Tag

Cảnh giác với việc sốt đất ảo tại TP Hạ Long

Bất động sản 19/03/2021 23:43
aa
TTTĐ - Thời gian gần đây, giá đất tại một số khu vực trên địa bàn TP Hạ Long, Quảng Ninh có biến động lớn. Theo đó, UBND TP Hạ Long vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan và cảnh báo người dân trước tình trạng sốt đất ảo trên địa bàn.
Quảng Ninh có tân Bí thư Tỉnh đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 Công an tỉnh Quảng Ninh nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử Quảng Ninh: Bắt khẩn cấp đối tượng làm giả con dấu, chiếm đoạt tài sản Quảng Ninh: Tổ chức hội nghị công bố chỉ số DDCI Quảng Ninh năm 2020

Ngày 19/3, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng và các xã phường về việc siết chặt công tác quản lý đất đai, ngăn chặn tình trạng cò thổi giá đất tại các dự án chưa đủ điều kiện giao dịch tại xã Thống Nhất và các phường Cao Xanh, Hà Khánh.

UBND TP Hạ Long thông tin, thời gian gần đây trên địa bàn đã có một số người môi giới đầu tư bất động sản mua đi, bán lại các ô đất trong quy hoạch dân cư thuộc các dự án (Khu dân cư Bắc cầu Bang, xã Thống Nhất do công ty cổ phần Thống Nhất 508 làm chủ đầu tư; Quy hoạch khu dân cư xã Thống Nhất do công ty TNHH Phúc An làm chủ đầu tư; Các khu dân cư đô thị tại phường Cao Xanh, Hà Khánh và một số dự án khác trên địa bàn thành phố).

Căn cứ Luật Đất đai năm 2013 và các Nghị định liên quan, những ô đất thuộc các dự án này chưa đủ điều kiện để chuyển nhượng quyền sử dụng đất. UBND TP Hạ Long nhận định, đây là hoạt động của các nhóm đầu cơ có tổ chức, lợi dụng thông tin về quy hoạch đô thị để tung ra các tin không chính xác về giao dịch đất đai nhằm gây "sốt", đẩy giá đất tăng cao trong thời gian ngắn nhằm trục lợi.

TP Hạ Long cho rằng các dự án dân cư tại xã Thống Nhất và một số phường đang bị cò đất thao túng chưa đủ điều kiện chuyển nhượng.  (Ảnh minh hoạ)
Các dự án dân cư tại xã Thống Nhất và một số phường đang bị cò đất thao túng nhưng chưa đủ điều kiện chuyển nhượng (Ảnh minh họa)

Thực chất đây là hoạt động mua đi bán lại trong chính các nhóm môi giới, tạo các giao dịch "mồi" để dụ dỗ các khách hàng "nhẹ dạ cả tin", đẩy người đầu tư vào tình trạng mắc kẹt khi cơn sốt đất ảo chấm dứt. Tình trạng này có thể kéo theo một số hệ lụy cho xã hội như: Gây mất an ninh trật tự, tín dụng đen, gây khó khăn cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại chính các dự án này và các vùng lân cận trong thành phố.

Để ngăn chặn làn sóng sốt đất ảo này, UBND TP Hạ Long yêu cầu các xã phường tăng cường phổ biến thông tin về tình trạng pháp lý của các dự án trên địa bàn; Cảnh báo người dân cảnh giác với các cơ sốt đất ảo.

Các xã phường thực hiện nghiêm công tác quản lý nhà nước về đất đai, thực hiện chứng thực các giao dịch liên quan đến quyền sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật; Đồng thời, kịp thời xử lý các thông tin liên quan đến tình trạng cò mồi thao túng thị trường đất đai, vượt thẩm quyền thì báo cáo Phòng TN-MT TP có biện pháp xử lý.

Đọc thêm

Quảng Nam: Gia hạn thời gian hoàn thành Khu đô thị Phúc Viên Bất động sản

Quảng Nam: Gia hạn thời gian hoàn thành Khu đô thị Phúc Viên

TTTĐ - Khu đô thị Phúc Viên tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, tỉnh Quảng Nam được gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết năm 2025.
Hải Dương dự định xây Trung tâm logistics thứ hai ở đâu? Bất động sản

Hải Dương dự định xây Trung tâm logistics thứ hai ở đâu?

TTTĐ - Dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hóa sẽ được xậy dựng tại thị xã Kinh Môn (Hải Dương) rộng 348.000m2, với tổng vốn đầu tư trên 1.438 tỷ đồng.
Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu Thị trường

Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có hiệu lực thi hành.
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang

TTTĐ - UBND huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) công bố thông tin thu hút đầu tư đối với 5 dự án “khủng” có diện tích gần 1.000ha và dành hơn 441.000m2 đất sạch để kêu gọi 74 dự án đầu tư khác, có vị trí đẹp và địa hình ổn định, thuận lợi cho các nhà đầu tư quan tâm.
Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất

TTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 1302/QĐ-UBND phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng (thuê đất) đối với 12 khu đất trên địa bàn thành phố.
Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực Quy hoạch - Xây dựng

Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực

TTTĐ - Ngày 26/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện 2 dự thảo nghị định: Quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai; Quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai.
Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất Thị trường

Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất

TTTĐ - Chiều 25/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản (Nghị định quy định chung); cho ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản (Nghị định xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản).
Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence Bất động sản

Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence

TTTĐ - Vì sao Sun Symphony Residence bên sông Hàn, Đà Nẵng đang trở thành một “hiện tượng” của địa ốc 2024?
Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ Dự án

Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ

TTTĐ - Nằm trong “vùng đất Blue Zones” phía Đông Sài Gòn, phân khu Blue Forest, Ecovillage Saigon River đạt tỷ lệ phủ xanh đến 78%. Tỷ lệ đất cây xanh tại đây đạt 32m2/người, gấp hơn 3 lần chỉ tiêu khuyến nghị của Liên hợp quốc.
“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội Dự án

“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Nằm kế cận công viên nước VinWonders Water Park cùng “vũ trụ tiện ích” tầm cỡ, lại dễ dàng di chuyển đến cả trung tâm Thủ đô và các tỉnh thành lân cận, phân khu Ánh Dương (Vinhomes Ocean Park 3, Ocean City) nhanh chóng đáp ứng nhu cầu an cư đẳng cấp và đầu tư bền vững của các “thượng đế” tại phía Đông Hà Nội.
Xem thêm