Tag

Tình trạng vi phạm giao thông giảm hẳn nhờ tổ công tác "đặc biệt”

Đô thị 17/06/2024 14:41
aa
TTTĐ - Sau 1 tháng triển khai 5 tổ công tác "đặc biệt", gồm Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ vào giờ cao điểm tại các điểm giao thông có mật độ người và phương tiện cao, vi phạm thuộc về ý thức của người tham gia giao thông (không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn đường, sử dụng rượu bia…) đã giảm hẳn.
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ thi công đường Âu Cơ Cử tri kiến nghị giải pháp giảm mật độ giao thông phố cổ Cảnh báo nguy cơ tai nạn giao thông từ xe tự chế, chở hàng cồng kềnh Ít dần nhà đầu tư quan tâm tới bãi đỗ xe

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết, sau 30 ngày làm nhiệm vụ (từ chiều 16/5 đến nay), 5 tổ công tác linh hoạt triển khai nhiệm vụ vào các khung giờ cao điểm sáng, chiều các ngày trong tuần đã cho hiệu quả rõ rệt, như: Ùn tắc giao thông giảm đáng kể, không xảy ra va chạm và tai nạn giao thông; người dân chấp hành tín hiệu đèn và hiệu lệnh của người tham gia điều tiết giao thông. Các vi phạm thuộc về ý thức của người tham gia giao thông, như: Không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn đường, sử dụng rượu, bia… đã giảm hẳn.

Lực lượng chức năng đã xử lý cương quyết tất cả các trường hợp vi phạm có dấu hiệu chây ỳ. Cụ thể, tổ công tác số 5 đã kiên quyết xử lý tạm giữ phương tiện một trường hợp 2 vợ chồng đèo nhau không đội mũ bảo hiểm nhưng khi lập biên bản người vợ viện đủ lý do yêu cầu trả xe SH để về nhà. Hay vào giờ cao điểm, tất cả những trường hợp vi phạm như đi sai làn, đi trên hè, không dừng chờ đèn đỏ... đều bị phát hiện và xử lý nghiêm.

Tình trạng vi phạm giao thông giảm hẳn nhờ tổ công tác
Tổ công tác kiểm tra một trường hợp vi phạm giao thông

Đại úy Tạ Đức Hùng, Tiểu đoàn số 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, việc luôn nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của người dân Thủ đô chính là nguồn động lực để các lực lượng tham gia công tác hoàn thành nhiệm vụ, dù vẫn còn nhiều người vi phạm tỏ thái độ không hợp tác, gây khó khăn.

Trung tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 4, Phòng Cảnh sát giao thông cho biết: Khi tham gia tổ công tác đặc biệt, các chiến sĩ gặp nhiều khó khăn, vất vả từ điều kiện thời tiết đến thực tế làm việc song vẫn quyết tâm "vượt nắng thắng mưa để hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Quá trình kiểm tra, một số trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu nhằm tránh né việc kiểm tra. Tuy nhiên, các tổ công tác đã có các phương án phối hợp xử lý, nhằm bảo đảm an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ và người tham gia giao thông khác.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông, từ ngày 16/5 đến nay, 5 tổ công tác đặc biệt đã xử lý 2.847 trường hợp vi phạm. Trung bình mỗi ngày 5 tổ xử lý được 105 trường hợp vi phạm; số tiền phạt ước tính 2,553 tỷ đồng, tạm giữ 776 phương tiện, tước 120 giấy phép lái xe…

Tình trạng vi phạm giao thông giảm hẳn nhờ tổ công tác
5 tổ công tác linh hoạt triển khai nhiệm vụ vào các khung giờ cao điểm sáng, chiều các ngày trong tuần đã cho hiệu quả rõ rệt

Ngoài tập trung xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn, ùn tắc giao thông, như: Vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, chở quá số người quy định, điều khiển xe lạng lách đánh võng..., các tổ công tác sẽ tiếp tục thực hiện kiểm soát tại một điểm và kết hợp tuần tra kiểm soát lưu động, mục đích là khép kín địa bàn được phân công để thực hiện xử lý nghiêm các lỗi vi phạm.

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, vào buổi sáng, còn hiện tượng xe máy chở hàng cồng kềnh, buổi chiều xuất hiện lái xe công nghệ, "dân văn phòng" đi sai làn, đi trên hè tại những ngã tư trọng điểm… Những lỗi thuộc về ý thức như vậy cần xử lý nghiêm để tạo sức răn đe.

“Thời gian tới, 5 tổ công tác "đặc biệt" cùng các lực lượng tập trung xử lý 6 hành vi vi phạm cơ bản: Không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, cố tình vượt đèn đỏ, chở quá người theo quy định, điều khiển xe lạng lách, đánh võng, xe tự chế chở cồng kềnh và phụ huynh chở con không đội mũ bảo hiểm”, Đại tá Trần Đình Nghĩa cho biết.

Đọc thêm

Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ Đô thị

Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ

TTTĐ - Chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đến ngày 25/9, phải di chuyển hết tài sản của các hộ dân tại các chung cư cũ A7, A8 Vạn Mỹ ra khỏi toà nhà.
Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027

TTTĐ - Theo quyết định về Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 mà Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt, mục tiêu đến năm 2030, tỉnh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Cùng với sự nỗ lực của tỉnh Bình Dương, trong đó huyện Bàu Bàng đang tích cực sớm hoàn thành các chỉ tiêu để nâng cấp huyện lên thị xã vào năm 2027.
Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
Xem thêm