Tag
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong

Các trường học cần chủ động phương án thích ứng an toàn với dịch COVID-19

Tin tức 08/02/2022 15:27
aa
TTTĐ - Sáng 8/2, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã đến thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Sơn Tây và THCS Sơn Tây, thị xã Sơn Tây.
Học sinh Hà Nội rộn rã ngày trở lại trường Trường THPT Trần Phú đón hơn 2.000 học sinh trở lại học trực tiếp Hà Nội sẽ có lộ trình an toàn cho tất cả học sinh trở lại trường Hơn 600.000 học sinh Hà Nội đến trường từ hôm nay (8/2)

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội; Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP cùng đại diện lãnh đạo thị xã Sơn Tây.

Các trường học cần chủ động phương án thích ứng an toàn với dịch COVID-19
Lãnh đạo TP Hà Nội và thị xã Sơn Tây thăm, động viên thầy và trò trường THCS Sơn Tây

Tại trường THPT Sơn Tây và THCS Sơn Tây, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố, thị xã Sơn Tây đã tham quan cơ sở vật chất, trang, thiết bị dạy học và công tác phòng, chống dịch COVID-19 của nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong đã ân cần thăm hỏi, động viên các em học sinh và giáo viên các nhà trường trong ngày đầu tiên học sinh khối THCS và THPT của thành phố được đi học trở lại sau thời gian dài học trực tuyến vì dịch bệnh.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Phong biểu dương và đánh giá cao nhà trường đã nỗ lực vượt qua các khó khăn, đạt kết quả trong công tác giáo dục. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu nhà trường chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, có phương án đầy đủ, bảo đảm an toàn cho các em học sinh yên tâm học tập.

Cùng với đó, nhà trường cần đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để các em học sinh biết cách tự phòng, chống dịch theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; Bảo vệ an toàn cả trong môi trường nhà trường và gia đình khi các em học xong trở về nhà.

Các trường học cần chủ động phương án thích ứng an toàn với dịch COVID-19
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong thăm, động viên học sinh trường THPT Sơn Tây

“Để thích ứng linh hoạt, hiệu quả với tình hình dịch bệnh hiện nay, nếu phát hiện học sinh F0 thì chỉ cần khoanh vùng dập dịch tại lớp đó. Các lớp khác vẫn học bình thường. Bởi hiện nay, hầu hết học sinh từ lớp 7 trở lên đã được tiêm phủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 nên các em bị F0 thường có thể nhẹ và không triệu chứng. Vì thế, nhà trường không được lơ là chủ quan nhưng cũng không được hoang mang lo sợ quá mức”, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong lưu ý các cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế nâng cao cảnh giác trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, từ đó có phương án phòng chống dịch, để không bị động khi có tình huống xảy ra; Bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các cháu học sinh khi đến trường học trực tiếp.

Nhân dịp năm mới, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong chúc cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường sức khỏe dồi dào, bình an, hạnh phúc; Trở lại trường học thích ứng an toàn với dịch, tập trung tiếp tục phát huy những thành tích cao trong học tập, rèn luyện.

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Xem thêm