Tag

Các kênh giao dịch trực tuyến của ngành Điện ngày càng được khách hàng tin dùng

Doanh nghiệp 22/10/2020 11:11
aa
TTTĐ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, các kênh giao dịch trực tuyến của ngành Điện ngày càng được khách hàng tin dùng, ủng hộ. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khách hàng đã tăng cường yêu cầu dịch vụ điện qua Tổng đài chăm sóc khách hàng, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website/email/ứng dụng chăm sóc khách hàng, Zalo, Facebook...
Tăng cường giao dịch trực tuyến, cắt giảm tối đa thủ tục hành chính không cần thiết Kienlongbank triển khai dịch vụ xác thực giao dịch trực tuyến 3D Secure Thêm một sàn giao dịch trực tuyến giúp đặt phòng khách sạn dễ dàng hơn cho khách du lịch
Tư vấn khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện tại quầy giao dịch của Điện lực tỉnh Thừa Thiên-Huế
Tư vấn khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện tại quầy giao dịch của Điện lực tỉnh Thừa Thiên-Huế

Số lượng dịch vụ điện qua các kênh trực tuyến tăng gần 30%

Cuối tháng 7/2020, EVN đã hoàn thành các công việc theo đúng yêu cầu của Văn phòng Chính phủ để triển khai Hệ thống thông tin báo cáo Quốc gia (TTBCQG) và Trung tâm Thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tính đến ngày 19/8/2020, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có hơn 227.000 tài khoản đăng ký; hơn 58 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin, thực hiện dịch vụ; hơn 14,4 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; hơn 286.000 hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng CVDQG. Trong đó, số hồ sơ yêu cầu về các dịch vụ điện là hơn 259.600 hồ sơ, chiếm khoảng 90% tổng số hồ sơ trực truyến thực hiện từ Cổng DVCQG. Đây là kết quả tích cực cho những nỗ lực của EVN nhằm góp phần cùng các Bộ, ngành, địa phương chung tay xây dựng Chính phủ điện tử; đưa tiện ích đến với đông đảo người dân, doanh nghiệp trên cả nước.

Như vậy, các kênh giao dịch trực tuyến của ngành Điện ngày càng được khách hàng tin dùng, ủng hộ. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khách hàng đã tăng cường yêu cầu dịch vụ điện qua Tổng đài chăm sóc khách hàng, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website/email/ứng dụng chăm sóc khách hàng, Zalo, Facebook...

Chị Nguyễn Thúy Ái (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: Hiện tại, thay vì đến các điểm thu tiền điện để đóng tiền điện hằng tháng, tôi đã lựa chọn thanh toán bằng hình thức trực tuyến chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại di động. Với hình thức này, tôi cảm thấy rất hài lòng vì không phải ra khỏi nhà vẫn có thể thanh toán tiền điện đầy đủ, hạn chế tối đa tiếp xúc với tiền mặt.

Trong thời gian gần đây, tại khu vực miền Nam, ngành điện lực tập trung số hoá các dịch vụ về điện trực tuyến. Ông Ngyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) - cho biết, thực hiện cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến tại địa bàn 21 tỉnh thành miền Nam, trong 8 tháng đầu năm 2020, EVNSPC đã thực hiện 1.900.119 yêu cầu của khách hàng qua các kênh cung cấp dịch vụ của ngành điện, trong đó số yêu cầu tiếp nhận gián tiếp tại Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) là 1.693.134 yêu cầu.

Tỷ lệ cung cấp giao dịch qua các kênh của TTCSKH và qua các trung tâm hành chính công, cổng dịch vụ công trực tuyến đã thực hiện đạt 89,11%, cao hơn 14,11% so với chỉ tiêu EVN giao (75%). Số lượng khách hàng sử dụng App CSKH và Zalo toàn tổng công ty trong 8 tháng đầu năm nay đạt 1.067.045 khách hàng, tỷ lệ khách hàng sử dụng App CSKH và Zalo toàn tổng công ty hiện đạt 12,81% so với kế hoạch và tăng 2,55% so với thực hiện của tháng 7/2020.

Tại khu vực miền Nam, chương trình ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng và thu tiền điện không dùng tiền mặt là lĩnh vực đang được ngành điện lực đẩy mạnh. Cụ thể, tính trong 8 tháng đầu năm 2020, toàn EVNSPC, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt 53,58%, vượt kế hoạch EVN giao (3,58%). Riêng tỷ lệ số tiền thanh toán không dùng tiền mặt hiện đã đạt đến 85,77% trên tổng số tiền điện đã thanh toán.

Đối với kế hoạch ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng tại khu vực miền Nam, tính đến hết tháng 8/2020, công tác ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng tại đạt 77,38% trên tổng số khách hàng sử dụng điện.

Ngành điện tăng cường ứng dụng dịch vụ công trực tuyến  vào hoạt động dịch vụ, chăm sóc khách hàng
Ngành điện tăng cường ứng dụng dịch vụ công trực tuyến vào hoạt động dịch vụ, chăm sóc khách hàng

Tiếp tục đổi mới, hiện đại hóa dịch vụ điện trực tuyến

Để phục vụ tốt khách hàng trên không gian mạng, thời gian qua EVN đã không ngừng đổi mới, hiện đại hóa công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Từ tháng 12/2019, Tập đoàn đã cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử; đồng thời, cung cấp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Trong thời gian qua, EVN đã liên tục quảng bá, khuyến khích khách hàng gửi yêu cầu và thực hiện giao dịch qua kênh trực tuyến. Đồng thời, chú trọng trải nghiệm của người dùng, đơn giản hoá giao diện trên website, ứng dụng chăm sóc khách hàng, thực hiện các cải cách thủ tục hành chính... Đặc biệt, với các yêu cầu qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, khách hàng còn có thể theo dõi tình hình, tiến độ xử lý dịch vụ, cũng như kịp thời đánh giá, góp ý chất lượng phục vụ.

Theo ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN, việc ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ là một trong những “đòn bẩy” quan trọng giúp EVN đạt được nhiều thành tựu trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng.

Trong quá trình ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, EVN đề ra những phương án thực hiện khả thi nhất, lựa chọn những công việc cụ thể, thiết thực, những lĩnh vực chuyển đổi số có thể phát huy hiệu quả ngay để tập trung triển khai trước.

Năm 2019, EVN đã hoàn thành triển khai cung cấp hợp đồng điện tử tới khách hàng. Đây là bước tiến quan trọng, đánh dấu Tập đoàn hoàn thiện việc cung cấp 100% dịch vụ điện năng theo phương thức điện tử trong tất cả các nghiệp vụ. Sự "ảo hóa" giao tiếp giữa ngành Điện và khách hàng đã tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng, cũng như đẩy mạnh sự công khai, minh bạch trong các dịch vụ điện.

Thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, vận hành, đặc biệt là các dịch vụ trực tuyến, dịch vụ công... ngành điện mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, đồng thời tăng cường sử dụng dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ tận dụng hiệu quả hệ thống thông tin Chính phủ điện tử.

Thời gian tới, EVN sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo chiều sâu, chuyển từ “cung cấp các dịch vụ về điện” sang “cung cấp trải nghiệm dịch vụ khách hàng” với các mục tiêu đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác dịch vụ khách hàng, đặc biệt là các dịch vụ trực tuyến, dịch vụ điện tử với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Ngoài ra, giao dịch trực tuyến ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những giải pháp nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, nhất là trong thời điểm người dân được khuyến cáo hạn chế đến những nơi công cộng, tập trung đông người như hiện nay.

* “Đây là bài viết tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2020”

Đọc thêm

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc Doanh nghiệp

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định vai trò chủ đạo và tiên phong trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam khi đã hoàn thành chuỗi cung ứng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên phạm vi toàn quốc bằng đường thủy, đường ống, đường sắt và đường bộ; nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh LNG, đáp ứng nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng cao và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Xem thêm