Tag

Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội?

Văn hóa 24/09/2024 09:40
aa
TTTĐ - Nhóm tứ tấu đàn dây lừng danh Bond sắp sang Việt Nam biểu diễn vào tối 5/10 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội trong chương trình “BOND Live in Vietnam” do Báo Nhân dân phối hợp cùng IB Group Vietnam tổ chức. Sự kiện nằm trong dự án âm nhạc quốc tế vì cộng đồng “Good Morning Vietnam” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều điều tuyệt vời đầy bất ngờ và ý nghĩa.
Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội Chiếu phim tuyên truyền và biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

Âm nhạc "độc nhất vô nhị"

Khi biết tin Bond sẽ đến Việt Nam tổ chức show diễn lớn nhất tại Việt Nam về quy mô cho khán giả đại chúng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào mùa thu tháng 10, fans của họ đã vô cùng hào hức. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được xem trực tiếp nhóm nhạc mình hâm mộ bao năm biểu diễn live các bản nhạc yêu thích.

4 cô gái của Bond sẽ mang đến những điều tuyệt vời đến cho fans hâm mộ của mình
4 cô gái của Bond sẽ mang đến những điều tuyệt vời đến cho fans của mình

Hai thập kỷ trước, âm nhạc của tứ tấu Bond tràn ngập các quán cafe, các điểm đến công cộng. Khi đó dường như khán giả đại chúng coi Bond là định nghĩa cho nhạc không lời. Đã từ lâu, tứ tấu dây Bond được nghe nhiều đến mức người ta không còn coi đây là thứ nhạc khó "nhằn". Sự tươi mới, lối biểu diễn lôi cuốn cùng thứ âm thanh nhiều năng lượng của các cô gái Bond đã khiến khán giả mê đắm.

Bond sử dụng các nhạc cụ dây điện tử có thiết kế bắt mắt. 4 thành viên đều sở hữu vóc dáng như người mẫu và ăn mặc bốc lửa. Chính vì thế, các MV của nhóm thường hút lượng xem khủng và luôn được khán giả đón nhận. "Shine", "Victory"... đã trở thành những giai điệu quốc dân.

Ngay đĩa đơn đầu tay của nhóm có tên "Victory", Bond đã nổi tiếng nhanh chóng khi ca khúc leo lên top 1 nhiều bảng xếp hạng. Album đầu tiên - "Born", ghi âm năm 2000 và phát hành đầu năm 2001 cũng nhanh chóng bán được hơn 1 triệu bản trên toàn cầu.

Dẫu vậy, nhóm cũng gặp không ít chỉ trích, phần lớn vì họ chọn những chiếc váy quá sexy kết hợp giày cao gót được cho là không phù hợp với dòng nhạc pha cổ điển tuy nhiên không ai phủ nhận được sức lan tỏa của âm nhạc Bond trên toàn cầu với thành tích đáng ngưỡng mộ.

4 mảnh ghép hoàn hảo
4 mảnh ghép hoàn hảo

Các album thành công của nhóm gồm: "Born: Shine" (2002), "Remixed" (2003), "Classified" (2004) và "Explosive: The Best of Bond" (2005). Đến nay Bond đã bán được hơn 5 triệu album trên toàn cầu và là tứ tấu dây thành công nhất lịch sử âm nhạc thế giới.

Khi mới lập nhóm, Bond được mệnh danh là "Spice Girls trong lĩnh vực nhạc cổ điển". Tuy nhiên sau đó, nhóm chinh phục khán giả bởi pha trộn các thể loại âm nhạc khác nhau và biểu diễn bằng nhạc cụ điện tử để tạo nên thứ âm nhạc độc nhất vô nhị mà không nhóm nào có thể bắt chước.

Chính vì vậy, sau hơn 2 thập kỷ, Bond vẫn có lượng fan rất lớn trên toàn cầu với các đêm nhạc luôn đông nghẹt khán giả bởi âm nhạc và phong cách vượt thời gian. Đến nay, Bond đã sở hữu 56 đĩa bạch kim, 15 đĩa vàng với những ca khúc đứng top bảng xếp hạng của nhiều quốc gia.

Nhạc của nhóm cũng từng được sử dụng trong các phim "Johnny English", "XXX State Of The Union" của Hollywood hay các sự kiện thể thao lớn như FA Cup, Champions League, World Cup, Olympic, các cuộc thi Britain’s Got Talent, America’s Got Talent... Có thể nói âm nhạc của Bond phủ sóng khắp nơi.

Những bất ngờ đầy thú vị

Thành viên Eos chia sẻ cô không bất ngờ khi các ca khúc của nhóm thành công trên toàn cầu bởi họ viết nhạc cùng các nhà sản xuất nhạc pop. Họ chưa từng nghĩ mình là các nghệ sĩ chơi nhạc cổ điển và luôn tìm các câu chuyện mang tính toàn cầu để đưa vào các tác phẩm.

Vì thế, sản phẩm của họ dễ dàng đứng ở vị trí top các bảng xếp hạng âm nhạc cổ điển ở hơn 60 quốc gia. Với Gay-Yee (thành viên đầu tiên của nhóm) vô cùng hạnh phúc khi chứng kiến thành công của Bond và rất nhiều học sinh, sinh viên cũng như giáo viên đã đến với nhạc cụ dây thông qua âm nhạc của họ.

Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội?

Bond đã chinh phục được đông đảo khán giả trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Âm nhạc của họ dễ nghe, là sự pha trộn của rất nhiều thể loại với Pop, Rock, Latin... kết hợp với nhạc cụ điện tử khiến các bài của Bond đi vào lòng người.

Dĩ nhiên 4 cô gái xinh đẹp của Bond luôn xuất hiện trong những bộ váy ngắn bốc lửa là yếu tố khiến Bond thu hút fan nhưng âm nhạc tươi vui, tràn ngập sức sống và năng lượng của họ với một phong cách khác biệt chính là điều làm nên thương hiệu của Bond, giúp họ đứng vững trên thị trường âm nhạc suốt hơn 2 thập kỷ qua.

Fans biết Bond cực kỳ ít đi lưu diễn ở nước ngoài nên vô cùng bất ngờ khi nhóm đồng ý sang Việt Nam biểu diễn vào tháng 10 với show diễn quy mô và đạt chuẩn quốc tế.

Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội?

Đặc biệt, toàn bộ tiền bán vé của chương trình sẽ được dùng vào mục đích thiện nguyện là chuyển cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi kinh hoàng đến nay vẫn để lại bao hậu quả tang thương. Không chỉ vậy, thành thông lệ, khi mời các nghệ sĩ sang Việt Nam biểu diễn, dự án âm nhạc quốc tế vì cộng đồng “Good Morning Vietnam” sẽ luôn sản xuất một sản phẩm âm nhạc độc quyền mang dấu ấn của thần tượng với mảnh đất họ đặt chân đến.

Khán giả từng xúc động và choáng ngợp khi thấy các địa điểm nổi tiếng ở Hà Nội xuất hiện trong MV "Going Home" được Kenny G thực hiện sau chuyến lưu diễn của ông ở Việt Nam. Những hình ảnh đó cùng với tiếng kèn huyền thoại của Kenny G vang xa, bay đi khắp thế giới.

Vì vậy, không ngoại lệ, lần này, các cô gái của Bond cũng đã đồng ý làm 1 MV quảng bá cho du lịch Việt Nam với nhiều khả năng sẽ là "Victory" nổi tiếng. Chính vì vậy, khán giả lại thêm háo hức chờ ngày được xem MV của Bond ghi hình tại đất nước mình.

Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội?

Sẽ vô cùng ý nghĩa khi tác phẩm "Chiến thắng" được thực hiện đúng dịp kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô. Đó chính là món quà âm nhạc vô giá Bond gửi tới khán giả của mình.

Đọc thêm

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội Sách Hà Nội 2024 Văn học - Nghệ thuật

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội Sách Hà Nội 2024

TTTĐ - Tiếp nối thành công của Hội Sách Hà Nội 2023, Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024 sẽ diễn ra vào cuối tuần này, từ ngày 27 - 29/9 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình”. Hội Sách năm nay diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa.
Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền tại thị xã Sơn Tây Văn học - Nghệ thuật

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền tại thị xã Sơn Tây

TTTĐ - Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) dự kiến sẽ trưng bày 150 - 200 tác phẩm tại vườn hoa trung tâm thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
Những thiết kế từ cảm xúc đặc biệt với mùa thu Hà Nội Thời trang - Làm đẹp

Những thiết kế từ cảm xúc đặc biệt với mùa thu Hà Nội

TTTĐ - Nhà thiết kế (NTK) Châu Loan vừa trình làng 3 bộ sưu tập thời trang mới được lấy cảm hứng từ mùa thu của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội.
Mãi trân trọng, biết ơn những con người thời hoa đỏ Văn học - Nghệ thuật

Mãi trân trọng, biết ơn những con người thời hoa đỏ

TTTĐ - "Chiến tranh, mất mát là điều không thể tránh được của một giai đoạn lịch sử. Khi nghe kể lại về những ngày ra chiến trường, tôi rất xúc động vì đã từng sống trong thời chiến tranh. Tôi mãi mãi biết ơn những năm tháng ấy, những con người thời kỳ ấy, họ vượt qua thử thách. Tôi nhìn họ, sống và đến giờ hơn 70 tuổi vẫn thấy tự hào”.
20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ Điện ảnh - Âm nhạc

20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” nhằm kêu gọi sức mạnh đoàn kết của toàn cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con vùng thiên tai và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ý nghĩa này là giải đi bộ, giải chạy “Vươn mầm Hy vọng”, hội chợ thiện nguyện “Ươm mầm Yêu thương” và đặc biệt là đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm thiện Tâm” quy tụ 20 nghệ sĩ tài năng.
Cuộc thi MC nhí toàn quốc 2024 thu hút hơn 8.000 thí sinh Văn hóa

Cuộc thi MC nhí toàn quốc 2024 thu hút hơn 8.000 thí sinh

TTTĐ - Vừa qua, Vòng Sơ khảo Cuộc thi MC nhí toàn quốc năm 2024 diễn ra thành công tại TP Hà Nội thu hút hàng triệu lượt quan tâm theo dõi của khán giả khắp cả nước. Các thí sinh từ hơn 20 tỉnh thành tề tựu đông đủ và thi đấu sôi nổi.
Triển lãm ảnh: Cầu nối truyền thống - tương lai Văn học - Nghệ thuật

Triển lãm ảnh: Cầu nối truyền thống - tương lai

TTTĐ - Sáng 25/9, tại 33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức Triển lãm ảnh “Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai”. Triển lãm nằm trong khuôn khổ Chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Niềm tự hào của công dân Thủ đô trong "Dáng hình Hà Nội" Văn học - Nghệ thuật

Niềm tự hào của công dân Thủ đô trong "Dáng hình Hà Nội"

TTTĐ - Với mong muốn tạo nên cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, đưa niềm tự hào của mỗi cư dân sinh sống tại Hà Nội đến với những người bạn bốn phương, trưng bày "Dáng hình Hà Nội" sẽ giới thiệu 39 tác phẩm tranh minh họa của 6 họa sĩ trẻ Việt Nam.
TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới Giải trí

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

TTTĐ - TikTok đã tổ chức sự kiện TikTok Unboxed Việt Nam nhằm giới thiệu đến các thương hiệu và agency những giải pháp về thương mại và xây dựng thương hiệu; qua đó gia tăng tương tác với khách hàng mục tiêu và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh thực tế.
Ra mắt sách "Human Legacies - Dấu ấn tiên phong" Văn hóa

Ra mắt sách "Human Legacies - Dấu ấn tiên phong"

TTTĐ - Cuốn sách "Human Legacies - Dấu ấn tiên phong" là ấn bản sách đầu tiên viết về sự đổi mới trong tác động xã hội tại Việt Nam vừa được ra mắt ngày 23/9. Góp mặt trong cuốn sách, dự án Thiên thần - Tạo việc làm bền vững cho người khuyết tật tại TokyoLife được ghi dấu như một dự án điển hình ra đời và có tác động tích cực, lâu dài cho xã hội.
Xem thêm