Tag

Bữa cơm nghĩa tình của người khó khăn mừng ngày Quốc khánh

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 02/09/2021 13:36
aa
TTTĐ - Cả nước bước vào kỳ nghỉ lễ mừng Quốc khánh 2/9 nhưng những bếp ăn của chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” do Thành đoàn - Hội LHTN TP Hà Nội tặng suất ăn miến phí đến lao động tự do, bệnh nhân, sinh viên khó khăn… vẫn đỏ lửa
Xuân Bắc, Huyền My livestream “vào tận bếp” “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình - Tấm lòng doanh nghiệp trẻ” Cùng chống Covid-19: Cơm miễn phí tới tay bệnh nhân chạy thận Tái khởi động chương trình “Triệu bữa cơm”

Cơm mừng Tết Độc lập nên các suất ăn được tăng thêm khẩu phần dinh dưỡng với các món gà luộc, bò hầm, giò và nước hoa quả. Mỗi suất cơm còn gói ghém cả niềm tự hào, tinh thần đoàn kết để vượt qua đại dịch.

Niềm vui nho nhỏ

Vẫn như thường lệ, 7 giờ sáng vợ chồng anh Nguyễn Thường Quân và chị Nghiêm Thúy Châu, chủ nhà hàng Old Hà Nội cùng các nhân viên, tình nguyện viên lại tất bật chuẩn bị nấu những suất ăn nghĩa tình. Bằng cả tấm lòng, mong muốn hỗ trợ lao động tự do, bệnh nhân, sinh viên… vượt qua đại dich, mỗi suất ăn luôn được họ chăm chút cả nội dung và hình thức.

Tình nguyện viên tham gia chuẩn bị suất ăn
Tình nguyện viên tham gia chuẩn bị suất ăn

Tuy nhiên, mừng ngày Quốc khánh, thực đơn được thay đổi, hình thức chăm chút hơn để người nhận không chỉ “ngon miệng mà còn vui mắt”. Chị Nghiêm Thúy Châu chia sẻ: “Hôm trước, bếp mình nấu bò sốt vang còn hôm nay là gà sốt chua ngọt. Thường những ngày lễ, Tết mọi gia đình sẽ sum họp, quây quần bên nhau. Năm nay, do dịch bệnh nhiều người không được về bên gia đình. Khi nhận những suất cơm này họ sẽ cảm thấy ấm áp, có thêm niềm vui nho nhỏ để vượt qua đại dịch”.

Vợ chồng chị Châu tham gia chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” do Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội triển khai từ những ngày đầu (ngày 24/7). Đến nay, chương trình đã bước sang giai đoạn 3 với tên gọi “Hà Nội nghĩa tình - Triệu bữa cơm - Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội”, anh chị vẫn đồng hành với mong muốn hỗ trợ những người khó khăn vượt qua đại dịch. Mỗi suất cơm có đầy đủ thịt cá, canh rau, nóng hổi sau khi đóng gói cẩn thận trao tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn.

Các suất ăn được đóng gói cận thận
Các suất ăn được đóng gói cận thận

Chị Châu vẫn còn nhớ, những ngày đầu mới tham gia chương trình, số lượng suất ăn nhiều nên anh, chị và các thành viên khác đều đau mỏi khắp người. Tuy nhiên, chỉ qua mấy ngày mọi người đã bắt nhịp với công việc để tạo ra những suất ăn không chỉ đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn thấm đẫm tình người.

Gửi trọn niềm tin chiến thắng

“Mỗi suất ăn chứa đựng sự đùm bọc, yêu thương của rất nhiều tấm lòng. Mình tin sự đoàn kết đó sẽ giúp chúng ta nhanh chiến thắng đại dịch để cuộc sống sớm trở lại bình thường”, chị Châu tâm sự.

Mỗi suất ăn đày đủ dinh dưỡng
Mỗi suất ăn đầy đủ dinh dưỡng

Cùng với nhà hàng Old Hà Nội, nhà hàng Hiệp Yến của chị Nguyễn Thị Yến cũng đang tích cực tham gia chương trình “Triệu bữa ăn - Hà Nội nghĩa tình”. Để đảm bảo tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, quy định giãn cách và các yêu cầu trong phòng chống dịch Covid-19, mỗi người sẽ đảm nhiệm một công việc. Trong đó, chị Yến và một số nhân viên sẽ trực tiếp đứng bếp.

Dựa vào những nguyên liệu được cung cấp, chị Yến sẽ liên tục thay đổi thực đơn để người ăn được ngon miệng, có cảm giác mới lạ. Đặc biệt, suất cơm nghĩa tình mừng Ngày Quốc khánh thực đơn phong phú hơn với thịt, cá, dưa chuột dầm chua ngọt…

Cơm mừng Tết Độc lập nhìn như cỗ
Cơm mừng Tết Độc lập nhìn như cỗ

Mỗi ngày để hoàn thành 290 suất ăn nghĩa tình trao gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn, chị Yến cùng nhân viên và tình nguyện viên luôn bắt đầu từ 8 giờ sáng. 17h chiều, sau khi những suất cơm được đóng gói cẩn thận sẽ được giao cho các thành viên đội vận chuyển.

“Sau khi các suất cơm hoàn thành, lên đường đến với những người có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi sẽ dọn dẹp, chuẩn bị nguyên liệu cho ngày hôm sau. Công việc khá vất vả nhưng chúng tôi có niềm vui khi được giúp đỡ mọi người. Ngày Tết Độc lập chẳng mong gì hơn dịch bệnh sẽ qua mau, mọi người đều an toàn, khỏe mạnh”, chị Yến tâm sự.

Suất ăn được trao gửi đến người khó khăn
Suất ăn được trao gửi đến người khó khăn

Khi thành phố lên đèn, những suất cơm nóng hổi, bày trí đẹp mắt cũng lên đường đến tay người lao động tự do, bệnh nhân, sinh viên khó khăn… bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nhận suất cơm ấm tình người, chị Nguyễn Thị Hà (quê ở Thái Nguyên), lao động tự do tại quận Long Biên, Hà Nội, xúc động cho biết: “Dịch bệnh, thành phố giãn cách mà chúng tôi vẫn nhận được các suất ăn không chỉ đủ dinh dưỡng mà còn đẹp mắt nên vui lắm. Nỗi nhớ nhà trong những ngày này cũng vơi bớt và tôi tin tưởng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi”.

Cùng với chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình”, các “Bếp ăn thanh niên”, “Bếp xanh thanh niên” tại các quận huyện, thị trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn đỏ lửa, nấu hàng trăm suất ăn miễn phí trao tặng lực lượng tại các chốt, người dân có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên mắc kẹt do dịch bệnh.

Nhiều đơn vị cho biết, suất ăn mừng Tết Độc lập đầy đặn, phong phú hơn để mang đến niềm vui cho người dân trong ngày lễ đặc biệt của đất nước. Tiêu biểu, mừng Tết Độc lập, “Bếp ăn thanh niên” của Quận đoàn Hà Đông đã tặng thêm mỗi suất ăn 1 hộp sữa Fami.

Đọc thêm

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Xem thêm