Tag

Cặp CEO trẻ “thuận vợ thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 27/09/2022 13:58
aa
TTTĐ - Cặp vợ chồng CEO Lê Tuấn Hiếu và Mai Thị Vân không chỉ là những người trẻ khởi nghiệp giỏi mà còn luôn “thuận vợ thuận chồng” trong hoạt động kinh doanh, phấn đấu vươn lên và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng...
Nữ CEO trẻ “Kinh doanh thời trang thành công từ A-Z” CEO trẻ Hà Anh: Luôn biết cân bằng hài hòa giữa sự nghiệp và gia đình

Tình yêu và lòng nhân ái

Năm 2017, tôi gặp đôi “trai tài gái sắc” này trong một chuyến công tác tình nguyện tại Lào cùng Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội. Khi ấy hai người đang trong giai đoạn chuẩn bị tổ chức đám cưới. Dù sự kiện trọng đại của cuộc đời sắp diễn ra nhưng đôi bạn trẻ này vẫn tham gia cùng đoàn tình nguyện đi Lào trước ngày cưới. Thời điểm đó, anh Lê Tuấn Hiếu là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Liên Minh Phúc Gia, còn chị Vân là dược sĩ.

Cùng bạn gái lên đường đi tình nguyện, anh Hiếu còn ủng hộ kinh phí qua Thành đoàn Hà Nội gửi tặng quà tới thanh thiếu niên và người dân nước bạn Lào. Chuyến tình nguyện gần 10 ngày ở đất nước triệu voi đã mang đến nhiều trải nghiệm, kỷ niệm khó phai trong ký ức của đôi bạn trẻ và những đoàn viên, thanh niên cùng tham gia đoàn công tác.

Kết thúc hành trình tình nguyện, hoàn thiện các phần việc, nhiệm vụ của mình, anh Hiếu, chị Vân quay về Việt Nam chụp ảnh cưới và họ tổ chức hôn lễ. Một lễ cưới giản dị chỉ tiệc trà và không nhận phong bì. Họ là những người có cá tính đặc biệt mà tôi từng gặp, kể cả trên bước đường khởi nghiệp, lập nghiệp.

Cặp đôi
Anh Hiếu - chị Vân vừa cùng nhau dự lễ tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương

Chị Mai Thị Vân kể, thời điểm chị gặp anh Hiếu là lúc anh đang trong giai đoạn khởi nghiệp. Cô gái 9X nhận thấy con đường của đối phương chọn rất lạ, bởi ít người theo đuổi, phải bỏ ra số vốn đầu tư rất lớn nhưng thu lại “tiền lẻ”. Tuy nhiên, niềm đam mê kinh doanh và cả sự liều lĩnh, táo bạo của anh ấy trong sự nghiệp càng thu hút cô nàng dược sĩ. “Thời gian còn tìm hiểu, yêu đương khá thú vị, chúng tôi hợp nhau nhiều điểm, đặc biệt là về định hướng kinh doanh, phát triển bản thân và về gia đình nữa. Bởi vậy, cả hai cũng dễ dàng đồng cảm và tiến tới quyết định gắn bó bên nhau suốt phần đời còn lại”, chị Vân bày tỏ.

Anh Lê Tuấn Hiếu tốt nghiệp trường Đại học Giao thông vận tải nhưng đã mạnh dạn chọn lối đi táo bạo cho riêng mình, thành lập công ty chuyên cung cấp dịch vụ thử nghiệm, giám định và chứng nhận chất lượng sản phẩm, thiết bị... Đây là lĩnh vực không nhiều người lựa chọn để lập nghiệp, bởi nó khó và cần số vốn rất lớn, chi phí tốn kém. Trải qua nhiều thăng trầm trên con đường khởi nghiệp, lập nghiệp, nay anh đã xây dựng được nền tảng vững vàng, cùng Ban Giám đốc công ty phát triển doanh nghiệp.

Đừng vì bất cứ khó khăn gì mà bỏ cuộc

Sau khi cưới, chị Mai Thị Vân nghỉ làm dược sĩ về tập trung kinh doanh cùng chồng. Hiện, anh Lê Tuấn Hiếu là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Phúc Gia Group, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Liên minh Phúc Gia; Còn chị Mai Thị Vân làm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phòng thử nghiệm Phúc Gia. Họ cùng những người bạn chung chí hướng với nhau quản lý, phát triển mở rộng doanh nghiệp.

Cặp CEO trẻ và ban lãnh đạo công ty làm việc cùng đối tác Nhật Bản
Cặp CEO trẻ và ban lãnh đạo công ty làm việc cùng đối tác Nhật Bản

Năm 2013 đánh dấu bước đi đầu tiên trong chặng đường xây dựng chuỗi công ty giá trị và Tập đoàn Phúc Gia lớn mạnh. Năm 2015- 2016, Công ty Cổ phần Liên Minh Phúc Gia mở rộng thêm nhiều lĩnh vực dịch vụ: Logistics, thử nghiệm, giám định, chứng nhận, dán nhãn năng lượng, hợp quy, an toàn thực phẩm…

Chia sẻ về phương châm kinh doanh của mình, cặp vợ chồng CEO trẻ Hiếu - Vân cho biết: "Tận tâm và uy tín là những gì chúng tôi mong khách hàng có thể nhớ đến Phúc Gia. Chúng ta còn trẻ hãy cứ mạnh dạn kinh doanh nhưng cần phải có sự đầu tư tìm tòi và nghiên cứu thật kĩ. Không nên nóng vội hay làm việc gì mà chưa có sự chuẩn bị tốt nhất. Con đường kinh doanh chưa bao giờ dễ dàng vì thế đừng vì bất cứ khó khăn gì mà bỏ cuộc. Thành công chỉ tới khi chúng ta biết cố gắng, nỗ lực hết mình”.

CEO 9X Mai Thị Vân cho rằng: “Khởi nghiệp không phải một con đường bằng phẳng, thậm chí đó là con đường đầy chông gai, thách thức, dễ dàng dẫn đến tay trắng. Khi dấn thân vào hành trình này, mỗi người phải tự chịu trách nhiệm hoàn toàn về “đứa con tinh thần” ấy và tất cả mọi khâu, việc liên quan đến nó như: Xác định chiến lược phát triển, xây dựng đội ngũ nhân sự, hay đơn giản là tìm địa điểm để đặt văn phòng… Chúng tôi đã có rất nhiều bài học đắt giá, từ đó thức tỉnh bản thân và ngày một hoàn thiện, vững vàng hơn trong kinh doanh và cả cuộc sống”.

Cặp CEO trẻ và ban lãnh đạo công ty làm việc cùng đối tác Malaysia
Cặp CEO trẻ và ban lãnh đạo công ty làm việc cùng đối tác Malaysia

Cặp vợ chồng CEO trẻ luôn tâm niệm, sứ mệnh của mình và những người đồng nghiệp là mang lại cho khách hàng dịch vụ tốt nhất, cùng với niềm tin, sự thoải mái khi chọn công ty để gửi gắm. Kinh doanh bằng chữ tín, chữ tâm, anh Hiếu, chị Vân và đồng đội của họ đã đưa Tập đoàn Phúc Gia phát triển vững mạnh hơn với doanh thu khoảng 50 tỷ đồng/năm.

Anh Lê Tuấn Hiếu sinh năm 1987, còn chị Vân sinh năm 1992. Cặp vợ chồng trẻ này không ngừng tìm hiểu, trau dồi, học tập mở mang kiến thức. Dù bận công việc kinh doanh, bận làm CEO nhưng anh Hiếu - chị Vân vẫn cùng nhau tiếp tục chinh phục chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Ngoại thương để có thể quản trị doanh nghiệp của chính mình một cách tốt nhất...

Họ vừa nhận bằng tốt nghiệp trường đại học danh giá này trong niềm vui chiến thắng chính mình sau quá trình miệt mài đèn sách, dẫu muôn việc phải lo hằng ngày, nào sự nghiệp, công ty, nào con nhỏ… Điều đó càng thấy rằng, họ là những người rất giàu năng lượng, cá tính và không ngừng nỗ lực, cố gắng. Họ cũng chính là những điển hình, là tấm gương sáng cho người trẻ học tập.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nhiều điểm mới, điển hình trong Chiến dịch tình nguyện hè 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều điểm mới, điển hình trong Chiến dịch tình nguyện hè 2024

TTTĐ - Chiều 28/5, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị thông tin đến báo chí về các Chương trình chiến dịch tình nguyện Hè trong năm 2024, diễn ra từ ngày 2/6 - 4/8; trong đó xác định 4 công trình, 15 chỉ tiêu trong toàn chiến dịch.
Bài 2: Thủ lĩnh ươm “hạt giống đỏ” nơi trời Âu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bài 2: Thủ lĩnh ươm “hạt giống đỏ” nơi trời Âu

TTTĐ - Trước yêu cầu hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng, trí thức trẻ Việt ở nước ngoài đóng vai trò quan trọng trong tập hợp, đoàn kết, vận động kiều bào, sát cánh cùng nhau, chung sức, hướng về quê hương.
Trao thưởng tới các bạn trẻ cứu nạn nhân trong vụ hỏa hoạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao thưởng tới các bạn trẻ cứu nạn nhân trong vụ hỏa hoạn

TTTĐ - Sáng 27/5/2024, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị khen thưởng thành tích đột xuất đối với hành động cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội xảy ra vào đêm ngày 24/5/2024.
Thanh niên Bình Dương thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Bình Dương thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”

TTTĐ - Sáng 26/5, sau Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương năm 2024, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức chặng 1 hành trình Caravan với chủ đề “Thanh niên Bình Dương - Tìm về địa chỉ đỏ”, qua đó thể hiện lòng biết ơn đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ.
Phát huy vai trò thủ lĩnh trong công tác Đoàn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy vai trò thủ lĩnh trong công tác Đoàn

TTTĐ - Sáng 27/5, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố và trao quyết định cán bộ Thành đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2029, trong đó có đồng chí Ngô Minh Hải, tân Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ mới.
Bài 1: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bài 1: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 6 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, có hơn 600.000 doanh nhân, trí thức có trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ tài năng, luôn khát khao được cống hiến sức trẻ vào đào tạo nhân lực trình độ cao, từ đó góp phần nâng tầm vị thế đất nước.
Đà Nẵng: 10 thí sinh xuất sắc đạt giải “Phụ trách Sao giỏi” Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: 10 thí sinh xuất sắc đạt giải “Phụ trách Sao giỏi”

TTTĐ - Liên hoan “Phụ trách Sao giỏi” là sân chơi bổ ích, thiết thực cho đội ngũ phụ trách Sao, tạo điều kiện cho các em được giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi giữa các Liên đội trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Kon Tum: Thắm tình hữu nghị sinh viên Việt Nam – Lào – Campuchia Nhịp sống trẻ

Kon Tum: Thắm tình hữu nghị sinh viên Việt Nam – Lào – Campuchia

TTTĐ – Sáng ngày 26/5, tại Trung tâm Văn hoá Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh Kon Tum, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức "Ngày hội đoàn kết giữa sinh viên ba nước Việt Nam – Lào - Campuchia năm 2024".
Đồng loạt ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Đồng loạt ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024

TTTĐ - Ngày 26/5, tại huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024. Buổi lễ được kết nối trực tiếp với các điểm cầu tại Tuyên Quang, Đắk Lắk và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức tại Hậu Giang.
Nhiều hoạt động ý nghĩa đồng hành cùng thanh niên, công nhân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều hoạt động ý nghĩa đồng hành cùng thanh niên, công nhân Thủ đô

TTTĐ - Sáng 26/5, hưởng ứng Tháng công nhân năm 2024, tại Khu Công nghiệp Phú Nghĩa (xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ), Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân, với sự tham gia của hơn 500 thanh niên và gia đình công nhân trên địa bàn thành phố.
Xem thêm