Tag

Cần có biện pháp xử lý đối với chủ đầu tư chậm quyết toán

Kinh tế 22/08/2017 11:00
aa
TTTĐ.VN- Vừa qua, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách (KTNS) HĐND TP đã làm việc với Quỹ Đầu tư phát triển TP về kết quả thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước về kiểm toán ngân sách giai đoạn 2014 - 2016.

Cần có biện pháp xử lý đối với chủ đầu tư chậm quyết toán

Qua giám sát cho thấy, trước khi hợp nhất, đến tháng 3/2016, Quỹ Đầu tư phát triển và Quỹ phát triển đất đều có văn bản báo cáo UBND TP kết quả thực hiện kết luận của kiểm toán. Quỹ Đầu tư có văn bản số 154/CV-QĐTPT báo cáo thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước và Quỹ Phát triển đất có văn bản số 86A/QPTĐ-KT báo cáo kết quả thực hiện kiến nghị kiểm toán ngân sách địa phương năm 2014 của TP Hà Nội.

Cần có biện pháp xử lý đối với chủ đầu tư chậm quyết toán
Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐNTP TP Phạm Thị Thanh Mai kết luận tại buổi làm việc.

Sau khi hợp nhất đến nay, ngoài việc ổn định tổ chức bộ máy, Quỹ triển khai các công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục rà soát thực hiện các kiến nghị của kiểm toán. Cụ thể, đến tháng 6/2017, Quỹ Đầu tư đã ban hành quy trình tạm thời kiểm soát thanh toán, ứng vốn và thu hồi ứng thuộc nguồn vốn ngân sách TP ủy thác cho các dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật tái định cư, nhà ở tái định cư. Giải phóng mặt bằng (GPMB) và xây dựng hạ tầng kỹ thuật (HTKT) phục vụ đấu giá quỹ sử dụng đất… và quy trình cho vay tạm thời để triển khai thực hiện.

Về công tác thu hồi vốn tạm ứng của Quỹ Đầu tư sau hợp nhất, đến nay đã thu hồi được 596.198.000 triệu đồng. Trong đó thuộc kế hoạch thu hồi vốn năm 2017 là 457.193.000 triệu đồng. Trong quá trình rà soát, vẫn còn tồn tại số dư tạm ứng của một số dự án chưa thu hồi được chủ yếu do tiền đền bù GPMB do các hộ dân không chịu nhận tiền. Theo báo cáo của Chủ đầu tư số tiền này đã được gửi vào Tài khoản tiền gửi tại Kho bạc Nhà nước.


Đại diện của Quỹ Đầu tư Phát triển TP cho biết: Việc hợp nhất 3 Quỹ (Quỹ Đầu tư phát triển, Quỹ phát triển Đất, Quỹ Bảo vệ môi trường) là một chủ trương lớn của UBND TP trong việc tránh tình trạng chồng chéo chức năng, nhiệm vụ giữa các Quỹ với nhau. Tuy nhiên, mô hình hoạt động, cơ chế tài chính của 3 Quỹ này không đồng nhất nên vẫn còn gặp một số vướng mắc nhất định. Do vậy nhiệm vụ trọng tâm của Quỹ trong năm 2017 là ổn định tổ chức bộ máy hoạt động, phối hợp với các sở ngành liên quan tham mưu, đề xuất với UBND mô hình hoạt động đảm bảo thực hiện được các nhiệm vụ của cả 3 Quỹ.

Thay mặt đoàn giám sát, Trưởng ban KTNS Phạm Thị Thanh Mai đánh giá việc thực hiện công tác kiểm toán sau và trước hợp nhất của Quỹ Đầu tư Phát triển TP Hà Nội được thực hiện nghiêm túc, có báo cáo và chấp hành báo cáo của kiểm toán. Điều đó được khẳng định qua các báo cáo thường niên của Quỹ và của Sở Tài chính với UBND TP.

Về cơ chế tiền lương tiền thưởng, Quỹ Đầu tư Phát triển TP đang tích cực phối hợp với Sở Lao động - TBXH, Tài chính, KH&ĐT để xây dưng Quy chế trả lương và xây dựng thang bảng lương, tờ trình xếp hạng doanh nghiệp trong năm 2017. Trưởng ban KTNS đề nghị kiểm toán ghi nhận và kiến nghị với kiểm toán Nhà nước, với các Bộ cũng như Chính phủ. Mặt khác, đề nghị Sở Tài chính có hướng xử lý sớm trong năm nay về công tác này.

Đồng thời, Trưởng ban KTNS Phạm Thị Thanh Mai yêu cầu Quỹ Đầu tư Phát triển TP Hà Nội tăng cường rà soát kiểm tra thẩm định, kiểm soát nội bộ. Tăng cường công tác thu hồi và công tác quyết toán. “Đề nghị Quỹ cung cấp danh sách cụ thể các chủ đầu tư đã quá hạn trong công tác quyết toán ảnh hưởng đến nhiệm vụ của Quỹ và đề xuất biện pháp xử lý”, bà Thanh Mai nhấn mạnh. Cùng với đó, quan tâm nâng cao hiệu quả và có cơ chế sử dụng vốn hài hòa.

Tin liên quan

Đọc thêm

Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Doanh nghiệp

Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ tổ chức theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng và Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may Doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may

TTTĐ - PVcomBank vừa triển khai sản phẩm tín dụng doanh nghiệp dệt may với mục tiêu đa dạng giải pháp tài chính, hỗ trợ các khách hàng tổ chức trong lĩnh vực may mặc, dệt may tối ưu nguồn vốn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán Thị trường - Tài chính

Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán

TTTĐ - Visa vừa công bố Báo cáo về Rủi ro thanh toán – được thực hiện định kỳ hai lần một năm – cho thấy hàng loạt rủi ro thanh toán phổ biến đang tác động tiêu cực đến người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng

TTTĐ - Kết thúc nửa đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, hoàn thành tương ứng gần 50% kế hoạch lợi nhuận đề ra tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên hồi tháng 4 vừa qua.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024 Thị trường - Tài chính

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

TTTĐ - Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Xem thêm