Tag

Cảng quốc tế Long An hợp tác cùng doanh nghiệp Philippines

Doanh nghiệp 22/03/2024 15:12
aa
TTTĐ - Chiều 21/3, nhân Hội nghị - triển lãm Cảng biển và Logistics Philippines 2024, Cảng quốc tế Long An, Việt Nam và Oriental Port and Allied Services Corporation (OPASCOR), Philippines đã ký kết Ý định thư, chính thức hóa mối quan hệ hợp tác.
Cảng quốc tế Long An nhận bằng khen thành tích xuất sắc về logistics Cảng Quốc tế Long An khánh thành giai đoạn 1, hướng đến tiếp nhận tàu 100,000 DWT

Tham gia với tư cách diễn giả tại Hội nghị - triển lãm Cảng biển và Logistics Philippines 2024, Cảng quốc tế Long An được cộng đồng quốc tế công nhận và đánh giá cao về quy mô đầu tư, tầm nhìn, chiến lược phát triển và tiềm năng gắn kết vào chuỗi logistics, cảng biển khu vực phía Nam, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Lãnh đạo Dongtam Group và Lãnh đạo OPASCOR chứng kiến Nghi thức ký kết Ý định Thư giữa Cảng Quốc tế Long An, Việt Nam và Oriental Port and Allied Services Corporation (OPASCOR), Philippines chiều ngày 21/3/2024
Lãnh đạo Dongtam Group và lãnh đạo OPASCOR chứng kiến nghi thức ký kết Ý định thư giữa Cảng quốc tế Long An, Việt Nam và Oriental Port and Allied Services Corporation (OPASCOR), Philippines chiều 21/3

Tiềm năng và được đánh giá cao

Hội nghị - triển lãm Cảng biển và Logistics Philippines được Bộ Giao thông Vận tải Philippines tổ chức với sự hỗ trợ của Cơ quan Công nghiệp Hàng hải và Chính quyền Cảng biển Philippines, Cảng vụ Philippines và Hiệp hội Cảng ASEAN.

Sự kiện tổ chức 2 năm một lần, lớn nhất trong khu vực tăng trưởng Đông ASEAN (BIMP EAGA), diễn ra từ ngày 19 - 21/3 tại TP Manila, Philippines với trên 350 đại biểu là quan chức Chính phủ cấp cao, các nhà lãnh đạo ngành, doanh nghiệp, hãng tàu, chuyên gia, nhà cung cấp đến từ các nước ASEAN và khu vực lân cận tham dự.

Thứ trưởng Bộ GTVT Philippines - Ông Elmer Francisco U. Sarmiento phát biểu tại Hội nghị Cảng biển & Logistics Philippines ngày 20/3/2024
Thứ trưởng Bộ GTVT Philippines, ông Elmer Francisco U. Sarmiento phát biểu tại Hội nghị Cảng biển và Logistics Philippines

Điểm nhấn của chuỗi sự kiện là các nội dung trình bày của 35 diễn giả uy tín đến từ nhiều quốc gia, doanh nghiệp hàng đầu trong ngành, tập trung các chuyên đề nổi bật về: Hợp tác giảm chi phí; số hóa và giảm lượng khí thải carbon trong chuỗi cung ứng đầu cuối; giải quyết các vấn đề và thách thức thời sự mà ngành vận tải và hậu cần khu vực phải đối mặt...

Cùng với đó là không gian triển lãm trưng bày từ nhiều hãng tàu quốc tế; nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, cảng, vận tải đường bộ, đường sắt, công nghệ thông tin và những giải pháp toàn diện cho mạng lưới chuỗi cung ứng.

Trong khuôn khổ hội nghị, gian hàng Cảng quốc tế Long An thu hút đông đảo đại biểu đến tham quan, tìm hiểu, trao đổi và bày tỏ mong muốn được kết nối. Đặc biệt, Thứ trưởng Elmer Francisco U. Sarmiento nhận định và đánh giá cao tiềm năng phát triển Logistics tại tỉnh Long An nói chung và Cảng quốc tế Long An nói riêng.

Ngài Thứ trưởng cho rằng, Cảng quốc tế Long An có thể kết nối tốt với hệ thống giao thông khu vực, đồng thời với quy mô đầu tư lớn, trang bị đầy đủ và có năng lực khai thác đa dạng hàng hóa sẽ mang đến dịch vụ tối ưu đối với hàng hóa xuất - nhập khẩu tại khu vực.

Cảng quốc tế Long An hợp tác cùng doanh nghiệp Philippines
 Ngày 20/3/2024, Thứ trưởng Bộ GTVT Philippines - Ông Elmer U. Sarmiento tham quan gian hàng triển lãm, chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Cảng Quốc tế Long An.
Thứ trưởng Bộ GTVT Philippines Elmer U. Sarmiento tham quan gian hàng triển lãm, chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Cảng quốc tế Long An
Gian hàng triển lãm của Cảng Quốc tế Long An tại Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines thu hút đông đảo đại biểu tham quan, tìm hiểu cơ hội hợp tác.
Gian hàng triển lãm của Cảng quốc tế Long An tại Hội nghị - triển lãm Cảng biển và Logistics Philippines thu hút đông đảo đại biểu tham quan, tìm hiểu cơ hội hợp tác

Diễn giả của Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng nổi bật

Hội nghị đã mang đến các chuyên đề hấp dẫn đối với cộng đồng doanh nghiệp cảng biển, logistics quốc tế.

Tại hội nghị, ngày 20/3 cũng đã diễn ra diễn đàn DOIr, thông tin chuyên sâu độc quyền về những thách thức, cơ hội hiện tại và chiến lược tương lai trong việc chuyển đổi ngành vận tải Philippines theo tiêu chuẩn toàn cầu; chuyên đề 2 về phát triển, mở rộng cảng biển, cơ hội đầu tư và sáng kiến cảng thông minh ở BIMP EAGA và khu vực ASEAN.

Trong đó, Cảng quốc tế Long An xuất hiện nổi bật và đầy ấn tượng với phần trình bày đề tài “Sáng kiến của Cảng quốc tế Long An về phát triển kinh tế và logistics vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Việt Nam”.

Ngày 21/3, các diễn đàn lấy chủ đề: Hình thành cảng xanh bền vững trong tương lai, đồng thời giảm lượng carbon khí thải; tối ưu hóa hoạt động cảng với các thảo luận về việc tăng hiệu quả và giảm chi phí hoạt động cho các bến container, hàng xá, hàng rời.

Ms. (Maggie) Nguyễn Thị Mỹ Ngọc - Giám đốc Kinh doanh Cảng Quốc tế Long An - Diễn giả tại Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines ngày 20/3/2024.
Ms. (Maggie) Nguyễn Thị Mỹ Ngọc, Giám đốc Kinh doanh Cảng quốc tế Long An, diễn giả tại Hội nghị - triển lãm Cảng biển và Logistics Philippines

Là một cảng mới trong cộng đồng cảng biển, tuy nhiên Cảng quốc tế Long An luôn nỗ lực kết nối với các cảng biển trong khu vực và trên thế giới, qua đó tạo dựng, quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Việc tham gia vào các chuyên đề quan trọng và chia sẻ sáng kiến của Cảng quốc tế Long An tại hội nghị lần này đã khẳng định vị thế của một cảng biển được quốc tế biết đến và công nhận tại Châu Á.

Phần chia sẻ của Diễn giả từ Cảng Quốc tế Long An.
Phần chia sẻ của diễn giả từ Cảng quốc tế Long An

Ký kết Ý định thư giữa Cảng quốc tế Long An - Opascor

Việc ký kết đã mở ra cơ hội hợp tác, kết nối thúc đẩy thương mại, xuất nhập khẩu giữa hai địa phương, hướng đến phát triển xanh, bền vững.

Nghi thức ký kết Ý định thư có sự chứng kiến của ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Dongtam Group; bà Nguyễn Thụy Quỳnh Hương, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Quản lý và Khai thác Cảng quốc tế Long An cùng lãnh đạo Cảng Opascor, lãnh đạo cấp cao của hai cảng.

Lễ ký kết đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, chính thức hóa mối quan hệ kết nghĩa của hai cảng trọng điểm trong khu vực ASEAN, mở ra cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận hành cảng, kết nối thị trường nhằm nâng cao sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu; hướng đến mục tiêu phát triển xanh, bền vững và thúc đẩy thương mại toàn cầu.

Ông Võ Quốc Huy – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cảng Long An (Bên phải) và Mr. Tomas Riveral – Chairman, CEO Opascor (Bên trái) ký kết Ý định Thư.
Ông Võ Quốc Huy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cảng Long An (bên phải) và Mr. Tomas Riveral - Chairman, CEO Opascor (bên trái) ký kết Ý định thư

Ông Võ Quốc Huy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cảng Long An chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn thiết lập và vun đắp mối quan hệ hợp tác bền chặt với các nhà lãnh đạo của Opascor. Cảng quốc tế Long An luôn mong muốn kết nối cơ hội hợp tác giữa hai cảng nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp của hai địa phương, từ đó xây dựng xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp trong tương lai, cùng phát triển, đồng thời chia sẻ và học hỏi trong hoạt động vận hành, khai thác cảng biển".

Cảng Quốc tế Long An và Opascor đã có cuộc gặp gỡ và làm việc, thảo luận mở cùng ngày.
Cảng Quốc tế Long An và Opascor đã có cuộc gặp gỡ và làm việc, thảo luận mở cùng ngày

Ông Tomas Riveral chia sẻ: "Chúng tôi rất thú vị vì sự xuất hiện của Cảng quốc tế Long An - là một hiện tượng mới trong ngành cảng biển, logistics khu vực. Opascor là cảng được hình thành và hoạt động bởi các công nhân người Philippines, dưới sự quản lý của chính quyền cảng biển địa phương.

Chúng tôi luôn mong muốn tiếp tục phát triển hơn nữa và đặc biệt vui mừng được kết nối, hợp tác với những đối tác như Cảng quốc tế Long An; chúng tôi sẽ sắp xếp đến Việt Nam sớm nhất để có những trao đổi cụ thể hơn và hy vọng mối quan hệ hợp tác hai bên ngày càng phát triển".

Trước đó, Cảng quốc tế Long An đã ký kết hợp tác với Cảng Long Beach và Cảng Oakland (Hoa Kỳ), là cảng biển uy tín và nổi tiếng trên thế giới. Việc ký kết cùng Opascor sẽ mang lại những lợi ích chung và các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực các bên cùng quan tâm, trong đó là cam kết phát triển cảng thông minh, cảng xanh và phát triển bền vững.

Đây sẽ là cơ hội cho Cảng quốc tế Long An trên hành trình trở thành cảng biển được quốc tế công nhận và lựa chọn tại Châu Á.

Tham quan các cảng biển quy mô tại Manila, Philippines

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã đến tham quan các cảng biển quy mô tại Manila vào ngày 19/3 do cơ quan Quản lý Cảng Philippines (PPA) tổ chức. Đây được xem là cửa ngõ hàng hải nội địa và quốc tế lớn nhất của Philippines, với sản lượng hàng hóa đến và đi từ nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Theo báo cáo của PPA, năm 2022, Cảng Manila đã đạt sản lượng 7,9 triệu TEU và 260 triệu tấn hàng hóa được xử lý tại tất cả các nhà ga.

Buổi gặp gỡ, làm việc và trao đổi giữa Dongtam Group, Cảng Quốc tế Long An với Đại diện Cảng ICTSI ngày 19/3/2024.
Buổi gặp gỡ, làm việc và trao đổi giữa Dongtam Group, Cảng quốc tế Long An với đại diện Cảng ICTSI ngày 19/3
Cảng quốc tế Long An hợp tác cùng doanh nghiệp Philippines
Trao đổi về phương hướng phát triển cảng, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý và vận hành giữa Cảng quốc tế Long An và Cảng ICTSI chiều 19/3 tại Philippines
Ngày 19/3/2024, Ban Lãnh đạo Cảng Quốc tế Long An tham quan và làm việc tại Northport - Cảng nội địa hiện đại ở Manila, Philippines
Ngày 19/3, Ban lãnh đạo Cảng quốc tế Long An tham quan và làm việc tại Northport - Cảng nội địa hiện đại ở Manila, Philippines
Cảng quốc tế Long An hợp tác cùng doanh nghiệp Philippines

Đọc thêm

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1 Doanh nghiệp

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1

TTTĐ -Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS tổ chức Lễ khởi động triển khai dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) giai đoạn 1.
Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức và Công ty TNHH Electronic Tripod Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng thuê lại đất nhằm đầu tư xây dựng Nhà máy Electronic Tripod Việt Nam (Châu Đức) với tổng số vốn lên đến 250 triệu USD.
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Doanh nghiệp

Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

TTTĐ - Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). MMC Group dự kiến sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (“HCS”) từ MHT. Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.
Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng Doanh nghiệp

Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng

TTTĐ - Ngày 14/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, thảo luận, cho ý kiến về nội dung dự thảo nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA). Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo một số bộ, ngành, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, chuyên gia, nhà khoa học.
Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư Doanh nghiệp

Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư

TTTĐ - Ngày 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.
Xem thêm