Tag

Bộ tư lệnh Thủ đô tổ chức Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi năm 2021

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 21/07/2021 17:00
aa
TTTĐ - Hội thi cán bộ Đoàn giỏi năm 2021 có chủ đề: “Người thủ lĩnh năng động, trí tuệ, xung kích, sáng tạo” vừa được Bộ tư lệnh Thủ đô tổ chức sáng ngày 21/7 với sự tham gia của 16 cán bộ Đoàn tiêu biểu.
Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên phòng, chống dịch Covid-19 Phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong phòng, chống dịch Cơ quan Thành đoàn Hà Nội: Nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ kép

Hội thi cán bộ Đoàn giỏi là một nội dung trọng tâm của công tác thanh niên Bộ tư lệnh Thủ đô năm 2021, là dịp bồi dưỡng nhận thức, rèn luyện bản lĩnh, kỹ năng nghiệp vụ công tác thanh niên cho đội ngũ cán bộ Đoàn. Đây cũng là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) Thủ đô Hà Nội.

Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức Hội thi Cán bộ đoàn giỏi năm 2021
Hội thi cán bộ Đoàn giỏi năm 2021 của Bộ tư lệnh Thủ đô

Tới dự hội thi năm nay có các đại biểu đại diện Thành đoàn Hà Nội; Đoàn Thanh niên Bộ tư lệnh Thủ đô; Lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Tại hội thi, các thí sinh là cán bộ Đoàn giỏi thuộc Đoàn cơ sở 2 cấp, 3 cấp đạt giải cao trong hội thi cấp cơ sở và tham gia các nội dung thi bao gồm: Thi viết, thi kiến thức, thi kỹ năng và năng khiếu cán bộ Đoàn.

Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức Hội thi Cán bộ đoàn giỏi năm 2021
Lãnh đạo Cục Chính trị Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội phát biểu khai mạc hội thi.

Trong phần thi viết, các thí sinh phải thực hiện các nội dung: Ra chương trình hành động công tác Đoàn và phong trào thanh niên tháng của Đoàn cơ sở hoặc chi đoàn; xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống LLVT Thủ đô (19/10/1946 – 19/10/2021).

Ở phần thi kiến thức, các thí sinh tập trung thể hiện nhận thức về quan điểm Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, quân đội về thanh niên, công tác thanh niên.

Tại phần thi kỹ năng và năng khiếu cán bộ Đoàn, các thí sinh phải thể hiện khả năng tập hợp, lôi cuốn, thu hút đoàn viên, thanh niên vào các sân chơi của Đoàn. Mỗi thí sinh tự chọn thể hiện các năng khiếu, như: Khiêu vũ, hát, ngâm thơ, kể chuyện, bình thơ, chơi đàn, vẽ tranh, thiết kế các phần mềm, viết kịch bản, tiểu phẩm…

Các thí sinh cũng có thể thực hiện phần thi kỹ năng và năng khiếu qua việc trực tiếp tổ chức, hướng dẫn, luyện tập một nội dung về hoạt động công tác Đoàn: Dạy các bài hát truyền thống, tổ chức tọa đàm (diễn đàn), sinh nhật đồng đội, các hoạt động xây dựng, bồi dưỡng kỹ năng sống, hướng dẫn tổ chức trò chơi thanh niên…

Một nội dung thi quan trọng khác là tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội lần thứ III; những vấn đề cơ bản về nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong QĐND Việt Nam.

Bộ tư lệnh Thủ đô tổ chức Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi năm 2021
Bộ tư lệnh Thủ đô tổ chức Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi năm 2021
Bộ tư lệnh Thủ đô tổ chức Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi năm 2021
Bộ tư lệnh Thủ đô tổ chức Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi năm 2021
Bộ tư lệnh Thủ đô tổ chức Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi năm 2021
Bộ tư lệnh Thủ đô tổ chức Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi năm 2021
Các thí sinh tham dự cuộc thi thể hiện tài năng của mình

Hội thi cán bộ Đoàn giỏi năm 2021 là dịp để củng cố, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực công tác của đội ngũ cán bộ Đoàn, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Kết thúc chương trình, hội thi đã trao giải nhất, nhì, ba và các giải giải khuyến khich. Hội thi đã chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất để tham gia Hội thi cán bộ Đoàn giỏi cấp toàn quân, góp phần lan tỏa hình ảnh, nét đẹp “Người chiến sĩ Thủ đô” hướng tới các hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống LLVT Thủ đô (19/10/1946 - 19/10/2021).

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm