Tag

Các trường học tưng bừng kỷ niệm Ngày thành lập Đội

Nhịp sống trẻ 14/05/2024 16:53
aa
TTTĐ - Trong những ngày tháng 5 lịch sử, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội tưng bừng tổ chức các hoạt động ý nghĩa hướng tới 83 năm ngày Thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024.
125 đội viên, chỉ huy Đội xuất sắc nhận giải thưởng Kim Đồng Dấu ấn Đội đua Cyan Racing của Lynk & Co tại Marrakech

Thầy và trò Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (Ba Đình) vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng buổi sinh hoạt dưới cờ đầy cảm xúc và ý nghĩa. Tại đây, cô tổng phụ trách đã giới thiệu cho học sinh toàn trường về lịch sử thành lập Đội.

Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (Ba Đình) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hướng tới Ngày thành lập Đội
Cô và trò trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Ba Đình, TP Hà Nội

Liên đội trường Tiểu học Phan Chu Trinh đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho học sinh nhằm khơi gợi niềm tự hào và thôi thúc tình yêu với màu khăn quàng đỏ, với đất nước Việt Nam. Tiêu biểu là Lễ kết nạp Đội cho các em học sinh khối lớp 3,4,5.

Cô giáo Hoàng Thị Lan Hương – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường  trao khăn quàng đổ cho các đội viên xuất sắc
Cô giáo Hoàng Thị Lan Hương – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Chu Trinh trao khăn quàng đổ cho các đội viên xuất sắc

Khép lại chương trình sinh hoạt dưới cờ của Liên đội Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, các em học sinh đã thêm hiểu về lịch sử dân tộc và yêu hơn đất nước mình.

Hòa trong không khí chào mừng 83 năm ngày Thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), Liên đội trường Tiểu học Thủ Lệ (Ba Đình) long trọng tổ chức lễ Kết nạp Đội viên mới cho 43 em học sinh tiêu biểu của khối 3, 5.

Học sinh trường Tiểu học Thủ Lệ (Ba Đình) trang nghiêm trong lễ kết nạp đội viên
Học sinh trường Tiểu học Thủ Lệ (Ba Đình) trang nghiêm trong lễ kết nạp đội viên

Buổi lễ được diễn ra trong không khí trang trọng. Giây phút các thầy, cô giáo trao chiếc khăn quàng đỏ thắm lên vai cho 43 học sinh sẽ trở thành một ký ức đẹp của tất cả các em trong suốt những năm tháng dưới mái trường Tiểu học Thủ Lệ.

Học sinh trường tiểu học Thủ lệ sẽ luôn tự hào vì được mang trên vai màu khăn quàng đỏ
Các đội viên trường Tiểu học Thủ lệ sẽ luôn tự hào vì được mang trên vai màu khăn quàng đỏ

Từ giây phút này, các em đã chính thức trở thành đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh và vinh dự được mang trên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm tượng trưng cho màu cờ Tổ quốc. Màu khăn quàng đỏ như nhắc nhở các em phải cố gắng phấn đấu vươn lên không ngừng để trở thành Đội viên tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi – cháu ngoan Bác Hồ kính yêu.

Trong không khí náo nức của những ngày tháng 5 lịch sử, Liên đội Tiểu học Chu Văn An (Tây Hồ) tổ chức lễ kỷ niệm Ngày thành lập Đội và Ngày sinh nhật Bác.

Các bạn đội viên trường Tiểu học Chu Văn An xúc động khi nhận được tấm huy hiệu Đội
Các bạn đội viên trường Tiểu học Chu Văn An (Tây Hồ) hiểu hơn về lịch sử Đội thông qua các hoạt động kỷ niệm của nhà trường

Trong buổi lễ, Liên đội đã tuyên dương, khen thưởng cho những bạn đội viên ưu tú có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic Tiếng Anh, học sinh giỏi Tiếng Anh cấp Thành phố, học sinh đạt giải trong cuộc thi Trang Nguyên nhỏ tuổi cấp Quốc gia.

Cũng tại buổi lễ, đại diện học sinh ưu tú của các khối lớp cũng đã được trao tặng Chuyên hiệu rèn luyên đội viên, nhiều giáo viên được khen thưởng Phụ trách Chi đội tận tâm.

Đọc thêm

Cùng em vững bước trên không gian mạng Bản tin công tác Đội

Cùng em vững bước trên không gian mạng

TTTĐ - Nhằm nâng cao nhận thức và trang bị thêm kiến thức cho học sinh về vấn đề rủi ro trên không gian mạng, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp cùng Công ty CP Truyền thông và Giáo dục Cầu Vồng tổ chức cuộc thi “Cùng em vững bước trên không gian mạng” năm 2024.
Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh

TTTĐ - Ngay sau lễ ra quân Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”, đồng loạt các hoạt động ý nghĩa đã diễn ra tại huyện Đông Anh, Hà Nội, với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên.
Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội

TTTĐ - Bằng những việc làm tình nguyện thiết thực, thanh niên Thủ đô với sắc áo xanh đã và đang giúp Hà Nội thêm xanh - sạch - đẹp. Từ thành thị đến nông thôn, miền núi nơi đây, đều có những bước chân tình nguyện, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Tuổi trẻ Thủ đô ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Thủ đô ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh

TTTĐ - Sáng 25/6, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Ra quân chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh” năm 2024 tại huyện Đông Anh.
5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội sẽ huy động khoảng 5.000 thanh niên tình nguyện cắm chốt tại các điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Trong đó, có nhiều mô hình sáng tạo như “Xe ôm tình nguyện 0 đồng”, “Tình nguyện số - Tiếp sức mùa thi”… nhằm hỗ trợ thí sinh tốt nhất.
“Thầy cô áo xanh” chạy nước rút cùng sĩ tử hoàn cảnh khó khăn Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Thầy cô áo xanh” chạy nước rút cùng sĩ tử hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Những ngày này, các bạn trẻ tham gia dự án “Áo xanh sư phạm tiếp sức mùa thi” cấp tập ôn luyện cho sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn để các em tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đã cận kề trước mắt.
Sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam Nhịp sống trẻ

Sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

TTTĐ - Nhằm khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên, đồng thời tôn vinh các nhà khoa học, chiều nay (22/6), Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Triển lãm Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên Học viện.
Nâng cao tinh thần nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp cho sinh viên Nhịp sống trẻ

Nâng cao tinh thần nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp cho sinh viên

TTTĐ - Tối 22/6, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Khoa học và công nghệ sinh viên VNUA 2024.
5/9 Tỉnh đoàn về đích công trình đường dây 500 kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

5/9 Tỉnh đoàn về đích công trình đường dây 500 kV mạch 3

TTTĐ - Điểm nhấn nổi bật trong tuần 3 của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là đợt thi đua cao điểm 30 ngày, đêm tình nguyện tham gia đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành sớm công trình đường dây 500 kV mạch 3 đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Hiện 5/9 Tỉnh đoàn hoàn thành việc vận động người dân và hỗ trợ giải phóng hành lang an toàn tuyến dây trước thời hạn.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm