Tag
Online Friday 2024

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Thị trường - Tài chính 06/12/2024 09:38
aa
TTTĐ - Hưởng ứng Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024, TikTok Shop ghi nhận số lượng đơn hàng tăng trưởng tới hơn 9 lần so với chiến dịch năm 2023, cho thấy bước tiến lớn và sức toả mạnh mẽ của hàng Việt trên nền tảng. Kết quả này đánh dấu cột mốc mới trên hành trình cống hiến "Tự hào hàng Việt" đã được TikTok Shop tích cực triển khai trong suốt hai năm qua.
TikTok Shop ra mắt chương trình thực tế "Nghề chủ chốt" TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm
Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày Mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) tổ chức với sự đồng hành của TikTok Shop cùng đông đảo các đối tác doanh nghiệp, nhà sản xuất, các đơn vị logistics, các nhà sáng tạo nội dung số với chủ đề “Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu” đã kết lại với những kết quả ấn tượng.

Tổng kết chiến dịch, chiến dịch hưởng ứng Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày Mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 của TikTok Shop đã thu hút hơn 800 nhà bán hàng đồng hành, tăng gấp rưỡi so với năm trước. Gần 4.750 videos xoay quanh chiến dịch đã được người dùng TikTok chia sẻ, góp phần lan toả mạnh mẽ thông điệp "Tự hào hàng Việt" trên nền tảng.

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Hơn 900 phiên livestream bán hàng trên TikTok Shop đã được thực hiện với sự góp mặt của 83 nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, bao gồm những tên tuổi hàng đầu như Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog, PewPew, Call Me Duy… Các phiên livestream đa dạng về nội dung, từ giới thiệu sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm mua sắm đến giao lưu với khách hàng đã mang đến cho người tiêu dùng Việt trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị trong suốt một tuần lễ từ ngày 25/11- 1/12/2024, tạo ra số lượng đơn hàng tăng tới hơn 9 lần so với chiến dịch năm 2023, cho thấy sức lan toả mạnh mẽ của hàng Việt trên TikTok Shop.

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Các nhà bán hàng tiêu biểu đã đạt được kết quả ấn tượng trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2024 có thể kể đến là thương hiệu thời trang Aguja (@Aguja.aguja), thương hiệu giày dép “Made in Vietnam” Erosska (@Erosskaofficial), nông đặc sản vùng miền Hana Ban Mê (@hanabanme), Dầu gội thảo dược Nam Nung (@daugoithaoduocnamnung), Gạo và nông sản APG Eco(@apgeco.official), Vua Gạo (@vuagaovn),…

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Nhanh chóng bán ra gần 500 combo 2 túi Gạo ST25 (5kg/túi) và sau đó“cháy hàng” chỉ trong khoảng 10 phút mở bán, ông Nguyễn Đình Trọng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên nhiên King Green (Vua Gạo) cho biết: "Do đặc thù sản phẩm, trước đây, ít ai nghĩ thương mại điện tử có thể trở thành một kênh bán gạo hiệu quả.

Làn sóng mua sắm kết hợp giải trí trên TikTok Shop được người tiêu dùng Việt tích cực đón nhận tại Việt Nam đã chứng minh điều ngược lại, chắp cánh thương hiệu và mang tới cho những doanh nghiệp như Vua Gạo cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng tiếp cận người tiêu dùng và thúc đẩy tiêu thụ tiềm năng với tốc độ tăng trưởng ấn tượng".

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Cùng với Vua Gạo, thương hiệu gạo và nông sản Việt APG Eco cũng thu về kết quả kinh doanh ấn tượng tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày Mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024. Tuy mới chỉ tham gia bán hàng trên TikTok Shop từ tháng 3/2024, APG Eco đã nhanh chóng gặt hái thành quả nhờ nắm bắt nhanh nhạy xu hướng shopertainment và phối hợp hiệu quả với TikTok Shop trong các chiến dịch dành riêng cho hàng Việt.

Chị Nguyễn Thị Hợp, Trưởng phòng Kinh doanh và Tiếp thị của APG Eco cho biết, trong diễn dịch Ngày sale đôi 11.11 của TikTok Shop vừa qua, APG Eco đặt mục tiêu sản lượng cao hơn rất nhiều so với ngày thường những vẫn thu về kết quả vượt kỳ vọng 20%. Do lượng hàng có giới hạn, nếu không doanh số có thể sẽ còn cao hơn nữa. Với sản phẩm chất lượng, được nhiều người tiêu dùng đón nhận, APG Eco là một trong hai thương hiệu Việt đã vinh dự cùng TikTok Shop tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 tại Lào tháng 10 vừa qua, mang nông sản Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế.

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Một “hiện tượng” bán hàng khác đã nhiều lần được xướng tên tại các bảng xếp hạng nhà bán hàng thành công của TikTok Shop qua các chiến dịch ủng hộ Hàng Việt là Nam Nung. Đại diện thương hiệu Dầu gội đầu thảo dược Nam Nung cho biết, trước khi tham gia TikTok Shop, Nam Nung bán hàng qua đa kênh, cả trực tiếp, website cũng như các nền tảng thương mại điện tử nhưng chưa đạt doanh số như kỳ vọng.

Các chương trình, sáng kiến hỗ trợ Hàng Việt đa dạng của TikTok Shop đã giúp doanh nghiệp có bước chuyển mình lớn, giúp doanh thu tăng hơn 200%, tỉ lệ khách hàng tiếp cận gấp 4 lần. Trong chiến dịch “Tự hào hàng Việt” trên TikTok Shop tháng 11 vừa qua, Dầu gội thảo dược Nam Nung cũng là một trong những nhà bán hàng đạt kết quả đặc biệt nổi bật với mức doanh thu vượt tới hơn 500% so với mục tiêu trước chiến dịch của thương hiệu.

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Chia sẻ về thành công của chiến dịch hưởng ứng Tuần lễ Thương mại Điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 của TikTok Shop, ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam cho biết: “Kiên định với mục tiêu phát triển lớn mạnh cùng cộng đồng địa phương, TikTok Shop tự hào là đối tác chiến lược đồng tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày Mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 và đã góp phần vào thành công chung của chiến dịch.

Những kết quả mà các nhà bán hàng đã đạt được là cột mốc ấn tượng, khẳng định bước tiến của hàng Việt cũng như cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong nỗ lực tiếp sức cho cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển thị trường nội địa, gia tăng năng lực cạnh tranh và chuyển mình bứt phá trong nền kinh tế số".

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Bên cạnh Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày Mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024, cam kết song hành lâu dài và hướng tới mục tiêu lớn mạnh cùng cộng đồng địa phương của TikTok Shop đã được thể hiện rõ nét qua những kết quả cụ thể của sáng kiến "Chợ phiên OCOP" và "Tự hào hàng Việt" do TikTok Shop triển khai thực hiện trong hai năm qua.

Tính đến hết tháng 9/2024, TikTok Shop đã triển khai thành công hàng trăm chương trình tập huấn nâng cao năng lực kinh doanh trên thương mại điện tử cho hơn 10.000 doanh nghiệp Việt, đưa hơn 90.000 sản phẩm với thẻ định danh OCOP và hàng Việt lên nền tảng.

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Hành trình này cũng cho thấy tiềm năng, sức bật, và khả năng thích ứng nhanh với thương mại điện từ của nhiều doanh nghiệp trong nước. Chính sự nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp địa phương đi cùng với sự hỗ trợ từ phía nền tảng, hàng Việt có cơ hội nâng cao sức hút và khả năng cạnh tranh trong bối cảnh hàng hóa đa nguồn, tạo nền tảng vững chãi cho hàng Việt vươn xa.

Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop

Vũ Hiển

Đọc thêm

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm

TTTĐ - Bộ Công thương vừa có văn bản gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Theo đó, giá xăng, dầu trong nước đồng loạt giảm từ 15 giờ hôm nay (11/12).
Khai mạc Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia Thị trường - Tài chính

Khai mạc Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia

TTTĐ - Tối 10/12, tại Khu công nghiệp Xuân Tô (phường Tịnh Biên), Bộ Công Thương và UBND tỉnh An Giang phối hợp tổ chức Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia. Sự kiện không chỉ quảng bá sản phẩm đặc trưng mà còn góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu, mở rộng thị trường tiêu thụ và làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác kinh tế song phương giữa hai nước.
Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự Thị trường - Tài chính

Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự

TTTĐ - Ngày 8/12/2025, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vừa ký văn bản 176/KH-BCĐ389 ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Cổ phiếu AFX của Công ty Xuất nhập khẩu Nông thủy sản An Giang chính thức lên sàn HOSE Thị trường - Tài chính

Cổ phiếu AFX của Công ty Xuất nhập khẩu Nông thủy sản An Giang chính thức lên sàn HOSE

TTTĐ - Sáng 8/12, Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) đã tổ chức Lễ niêm yết và phiên giao dịch đầu tiên cho cổ phiếu của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm An Giang.
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ký kết tiêu thụ thực phẩm Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ký kết tiêu thụ thực phẩm

TTTĐ - Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh cùng 6 tỉnh, thành miền Tây, Đông Nam Bộ vừa ký kết kế hoạch phối hợp kết nối tiêu thụ nông sản an toàn, mở ra giai đoạn mới của chuỗi cung ứng thực phẩm minh bạch.
AF8 2025: Kiến tạo chuẩn quản trị mới cho hành trình nâng hạng thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

AF8 2025: Kiến tạo chuẩn quản trị mới cho hành trình nâng hạng thị trường chứng khoán

TTTĐ - Ngày 5/12, tại TP Hồ Chí Minh, Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) tổ chức Diễn đàn Thường niên lần thứ 8 (AF8) với chủ đề “Hội đồng Quản trị bứt phá: Vươn tầm khu vực, định vị điềm tin và danh tiếng trên thị trường vốn”. Đây là một trong những diễn đàn uy tín hàng đầu về Quản trị Công ty (QTCT) gắn với phát triển bền vững và ESG, với sự hỗ trợ của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO), sự đồng hành của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cùng sự hỗ trợ chuyên môn từ các Sở Giao dịch Chứng khoán HOSE và HNX.
Gia đình Việt Nam lo ngại về khả năng tiếp nối di sản của thế hệ sau Thị trường - Tài chính

Gia đình Việt Nam lo ngại về khả năng tiếp nối di sản của thế hệ sau

TTTĐ - Một khảo sát mới từ Sun Life châu Á cho thấy, dù an toàn tài chính được xem là nền tảng cho việc hoạch định di sản trên toàn khu vực, 45% người tham gia lo ngại tài sản của họ sẽ không được duy trì sau thế hệ con cái, cho thấy nhu cầu cấp thiết về việc lập kế hoạch có cấu trúc và nâng cao hiểu biết tài chính.
Đồng Nai ước tăng trưởng GRDP năm 2025 đạt 9,63% Nhịp sống phương Nam

Đồng Nai ước tăng trưởng GRDP năm 2025 đạt 9,63%

TTTĐ - Theo dự báo của Cục Thống kê (Bộ Tài chính) và thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, tăng trưởng GRDP của tỉnh năm 2025 ước đạt 9,63%, vượt mục tiêu Nghị quyết Chính phủ giao.
Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Kinh tế

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cam kết Chính phủ thực hiện “5 thông”, góp phần tạo hệ sinh thái logistics quốc gia “Thông minh - Hiện đại, xanh, số - Cạnh tranh - Hiệu quả”, đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á và thế giới.
Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử “chính hãng chất lượng cao” tại Đông Nam Á Thị trường - Tài chính

Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử “chính hãng chất lượng cao” tại Đông Nam Á

TTTĐ - Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa công bố kết quả khảo sát khu vực do Cube Asia thực hiện trong báo cáo “Sự trỗi dậy của hệ sinh thái các gian hàng chính hãng tại Đông Nam Á”. Theo báo cáo, bức tranh thương mại điện tử trong khu vực đang chuyển dịch nhanh chóng sang mô hình mua sắm đề cao tính xác thực và ưu tiên chất lượng.
Xem thêm