Tag

Cán bộ, giáo viên Ba Đình “chia lửa” với tuyến đầu chống dịch

Giáo dục 13/09/2021 22:49
aa
TTTĐ - Dù năm học mới bắt đầu trong bộn bề những khó khăn, thách thức nhưng cùng với các cấp chính quyền, lực lượng y tế, các cán bộ, giáo viên của quận Ba Đình đã góp phần công sức không nhỏ trong chiến dịch truy vết F0 và tiêm vắc xin thần tốc…
Phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, ý thức người dân là quan trọng Bảo đảm điều kiện dạy và học phù hợp với tình hình dịch Covid-19

HOCMAI tặng miễn phí giải pháp toàn diện phục vụ giảng dạy trực tuyến cho giáo viên và nhà trường Giáo viên, phụ huynh cùng “hiến kế” học trực tuyến hiệu quả 1.001 sắc màu khai giảng năm học mới độc đáo, sáng tạo của thầy cô Hà Nội

Những nỗ lực ấy đã góp phần để Ba Đình là một trong những quận đầu tiên của thành phố hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn bộ người dân trên địa bàn từ 18 đến 65 tuổi. Đặc biệt, có phường đạt trên 100% và tiêm cả cho người trên 65 tuổi.

Đóng góp lặng thầm

Cách đây chưa đầy 1 tuần - chiều 8/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Kế hoạch số 206/KH-UBND xét nghiệm diện rộng, tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19 cho người dân trên địa bàn thành phố.

Mục đích của kế hoạch là thần tốc xét nghiệm diện rộng toàn thành phố theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng cho người dân một cách an toàn, hiệu quả nhằm phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Cán bộ, giáo viên Ba Đình “chia lửa” với tuyến đầu chống dịch
Nhân viên y tế trường Tiểu học Thành Công A tham gia công tác xét nghiệm cho người dân trên địa bàn phường

Theo kế hoạch, Hà Nội tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn đến ngày 15/9/2021 trên cơ sở số vắc xin được Bộ Y tế phân bổ và giao.

Yêu cầu của kế hoạch là đến ngày 15/9/2021 tại các khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao: Hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 3 lần (từ 2-3 ngày/lần); Tại các khu vực có nguy cơ và các khu vực khác: Hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 1 lần (5-7 ngày/lần); Xét nghiệm tầm soát 100% với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp... đến bệnh viện khám, chữa bệnh và tại cộng đồng.

Ngay lập tức, kế hoạch đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng và đánh giá cao của các tầng lớp Nhân dân để cùng hướng đến mục tiêu chung là bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, tiêm chủng mở rộng sớm đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Không đứng ngoài cuộc, ngay lập tức, các cán bộ, nhân viên, giáo viên trên địa bàn quận Ba Đình cũng “vào việc” với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Cán bộ, giáo viên Ba Đình “chia lửa” với tuyến đầu chống dịch
Cán bộ trường học là một trong những lực lượng tham gia tích cực trong công tác phòng, chống dịch ở quận Ba Đình

Theo kế hoạch ban đầu, trong 5 ngày (10/9 - 15/9), UBND quận Ba Đình triển khai xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19 mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên tại 129 điểm xét nghiệm và 8 điểm tiêm chủng với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Trường Mẫu giáo số 10 (Đội Cấn, quận Ba Đình) đã cử 20 giáo viên, nhân viên tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn phường. Đúng 7h ngày 10/9/2021 theo sự phân công nhiệm vụ được tập huấn từ chiều hôm trước, các đồng chí tình nguyện viên đã có mặt đầy đủ, đúng giờ để nhận nhiệm vụ.

Những gương mặt thầy cô vốn chỉ quen với phấn trắng, bảng đen và trang giáo án vô cùng háo hức và đầy nhiệt huyết. Có giáo viên cả đêm không ngủ, thao thức vì nghĩ đến ngày mai không biết mình sẽ làm việc như thế nào. Có giáo viên chia sẻ: “Tôi hồi hộp lắm, cả đêm không ngủ được. Nghĩ ngày mai được đến giúp người dân là tôi thấy vui vì được đóng góp một phần nhỏ bé vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Thủ đô”.

Làm việc ở ngoài trời, trong thời tiết nắng nóng khá gay gắt nhưng tất cả các tình nguyện viên tham gia đều nghiêm túc, cẩn trọng với công việc được giao.

Đại diện Ban Giám hiệu trường Mẫu giáo số 10 cho biết, sau khi tham gia lấy mẫu xét nghiệm, 20 giáo viên lại được chia thành 2 nhóm để nhập dữ liệu test Covid-19 của người dân trên máy tính tại 2 trường Tiểu học Đại Yên và THCS Thống Nhất. Với tinh thần sẵn sàng “khi cần chúng tôi có, khi khó có chúng tôi”, các giáo viên đều nỗ lực hoàn thành công việc được giao với trách nhiệm cao nhất.

Trong đợt xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng Covid-19 lần này, trường Tiểu học Thành Công A cũng là địa điểm lấy mẫu xét nghiệm của địa bàn dân cư.

Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ Nhân dân đến thực hiện xét nghiệm. Đồng thời, nhân viên y tế của nhà trường tham gia trực tiếp công tác xét nghiệm sàng lọc cho người dân trên địa bàn phường Thành Công.

Góp sức đẩy lùi dịch bệnh

Là nhân viên tế trường Tiểu học Phan Chu Trinh, chị Nguyễn Thị Anh Đào tích cực tham gia hỗ trợ công tác xét nghiệm diện rộng cho người dân trên địa bàn phường Giảng Võ.

Chia sẻ về lý do tham gia hoạt động này, chị Anh Đào cho biết: “Việc lấy mẫu xét nghiệm là một khâu rất quan trọng trong việc rà soát các đối tượng F0, lại đúng với chuyên môn nghiệp vụ của tôi nên đã tình nguyện hỗ trợ lực lượng y tế, góp chút sức lực cho công tác phòng, chống dịch của quận Ba Đình. Tôi hy vọng dịch bệnh sẽ nhanh chóng được kiểm soát, đẩy lùi để ngôi trường lại rộn rã tiếng cười nói của học trò, cuộc sống người dân nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường mới”.

Cán bộ, giáo viên Ba Đình “chia lửa” với tuyến đầu chống dịch
Chị Nguyễn Thị Anh Đào - nhân viên y tế trường Tiểu học Phan Chu Trinh với phút giải lao hiếm hoi trong hoạt động hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường Giảng Võ

Sự trách nhiệm, chuyên nghiệp, nhiệt tình của chị Anh Đào trong công việc đã được các nhân viên y tế tại điểm xét nghiệm của phường Giảng Võ ghi nhận.

Với mong muốn cùng "chia lửa" với lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, mặc dù đang trong tuần đầu tiên của năm học mới, công việc còn bộn bề song Ban Giám hiệu, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Nghĩa Dũng đã tình nguyện, sẵn sàng tham gia hỗ trợ cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của phường Phúc Xá. Các cán bộ, giáo viên đã góp phần hoàn thành việc lấy mẫu, nhập liệu theo đúng tiến độ.

Tuy làm việc trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao nhưng mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Nghĩa Dũng đều vui mừng, phấn khởi vì được góp phần nhỏ bé làm nên thắng lợi của chiến dịch xét nghiệm lớn nhất từ trước đến nay.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, tính đến 13h ngày 12/9, toàn bộ người dân trên địa bàn quận từ 18 đến 65 tuổi đã được tiêm vắc xin Covid-19, bao gồm cả người không có hộ khẩu thường trú đang sinh sống trên địa bàn. Cụ thể, toàn quận Ba Đình đã tiêm vắc xin Covid-19 cho 130.134 người, trong đó mũi 1 đã tiêm cho 119.459 người.

Cán bộ, giáo viên Ba Đình “chia lửa” với tuyến đầu chống dịch
Cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Nghĩa Dũng tham gia công tác nhập dữ liệu

Quận hoàn thành 105,7% chỉ tiêu theo Phương án số 170/PA-UBND ngày 21/7/2021 của UBND thành phố về triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình cũng cho biết, để đạt kết quả này, quận đã tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực, nghiêm túc triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành sớm nhất việc tiêm chủng vắc xin cho người dân trên địa bàn.

Đơn cử như, quận bố trí lực lượng y tế, huy động hàng trăm đoàn viên, thanh niên, lực lượng công an, y tế tham gia tại các điểm tiêm, hỗ trợ công tác tiêm, nhập dữ liệu… Đồng thời, quận tổ chức tập huấn, hướng dẫn cụ thể quy trình từ tiêm chủng, nhập dữ liệu và theo dõi, chăm sóc người dân sau tiêm.

Tổng kết  Lễ hội mua sắm 9.9 trên Lazada: Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan Tổng kết Lễ hội mua sắm 9.9 trên Lazada: Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan
Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng” Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng”
Xu hướng chuyển đổi mô hình văn phòng kết hợp dưới tác động của đại dịch Covid-19 Xu hướng chuyển đổi mô hình văn phòng kết hợp dưới tác động của đại dịch Covid-19
Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững
Diana Unicharm sát cánh cùng đội ngũ y tế tuyến đầu chăm sóc bệnh nhân Diana Unicharm sát cánh cùng đội ngũ y tế tuyến đầu chăm sóc bệnh nhân

Đọc thêm

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Xem thêm