Tag

BSR: Nỗ lực triển khai các giải pháp vượt khó

Doanh nghiệp 20/04/2020 18:29
aa
TTTĐ - Mặc dù bị lỗ hơn 2.300 tỷ đồng trong quý 1/2020 nhưng những nỗ lực thích ứng với khó khăn được kỳ vọng sẽ giúp BSR kinh doanh hiệu quả hơn và có thể sớm khôi phục lợi nhuận khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát và giá dầu được hồi phục.

BSR: Nỗ lực triển khai các giải pháp vượt khó

Các chuyên gia đánh giá BSR sẽ vận hành hiệu quả hơn trong thời gian tới khi mà dịch bệnh được kiểm soát

Bài liên quan

Thanh niên BSR tham gia các chương trình triển lãm chào mừng Đại hội Đoàn lần thứ XI

PVGAS LPG là đơn vị duy nhất sản xuất và kinh doanh bình gas mang thương hiệu PETROVIETNAM GAS

Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ: Tập trung phát huy thế mạnh, hướng đến phát triển bền vững

Tuổi trẻ PVGAS tiếp sức trẻ em nghèo tỉnh Bình Phước tới trường

Báo cáo tài chính riêng của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa công bố cho biết kết thúc quý đầu năm 2020, Công ty đã lỗ sau thuế 2.332 tỷ đồng, ghi nhận quý lỗ thứ 2 kể từ khi chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) vào tháng 1/2018 đều có nguyên nhân từ giá dầu thô lao dốc.

Kết quả lợi nhuận âm của BSR là không bất ngờ với các chuyên gia phân tích cũng như nhà đầu tư trong bối cảnh các nhà máy lọc hoá dầu trong nước và nước ngoài đều bị thiệt hại do tác động kép từ ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 lan rộng và giá dầu thô lao dốc. Ngoài việc tiêu thụ sản phẩm bị giảm mạnh do ảnh hưởng dịch Covid-19 dẫn đến tồn kho dầu thô và sản phẩm tăng cao, giá dầu Brent trong quý I lao dốc hơn 70% từ 68,34 USD/thùng vào ngày 3/1/2020 xuống còn 17,68 USD/thùng vào ngày 31/3/2020 đã gia tăng mạnh giảm giá hàng tồn kho, là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả lỗ trong quý I/2020.

Mặc dù đang phải đối mặt với bối cảnh kinh doanh “bĩ cực” nhất trong nhiều năm trở lại đây; tuy nhiên bức tranh tài chính, kinh doanh của BSR cũng thể hiện nỗ lực của Công ty trong việc tìm kiếm giải pháp khắc phục nghịch cảnh và giảm bớt những khó khăn.

Cụ thể, về công tác tiết giảm chi phí, các chi phí dịch vụ mua ngoài và chi phí khác phục vụ công tác bán hàng, quản lý,… đều giảm mạnh so với kế hoạch cho thấy những nỗ lực nâng cao hiệu quả trong công tác quản trị, điều hành Công ty.

Để cải thiện dòng tiền, một mặt BSR điều chỉnh giảm công suất nhà máy về mức tối ưu, thương thảo với khách hàng để giải phóng tồn kho, thu hồi các khoản phải thu; mặt khác điều chỉnh lại công tác mua dầu thô, công tác thương mại, tìm kiếm sự hỗ trợ của nhà cung cấp để giảm áp lực tồn kho, dòng tiền.

Kết quả là giá trị các khoản phải thu của khách hàng giảm từ 9.756 tỷ đồng đầu năm xuống còn 4.497 tỷ đồng đến cuối quý 1/2020, tương đương giảm 5.259 tỷ đồng. Giá trị nguyên vật liệu tồn kho và hàng mua đi đường ghi nhận mức giảm 1.658 tỷ đồng.

Các chỉ số tài chính như hệ số nợ, hệ số về khả năng thanh toán của Công ty tại thời điểm 31/3/2020 cũng đều ở mức an toàn.

Ngoài ra, Công ty cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, áp dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào thực tiễn sản xuất nhằm gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Với sự chủ động nhận diện khó khăn và triển khai các giải pháp đồng bộ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và BSR, các chuyên gia đánh giá BSR sẽ vận hành hiệu quả hơn, tận dụng các cơ hội để từng bước giảm lỗ và đạt được mức lợi nhuận tốt hơn trong thời gian còn lại của năm 2020 khi mà dịch bệnh được kiểm soát, nền kinh tế tái khởi động lại và các nước xuất khẩu dầu mỏ lớn trên thế giới đồng ý cắt giảm sản lượng sẽ giúp giá dầu thô được phục hồi.

Đọc thêm

Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động

TTTĐ - Người lao động luôn coi Công ty Tân Đệ là nhà bởi ở đó luôn đầy ắp tình thương yêu, sự quan tâm và sẻ chia...
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Nhờ các nỗ lực xây dựng và duy trì chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng một môi trường làm việc hiện đại, được xây dựng trên nền tảng lấy con người làm trọng tâm, Nestlé Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2024.
Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông Doanh nghiệp

Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông

TTTĐ - Agribank luôn kiên định với vai trò “bà đỡ” của nông nghiệp, nông thôn, nông dân, nỗ lực chung tay cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội hiện thực hóa mục tiêu phát triển nền nông nghiệp Việt Nam.
Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Vietjet vừa được "gọi tên" trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo danh sách của Forbes Việt Nam công bố.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC Doanh nghiệp

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC

Sáng 27/6, tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Yên Lạc, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024) và 55 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (6/10/1969 - 6/10/2024).
Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ Doanh nghiệp

Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ

TTTĐ - Ngày 28/6, Công ty Cổ phần Vincom Retail khai trương 2 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza tại Hà Giang và Điện Biên Phủ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy phát triển bán lẻ và du lịch địa phương với những trải nghiệm lần đầu tiên xuất hiện. Tại TP HCM, Vincom Plaza Ba Tháng Hai cũng trở lại với diện mạo ấn tượng và quy hoạch ngành hàng mới, cao cấp, xứng tầm là tâm điểm mua sắm - vui chơi giải trí tại “vị trí vàng”.
Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024

TTTĐ - Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thuộc Top 10 trong 67 Doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này.
Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk Kinh tế

Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk

TTTĐ - Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT Doanh nghiệp

Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT

TTTĐ - Nối tiếp chuỗi hoạt động trao thưởng thuộc khuôn khổ chương trình “Chào hè rực rỡ: Thanh toán ngay – Vui hè may mắn”, tuần qua, đại diện FE CREDIT đã đến thăm nhà và trao tận tay khách hàng các giải thưởng giá trị.
Chuẩn hóa thanh toán quốc tế: Thế mạnh riêng có của Vietcombank Doanh nghiệp

Chuẩn hóa thanh toán quốc tế: Thế mạnh riêng có của Vietcombank

TTTĐ - Trước tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, doanh nghiệp còn quan ngại mở rộng sản xuất kinh doanh do rủi ro lãi suất còn hiện hữu và căng thẳng địa chính chính tiếp tục xói mòn thương mại quốc tế thì Vietcombank vẫn giữ được cho mình nhịp tăng trưởng ổn định. Cụ thể, năm 2023, thị phần thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại của ngân hàng đạt 19,2% đồng thời nền tảng khách hàng của Vietcombank đã và đang tiếp tục được mở rộng.
Xem thêm