nhận và biểu dương thành tích xuất sắc của lực lượng quản lý thị trường, đồng thời yêu cầu tiếp tục điều tra xử lý 8 tụ điểm bán hàng không rõ nguồn gốc tại Hà Nội, Hưng Yên.
Hà Nội: Phát hiện hàng tấn nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc Truy quét 8 tụ điểm tập kết, livestream bán hàng không rõ nguồn gốc ở Hà Nội, Hưng Yên

Thay mặt Bộ Công thương, Ban Chỉ đạo 389 Bộ Công thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có thư khen ghi nhận và biểu dương thành tích xuất sắc nêu trên của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội và Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên.

Trong thư, người đứng đầu Bộ Công thương đánh giá, thành tích trên của lực lượng quản lý thị trường đã góp phần tích cực trong việc đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, đây là vụ việc điển hình trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch Covid-19, trong đó người dân mua sắm qua thương mại điện tử chiếm tỷ lệ cao.

Qua thư khen, lãnh đạo Bộ Công thương cũng đề nghị Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội và Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh, điều tra để xử lý vụ việc nêu trên, đảm bảo nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ trưởng Bộ Công thương yêu cầu điều tra, xử lý 8 tụ điểm bán hàng lậu ở Hà Nội, Hưng Yên
Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên. Ảnh: MOIT

Trước đó, ngày 22/6, 8 mũi tấn công của lực lượng quản lý thị trường đã phối hợp với công an tổng tấn công vào các địa điểm đã được trinh sát trước đó, thu giữ hàng trăm nghìn sản phẩm chủ yếu là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang và gia dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ được kinh doanh chủ yếu trên nền tảng thương mại tại hai địa bàn TP Hà Nội, Hưng Yên.

Trong đó, một mũi tấn công với sự tham gia chỉ đạo trực tiếp của ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường đã có mặt thôn Ngọc Đà, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Đây là điểm tập kết hàng hoá do ông Trần Tiến Quang có hộ khẩu thường trú tại Hồng An, Hưng Hà, Thái Bình đứng tên chủ kho thuê.

Theo một nguồn tin, chủ cơ sở đã nhập các mặt hàng từ Hàn Quốc, Nhật Bản về Việt Nam qua cảng Hải Phòng, đưa về tập kết tại kho hàng có địa chỉ tại Ngọc Đà, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Tại đây, hàng hóa được xé lẻ, vận chuyển bằng phương tiện xe tải về tập kết tại một số điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội để tiêu thụ, kiếm lời.

Tại địa bàn Hưng Yên, hàng hóa chủ yếu được tiêu thụ qua các nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là livestream bán hàng qua các fanpage “Chego Shop - Thế giới hàng Nhật”, “Chego hàng Nhật EU” và giao dịch thông qua các ứng dụng trên điện thoại như Zalo, Viber.

Bộ trưởng Bộ Công thương yêu cầu điều tra, xử lý 8 tụ điểm bán hàng lậu ở Hà Nội, Hưng Yên
Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa tại hiện trường (Ảnh: QLTT)

Kiểm đếm hiện trường, lực lượng chức năng đã ghi nhận 93.400 đơn vị sản phẩm chủ yếu mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng và rượu do nước ngoài sản xuất. Toàn bộ số hàng hóa đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp thời điểm lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra.

Cùng thời gian trên, các mũi tấn công khác thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp với Đội 7, PC03, Công an thành phố tiến hành kiểm tra 7 điểm kinh doanh và tổng kho nằm rải rác ở các vị trí khác nhau trên địa bàn thành phố.

Khi ập vào kho chứa hàng không tên tại ngõ 691 đường Bát Khối, quận Long Biên, Hà Nội, do ông Bùi Quyết Thắng làm chủ, lực lượng chức năng ghi nhận hàng trăm mặt hàng là các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, hàng tiêu dùng thiết yếu được vứt hỗn độn thành từng đống.

Bên cạnh đó là một lượng lớn hàng hóa đã được đóng gói cẩn thận với tên, địa chỉ, số điện thoại người nhận cùng tên sản phẩm được in sẵn trên tờ giấy dán phía trên sản phẩm.

Kiểm đếm tại hiện trường, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã thu giữ gần 3.200 sản phẩm là mỹ phẩm, thực phẩm do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ. Trị giá gần 400 triệu đồng.

Tại “Shop Thủy Top” ở địa chỉ 455A Bát Khối, Long Biên, Hà Nội cũng thuộc sở hữu của ông Bùi Quyết Thắng, lực lượng chức năng ghi nhận 495 sản phẩm quần, áo, thắt lưng các nhãn hiệu Gucci, Chanel, LV… có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Lô hàng có trị giá 60.000.000 đồng. Tại đây cũng có đủ các dụng cụ phục vụ livestream. Nhân viên cửa hàng cho biết, chương trình livestream tại cửa hàng được thực hiện vào buổi tối.

Khai thác thêm, lực lượng chức năng được biết, phần lớn hàng hóa được cơ sở kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, chủ yếu là Facebook. Hai Facebook thường xuyên được sử dụng phục vụ mục đích trên là ““Thủy Top Rẻ và Đẹp” và “Shop thủy top”.

Trên Facebook “Thủy Top Rẻ và Đẹp” được giới thiệu “Tổng kho số lượng lớn quần áo, mỹ phẩm”. Trang bìa tại địa chỉ Facebook này cũng giới thiệu về 2 địa chỉ cửa hàng tại 455A Bát Khối, Long Biên, Hà Nội và 563 Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trên trang bìa Facebook được chủ tài khoản đăng tải công khai 168 số hotline giải quyết khiếu nại về các đơn hàng. Trang Facebook có trên 29.000 người thích và gần 90.000 người theo dõi. Tại tài khoản Facebook “Shop thủy top” cũng có trên 50.000 người thích và gần 74.000 người theo dõi.

Kiểm tra tại cửa hàng kinh doanh số 41 phố Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, do ông Trần Đức Quân làm chủ, đoàn kiểm tra đã phát hiện và thu giữ 22.029 sản phẩm là mỹ phẩm, thực phẩm do nước ngoài sản xuất. Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng như các hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Ước tính lô hàng vi phạm có trị giá trên 5,5 tỷ đồng.

Tại cơ sở kinh doanh số 5 ngõ 77/36 Lâm Hạ, quận Long Biên do bà Nguyễn Thùy Trang làm chủ, đoàn kiểm tra đã ghi nhận đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp đối với các sản phẩm kinh doanh tại cửa hàng. Tuy nhiên, cửa hàng đã thực hiện việc chuyển địa điểm kinh doanh mà không xin phép với cơ quan chức năng.

Kiểm tra tại cơ sở kinh doanh ở địa chỉ 11 ngõ 135/17/7 phố Hoàng Như Tiếp, quận Long Biên, do bà Vũ Thị Thanh Mai làm chủ, lực lượng chức năng ghi nhận có nhiều các sản phẩm sữa hộp như Ensure, Aptamil, Meji, Pedia sure cùng các sản phẩm thuộc nhóm mỹ phẩm đựng trong các thùng carton. Tiến hành đối chiếu với hóa đơn, Đoàn kiểm tra đã tạm giữ 4.310 sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm không có hóa đơn chứng từ.

Theo thống kê, với 8 địa điểm được đồng loạt kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ khoảng 40 tấn hàng gồm 123.425 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Đọc thêm

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD Thị trường - Tài chính

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD

TTTĐ - Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/6, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 190,08 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 11,63 tỷ USD.
Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Xem thêm