Tag

Cần xử lý nghiêm xe máy đi vào đường vành đai 2 trên cao

Đô thị 06/08/2024 15:38
aa
TTTĐ - Tuyến đường Vành đai 2 trên cao là đoạn đường trong đô thị thuộc thành phố Hà Nội chỉ cho phép ô tô được lưu thông với tốc độ 80km/h, cấm mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ và người đi bộ. Tuy nhiên, qua quan sát thực tế vẫn có nhiều người điều khiển xe máy di chuyển vào tuyến đường này.
Bắt nghi phạm vận chuyển 18 bánh ma túy bằng xe máy Tình trạng vi phạm giao thông giảm hẳn nhờ tổ công tác "đặc biệt” Chính thức đấu giá biển số xe máy, khởi điểm 5 triệu đồng Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy Việc kiểm định khí thải phải đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia

Vi phạm chủ yếu diễn ra vào giờ cao điểm

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, qua khảo sát, hiện tượng vi phạm chủ yếu diễn ra vào giờ cao điểm từ 6h30 đến 8h hằng ngày, bắt đầu từ chân cầu Vĩnh Tuy đến nút giao Đại La - Giải Phóng (quận Hai Bà Trưng) và từ đầu đường Trường Chinh đến nút giao Tây Sơn - Trường Chinh - Đường Láng (quận Đống Đa). Các vi phạm đều chung một lý do... "sợ tắc đường".

Ghi nhận tại khu vực đầu đường Đại La - Giải Phóng vào sáng 5/8, trong vòng hơn 1h ứng trực (từ 6h30 đến 8h), lực lượng đã xử lý gần 10 trường hợp vi phạm.

Người vi phạm bị xử lý đầu tiên vào 6h45 cùng ngày là chị N.T.H (ở huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) trình bày, do là huấn luyện viên sức khỏe, có hẹn làm việc ở quận Đống Đa nên sợ đến muộn theo lịch hẹn với khách nên đã đi lên đường Vành đai 2 trên cao.

Tương tự, anh N.T.L (ở quận Long Biên, sinh viên một trường đại học trên đường Giải Phóng) cho biết, do dậy muộn sợ chậm điểm danh nên đã vi phạm.

Cần xử lý nghiêm xe máy đi vào đường vành đai 2 trên cao
Tuyến đường Vành đai 2 trên cao là đoạn đường trong đô thị thuộc thành phố Hà Nội chỉ cho phép ô tô được lưu thông với tốc độ 80km/h, cấm mô tô, xe gắn máy

Trường hợp anh P.V.H (ở tỉnh Hưng Yên) là cán bộ ngành Điện lực trình bày lý do đi lên đường Vành đai 2 trên cao vì quên không nhìn biển báo. Anh P.V.H còn bị xử lý thêm lỗi không đội mũ bảo hiểm vì khi tham gia giao thông đội mũ nhựa cứng của ngành Điện không đúng quy cách.

Ngoài ra, còn nhiều trường hợp là chở hàng, xe công nghệ vi phạm đi lên đường Vành đai 2 trên cao vì lý do khách hàng yêu cầu phải đi nhanh để không chậm trễ việc… Trong ca trực cũng ghi nhận nhiều trường hợp nhìn thấy Cảnh sát giao thông rồi bỏ chạy, hoặc quay đầu đi giữa làn ô tô.

Chị Vũ Bích Thủy (quận Thanh Xuân, Hà Nội) bày tỏ bức xúc khi ô tô đi hai làn nhích từng mét từ Vành đai 2 chờ qua nút giao thông ngã tư Giải Phóng - Trường Chinh - Đại La thì vẫn còn những người cố tình bất chấp nguy hiểm cho bản thân và mọi người, vi phạm giao thông.

“Những trường hợp thấy bóng Cảnh sát giao thông quay đầu đi ngược vào làn ô tô đang đi xuống, hay cố tình lao thẳng vào tổ công tác bỏ chạy càng đáng lên án”, chị Thủy bày tỏ.

Cần có biện pháp xử lý triệt để

Trung tá Từ Hoàng Minh, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 4 cho biết: “Khó khăn khi làm nhiệm vụ, không ít trường hợp quay đầu, lao thẳng vào tổ công tác và người tham gia giao thông. Chính vì vậy, khi làm nhiệm vụ phải đặt mục tiêu an toàn cho người dân trên hết nên thường Cảnh sát giao thông phải cảnh báo và ra hiệu lệnh từ xa Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra xử lý, tổ công tác đã yêu cầu người vi phạm trình giấy phép lái xe, đăng ký phương tiện qua ứng dụng VNeID”.

Cần xử lý nghiêm xe máy đi vào đường vành đai 2 trên cao
Cơ quan chức năng cần lắp camera phạt nguội nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm

Để ngăn ngừa vi phạm giao thông tại tuyến đường Vành đai 2 trên cao, Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông số 3, số 4 - đơn vị phụ trách tuyến, ứng trực, bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn.

Đặc biệt tập trung vào những hành vi điều khiển xe mô tô tham gia giao thông đi vào đường cấm, khu vực cấm như đi vào đường vành đai trên cao, gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông.

Về lâu dài, Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội kiến nghị, để xử lý triệt để tình trạng trên, cơ quan chức năng cần lắp camera phạt nguội nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm.

Phòng Cảnh sát giao thông đề nghị sự vào cuộc của Công an phụ trách địa bàn, lực lượng Thanh tra giao thông cùng tham gia xử lý. Trong quá trình xử lý, cần có sự phối hợp nhiều đơn vị ở đầu và cuối tuyến đường cùng xử lý nghiêm các trường hợp cố ý vi phạm.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội, đối với những hành vi vi phạm không chỉ có lực lượng chức năng trực tiếp xử lý mà còn áp dụng cả hình thức “phạt nguội” qua hệ thống camera giao thông hoặc thông tin tố giác của người dân qua Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội” và Fanpage “Công an thành phố Hà Nội”. Tất cả những vi phạm được người dân ghi hình, chụp ảnh gửi đến sẽ được Phòng củng cố hồ sơ và xử phạt theo quy định của pháp luật hiện hành.

Thanh Hà

Đọc thêm

Mê Linh khánh thành công trình 134 tỷ đồng chào mừng chính quyền 2 cấp Đô thị

Mê Linh khánh thành công trình 134 tỷ đồng chào mừng chính quyền 2 cấp

TTTĐ - Sáng 29/6, huyện Mê Linh (Hà Nội) tổ chức khánh thành trường Mầm non Văn Khê A với mức đầu từ 134 tỷ đồng. Sự kiện khánh thành công trình quan trọng này có ý nghĩa chào mừng chính quyền 2 cấp.
Rạch Văn Thánh sắp "thay da đổi thịt" Đô thị

Rạch Văn Thánh sắp "thay da đổi thịt"

TTTĐ - Sáng 28/6, tại Kỳ họp thứ 23 HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã chính thức thông qua chủ trương đầu tư dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng rạch Văn Thánh, phường Thạnh Mỹ Tây.
34 năm Bà Rịa - Vũng Tàu chuyển mình mạnh mẽ Đô thị

34 năm Bà Rịa - Vũng Tàu chuyển mình mạnh mẽ

TTTĐ - Ngày 27/6, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Chương trình họp mặt nhân kỷ niệm 34 năm Ngày thành lập tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (12/8/1991 - 12/8/2025) nhằm tri ân những lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cá nhân, tập thể qua các thời kỳ đã đóng góp công lớn cho sự phát triển của tỉnh.
Tăng diện tích thu hồi đất với 7 dự án Đô thị

Tăng diện tích thu hồi đất với 7 dự án

TTTĐ - Sáng 27/6, tại kỳ họp thứ 24, HĐND TP Hà Nội đã thông qua điều chỉnh, bổ sung danh mục các dự án thu hồi đất năm 2025; danh mục các dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn TP Hà Nội.
Ưu tiên dành quỹ đất để phát triển các dự án đường sắt Đô thị

Ưu tiên dành quỹ đất để phát triển các dự án đường sắt

TTTĐ - Sáng 27/6, tiếp tục Kỳ họp thứ 9, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Đường sắt (sửa đổi) với 426/440 ĐBQH có mặt tham gia biểu quyết tán thành, đạt 96,8%.
TP Hồ Chí Minh định hình phát triển 6 phân vùng đô thị Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh định hình phát triển 6 phân vùng đô thị

TTTĐ - Tại đồ án điều chỉnh quy hoạch chung, TP Hồ Chí Minh sẽ phát triển theo mô hình 6 phân vùng đô thị đa chức năng.
Chính quyền 2 cấp TP Hồ Chí Minh sẵn sàng vận hành chính thức Nhịp sống phương Nam

Chính quyền 2 cấp TP Hồ Chí Minh sẵn sàng vận hành chính thức

TTTĐ - 168 phường, xã, đặc khu TP Hồ Chí Minh vừa vận hành thử nghiệm các nền tảng số phục vụ chính quyền địa phương 2 cấp, tất cả đã sẵn sàng cho ngày vận hành chính thức vào ngày 1/7 tới.
Triển khai tuyến xe buýt thẳng Vũng Tàu đến sân bay Tân Sơn Nhất Nhịp sống phương Nam

Triển khai tuyến xe buýt thẳng Vũng Tàu đến sân bay Tân Sơn Nhất

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phê duyệt bổ sung tuyến xe buýt liên tỉnh kết nối trung tâm TP Vũng Tàu với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM). Đây là quyết sách mới của tỉnh phục vụ lợi ích cho nhân dân và đáp ứng giảm thiểu tác động đến môi trường.
TP Hồ Chí Minh rà soát các dự án để bồi thường, giải phóng mặt bằng Đô thị

TP Hồ Chí Minh rà soát các dự án để bồi thường, giải phóng mặt bằng

TTTĐ - Theo chỉ đạo từ Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, các cơ quan, đơn vị khẩn trương phối hợp thực hiện công tác rà soát, di dời hạ tầng kỹ thuật của các dự án đầu tư công trên địa bàn thành phố.
Nhà máy Đèn Bờ Hồ - "sợi chỉ đỏ" xuyên suốt hành trình phát triển ngành Điện Thủ đô Đô thị

Nhà máy Đèn Bờ Hồ - "sợi chỉ đỏ" xuyên suốt hành trình phát triển ngành Điện Thủ đô

TTTĐ - Câu chuyện Nhà máy Đèn Bờ Hồ không chỉ là một ký ức lịch sử, mà còn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt hành trình trưởng thành, phát triển của ngành Điện Thủ đô.
Xem thêm