Tag
Online Friday 2024

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Thị trường - Tài chính 06/12/2024 09:38
aa
TTTĐ - Hưởng ứng Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024, TikTok Shop ghi nhận số lượng đơn hàng tăng trưởng tới hơn 9 lần so với chiến dịch năm 2023, cho thấy bước tiến lớn và sức toả mạnh mẽ của hàng Việt trên nền tảng. Kết quả này đánh dấu cột mốc mới trên hành trình cống hiến "Tự hào hàng Việt" đã được TikTok Shop tích cực triển khai trong suốt hai năm qua.
TikTok Shop ra mắt chương trình thực tế "Nghề chủ chốt" TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm
Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày Mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) tổ chức với sự đồng hành của TikTok Shop cùng đông đảo các đối tác doanh nghiệp, nhà sản xuất, các đơn vị logistics, các nhà sáng tạo nội dung số với chủ đề “Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu” đã kết lại với những kết quả ấn tượng.

Tổng kết chiến dịch, chiến dịch hưởng ứng Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày Mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 của TikTok Shop đã thu hút hơn 800 nhà bán hàng đồng hành, tăng gấp rưỡi so với năm trước. Gần 4.750 videos xoay quanh chiến dịch đã được người dùng TikTok chia sẻ, góp phần lan toả mạnh mẽ thông điệp "Tự hào hàng Việt" trên nền tảng.

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Hơn 900 phiên livestream bán hàng trên TikTok Shop đã được thực hiện với sự góp mặt của 83 nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, bao gồm những tên tuổi hàng đầu như Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog, PewPew, Call Me Duy… Các phiên livestream đa dạng về nội dung, từ giới thiệu sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm mua sắm đến giao lưu với khách hàng đã mang đến cho người tiêu dùng Việt trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị trong suốt một tuần lễ từ ngày 25/11- 1/12/2024, tạo ra số lượng đơn hàng tăng tới hơn 9 lần so với chiến dịch năm 2023, cho thấy sức lan toả mạnh mẽ của hàng Việt trên TikTok Shop.

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Các nhà bán hàng tiêu biểu đã đạt được kết quả ấn tượng trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2024 có thể kể đến là thương hiệu thời trang Aguja (@Aguja.aguja), thương hiệu giày dép “Made in Vietnam” Erosska (@Erosskaofficial), nông đặc sản vùng miền Hana Ban Mê (@hanabanme), Dầu gội thảo dược Nam Nung (@daugoithaoduocnamnung), Gạo và nông sản APG Eco(@apgeco.official), Vua Gạo (@vuagaovn),…

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Nhanh chóng bán ra gần 500 combo 2 túi Gạo ST25 (5kg/túi) và sau đó“cháy hàng” chỉ trong khoảng 10 phút mở bán, ông Nguyễn Đình Trọng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên nhiên King Green (Vua Gạo) cho biết: "Do đặc thù sản phẩm, trước đây, ít ai nghĩ thương mại điện tử có thể trở thành một kênh bán gạo hiệu quả.

Làn sóng mua sắm kết hợp giải trí trên TikTok Shop được người tiêu dùng Việt tích cực đón nhận tại Việt Nam đã chứng minh điều ngược lại, chắp cánh thương hiệu và mang tới cho những doanh nghiệp như Vua Gạo cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng tiếp cận người tiêu dùng và thúc đẩy tiêu thụ tiềm năng với tốc độ tăng trưởng ấn tượng".

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Cùng với Vua Gạo, thương hiệu gạo và nông sản Việt APG Eco cũng thu về kết quả kinh doanh ấn tượng tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày Mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024. Tuy mới chỉ tham gia bán hàng trên TikTok Shop từ tháng 3/2024, APG Eco đã nhanh chóng gặt hái thành quả nhờ nắm bắt nhanh nhạy xu hướng shopertainment và phối hợp hiệu quả với TikTok Shop trong các chiến dịch dành riêng cho hàng Việt.

Chị Nguyễn Thị Hợp, Trưởng phòng Kinh doanh và Tiếp thị của APG Eco cho biết, trong diễn dịch Ngày sale đôi 11.11 của TikTok Shop vừa qua, APG Eco đặt mục tiêu sản lượng cao hơn rất nhiều so với ngày thường những vẫn thu về kết quả vượt kỳ vọng 20%. Do lượng hàng có giới hạn, nếu không doanh số có thể sẽ còn cao hơn nữa. Với sản phẩm chất lượng, được nhiều người tiêu dùng đón nhận, APG Eco là một trong hai thương hiệu Việt đã vinh dự cùng TikTok Shop tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 tại Lào tháng 10 vừa qua, mang nông sản Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế.

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Một “hiện tượng” bán hàng khác đã nhiều lần được xướng tên tại các bảng xếp hạng nhà bán hàng thành công của TikTok Shop qua các chiến dịch ủng hộ Hàng Việt là Nam Nung. Đại diện thương hiệu Dầu gội đầu thảo dược Nam Nung cho biết, trước khi tham gia TikTok Shop, Nam Nung bán hàng qua đa kênh, cả trực tiếp, website cũng như các nền tảng thương mại điện tử nhưng chưa đạt doanh số như kỳ vọng.

Các chương trình, sáng kiến hỗ trợ Hàng Việt đa dạng của TikTok Shop đã giúp doanh nghiệp có bước chuyển mình lớn, giúp doanh thu tăng hơn 200%, tỉ lệ khách hàng tiếp cận gấp 4 lần. Trong chiến dịch “Tự hào hàng Việt” trên TikTok Shop tháng 11 vừa qua, Dầu gội thảo dược Nam Nung cũng là một trong những nhà bán hàng đạt kết quả đặc biệt nổi bật với mức doanh thu vượt tới hơn 500% so với mục tiêu trước chiến dịch của thương hiệu.

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Chia sẻ về thành công của chiến dịch hưởng ứng Tuần lễ Thương mại Điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 của TikTok Shop, ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam cho biết: “Kiên định với mục tiêu phát triển lớn mạnh cùng cộng đồng địa phương, TikTok Shop tự hào là đối tác chiến lược đồng tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày Mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 và đã góp phần vào thành công chung của chiến dịch.

Những kết quả mà các nhà bán hàng đã đạt được là cột mốc ấn tượng, khẳng định bước tiến của hàng Việt cũng như cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong nỗ lực tiếp sức cho cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển thị trường nội địa, gia tăng năng lực cạnh tranh và chuyển mình bứt phá trong nền kinh tế số".

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Bên cạnh Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày Mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024, cam kết song hành lâu dài và hướng tới mục tiêu lớn mạnh cùng cộng đồng địa phương của TikTok Shop đã được thể hiện rõ nét qua những kết quả cụ thể của sáng kiến "Chợ phiên OCOP" và "Tự hào hàng Việt" do TikTok Shop triển khai thực hiện trong hai năm qua.

Tính đến hết tháng 9/2024, TikTok Shop đã triển khai thành công hàng trăm chương trình tập huấn nâng cao năng lực kinh doanh trên thương mại điện tử cho hơn 10.000 doanh nghiệp Việt, đưa hơn 90.000 sản phẩm với thẻ định danh OCOP và hàng Việt lên nền tảng.

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Hành trình này cũng cho thấy tiềm năng, sức bật, và khả năng thích ứng nhanh với thương mại điện từ của nhiều doanh nghiệp trong nước. Chính sự nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp địa phương đi cùng với sự hỗ trợ từ phía nền tảng, hàng Việt có cơ hội nâng cao sức hút và khả năng cạnh tranh trong bối cảnh hàng hóa đa nguồn, tạo nền tảng vững chãi cho hàng Việt vươn xa.

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Vũ Hiển

Đọc thêm

Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt - Trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, ngày 27/10, Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc đã được tổ chức.
Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam Thị trường - Tài chính

Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam

Chiều 26/10, tiếp tục chương trình tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 47 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Kuala Lumpur, Malaysia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Carlos Felipe Jaramillo.
Góc nhìn mới về ngành Sales và Marketing Thị trường - Tài chính

Góc nhìn mới về ngành Sales và Marketing

TTTĐ - Ngày 24 - 25/10, tại Galaxy Innovation Hub (TP Hồ Chí Minh), đại hội ngành Sales và Marketing - VSMCamp & CSMOSummit mùa thứ 8 với chủ đề “Quantum of Sales - Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hòa quyện” quy tụ hơn 60 diễn giả là lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành... đến từ các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.
Đắk Lắk: Một số hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm những quy định về thuế Thị trường - Tài chính

Đắk Lắk: Một số hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm những quy định về thuế

TTTĐ - Trước thực trạng gian lận hóa đơn vẫn còn tinh vi, Thuế tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản tuyên truyền một số quy định về thuế, về hóa đơn đối với người nộp thuế khi mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
Những yếu tố chủ chốt đang định hình lại thị trường dinh dưỡng toàn cầu Thị trường - Tài chính

Những yếu tố chủ chốt đang định hình lại thị trường dinh dưỡng toàn cầu

TTTĐ - Thị trường thức uống hỗ trợ dinh dưỡng (FSN) (bao gồm các loại đồ uống tăng cường protein, bổ sung dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung) dự báo sẽ đạt khoảng 758,99 tỷ USD vào năm 2034, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt mức 7%.
Giá xăng RON95-III xuống mức 19.726 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III xuống mức 19.726 đồng mỗi lít

TTTĐ - Bộ Công thương vừa có văn bản gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Theo đó, giá xăng sẽ đồng loạt giảm từ 15 giờ hôm nay (23/10).
Phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân 11,0 - 11,5%/năm Thị trường - Tài chính

Phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân 11,0 - 11,5%/năm

TTTĐ - Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn ký Quyết định số 2326/QĐ-TTg ngày 21/10/2025 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Quảng Trị nghiên cứu thành lập khu thương mại tự do Kinh tế

Quảng Trị nghiên cứu thành lập khu thương mại tự do

TTTĐ - Tỉnh Quảng Trị dự kiến quy hoạch khu thương mại tự do tại các địa điểm: Đồng Hới, Đông Hà, Phong Nha, Khe Sanh, Mỹ Thuỷ, Hòn La, sân bay Đồng Hới, sân bay Quảng Trị, Lao Bảo, đường 15D.
GRDP của Đồng Nai tăng 8,86% trong 9 tháng Nhịp sống phương Nam

GRDP của Đồng Nai tăng 8,86% trong 9 tháng

TTTĐ - Ngày 17/10, Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là hội nghị đầu tiên của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới, nhằm xem xét, cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng.
Ngành ngân hàng nỗ lực trong lĩnh vực phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố Thị trường - Tài chính

Ngành ngân hàng nỗ lực trong lĩnh vực phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố

TTTĐ - Ngày 16/10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tiếp và trực tuyến phổ biến Thông tư số 27/2025/TT-NHNN ngày 15/9/2025 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và Phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền tại Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP về thí điểm thị trường tài sản mã hóa...
Xem thêm