Tag

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp 27/03/2024 17:35
aa
TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.

Ngày nay, đa dạng và hòa nhập dần trở thành một trong những chính sách và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp nhằm đảm bảo từng cá nhân được chấp nhận và hòa nhập về mặt văn hóa, xã hội tại nơi làm việc dù họ có xuất thân, học vấn, quan điểm... khác nhau.

Đầu tiên, một trong những chiến lược đáng quan tâm chính là tích hợp đa dạng và hòa nhập vào các mục tiêu kinh doanh và thước đo thành công của doanh nghiệp.

BAT Việt Nam khuyến khích mỗi nhân viên chia sẻ ý tưởng để đóng góp cho hoạt động kinh doanh.
BAT Việt Nam khuyến khích mỗi nhân viên chia sẻ ý tưởng để đóng góp cho hoạt động kinh doanh

Điển hình như tại BAT Việt Nam, “Thực sự Hòa nhập” là một trong sáu giá trị cốt lõi định hướng cho mọi hoạt động của doanh nghiệp và hành xử của nhân viên. Theo đó, doanh nghiệp khuyến khích sự đa dạng và tôn trọng sự khác biệt thông qua xây dựng đội ngũ nhân sự đa dạng, loại bỏ những thành kiến và khơi dậy cảm giác thân thuộc, đồng thời luôn cầu thị và đảm bảo quyền nêu lên suy nghĩ của mỗi cá nhân. Doanh nghiệp cũng khuyến khích tranh luận với tinh thần xây dựng để cùng nhau tiến bộ.

BAT Việt Nam đã đạt 45% cấp quản lý là nữ giới vào cuối năm 2023. Doanh nghiệp cũng thực hiện chương trình đào tạo “Làm chủ sự hòa nhập” với 100% cấp quản lý tham gia, tập trung vào các chủ đề quan trọng như Chấp nhận sự hòa nhập, Tính xác thực trong công việc, Nhận thức về thành kiến, Hiểu đặc quyền, và Ra quyết định có ý thức. Một đội ngũ quản lý hiểu rõ và ủng hộ sự đa dạng và hòa nhập sẽ trở thành tấm gương trong toàn tổ chức. Điều này có thể tác động tích cực đến động lực làm việc, sự hợp tác, mức độ hài lòng và gắn kết của nhân viên.

Bên cạnh đó, BAT Việt Nam còn cởi mở chia sẻ các chiến lược kinh doanh của công ty, khuyến khích nhân viên phát triển ý tưởng mới để đóng góp vào hiệu suất kinh doanh của doanh nghiệp thông qua Hội nghị “Line of Sight” toàn công ty hằng năm, các Hội thảo của từng phòng ban diễn ra xuyên suốt trong năm; hoặc với Nền tảng Kỹ thuật số Đơn giản (Simplification Digital Platform) giúp ghi nhận các ý tưởng mới về đơn giản hóa, tự động hóa, số hóa, cải tiến quy trình.​.. của tất cả nhân viên.

Doanh nghiệp cũng thường xuyên lắng nghe các phản hồi của nhân viên thông qua nhiều khảo sát nội bộ, điển hình như khảo sát Your Voice… nhằm duy trì sự giao tiếp hai chiều giữa nhân viên và đội ngũ lãnh đạo, tạo dựng niềm tin và tạo điều kiện cho sự cải tiến liên tục.​

Hội nghị Line of Sight hằng năm tại BAT Việt Nam
Hội nghị Line of Sight hằng năm tại BAT Việt Nam

Các sự kiện thúc đẩy văn hóa đa dạng và hòa nhập cũng được BAT Việt Nam thực hiện, như Ngày hội Đa dạng Văn hóa, Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày hội Sức khỏe, Ngày Quốc tế Nam giới…

Thứ hai, một chiến lược đa dạng và hòa nhập còn có thể mở rộng hơn ở việc tôn trọng và hỗ trợ nhu cầu phát triển sự nghiệp của mỗi cá nhân theo từng giai đoạn cuộc đời.

BAT Việt Nam là một trong sáu thị trường thí điểm trong Tập đoàn BAT triển khai chiến lược này. Vào năm 2023, doanh nghiệp đã thí điểm và tiến hành 50 cuộc trò chuyện về giai đoạn cuộc đời dành cho nhân viên tại Việt Nam, giúp hiểu rõ hơn về sự ưu tiên của từng nhân viên trong các giai đoạn khác nhau trong cuộc sống của họ.

Nhờ vào chiến lược này, BAT Việt Nam đã hỗ trợ các tài năng trẻ với mong muốn mở rộng sự nghiệp ra quốc tế, đồng thời tìm kiếm các cơ hội học hỏi và làm việc quốc tế ngay tại Việt Nam cho những nhân sự không có nhu cầu di chuyển xa khỏi lãnh thổ đất nước.

Ngày hội Văn hóa tại BAT Việt Nam.
Ngày hội Văn hóa tại BAT Việt Nam

Thứ ba, bên cạnh các hoạt động trong nội bộ, doanh nghiệp có thể thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập thông qua hỗ trợ các cá nhân và gia đình có hoàn cảnh khó khăn có được kế sinh nhau và điều kiện sống tốt hơn.

Như tại BAT Việt Nam, chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đức Huệ, Long An cho 40 chị em phụ nữ nghèo vùng biên hỗ trợ vốn không lãi suất nhằm phát triển kinh tế gia đình. Sau 2 năm triển khai, trong 40 hộ gia đình vay vốn có 11 hộ kinh doanh nhỏ, 2 hộ nhận nấu ăn cho đám tiệc và 27 hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm. Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ cũng phối hợp với Cán bộ Khuyến nông tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật về cây trồng, vật nuôi cho các hộ vay vốn, tổ hợp tác. Hội còn phát động 40 hộ đăng ký vay vốn không tham gia buôn bán, kinh doanh, tàng trữ thuốc lá lậu và không tiếp tay cho những người tham gia vào những hoạt động phi pháp này dưới bất kỳ hình thức nào.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, BAT Việt Nam đã đến thăm và tặng quà cho 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố 8, phường Long Bình, Đồng Nai. Các phần quà bao gồm những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu và ấm đun nước siêu tốc, không chỉ hỗ trợ các hộ gia đình với những sản phẩm thiết thực mà còn đảm bảo nguồn nước sạch cho sinh hoạt hằng ngày của người dân. Đây là một trong những nỗ lực của BAT Việt Nam nhằm thúc đẩy cam kết quản lý nước trong cộng đồng, nơi mà doanh nghiệp đang hoạt động.

PV

Đọc thêm

Quốc vương Bhutan và Hoàng hậu tới thăm Tập đoàn T&T Group Doanh nghiệp

Quốc vương Bhutan và Hoàng hậu tới thăm Tập đoàn T&T Group

TTTĐ - Ngày 20/8, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bhutan đã tới thăm Tập đoàn T&T Group.
Định giá thương hiệu 201,7 triệu USD, BSR khẳng định vị thế doanh nghiệp năng lượng hàng đầu Doanh nghiệp

Định giá thương hiệu 201,7 triệu USD, BSR khẳng định vị thế doanh nghiệp năng lượng hàng đầu

TTTĐ - Trong bảng xếp hạng 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2025 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) nổi bật khi được định giá thương hiệu ở mức 201,7 triệu USD.
Biểu tượng MICE mới của Hà Nội được lựa chọn cho sự kiện quan trọng giữa Việt Nam - Singapore Doanh nghiệp

Biểu tượng MICE mới của Hà Nội được lựa chọn cho sự kiện quan trọng giữa Việt Nam - Singapore

TTTĐ - Lễ kỷ niệm 60 năm Quốc khánh Singapore vừa diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế The Sense Tây Hồ, thuộc quần thể khách sạn Ascott Tây Hồ Hà Nội, đánh dấu lần đầu tiên một sự kiện ngoại giao cấp cao của Đại sứ quán Singapore được tổ chức tại biểu tượng hội nghị và lưu trú đẳng cấp quốc tế mới giữa lòng Thủ đô.
Tạo đột phá đổi mới sáng tạo lĩnh vực bán dẫn tại Việt Nam Doanh nghiệp

Tạo đột phá đổi mới sáng tạo lĩnh vực bán dẫn tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 20/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Dassault Systèmes đã hợp tác với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam (NIC) tổ chức Diễn đàn lãnh đạo doanh nghiệp, với trọng tâm thúc đẩy hệ sinh thái bán dẫn tại Việt Nam.
AstraZeneca Việt Nam được công nhận là nơi làm việc tốt nhất châu Á Doanh nghiệp

AstraZeneca Việt Nam được công nhận là nơi làm việc tốt nhất châu Á

TTTĐ - Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa được HR Asia, tổ chức uy tín hàng đầu khu vực về nhân sự, trao tặng danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025”.
VietinBank tổ chức Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 - Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu Doanh nghiệp

VietinBank tổ chức Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 - Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu

TTTĐ - VietinBank vừa tổ chức thành công Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 với chủ đề “Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu” (Diễn đàn).
3.000 nụ cười ở Đầm Sen và niềm vui của những em bé nghèo Doanh nghiệp

3.000 nụ cười ở Đầm Sen và niềm vui của những em bé nghèo

TTTĐ - Ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (TP.HCM), hàng nghìn tiếng cười trẻ thơ đã vang vọng khắp các khu trò chơi, hòa trong nắng vàng của mùa thu tháng Tám. Trong chương trình “Vòng tay yêu thương – Chắp cánh ước mơ, vững bước tới trường”, hơn 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn đã có một ngày hội thật sự trọn vẹn.
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới Doanh nghiệp

Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới

TTTĐ - Ngày 19/8/2025, Hòa Phát bàn giao 1.000 vỏ container loại 20 feet cho CMA CGM, hãng tàu tầm cỡ toàn cầu trong cung cấp các giải pháp vận tải biển, đường bộ, hàng không và logistics. Đây là đơn hàng đầu tiên giữa hai bên và cũng là lần đầu CMA CGM sử dụng container do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Hòa Phát khởi động dự án đầu tư khu công nghiệp Hòa Tâm - Giai đoạn 1 và Cảng Bãi Gốc Doanh nghiệp

Hòa Phát khởi động dự án đầu tư khu công nghiệp Hòa Tâm - Giai đoạn 1 và Cảng Bãi Gốc

TTTĐ - Ngày 19/8/2025, Hòa Phát đã tổ chức Lễ khởi động dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Hòa Tâm - Giai đoạn 1 và Cảng Bãi Gốc tại xã Hòa Xuân, tỉnh Đắk Lắk. Đây là các dự án trong chương trình khởi công, khánh thành 80 công trình trọng điểm quốc gia nhân dịp chào mừng 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025).
Ấn tượng không gian triển lãm Vietfood & Propack 2025 của SABECO Doanh nghiệp

Ấn tượng không gian triển lãm Vietfood & Propack 2025 của SABECO

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa mang đến một không gian trải nghiệm ấn tượng, nơi khách tham quan có thể khám phá và nếm thử đa dạng các sản phẩm bia tại triển lãm Vietfood & ProPack 2025.
Xem thêm