Tag

Cần giải pháp gỡ khó vấn đề nhà ở cho thanh niên công nhân

Nhịp sống trẻ 12/10/2024 18:55
aa
TTTĐ - Bên thềm đại hội, nhiều bạn trẻ, thanh niên của Thủ đô đã gửi gắm nhiều kỳ vọng tới đại hội, nhất là vấn đề nhà ở cho thanh niên công nhân.
Tạo sân chơi lành mạnh, hỗ trợ vay vốn khởi nghiệp cho thanh niên Nụ cười, lời cảm ơn… tiếp thêm động lực cho thầy thuốc trẻ Nữ sinh đa tài là đại biểu Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Xây dựng giao thông an toàn để nhà nhà hạnh phúc

Trong các ngày 14 và 15/10 sẽ diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Thủ đô Hà Nội lần thứ 8, nhiệm kỳ 2024 - 2029 tại Hà Nội với sự tham dự của 400 đại biểu thanh niên ưu tú đại diện cho các tầng lớp thanh niên.

Với chủ đề: Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên phát huy truyền thống, cống hiến sức trẻ; góp phần xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại. Đại hội có các nhiệm vụ: tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên Thủ đô giai đoạn 2019 – 2024; xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên Thủ đô giai đoạn 2024 - 2029.

Góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Hội toàn quốc lần thứ 9 và Điều lệ Hội sửa đổi; bầu ra Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Thủ đô Hà Nội khóa 8, nhiệm kỳ 2024 - 2029; Bầu đoàn đại biểu của thanh niên Thủ đô tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ 9.

Cần giải pháp gỡ khó vấn đề nhà ở cho thanh niên công nhân
Bạn Dương Thị Thiện (Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Bên thềm đại hội, nhiều bạn trẻ, thanh niên của Thủ đô đã gửi gắm nhiều kỳ vọng tới đại hội, nhất là vấn đề nhà ở cho thanh niên công nhân. Bởi việc chưa có chỗ ở ổn định, dễ dẫn đến dịch chuyển lao động trong công nhân lao động, nhiều công nhân phải thuê trọ trong những khu nhà trọ ẩm thấp, tồi tàn.

Bên cạnh đó, do điều kiện sống không đảm bảo, nhiều công nhân lao động phải gửi con về quê nhờ người thân trông giúp, dẫn đến nhiều hệ lụy xã hội tiêu cực.

Bạn Nguyễn Văn Hiến (Long Biên, Hà Nội) cho biết: Hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội có hàng trăm khu công nghiệp với hàng tram nghìn công nhân, người lao động đang sinh sống và làm việc. Họ chủ yếu là thuê một chỗ ở trong các khu dân cư với diện tích nhỏ bé, điều kiện sống rất thấp.

Công trình
Tuổi trẻ Thủ đô hân hoan chào đón Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Thủ đô Hà Nội lần thứ 8, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Với mức lương 7 - 8 triệu đồng, nếu tăng ca là 10 triệu đồng thì công nhân rất khó với tới những căn nhà ở xã hội, dù có được hỗ trợ thì giá một căn hộ nhỏ nhất 30m2 ở Hà Nội cũng phải gần 1 tỉ đồng.

Do đó, lực lượng thanh niên, công nhân tại Hà Nội mong muốn Đảng, Nhà nước, thành phố và các tổ chức chính trị xã hội có giải pháp hỗ trợ công nhân lao động có cơ hội được thuê, mua nhà với giá tốt, giúp họ yên tâm công tác.

Đồng quan điểm với bạn Nguyễn Văn Hiến, bạn Dương Thị Thiện (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho rằng: Nhu cầu nhà ở cho công nhân, lao động là rất lớn. Với đồng lương ít ỏi, khả năng tích lũy tài chính eo hẹp thì sở hữu căn nhà giá trị lên tới cả tỉ đồng trở nên “không tưởng” với nhiều người lao động.

Mặt khác, trong năm 2022 và năm 2023, thu nhập của người lao động bị giảm sâu do các doanh nghiệp thiếu đơn hàng, khiến nhu cầu được thuê nhà ở giá rẻ ngày càng trở nên cấp thiết. Nhiều người lao động, nhất là lao động có thu nhập thấp đang trông chờ vào các dự án nhà ở xã hội giá rẻ để họ có thể mua căn hộ trả góp, phù hợp thu nhập.

Các bạn trẻ tham dự lễ kỷ niệm
Các bạn trẻ tham dự các sự kiện chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Thủ đô Hà Nội lần thứ 8

Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Quốc hội đã thông qua Luật Nhà ở trong đó quy định Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là cơ quan chủ quản dự án đầu tư nhà ở xã hội. Phải nói là các đại biểu dự đại hội bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm, lắng nghe, giải quyết nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, ý kiến của tổ chức Công đoàn của Đảng, Nhà nước.

Trước thông tin này, nhiều đại biểu trẻ của thanh niên Thủ đô cũng cho rằng, đây là món quà ý nghĩa, thiết thực dành tặng đội ngũ người lao động, đặc biệt là lao động trẻ đang sinh sống và làm việc tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đọc thêm

Đặc sắc văn hóa cồng chiêng của thanh niên Hà Nội Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Đặc sắc văn hóa cồng chiêng của thanh niên Hà Nội

TTTĐ - Tại Chương trình diễu hành biểu dương lực lượng chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, màn biểu diễn cồng chiêng của Khối Thanh niên dân tộc thuộc thành phố Hà Nội đã để lại ấn tượng vô cùng độc đáo và đặc sắc.
Đại biểu trẻ hào hứng màn biểu diễn Lân - Sư - Rồng Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Đại biểu trẻ hào hứng màn biểu diễn Lân - Sư - Rồng

TTTĐ - Màn biểu diễn hoành tráng của câu lạc bộ Lân - Sư - Rồng huyện Thanh Oai đã mở màn cho chương trình diễu hành biểu dương lực lượng chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội sáng 15/10.
Tổ chức trọng thể Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Tổ chức trọng thể Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 chính thức khai mạc trọng thể tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) sáng 15/10, với tinh thần: “Yêu nước - tiên phong - gương mẫu - đoàn kết - sáng tạo - vươn xa”.
Thắp lên ngọn lửa của tinh thần khát khao, cống hiến Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thắp lên ngọn lửa của tinh thần khát khao, cống hiến

TTTĐ - “Ngọn lửa thiêng” được khối rước đuốc thắp từ bảo tàng Nguyễn Chí Thanh - ngọn lửa của tinh thần: “Yêu nước - Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Sáng tạo - Vươn xa” được anh Nguyễn Đức Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội đón nhận và thắp sáng trên kỳ đài, thể hiện tinh thần khát khao, cống hiến của tuổi trẻ Thủ đô.
Diễu hành biểu dương lực lượng, tôn vinh sức trẻ và tinh thần cống hiến Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Diễu hành biểu dương lực lượng, tôn vinh sức trẻ và tinh thần cống hiến

TTTĐ - Trong không khí thi đua sôi nổi của các tầng lớp thanh niên chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội, diễu hành biểu dương lực lượng thanh niên Thủ đô là dịp tôn vinh sức trẻ, sự nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của tuổi trẻ thành phố. Đó là những thế hệ thanh niên vừa “hồng”, vừa “chuyên” đã và đang góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng phát triển, văn minh và hiện đại.
Phát huy vai trò thanh niên trong xây dựng văn hiến Thủ đô Nhịp sống trẻ

Phát huy vai trò thanh niên trong xây dựng văn hiến Thủ đô

TTTĐ - Chiều 14/10, trong khuông khổ Đại hội Hội LHTN thành phố Hà Nội lần thứ VIII, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và các Sở ngành trên địa bàn Thủ đô đã đối thoại với thanh niên.
“Gặp gỡ tháng 10” trong không khí của những ngày thu lịch sử Đối thoại với Thanh niên

“Gặp gỡ tháng 10” trong không khí của những ngày thu lịch sử

TTTĐ - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong chia sẻ: “Trong không khí của những ngày thu lịch sử, trong khí thế hào hùng chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), thời khắc mà thời tiết đẹp nhất trong năm cũng chính là thời điểm diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII. Đây thực sự là một đại hội có ý nghĩa rất quan trọng”.
Lực lượng tiên phong đưa văn hóa Thủ đô “cất cánh” Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Lực lượng tiên phong đưa văn hóa Thủ đô “cất cánh”

TTTĐ - Phát triển công nghiệp văn hóa là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội ở nước ta với mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp hiệu quả vào tăng trưởng GRDP, đem lại nhiều việc làm và thu nhập, thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác…
Động lực trẻ trong khát vọng phát triển công nghiệp văn hóa Đối thoại với Thanh niên

Động lực trẻ trong khát vọng phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Tại chương trình Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội gặp mặt và đối thoại với thanh niên, Giám đốc Sở Văn hóa thể thao Đỗ Đình Hồng bày tỏ tin tưởng rằng, giới trẻ sẽ là nhân tố quan trọng hiện thực hóa khát vọng đưa văn hóa trở thành động lực phát triển Thủ đô.
Thanh niên sẽ dùng mạng xã hội để lan tỏa cách sống đẹp Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thanh niên sẽ dùng mạng xã hội để lan tỏa cách sống đẹp

TTTĐ - Đồng chí Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tin rằng thanh niên sẽ dùng mạng xã hội để lan tỏa cách sống đẹp, hành vi đẹp và những tư tưởng đẹp đến với đông đảo mọi người.
Xem thêm