Câu chuyện khởi nghiệp của chàng nghệ sĩ Beatbox
|
Khởi nghiệp từ những khó khăn
Tốt nghiệp đại học với chuyên ngành kiến trúc, Văn Hoàng được gia đình sắp xếp cho một công việc phù hợp với đúng khả năng của mình. Cùng với năng khiếu trời phú trong môn nghệ thuật Beatbox, dường như mọi thứ đều nằm trong tầm tay của chàng trai Hà Nội.
|
Nghệ sĩ Beatbox Nguyễn Văn Hoàng: “Sống là phải có đam mê…”
Nguyễn Văn Hoàng nhớ lại: “Ngành kiến trúc cho tôi tư duy và kỹ năng cơ bản, beatbox giúp tôi có thu nhập và những mối quan hệ. Tôi kết hợp hai yếu tố này để trải nghiệm cuộc sống và thực hiện những đam mê, sở thích của bản thân…”.
Ai cũng nghĩ rằng cuộc sống ổn định này sẽ duy trì với Hoàng beatbox, nhưng chỉ sau 2 năm, anh nghỉ làm và bất ngờ chuyển sang một hướng khác – trở thành đại lý bán vé máy bay giá rẻ.
“Bước ngoặt này làm cả gia đình, người thân và bạn bè tôi bất ngờ. Sau những lần đi diễn cùng anh em nghệ sĩ, tôi cũng đã kinh doanh nhỏ, rồi nhận thấy nhu cầu đi lại bằng máy bay của mọi người là rất lớn. Câu hỏi được đặt ra, tại sao mình không trở thành đại lý vé máy bay giá rẻ để đáp ứng nhu cầu đó?” – Hoàng tâm sự.
Những ngày đầu với công việc mới, chỉ với một chiếc máy tính, một điện thoại kết nối internet, Hoàng bắt đầu “cuộc săn lùng” vé máy bay giá rẻ và đăng tin rao bán trên mạng xã hội. Những khách hàng đầu tiên quan tâm và ủng hộ chàng nghệ sĩ này chính là các bạn đồng nghiệp trong giới nghệ thuật. Đúng với những gì mà mục tiêu của Hoàng đề ra.
Mọi thứ đều suôn sẻ với Văn Hoàng trong thời gian đầu, liên tục điện thoại tìm hiểu, bình luận về dịch vụ cung cấp vé máy bay giá rẻ trên mạng xã hội… làm Hoàng hứng khởi và nghĩ đến một tương lai sáng lạn. Thế nhưng, những ngày tiếp theo, khó khăn thách thức thực sự đã đến với Hoàng. Thu nhập chỉ vỏn vẹn 50.000 đồng trong 2 tuần như một “cú đánh” vào niềm đam mê của Văn Hoàng…
|
“Gia đình” Sông Công quy tụ những thành viên chuyên nghiệp và sáng tạo
Mọi người xung quanh ngỡ rằng vị nghệ sĩ beatbox sẽ nản chí với đam mê quá tầm này. Tuy nhiên, Hoàng dừng lại để suy nghĩ, để tìm tòi, học hỏi. “Mình không thể khởi nghiệp chỉ bằng sự ủng hộcủa các mối quan hệ nội bộ. Quan trọng nhất là chất lượng dịch vụ, phải đặt khách hàng lên hàng đầu và là trọng tâm chính quyết định đến sự thành bại” – Hoàng bày tỏ.
Mô hình kinh doanh sáng tạo
Bài học đầu đời trong kinh doanh giúp Nguyễn Văn Hoàng tỉnh táo hơn, quyết tâm và nỗ lực hơn. Anh phân tích và đưa ra những ý tưởng, phương thức dịch vụ phục vụ tốt nhất dành cho khách hàng. Từ các câu hỏi thăm sức khoẻ, câu quan tâm giờ đi, giờ về, tặng quà nhân dịp ngày sinh nhật,lễ tết đến việc chuyển phát nhanh miễn phí vé máy bay đến tận nhà cho khách hàng… Những điều nhỏ nhất đó vô hình chung đã tạo điều kiện thuận lợi cho công việc của Văn Hoàng ngày càng phát triển. Từ con số doanh thu chỉ 1,2 khách hàng, theo thời gian đã tăng lên hàng chục, hàng trăm và hiện nay là hàng nghìn khách hàng sử dụng dịch vụ do đại lý của Hoàng cung cấp.
Điều đặc biệt, xuất phát từ một đại lý vé máy bay cấp 2, tháng 05/2016, Văn Hoàng cùng các đồng sự bước lên một nấc thang mới, đó là chính thức thành lập Công ty TNHH TM & DV Du lịch Sông Công.
Nắm bắt được nhu cầu thị trường về 1 loại hình du lịch giá rẻ và chất lượng, Sông Công đã cho ra đời ý tưởng sáng tạo về 1 loại hình voucher du lịch, chỉ bao gồm vé máy bay và khách sạn. “Voucher du lịch được coi là một ý tưởng quan trọng của Sông Công. Ý tưởng này được phát huy và kế thừa từ 2 sản phẩm du lịch truyền thống: Tour trọn gói và gói linh hoạt Free & Easy.
Bên cạnh đó, sản phẩm đã khắc phục được 2 yếu điểm lớn nhất từ 2 sản phẩm truyền thống này: đó là lịch trình không linh hoạt của tour trọn gói và giá cả khá đắt đỏ của Free & Easy. Việc bắt tay hợp tác với khách sạn Sông Công Đà Nẵng, một cột mốc quan trọng cho việc hình thành và phát triển sang 1 lĩnh vực hoàn toàn mới: Du lịch giá rẻ.” – Giám đốc trẻ Nguyễn Văn Hoàng giới thiệu.
![]() |
Với Nguyễn Văn Hoàng gia đình chính là hậu phương vững chắc, là động lực để phấn đấu...
Tháng 7/2016, Sông Công chính thức trở thành Đại lý vé máy bay cấp 1 của các hãng hàng không nội địa, hoàn thiện bước chuyển mình quan trọng trong đường hướng chiến lược.
Nối tiếp những thành công, Sông Công cho ra đời chùm sản phẩm Voucher giá rẻ kết hợp vé máy bay và khách sạn, tập trung vào các tỉnh miền Trung và miền Nam – những địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng còn xa lạ với nhiều khách du lịch miền Bắc.
Chia sẻ về sứ mệnh của Sông Công sau gần một năm thành lập, Văn Hoàng nhấn mạnh: “Du lịch là một món quà vô giá, có thể xoa dịu nỗi đau, nâng đỡ ước mơ, hoài bão và bồi đắp tình yêu thương đất nước, con người. Và Sông Công tâm niệm, sứ mệnh của chúng tôi là mang món quà tinh thần đó đến cho tất cả quý khách hàng, dù là những con người có hoàn cảnh khó khăn hay có thu nhập khiêm tốn nhất”.
Thành công nhờ tình yêu đặc biệt
Tâm sự với phóng viên về chìa khoá thành công của bản thân trong lĩnh vực kinh doanh, Nguyễn Văn Hoàng luôn nhắc đến một nhân tố không thể thiếu đó là sự cảm thông, chia sẻ và tình yêu của vợ dành cho mình. Hoàng với Trương Quỳnh Mai quen và yêu nhau ngay khi còn là những cô cậu học sinh phổ thông. Tình yêu qua những năm tháng của Hoàng – Mai lớn dần và trưởng thành. Kết quả là một đám cưới linh đình vào năm 2014 được diễn ra.
Dù công việc bận rộn, Văn Hoàng vẫn luôn dành nhiều thời gian cho gia đình nhỏ của mình. Hoàng cho rằng:”Gia đình chính là hậu phương vững chắc, động lực cho tôi trong công việc. Có vợ, có con, tôi cảm thấy mình có trách nhiệm hơn, trưởng thành hơn…”.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

4.000 CEO góp mặt tại diễn đàn và triển lãm đổi mới sáng tạo

Đầu tư nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Bình Thuận giám sát hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên

TP Hồ Chí Minh: Loạt giải pháp phát triển kinh tế tư nhân

Khởi nghiệp “Triệu Views” và đạo đức trong kinh doanh thương mại điện tử

Thúc đẩy làn sóng khởi nghiệp trẻ về giáo dục

Giải pháp nào để xây dựng nền kinh tế tự lực, tự cường theo Nghị quyết 68?

Tái định nghĩa nguồn vốn cho hệ sinh thái khởi nghiệp

TP Hồ Chí Minh hợp tác quốc tế, thúc đẩy đổi mới sáng tạo
