Tag

Cần đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân ở chung cư Vinaconex

Đường dây nóng 07/02/2024 19:52
aa
TTTĐ - Đại diện Ban Quản trị (BQT) tòa B Golden Heart, chung cư Vinaconex phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, BQT toà B đã có tờ trình và các văn bản liên quan đến UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Đại Kim đề nghị công nhận BQT khóa 2 nhiệm kỳ 2024-2027 do cư dân Tòa B đã bầu tại hội nghị nhà chung cư theo đúng quy định.
Hà Nội: “Làn sóng” tăng phí trông giữ xe ô tô tại chung cư Câu chuyện phí gửi xe ô tô tại chung cư: Giá có vượt trần? Cần vào cuộc rốt ráo, tháo gỡ bất cập cải tạo chung cư cũ 100 nhà đầu tư quan tâm dự án cải tạo chung cư cũ

Trước đó vào ngày 17/12/2023, cư dân tại tòa B Golden Heart, chung cư Vinaconex phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tổ chức hội nghị nhà chung cư, bầu ra BQT và bỏ phiếu biểu quyết lựa chọn đơn vị vận hành khóa 2 nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Cần đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân ở chung cư Vinaconex
Ngày 17/12/2023, cư dân tại tòa B Golden Heart, chung cư Vinaconex phường Đại Kim tổ chức hội nghị nhà chung cư, bầu BQT khóa 2 nhiệm kỳ 2024 - 2027
Ngày 17/12/2023, cư dân tại tòa B Golden Heart, chung cư Vinaconex phường Đại Kim tổ chức hội nghị nhà chung cư, bầu BQT khóa 2 nhiệm kỳ 2024 - 2027

Hội nghị nhà chung cư tòa B được tổ chức lần thứ 2 với sự góp mặt của đông đảo cư dân sống tại tòa B chung cư Vinaconex. Theo Ban tổ chức, để chuẩn bị cho Hội nghị nhà chung cư bầu BQT khóa 2, danh sách các ứng viên tham gia BQT đã được niêm yết công khai tại bảng tin sảnh tòa nhà và các khu vực chung; Đồng thời thông báo đến toàn thể cư dân nhằm đảm bảo việc thực hiện bầu cử dân chủ, chất lượng, lựa chọn được những người thực sự tâm huyết và có trình độ vào BQT tòa nhà khóa 2 để chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp cho cộng đồng cư dân.

Danh sách các ứng viên tham gia BQT khoá 2 đã được niêm yết công khai tại bảng tin sảnh tòa nhà và các khu vực chung
Danh sách các ứng viên tham gia BQT khoá 2 đã được niêm yết công khai tại bảng tin sảnh tòa nhà và các khu vực chung
Cư dân tìm hiểu thông tin về các ứng viên bầu vào BQT khóa 2 nhiệm kỳ 2024 - 2027
Cư dân tìm hiểu thông tin về các ứng viên bầu vào BQT khóa 2 nhiệm kỳ 2024 - 2027

Theo đó, danh sách các ứng viên BQT khóa 2 gồm 6 thành viên, trong đó có 3 thành viên nằm trong ban quản trị khóa 1, 3 thành viên là những người giàu kinh nghiệm lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tập đoàn và tại các cơ quan quản lý. Sau khi thông qua các quy chế, kiểm tra tư cách đại biểu, hội nghị chính thức được thông qua và đủ điều kiện để tổ chức hội nghị nhà chung cư.

Với sự ủng hộ, nhất trí cao của đông đảo cư dân, hội nghị đã thông qua các bộ tài liệu và nội dung quan trọng phục vụ công tác hoạt động của BQT sau này, như: Quy chế tổ chức hội nghị nhà chung cư, quy chế bầu BQT nhà chung cư, quy chế hoạt động và thu chi tài chính của BQT và các nội dung bắt buộc khác theo quy định.

Đông đảo cư dân tham dự hội nghị nhà chung cư nhất trí biểu quyết thông qua các quy chế tổ chức hội nghị nhà chung cư và lựa chọn đơn vị vận hành khóa 2
Đông đảo cư dân tham dự hội nghị nhà chung cư nhất trí biểu quyết thông qua các quy chế tổ chức hội nghị nhà chung cư và lựa chọn đơn vị vận hành khóa 2

Sau khi tiến hành bỏ phiếu một cách nghiêm túc, công khai, minh bạch, hội nghị đã bầu ra BQT tòa nhà B chung cư Vinaconex với 4 thành viên, các thành viên đều là chủ sở hữu các căn hộ tại tòa nhà. Thành viên BQT còn lại đại diện cho chủ đầu tư sẽ được đề nghị bổ sung ngay sau khi có sự thu xếp được nhân sự từ phía Công ty CP Đầu tư & xây dựng Vina2.

Cũng tại hội nghị, đại diện nhiều hộ dân trong toà nhà đã sôi nổi đưa ra những ý kiến góp ý cho BQT khoá 1, đồng thời kiến nghị BQT khoá mới tiếp tục phát huy những việc đã làm được, khắc phục những việc còn tồn tại… Sau khi nghe các ý kiến của cư dân, chủ toạ điều hành hội nghị cùng các thành viên BQT khoá 1 đã thông tin về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình vận hành toà nhà B theo quy định của pháp luật. Ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp của cư dân, đồng thời giải đáp những băn khoăn, thắc mắc cư dân kiến nghị. Qua đó góp phần đoàn kết cư dân, xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư ngày càng phát triển.

Cần đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân ở chung cư Vinaconex
Cư dân bỏ phiếu bầu BQT khoá 2 nhiệm kỳ 2024 – 2027 và lựa chọn đơn vị quản lý vận hành toà nhà
Cư dân bỏ phiếu bầu BQT khoá 2 nhiệm kỳ 2024 – 2027 và lựa chọn đơn vị quản lý vận hành toà nhà

Chia sẻ với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô sau hội nghị nhà chung cư, bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Trưởng ban Quản trị khoá 1 và cũng là người trúng cử vào BQT khoá 2 nhiệm kỳ 2024 – 2027, cho biết: BQT là tổ chức đại diện cho các chủ sở hữu, thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo các quy định của pháp luật để quản lý, sử dụng nhà chung cư một cách hiệu quả, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các chủ sở hữu. BQT hoạt động trên nguyên tắc thượng tôn pháp luật, quyết định biểu quyết theo đa số, mọi quyết định đều được thảo luận, cân nhắc kỹ và đều vì lợi ích chung của cộng đồng.

Việc BQT đề xuất ý kiến thay đổi đơn vị quản lý vận hành đã được thực hiện theo đúng hướng dẫn tại Khoản 2, Điều 25 văn bản hợp nhất số 05 của Bộ Xây dựng. Tại hội nghị nhà chung cư ngày 30/7/2023, có 4/5 (chiếm tỷ lệ 80%) tổng số thành viên BQT tán thành. Đồng thời tỷ lệ biểu quyết của cư dân tham gia/ủy quyền tham gia hội nghị là 94.1% số phiếu tán thành nội dung đề xuất này.

Các thành viên trúng cử vào BQT khoá 2 ra mắt hội nghị nhà chung cư
Các thành viên trúng cử vào BQT khoá 2 ra mắt hội nghị nhà chung cư

Vị Trưởng ban Quản trị cũng khẳng định, việc tổ chức hội nghị nhà chung cư ngày 17/12/2023 đúng theo hướng dẫn tại các Điều/khoản ghi trong văn bản hợp nhất của Bộ Xây dựng. Trong đó có tính toán đến thời điểm tổ chức hội nghị để đảm bảo số lượng cư dân tham gia được hội nghị là đông đủ nhất có thể.

“Việc tổ chức hội nghị nhà chung cư ngày 17/12/2023 cũng đúng với các nội dung Quyết định của UBND phường Đại Kim nhằm tổ chức bầu ra BQT mới thay thế và nối tiếp cho BQT lần thứ nhất chuẩn bị hết nhiệm kỳ vào ngày 29/1/2024 và để công tác vận hành tòa nhà không bị gián đoạn; Đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của cư dân, chủ sở hữu các căn hộ trong toà nhà”, bà Nguyễn Thị Thanh Bình thông tin.

Sau hội nghị nhà chung cư, BQT toà B đã ký kết với đơn vị quản lý vận hành mới
Sau hội nghị nhà chung cư, BQT toà B đã ký kết với đơn vị quản lý vận hành mới

Liên quan sự việc trên, chiều 7/2/2024, trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, một lãnh đạo UBND phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: UBND phường đã có văn bản hướng dẫn BQT tòa B, chung cư Vinaconex phường Đại Kim tổ chức hội nghị nhà chung cư theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Xây dựng...

Đọc thêm

Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City Đường dây nóng

Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City.
Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh Đường dây nóng

Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có thông báo gửi tới Cục quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện pháp luật của các công ty đang nợ thuế.
Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ” Đường dây nóng

Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ”

TTTĐ - Theo đơn tố cáo, để hợp thức làm 3 “bìa đỏ”, một số cán bộ xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, có dấu hiệu làm giả “Biên bản họp gia đình”; làm giả, khống chữ ký của cụ Côi và 6 con gái của cụ.
Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong Đường dây nóng

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong

TTTĐ - Một người dân tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một mua đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế nhưng khi làm thủ tục sang tên lại bị kéo dài từ năm 2012 đến tận nay vẫn chưa xong.
Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang Đường dây nóng

Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang

TTTĐ - UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vừa thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5, xã An Đồng, huyện An Dương.
Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản? Đường dây nóng

Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

TTTĐ - Tin tưởng “cò làm bìa đỏ”, gia đình ông Nguyễn Văn Phụng (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng) ở Kiền Bái, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, đã bị Hoàng Anh Đức và một số đối tượng lừa bán thửa đất 104m2 trị giá 1,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vay tín chấp.
Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ Đường dây nóng

Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ

TTTĐ - Gần 1 năm ròng rã, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kiên trì đeo bám, tìm hiểu vụ việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền. Với sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần cầu thị, đến nay các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý đất đai xảy ra tại Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) trong việc cấp đất cho các cá nhân.
Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Xem thêm