Tag
Cử tri Hà Nội kiến nghị

Cần đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm

Đô thị 24/07/2024 18:53
aa
TTTĐ - Cử tri Hà Nội kiến nghị, thành phố cần đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; có quy hoạch tầm nhìn dài hạn, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị trong thời gian tới.
Diện mạo hạ tầng giao thông Thủ đô ngày một hiện đại Sở hữu hạ tầng giao thông “khủng”, Đà Nẵng là tâm điểm kết nối trong nước và quốc tế
Cử tri huyện Phúc Thọ phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Minh Phú
Cử tri huyện Phúc Thọ phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Minh Phú

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội về việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.

Thông qua tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổng hợp 33 ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố Hà Nội.

Các lĩnh vực quy hoạch, kế hoạch, đầu tư, quản lý đô thị, giao thông vận tải, tài nguyên môi trường có nhiều cử tri kiến nghị nhất với 20 nhóm ý kiến. Trong đó, cử tri thành phố mong muốn và kỳ vọng, khi Luật Thủ đô năm 2024 vừa được Quốc hội thông qua, thành phố sớm có chính sách về huy động và sử dụng các nguồn lực trong đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố. Trên cơ sở phát triển dân cư và sự gia tăng các phương tiện giao thông, cần có quy hoạch tầm nhìn dài hạn, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị trong thời gian tới.

Cử tri cũng kiến nghị UBND thành phố tiếp tục có ý kiến với các cơ quan đẩy nhanh tiến độ chuyển các trường đại học ra khỏi nội đô, góp phần giảm tải áp lực giao thông, hạ tầng và môi trường khu vực nội đô.

Cử tri đề nghị UBND thành phố nghiên cứu đầu tư dự án đường sắt trên cao nối từ ga quận Bắc Từ Liêm đến thị xã Sơn Tây; sớm phê duyệt quy hoạch chi tiết khu vực cảng Hồng Vân, triển khai dự án cảng container quốc tế Hồng Vân (huyện Thường Tín).

Đối với các lĩnh vực kinh tế, nông nghiệp nông thôn, cử tri kiến nghị UBND thành phố phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có giải pháp tháo gỡ theo hướng cho phép người dân lắp dựng các công trình tạm phục vụ sản xuất nông nghiệp ngoài bãi sông Hồng, sông Đuống theo quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp đã được phê duyệt. Cử tri kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo bảo đảm đủ nước cho người dân sử dụng, tăng cường công tác kiểm tra chất lượng nguồn nước định kỳ và niêm yết công khai theo quy định để người dân yên tâm sử dụng…

Về an ninh, trật tự xã hội, cử tri thành phố cho rằng, hiện nay, UBND thành phố và các quận, huyện rất quan tâm đến công tác phòng cháy, chữa cháy, đã bổ sung kinh phí, trang thiết bị cũng như thành lập đội phòng cháy, chữa cháy tại các tổ dân phố, xây dựng các mô hình, tổ liên gia về công tác phòng cháy, chữa cháy. Tuy nhiên, đối với các địa bàn có nhiều nhà cao tầng, đặc biệt là nhà cao hơn 10 tầng, thì khi xảy ra cháy nổ, hệ thống thang dây, xe chuyên dụng khó có thể tiếp cận để giải cứu kịp thời. Do đó, cử tri kiến nghị UBND thành phố tiếp tục nghiên cứu đến các phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với nhà cao tầng.

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đề nghị, UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét giải quyết và trả lời để đại biểu Quốc hội báo cáo với cử tri trong kỳ tiếp xúc trước kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV.

Đọc thêm

Khuyến khích người dân tham gia giao thông bằng đường sắt đô thị Xã hội

Khuyến khích người dân tham gia giao thông bằng đường sắt đô thị

TTTĐ - Dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị là dịch vụ công ích, giá vé cho tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đang hướng tới mục tiêu khuyến khích người dân đi lại bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng.
Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G” Nhịp sống phương Nam

Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G”

TTTĐ - Dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi (Quận 8, TP Hồ Chí Minh) sẽ di dời hơn 1.600 trường hợp, trong đó có hơn 1.000 căn nhà giải tỏa trắng.
Hà Nội: Nhiều tuyến đường ngập sâu do mưa lớn Đô thị

Hà Nội: Nhiều tuyến đường ngập sâu do mưa lớn

TTTĐ - Sau trận mưa cả ngày hôm qua, đến sáng nay (24/7), nhiều tuyến đường tại Hà Nội vẫn trong tình trạng ngập từ 15 – 30 cm, có nơi sâu hơn. Người dân phải tìm cách né tránh các tuyến đường bị ngập để di chuyển đi học, đi làm.
EVNHANOI phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa" Đô thị

EVNHANOI phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa"

TTTĐ - Thấm nhuần đạo lý, phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa", nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), EVNHANOI đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa tri ân các Anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt do mưa lớn Đô thị

Nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt do mưa lớn

TTTĐ - Do ảnh hưởng của mưa lớn, trong ngày 23/7, nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt với độ sâu phổ biến từ 10-30cm; đáng chú ý một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-50cm.
Nhìn nhận rõ những thách thức mới về giao thông đô thị Đô thị

Nhìn nhận rõ những thách thức mới về giao thông đô thị

TTTĐ - Với Luật Thủ đô (sửa đổi) và 2 Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội vừa được Quốc hội thông qua, TP Hà Nội sẽ có quy mô phát triển đặc biệt, với nhiều công việc mới. Vì vậy, Sở Giao thông vận tải Hà Nội phải nhìn nhận những cơ hội cũng như khó khăn, thách thức của ngành trong thời gian tới... để từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ trong thực thi nhiệm vụ.
Khu dân cư Bến Lức (Quận 8): Bao giờ thôi nhếch nhác? Nhịp sống phương Nam

Khu dân cư Bến Lức (Quận 8): Bao giờ thôi nhếch nhác?

TTTĐ - Từ ngày được UBND TP Hồ Chí Minh phê duyệt dự án đến nay đã hơn 20 năm, Khu dân cư Bến Lức (KDC Bến Lức) thuộc Phường 7, Quận 8, TP Hồ Chí Minh vẫn trong cảnh nhếch nhác. Người dân nhiều lần kiến nghị lên các cấp sở tại nhưng tình cảnh chẳng thay đổi.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Giải Phóng Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Giải Phóng

TTTĐ - Từ 20/7, các phương tiện bị cấm quay đầu trên đường Giải Phóng tại nút giao cổng ra Bến xe Giáp Bát theo cả hai hướng.
Điều chỉnh giao thông nút Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh Đô thị

Điều chỉnh giao thông nút Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh

TTTĐ - Từ ngày 20/7 đến 20/12/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại ngã tư Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông) phục vụ thi công gói thầu số 04 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
Nỗ lực thực hiện “kỳ tích” đường sắt đô thị Đô thị

Nỗ lực thực hiện “kỳ tích” đường sắt đô thị

TTTĐ - “Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô” với 5 nhóm giải pháp gồm 23 chính sách, được xem là kịch bản chi tiết, cụ thể và đầy đủ nhất, từng bước hiện thực hóa kỳ vọng hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Hà Nội. Nếu đề án được thông qua sẽ có một loạt cơ chế đặc thù được áp dụng để ưu tiên huy động nguồn vốn đầu tư và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.
Xem thêm