Tag

Cấp cứu thành công sản phụ bị sản giật nặng, phù não, hôn mê sâu

Tin Y tế 21/09/2022 15:44
aa
TTTĐ - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã cấp cứu thành công sản phụ (23 tuổi, Hà Nội) bị sản giật nặng, phù não, hôn mê sâu.
Phẫu thuật cấp cứu kịp thời cho sản phụ bị thắt nút dây rau Phẫu thuật thành công sản phụ có khối thai ngoài tử cung nằm ở đại tràng ngang hiếm gặp Mổ đẻ sản phụ mắc huyết khối động mạch rốn hiếm gặp Phối hợp liên viện cứu sống sản phụ sinh con lần 5 với biến chứng chảy máu không ngừng

Trước khi được xe cấp cứu chở đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, sản phụ N.T.H (23 tuổi, Hà Nội, đang ở tuần thai 33) đã lên cơn co giật tại nhà, được gia đình đưa tới bệnh viện tuyến dưới trong trạng thái hôn mê.

Các bác sĩ tại cơ sở tuyến dưới đặt nội khí quản, bóp bóng, thực hiện chuyển tuyến cho bệnh nhân, khi đó huyết áp của sản phụ là 150/100mmHg.

Cấp cứu thành công sản phụ bị sản giật nặng, phù não, hôn mê sâu
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cấp cứu thành công sản phụ bị sản giật nặng, phù não, hôn mê sâu

Tuy nhiên, khi xuống xe cấp cứu, huyết áp tăng nhanh đến 200/140mmHg, tim thai 130 lần/phút, sản phụ trong trạng thái kích thích, giãy giụa, phù toàn thân, phù não, protein niệu.

Qua khai thác bệnh sử từ gia đình, sản phụ theo dõi quản lý thai tại phòng khám tư phát hiện tăng huyết áp nhưng không điều trị.

Nhanh chóng đánh giá tình trạng bệnh nhân, các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, chống độc và giảm đau, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chỉ định thuốc để giảm kích thích, phòng cơn co giật sau đó dùng thuốc hạ huyết áp bằng đường tĩnh mạch.

Đánh giá đây là một ca sản giật nặng ngay khi kiểm soát được cơn co giật của mẹ, để đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội quyết định chấm dứt thai kỳ bằng phương pháp mổ lấy thai.

Trong quá trình mổ, huyết áp được kiểm soát liên tục bằng đường truyền tĩnh mạch. Một bé trai 1800g cất tiếng khóc chào đời, được chuyển khoa Sơ sinh đánh giá, chăm sóc và điều trị.

Sau khi mổ lấy bé an toàn, sản phụ tiếp tục được thở máy, chống phù não và kiểm soát huyết áp.

Sau 72 giờ, sản phụ dần tỉnh táo, chuyển từ thở máy sang thở oxy rồi tự thở. Sau 6 ngày điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tích cực, chống độc và giảm đau, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, sản phụ đã hoàn toàn tỉnh táo, không còn tình trạng phù, huyết động ổn định, các chỉ số xét nghiệm đều về ngưỡng bình thường. Hiện tại, cả sức khỏe của mẹ và bé đã hoàn toàn ổn định.

Đọc thêm

Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi Tin Y tế

Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận một nam bệnh nhân tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường sau 3 tháng dẫn đến biến chứng nguy hiểm tại phổi.
Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da Tin Y tế

Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da

TTTĐ - Bệnh viện E đã điều trị cho một trường hợp nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép Tin Y tế

Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép

TTTĐ - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân hãy cân nhắc kỹ việc sử dụng dịch vụ “giảm béo không xâm lấn” được quảng cáo trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng rõ tính pháp lý trong hoạt động của cơ sở. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép, người dân có thể gọi ngay đường dây nóng hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định.
Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết Instant Article (Facebook)

Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

TTTĐ - Trong 10 ngày từ 24/6 - 4/7/2024, Hải Phòng ghi nhận 918 ca mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận ca tử vong. Tích lũy từ đầu năm 2024 đến hết ngày 4/7, Hải Phòng ghi nhận gần 3.055 trường hợp mắc, tăng 28,6 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế Tin Y tế

Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế

TTTĐ - Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 2943/KH-SYT về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đến năm 2025” (gọi tắt là Chỉ thị số 30) trong toàn ngành y tế Hà Nội.
Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn Tin Y tế

Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn

TTTĐ - Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đây là một sự cố y khoa nghiêm trọng do chính Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn thực hiện và phát hiện, được Bệnh viện Chợ Rẫy kịp thời can thiệp. Tuy nhiên, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn đã không báo cáo sự cố y khoa theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt Tin Y tế

Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đơn vị này đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (36 tuổi) gặp biến chứng suy đa tạng vì sốt mò.
Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Xem thêm