Tag

Các doanh nghiệp bảo hiểm chung tay hành động vì cộng đồng

Doanh nghiệp 09/11/2024 11:16
aa
TTTĐ - Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã liên tục triển khai các hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng để đến được với những người dân đang cần sự hỗ trợ.

Nâng cao nhận thức và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), mái nhà chung của các doanh nghiệp bảo hiểm, đã phối hợp với vRace và FPT Online tổ chức Giải chạy bộ/đi bộ trực tuyến IAV RUN TO SAFE 2024 dành cho cán bộ nhân viên, đại lý/ tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ và các khách hàng đang tham gia bảo hiểm nhân thọ nói riêng và cộng đồng yêu thể thao nói chung trên nền tảng web/mobile/app vRace.

Các doanh nghiệp bảo hiểm chung tay hành động vì cộng đồng

Được tổ chức từ ngày 15/9/2024 đến ngày 15/12/2024 với mức phí tham gia 25.000 đồng/người, giải mang thông điệp gắn kết cộng đồng, truyền thông lối sống lành mạnh và nâng cao ý thức về sức khỏe, cho phép người tham gia có thể chạy bộ/đi bộ ở bất cứ đâu vào bất kỳ thời gian nào, chủ động ghi lại kết quả quãng đường trên các thiết bị di động (smartphone, smartwatch…). Tất cả chi phí thu được từ giải chạy sẽ được đóng góp cho Quỹ Hope thực hiện dự án Mặt trời Hy vọng tạo cầu nối giữa cộng đồng và bệnh nhi ung thư.

Cũng trong định hướng nâng cao nhận thức của cộng đồng về chăm sóc sức khỏe, trong quý III/2024, Manulife Việt Nam đã phát động chương trình sức khỏe cộng đồng “Sống Sạch - Sành - Xanh”, tổ chức khám bệnh và tầm soát vi khuẩn HP miễn phí cho 2.000 người dân bên cạnh tuyên truyền kiến thức về bệnh lý dạ dày trên các phương tiện truyền thông công cộng. Dự kiến, Manulife sẽ mang thêm 10.000 suất khám tổng quát, tầm soát vi khuẩn HP miễn phí dành cho quân nhân, bộ đội xuất ngũ, sinh viên, đoàn thanh niên và người lao động phổ thông tại Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An và Đà Nẵng trong tháng 11 - 12/2024. Bên cạnh đó, Manulife Việt Nam cũng tổ chức thử thách "khoe" khỏe - nhằm kết nối và chia sẻ các bí quyết sống khỏe, khuyến khích người dân lan tỏa lối sống lành mạnh.

 Chú trọng đến sức khỏe của trẻ em, Công ty Shinhan Life Việt Nam tổ chức trao tặng 1.100 suất cơm cho bệnh nhi và người nhà tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM nhân dịp Tết Trung thu. Công ty cũng tài trợ 150 triệu đồng và tặng hơn 120 phần quà cho bệnh nhi tại Khoa Huyết học lâm sàng / Ung bướu nhân dịp này. Trong giai đoạn 2022-2024, công ty đã hỗ trợ 600 triệu đồng cho 45 gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn nhằm tiếp thêm động lực cho các em trong cuộc chiến với bệnh ung thư máu.
Manulife Việt Nam đã phát động chương trình sức khỏe cộng đồng “Sống Sạch - Sành - Xanh”, tổ chức khám bệnh và tầm soát vi khuẩn HP miễn phí cho 2.000 người

Chú trọng đến sức khỏe của trẻ em, Công ty Shinhan Life Việt Nam tổ chức trao tặng 1.100 suất cơm cho bệnh nhi và người nhà tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM nhân dịp Tết Trung thu. Công ty cũng tài trợ 150 triệu đồng và tặng hơn 120 phần quà cho bệnh nhi tại Khoa Huyết học lâm sàng/Ung bướu nhân dịp này. Trong giai đoạn 2022 - 2024, công ty đã hỗ trợ 600 triệu đồng cho 45 gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn nhằm tiếp thêm động lực cho các em trong cuộc chiến với bệnh ung thư máu.

Đầu tư xuyên suốt cho giáo dục và trẻ em

Năm 2024, tiếp tục hoạt động đầu tư cho giáo dục và kỷ niệm 28 năm thành lập, Bảo Việt Nhân thọ đã dành khoản tiền 10 tỷ đồng để triển khai chuỗi chương trình "Trao hơn cả cam kết", trao học bổng và xe đạp cho trẻ em nghèo hiếu học trên cả nước, trong đó có con của khách hàng gặp rủi ro đã được chi trả bảo hiểm trước đây.

Các doanh nghiệp bảo hiểm chung tay hành động vì cộng đồng
Chuỗi chương trình "Trao hơn cả cam kết" của Bảo Việt trao học bổng và xe đạp cho trẻ em nghèo hiếu học trên cả nước

AIA Việt Nam tiếp tục với chuỗi sự kiện Hành trình Cuộc sống, là sự kiện được duy trì trong suốt 11 năm qua. Chương trình đã trao tặng hơn 25.000 chiếc xe đạp, hơn 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá 20 triệu đồng mỗi hợp đồng, cùng hàng chục ngàn suất học bổng, dụng cụ học tập, cặp phao cứu sinh, bồn chứa nước sạch, trang thiết bị thư viện và hỗ trợ xây dựng trường học mới cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong nhiều năm qua, Prudential luôn chú trọng đầu tư vào các chương trình hỗ trợ giáo dục mang nhiều giá trị nhân văn nhằm vun đắp, bồi dưỡng và khuyến khích tinh thần hiếu học của trẻ em trên khắp mọi miền đất nước. Sau 5 năm được triển khai tại Việt Nam, dự án giáo dục tài chính thông minh Cha-Ching đã và đang được triển khai tại 314 trường tiểu học ở 7 tỉnh thành gồm: Hà Nội, Hòa Bình, Hưng Yên, Quảng Ninh, Quảng Bình, Đồng Nai và Đồng Tháp, trang bị kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính cho hơn 110.000 học sinh và hơn 3.000 giáo viên.

MAP Life cũng đã thực hiện tài trợ học bổng cho sinh viên các trường đại học tại Việt Nam, với tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng, trong đó mức học bổng cao nhất là 115 triệu đồng.

Tập đoàn Bảo hiểm FWD cũng tiếp tục thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng khi hợp tác với tổ chức Junior Achievement (JA) mở rộng chương trình JA SparktheDream tại Việt Nam nhằm giáo dục tài chính, xã hội và đời sống cho học sinh để giúp các em nâng cao kiến thức tài chính.

Trong khi đó, Phú Hưng Life cùng quỹ Đinh Thiện Lý và nhiều nhà hảo tâm đã trao 201 suất học bổng trực tiếp, tổng số tiền hơn 2,41 tỷ đồng cho các bạn học sinh, sinh viên có thành tích vượt khó học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng.

Shinhan Life Vietnam cũng trao tặng 150 chiếc xe đạp trị giá 330 triệu đồng cho học sinh khó khăn tại 34 phường của thành phố Thủ Đức trong khi Manulife Việt Nam trao tặng 70 suất học bổng cho học sinh hiếu học tại Huế.

Quỹ MetLife Foundation toàn cầu cũng vừa công bố bốn tổ chức tại Việt Nam nhận được tài trợ từ Chương trình Hỗ trợ cộng đồng (CIGP), gồm Trẻ em Rồng xanh (Blue Dragon Children’s Foundation), Tầm nhìn Thế giới (Global Vision), Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm (Global Food Banking Network) và Viện Nghiên cứu và Hỗ trợ Giáo dục nghề nghiệp (Research for Education and Career Help Institute) với tổng số tiền hỗ trợ là 250.000 USD.

Đồng hành cùng người dân tái thiết sau bão Yagi

Bên cạnh việc nhanh chóng hỗ trợ người thân của khách hàng nhanh chóng nhận được chi trả quyền lợi bảo hiểm, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã nhanh chóng cùng đội ngũ chung tay hành động, cung cấp hỗ trợ khẩn cấp cho đồng bào miền Bắc, góp phần vào nỗ lực tái thiết ở những khu vực bị ảnh hưởng của bão Yagi.

Trong đó, Dai-ichi Việt Nam quyên góp được hơn 6 tỷ đồng thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp và từ đội ngũ nhân viên & tư vấn viên. Bảo Việt Nhân thọ trao tặng hơn 3 tỷ đồng, Manulife Việt Nam ủng hộ hơn 2,6 tỷ đồng, Shinhan Life Việt Nam ủng hộ 2 tỷ đồng…

Các doanh nghiệp bảo hiểm khác cũng nhanh chóng trao các khoản hỗ trợ của mình. Trong đó, Sun Life Việt Nam đóng góp 1,8 tỷ đồng, Prudential 1,8 tỷ đồng, AIA Việt Nam 1,3 tỷ đồng, MAP Life đóng góp 1 tỷ đồng, Generali Việt Nam trao tặng gần 900 triệu đồng, Chubb Life Việt Nam gần 830 triệu đồng, BIDV Metlife hơn 450 triệu đồng gồm tiền mặt và quà, Hanwha Life Việt Nam 270 triệu đồng gồm tiền mặt và quà tặng…

Đọc thêm

Agribank mở giao dịch ngoài giờ giúp khách hàng cập nhật sinh trắc học Doanh nghiệp

Agribank mở giao dịch ngoài giờ giúp khách hàng cập nhật sinh trắc học

TTTĐ - Theo thông tin từ Agribank, ngân hàng này bắt đầu mở giao dịch ngoài giờ hành chính để phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học và giấy tờ tùy thân.
Chuỗi TTTM Vincom “bùng nổ” với gần 2 triệu lượt khách đổ về trong 3 ngày Black Friday Thị trường - Tài chính

Chuỗi TTTM Vincom “bùng nổ” với gần 2 triệu lượt khách đổ về trong 3 ngày Black Friday

TTTĐ - Sau 3 ngày hội mua sắm Black Friday đón gần 2 triệu lượt khách ghé thăm, mùa lễ hội cuối năm 2024 tại chuỗi TTTM Vincom trên khắp cả nước tiếp tục mang đến những chương trình khuyến mãi hấp dẫn và lễ hội độc đáo thu hút đông đảo khách hàng.
Xây dựng nền tảng tiêu dùng - bán lẻ đặt người tiêu dùng làm trọng tâm Doanh nghiệp

Xây dựng nền tảng tiêu dùng - bán lẻ đặt người tiêu dùng làm trọng tâm

TTTĐ - Trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.
Những chiếc đồng hồ với bản đồ Việt Nam do người Nhật sản xuất Doanh nghiệp

Những chiếc đồng hồ với bản đồ Việt Nam do người Nhật sản xuất

TTTĐ - Một thương hiệu đồng hồ Nhật Bản nổi tiếng thế giới đã mang hình ảnh đất nước Việt Nam cùng bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa khắc lên các tác phẩm tinh tế của họ. Hoạt động này nhằm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025) và 50 năm Ngày Thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025).
Cùng Napas, Lotte Cinema khuấy đảo "màn ảnh rộng" với khuyến mãi siêu hời mùa lễ hội Kinh tế

Cùng Napas, Lotte Cinema khuấy đảo "màn ảnh rộng" với khuyến mãi siêu hời mùa lễ hội

TTTĐ - Từ ngày 1/12/2024 tới 30/3/2025, Công ty Cổ phần thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng hệ thống rạp chiếu phim Lotte Cinema triển khai chương trình “Phim hay giảm giá, rủ cạ xem ngay” với khuyến mãi siêu hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ NAPAS.
PVOIL rà soát tinh gọn bộ máy để nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động Doanh nghiệp

PVOIL rà soát tinh gọn bộ máy để nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động

TTTĐ - Trong 11 tháng năm 2024, PVOIL ước đạt tổng doanh thu trên 120.000 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch quản trị theo Quyết định 529 của Tập đoàn và là 1 trong 3 đơn vị của Tập đoàn đạt mức doanh thu trên 100.000 nghìn tỷ đồng được biểu dương trong dịp kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam vừa qua.
Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ Doanh nghiệp

Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

TTTĐ - Trước những thách thức đến từ thị trường và nền kinh tế, Tập đoàn Masan nổi bật với những chiến lược và mục tiêu kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.
Thành công nhờ chiến lược đồng bộ từ tập đoàn đến các công ty thành viên Doanh nghiệp

Thành công nhờ chiến lược đồng bộ từ tập đoàn đến các công ty thành viên

TTTĐ - Tại Lễ vinh danh Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2024 (CSI 2024), SCG Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững với những thành tựu nổi bật của tập đoàn và các công ty thành viên.
Bất ngờ với doanh thu của công ty xổ số từ chối trả thưởng Kinh tế

Bất ngờ với doanh thu của công ty xổ số từ chối trả thưởng

TTTĐ - Trong năm 2023, Công ty Xổ số kiến thiết Thừa Thiên - Huế đạt doanh thu 417 tỷ đồng; trong khi vào năm 2022, con sốn này chỉ đạt 370 tỷ đồng.
SABECO tiếp tục là một trong những doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu Doanh nghiệp

SABECO tiếp tục là một trong những doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu

TTTĐ - Đẩy mạnh ESG trong năm 2024, SABECO tiếp tục được vinh danh trong Top những doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.
Xem thêm