Tag

Cảnh báo thông tin tiền điện sai sự thật lan truyền trên mạng

Doanh nghiệp 05/09/2025 17:45
aa
TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin chưa kiểm chứng liên quan đến hóa đơn tiền điện tháng 8/2025, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến uy tín ngành điện. Không ít nội dung còn được sao chép, chia sẻ ồ ạt nhằm “đu trend”, câu view, gây gia tăng hiểu lầm trong xã hội với hoạt động kinh doanh bán điện của các đơn vị thuộc EVN.
Quyết tâm khôi phục điện để phục vụ Nhân dân đón Tết Độc lập Bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ Đại lễ A80 Tập trung khắc phục, sửa chữa cơ sở giáo dục bảo đảm điều kiện khai giảng năm học mới Hà Nội: Khách hàng được miễn phí 6 loại dịch vụ về mua bán điện

Thực tế từ một vụ việc tại Thanh Hóa

Ngày 4/9, Công an xã Quảng Chính (Thanh Hóa) đã mời công dân C.T.H lên làm việc do đăng tải thông tin sai sự thật trên Facebook cá nhân, cho rằng hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng bất thường và nghi ngờ việc ghi chỉ số công tơ. Bài viết nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, nhiều trang còn xuyên tạc, thêm thắt nội dung.

Công an xã Quảng Chính, tỉnh Thanh Hóa làm việc với công dân C.T.H về việc đưa thông tin sai lệch lên mạng xã hội
Công an xã Quảng Chính, tỉnh Thanh Hóa làm việc với công dân C.T.H về việc đưa thông tin sai lệch lên mạng xã hội

Qua xác minh, hộ dân này mua điện từ Công ty Cổ phần Quản lý Kinh doanh Điện Thanh Hóa, một đơn vị bán điện nông thôn không thuộc hệ thống quản lý trực tiếp của ngành điện. Công dân C.T.H sau đó đã thừa nhận sai sót, đính chính thông tin và cam kết không tái phạm.

Trường hợp các khách hàng mua điện qua các đơn vị, tổ chức ngoài EVN, trong tương lai, nếu EVNNPC được tiếp nhận và quản lý vận hành bán điện trong khu vực này, Tổng công ty cũng như các Công ty Điện lực thành viên sẵn sàng nguồn lực để tổ chức kinh doanh bán điện và phục vụ khách hàng với chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

Nội dung đăng trên Facebook cá nhân C.T.H sáng 4/9/2025 gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của ngành điện
Nội dung đăng trên Facebook cá nhân C.T.H sáng 4/9/2025 gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của ngành điện

Hiện tượng “copy kiến nghị” để câu view

Song song đó, EVNNPC ghi nhận trên các hội nhóm Facebook nhiều bài viết kêu gọi “ký tên” và “chia sẻ” kiến nghị về việc hóa đơn điện tháng 8 tăng cao. Những nội dung này thường được sao chép nguyên trạng, không nêu số liệu cụ thể, không có dẫn chứng từ khách hàng thật nhưng lại kèm lời kêu gọi:

“Mỗi lượt chia sẻ là một chữ ký kiến nghị gửi tới Công ty Điện lực!”.

Ví dụ: tus "Kính gửi: Công ty Điện lực Tỉnh Hưng Yên

Tháng 8/2025, theo phản ánh của rất nhiều hộ dân và đang lan truyền rộng rãi trên internet, tiền điện sinh hoạt tại nhiều khu vực trong tỉnh Hưng Yên tăng cao bất thường so với các tháng trước, trong khi mức sử dụng điện không thay đổi đáng kể.

Chúng tôi, đại diện cho đông đảo Nhân dân, đồng lòng kiến nghị Công ty Điện lực Tỉnh Hưng Yên:

1. Kiểm tra, làm rõ nguyên nhân của việc tăng giá điện bất thường.

2. Công khai, minh bạch cách tính và phương pháp ghi chỉ số.

3. Có giải pháp xử lý thỏa đáng nếu phát hiện sai sót.

Rất mong Quý Công ty sớm có phản hồi chính thức để Nhân dân yên tâm.

Xin trân trọng cảm ơn.

Ngày 03 tháng 9 năm 2025

NHỮNG GIA ĐÌNH NÀO TIỀN ĐIỆN BỊ TĂNG ĐỘT BIẾN CHÊNH LỆCH NHIỀU THÌ HÃY CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY, MỖI LƯỢT CHIA SẺ LÀ XEM NHƯ MỘT CHỮ KÝ KIẾN NGHỊ TỚI CTY ĐIỆN LỰC!"

Tus này sau được các Facebooker copy nguyên trạng về tường nhà mình hoặc page được tạo lập cá nhân để kiến nghị.

Cảnh báo thông tin tiền điện sai sự thật lan truyền trên mạng
Cảnh báo thông tin tiền điện sai sự thật lan truyền trên mạng
Cảnh báo thông tin tiền điện sai sự thật lan truyền trên mạng
Những thông tin cùng nội dung không kiểm chứng được chia sẻ trên các Facebook cá nhân
Những thông tin cùng nội dung không kiểm chứng được chia sẻ trên các Facebook cá nhân

EVNNPC: Minh bạch, trách nhiệm và cam kết

Tổng công ty Điện lực miền Bắc khẳng định: Mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn điện đều được tiếp nhận, kiểm tra, xác minh minh bạch. Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC qua số Tổng đài 19006769 hoặc liên hệ Công ty Điện lực địa phương để được hỗ trợ, đối chiếu chỉ số công tơ, lịch ghi điện, phương pháp tính tiền. Ngành điện luôn công khai - minh bạch - chính xác và trân trọng mọi phản hồi từ người dân.

Với những thông tin lan truyền trên mạng mạng xã hội không đúng sự thật, chưa có kiểm chứng, cố tình chia sẻ thông tin quy chụp, vu khống thì mọi tổ chức, cá nhân đều phải chịu trách nhiệm với thông tin đăng tải. Các hành vi đưa tin sai sự thật sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Với phương châm “Khách hàng là trung tâm”, EVNNPC cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp, tận tâm, đồng hành cùng chính quyền và Nhân dân các tỉnh miền Bắc để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, minh bạch và bền vững./.

Thành Lộc

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA

Chiều 12/12 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA.
Tập đoàn Rosatom (Nga) cam kết hợp tác với Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân theo công nghệ hiện đại nhất Doanh nghiệp

Tập đoàn Rosatom (Nga) cam kết hợp tác với Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân theo công nghệ hiện đại nhất

Chiều 11/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã điện đàm với Tổng Giám đốc Tập đoàn Nhà nước về Năng lượng nguyên tử Liên bang Nga (Rosatom) Alexey Likhachev về hợp tác phát triển ngành công nghiệp năng lượng nguyên tử, trong đó có Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1.
Sacombank được Moody's nâng hạng tín nhiệm - khẳng định năng lực tài chính ngày càng vững mạnh Doanh nghiệp

Sacombank được Moody's nâng hạng tín nhiệm - khẳng định năng lực tài chính ngày càng vững mạnh

TTTĐ - Sacombank vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s nâng hạng nhiều chỉ số quan trọng, ghi nhận bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược tái cơ cấu và củng cố nội lực. Đây là một trong những đánh giá tích cực nhất dành cho Sacombank trong nhiều năm, khẳng định sức mạnh tài chính được cải thiện rõ rệt và triển vọng tăng trưởng bền vững
Thép dây mạ kẽm Hòa Phát hưởng mức thuế 5,7% vào Canada Kinh tế

Thép dây mạ kẽm Hòa Phát hưởng mức thuế 5,7% vào Canada

TTTĐ - Theo công bố ngày 3/12/2025 của Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA), Công ty TNHH Thép dây Hòa Phát được hưởng mức thuế chống bán phá giá 5,7%, thậm chí bằng 0 nếu giá bán thép dây mạ kẽm xuất khẩu sang Canada cao hơn hoặc bằng giá trị thông thường.
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng CSR của AmCham lần thứ 8 liên tiếp Doanh nghiệp

Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng CSR của AmCham lần thứ 8 liên tiếp

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty, cộng đồng, và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vinh dự năm thứ 8 liên tiếp nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham).
“Kim chủ” VPBank thuê chuyến bay charter đưa T1 và Faker đến Việt Nam Doanh nghiệp

“Kim chủ” VPBank thuê chuyến bay charter đưa T1 và Faker đến Việt Nam

TTTĐ - Để đưa cả đội hình T1 và Faker về Việt Nam, VPBank thuê riêng một chiếc Airbus A320 chỉ để các tuyển thủ và MC Lee Sung-Hoon đến Hà Nội trong trạng thái được nghỉ ngơi tốt nhất. Sự đầu tư cực mạnh này khiến cộng đồng fan rần rần: Sự kiện chưa diễn ra mà “nhiệt” đã vượt đỉnh.
SeAPremium Golf Master 2025 - Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản Kinh tế

SeAPremium Golf Master 2025 - Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản

TTTĐ - Giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 đã trở lại đầy ấn tượng tại sân golf BRG Legend Hill Country Club trong ngày 28/11/2025. Tiếp nối thành công của những mùa trước, mùa giải thứ 3 tiếp tục là điểm hẹn tinh hoa khi quy tụ 120 Khách hàng ưu tiên của SeABank cùng kết nối, chia sẻ đam mê và tận hưởng phong cách sống đẳng cấp.
BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards Doanh nghiệp

BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards

TTTĐ - BIDV MetLife tiếp tục được AmCham CSR Awards ghi nhận tại Giải thưởng Doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội năm 2025, qua đó ghi dấu 10 năm liên tiếp doanh nghiệp được vinh danh tại giải thưởng này.
VietinBank tiên phong với công nghệ AI, vinh dự nhận giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025” Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong với công nghệ AI, vinh dự nhận giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025”

TTTĐ - VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số hoạt động chăm sóc khách hàng khi được Tạp chí Global Banking and Finance Review (Vương quốc Anh) bình chọn và trao tặng giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025” (Best Digital Transformation for Contact Center - Vietnam 2025).
Samsung đồng hành cùng người lao động chuẩn bị nền tảng cho tương lai Kinh tế

Samsung đồng hành cùng người lao động chuẩn bị nền tảng cho tương lai

TTTĐ - Với sự đồng hành của doanh nghiệp, người lao động sẽ có cơ hội được nâng cấp và phát triển bản thân, chuẩn bị cho những bước nhảy vọt trong tương lai.
Xem thêm