Tag

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

Thị trường - Tài chính 24/04/2024 12:51
aa
TTTĐ - Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Đây là thời cơ để mỹ phẩm Made-in-Vietnam khẳng định vị thế của mình trên thị trường đầy tiềm năng này trên bình diện toàn cầu.
Đổi mới liên tục để chiếm lĩnh thị trường ngách trên Amazon Tính năng Gen AI của Amazon giúp nhà bán hàng đăng tải sản phẩm hiệu quả

Nổi lên như một ngôi sao mới, với cách tiếp cận thị trường đầy tự tin, đi sâu vào các sản phẩm đặc trị giải quyết các nhu cầu chuyên biệt của người dùng, Abera, một thương hiệu mỹ phẩm Việt do hai nam giới sáng lập và điều hành, đang dần chinh phục khách quốc tế với những kết quả ấn tượng.

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

Doanh số triệu đô chỉ sau chưa đầy một năm gia nhập bán hàng xuyên biên giới qua Amazon, tỷ lệ đánh giá tích cực đạt đến 95% trên cửa hàng của Abera.

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

Đó là những con số biết nói cho thấy thành công bước đầu của thương hiệu khi thâm nhập sân chơi quốc tế với thương mại điện tử xuyên biên giới.

Abera, thương hiệu mỹ phẩm Việt được gây dựng và phát triển bởi đội ngũ lãnh đạo là nam giới
Abera, thương hiệu mỹ phẩm Việt được gây dựng và phát triển bởi đội ngũ lãnh đạo là nam giới

Mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ tăng trưởng mạnh toàn cầu: Biển cơ hội cho Viet-beauty

Theo dữ liệu từ Statista, thị trường mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ trên toàn cầu được dự báo sẽ đạt 15,7 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025, đánh dấu sự tăng trưởng đầy bứt phá trong ngành làm đẹp.

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

Chỉ tính riêng tại Hoa Kỳ, các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên và hữu cơ đã chiếm hơn 40% doanh thu, là minh chứng rõ ràng cho mức độ phổ biến và tiềm năng không thể phủ nhận của thị trường này.

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

Việt Nam có lợi thế với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, tính ứng dụng cao như dừa, tinh dầu bưởi, nha đam, nghệ, keo ong, sả, chanh...

Những nguyên liệu này đã được khoa học công nhận về tính hiệu quả trong việc chăm sóc cá nhân và làm đẹp, trở thành những tinh chất quen thuộc và thân thiện với người tiêu dùng, nhận được nhiều phản hồi tích cực cả về tính an toàn và hiệu quả.

Điều này tạo ra một lợi thế đáng kể cho các doanh nghiệp Việt trong ngành làm đẹp từ thiên nhiên, tạo sự khác biệt khi tiến vào thị trường quốc tế, điển hình như Abera.

Việt Nam sở hữu nguồn tài nguyên thiên nguyên phong phú như nghệ, gừng, cà phê, mang lại lợi thế cho doanh nghiệp Việt trong ngành làm đẹp từ thiên nhiên
Việt Nam sở hữu nguồn tài nguyên thiên nguyên phong phú như nghệ, gừng, cà phê, mang lại lợi thế cho doanh nghiệp Việt trong ngành làm đẹp từ thiên nhiên

Tuy nhiên, trên thực tế, các ngành xuất khẩu mũi nhọn của Việt Nam từ trước đến nay thường tập trung chủ yếu ở các nhóm sản xuất truyền thống như may mặc, giày dép, thủy hải sản... Trong khi đó, dù có lợi thế về nguồn nguyên liệu tự nhiên, song các sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm Việt vẫn chưa thực sự tạo dấu ấn trên bình diện toàn cầu.

Ngành công nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp dường như là “sân nhà” của những cái tên lão làng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức… với nhiều thương hiệu hàng đầu tạo ra những xu hướng làm đẹp mới, đột phá từ công nghệ sản xuất, nguyên liệu, bao bì...

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

Hiểu sâu nhu cầu khách hàng, thắng lớn nhờ chiến lược “thực dụng”

Một tín hiệu tích cực đáng chú ý trong năm 2023 - lần đầu tiên, Làm đẹp lọt top 5 ngành hàng bán chạy nhất của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon trong vòng 12 tháng tính đến hết 31/8/2023. Vài năm gần đây, ngành hàng này đã liên tục cho thấy triển vọng khi các sản phẩm như dụng cụ làm đẹp (lông my giả, cây lăn mát xa da mặt), mỹ phẩm, sản phẩm dưỡng và đặc trị… nhận được nhiều sự quan tâm, tìm kiếm và ưa chuộng của khách hàng quốc tế trên Amazon.

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

Abera, một thương hiệu Việt trẻ đã ghi điểm ấn tượng trên thị trường mỹ phẩm, làm đẹp quốc tế thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Làm đẹp vốn là thế mạnh của phái đẹp, song Abera lại được gây dựng và phát triển bởi đội ngũ lãnh đạo là nam giới - Đồng Thanh Sơn và Hoàng Quốc Vinh. Sản phẩm của Abera gây được ấn tượng tích cực với khách hàng quốc tế trên Amazon nhờ sự tinh tế, bài bản trong xây dựng thương hiệu và chiến lược sản phẩm đặc trị “thực dụng” và hiệu quả.

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

Hiểu rằng mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân là nhóm sản phẩm đặc biệt liên quan mật thiết đến thẩm mỹ và thậm chí sức khỏe người dùng như làn da, mái tóc, lông mi, răng..., Abera đầu tư nghiên cứu thị trường và sử dụng trình khám phá cơ hội sản phẩm của Amazon để thu thập dữ liệu, phân tích, nhận diện các nhu cầu chuyên biệt, các vấn đề thường gặp cần giải quyết của người dùng như da bị thâm nám, các vết sẹo mất thẩm mỹ, rạn da ở phụ nữ mang thai, thâm và bọng mắt, lông mi và mày thưa, mảng bám trên răng, da mụn.

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

Từ đó, doanh nghiệp đưa vào nghiên cứu các ứng dụng từ thiên nhiên hỗ trợ khắc phục những tình trạng này. Thay vì đa công dụng với các sản phẩm tất cả-trong-một, 2 trong 1, 3 trong 1…, các sản phẩm của Abera được nghiên cứu để giải quyết theo hướng chuyên biệt, đặc trị, hỗ trợ từng vấn đề như mụn, thâm, nám, sẹo…

Abera chọn hướng phát triển sản phẩm mỹ phẩm đặc trị, khai thác ứng dụng từ các nguyên liệu thiên nhiên như nhân sâm, củ nghệ, hạt cà phê, ...
Abera chọn hướng phát triển sản phẩm mỹ phẩm đặc trị, khai thác ứng dụng từ các nguyên liệu thiên nhiên như nhân sâm, củ nghệ, hạt cà phê...

Chọn được khoảng trống thị trường, Abera tiếp tục khai thác thế mạnh từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên lành tính trong nước như nhân sâm, củ nghệ, lựu đỏ, hạt cà phê xanh, nấm linh chi đỏ, bơ hạt mỡ, gừng đen, bột ngọc trai, tinh chất quả thông...

Đầu vào sẵn có tại Việt Nam, tính ứng dụng cao, được khoa học chứng minh công dụng, giá thành vừa phải là lợi thế lớn để Abera phát triển danh mục sản phẩm đa dạng, từ serum trị mụn, kem dưỡng ẩm, các sản phẩm dưỡng mắt, môi đến chăm sóc, vệ sinh răng miệng…

Nhờ đó, thương hiệu vừa có thể tối ưu hiệu suất cung ứng sản phẩm, chiến lược sản phẩm rõ ràng, vừa ghi điểm với người dùng bởi công dụng, hiệu quả rõ rệt.

Abera cho thấy sự thấu hiểu nhu cầu khách hàng thông qua chiến lược sản phẩm “thực dụng” hiệu quả
Abera cho thấy sự thấu hiểu nhu cầu khách hàng thông qua chiến lược sản phẩm “thực dụng” hiệu quả

Tận dụng triệt để nguồn lực Amazon, cán mốc triệu đô kinh doanh xuyên biên giới

Một thương hiệu mỹ phẩm Việt gặt hái được thành công ở thị trường Âu Mỹ ngay năm đầu chào sân thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành tâm điểm chú ý của giới khởi nghiệp và cộng đồng ngành mỹ phẩm nước nhà. Chia sẻ về công thức thành công của Abera, anh Sơn và anh Vinh đều cùng nhấn mạnh: “Thành công ban đầu của chúng tôi được hình thành từ việc xây dựng lợi thế bên trong từ sản phẩm, đổi mới liên tục dựa vào nghiên cứu sâu dữ liệu khách hàng, chủ động tận dụng các nguồn lực hỗ trợ bên ngoài từ Amazon để vận hành, tối ưu kinh doanh xuyên biên giới, xây dựng thương hiệu ngay giai đoạn đầu để chinh phục khách hàng toàn cầu”.

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

Nhờ chiến lược thông minh và đổi mới không ngừng, Abera đã thu được quả ngọt với doanh thu cán mốc triệu đô chỉ sau chưa đầy một năm, ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về uy tín thương hiệu trên Amazon với tỷ lệ review tích cực lên đến 95%. Đặc biệt, tỉ lệ chuyển đổi của sản phẩm tăng đến 5-6 lần, khẳng định khả năng đọc vị nhu cầu để thuyết phục khách hàng quốc tế trên Amazon nhấp chuột mua hàng của một thương hiệu mỹ phẩm trẻ từ Việt Nam.

Trình khám phá cơ hội sản phẩm của Amazon giúp Abera nghiên cứu về nhu cầu của người tiêu dùng và liên tục cập nhật những xu hướng mới trong ngành hàng làm đẹp. Nhờ đó, thương hiệu luôn nhạy bén với những biến động xu hướng thị trường và liên tục đổi mới để mang đến các giải pháp mới hiệu quả cho khách hàng.

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

Khách hàng mua mỹ phẩm hay sản phẩm làm đẹp thường trung thành với thương hiệu. Họ sẵn sàng trả giá cao hơn để mua sản phẩm từ những thương hiệu uy tín, có lượng fan trung thành cao. Hiểu được tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu để tạo sức cạnh tranh cho cuộc chơi dài hơi, Abera hướng đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cao cấp, hiện đại, thống nhất từ cách thiết kế chai lọ, nhãn mác sản phẩm, đến cửa hàng online trên Amazon được đầu tư bài bản từ nội dung đến hình ảnh thương hiệu ngay từ đầu.

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

Abera không ngần ngại sử dụng Chương trình Đăng ký thương hiệu (Brand Registry) để bảo vệ tác quyền thương hiệu đồng thời xây dựng nội dung A+ để truyền tải thông tin sản phẩm một cách đầy đủ và rõ ràng với hình ảnh minh họa trực quan, bắt mắt, ấn tượng, sử dụng đa dạng người mẫu ngoại để phù hợp với mọi đối tượng khách hàng Âu, Á, Mỹ. Nhờ đó, khi tìm hiểu về Abera trên Amazon, khách hàng không chỉ có được cái nhìn trực quan đầy đủ, mà dần dà thể hiện sự tin tưởng, hài lòng và trung thành với một nhãn hàng cao cấp, minh bạch và uy tín từ hình thức đến nội dung, từ sản phẩm đến thương hiệu.

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

Abera cũng thiết lập các chiến dịch quảng cáo để tăng mức độ hiển thị, dẫn khách hàng vào trang của mình để tìm hiểu, tạo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và cũng liên tục đánh giá và cải tiến các chiến dịch quảng cáo để tối ưu chi phí quảng cáo bán hàng (ACOS), đảm bảo doanh thu & lợi nhuận cho thương hiệu.

Ngoài ra, dịch vụ FBA cũng được Abera tận dụng triệt để, không chỉ để chuẩn hóa quy trình vận hành mà còn để giảm áp lực về logistics cho doanh nghiệp. Fulfillment by Amazon (FBA) là giải pháp mà các đối tác bán hàng trao quyền cho Amazon trong việc lưu kho, phân loại, đóng gói, giao hàng và dịch vụ khách hàng khi có đơn đặt hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tập trung vào các khía cạnh khác trong kinh doanh, như nghiên cứu phát triển sản phẩm và bán hàng.

Abera tận dụng các nguồn lực công nghệ & công cụ từ Amazon để cải tiến sản phẩm, tối ưu vận hành, xây dựng thương hiệu hiệu quả khi kinh doanh TMĐT xuyên biên giới
Abera tận dụng các nguồn lực công nghệ và công cụ từ Amazon để cải tiến sản phẩm, tối ưu vận hành, xây dựng thương hiệu hiệu quả khi kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới

Câu chuyện của Abera không chỉ dừng lại ở việc thương hiệu Việt thâm nhập thành công thị trường quốc tế mà còn mở ra triển vọng mở rộng danh mục sản phẩm mới từ Việt Nam trên Amazon, làm tươi mới bức tranh thương mại điện tử xuyên biên giới với tiềm năng của sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc cá nhân.

Khả năng không ngừng đổi mới của các doanh nghiệp Việt như Abera kết hợp cùng những lợi thế địa phương chắc chắn sẽ góp phần nâng cao vai trò của Việt Nam như một mắt xích cung ứng triển vọng cho thương mại điện tử toàn cầu.

Đọc thêm

Tạo lập môi trường kinh doanh xăng dầu minh bạch, bình đẳng Kinh tế

Tạo lập môi trường kinh doanh xăng dầu minh bạch, bình đẳng

TTTĐ - Bộ Tài chính lưu ý, người dân khi mua xăng dầu yêu cầu nhân viên phải trả màn hình hiển thị kết quả đo lường về số 0 trước khi tiếp tục bán hàng để chống gian lận, bảo vệ người tiêu dùng.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Doanh thu bán lẻ đạt hơn 62.000 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Doanh thu bán lẻ đạt hơn 62.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với doanh thu bán lẻ hàng hóa trong tháng 10 ước đạt 6.211,8 tỷ đồng, tăng 11,87% so với cùng kỳ, lũy kế 10 tháng, ước đạt 62.026,08 tỷ đồng, tăng 12,98%.
Khoản 3, Điều 15 của Dự thảo sửa đổi Luật Thuế GTGT là không thực tế Thị trường - Tài chính

Khoản 3, Điều 15 của Dự thảo sửa đổi Luật Thuế GTGT là không thực tế

TTTĐ - Theo ĐBQH Trịnh Xuân An, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội, qua nghiên cứu và tham khảo từ các chuyên gia kinh tế, có thể thấy, nếu chiếu theo quy định của khoản 3, Điều 15, doanh nghiệp nào chỉ sản xuất một mặt hàng là phân bón mới được khấu trừ thuế, còn sản xuất 2,3,4 mặt hàng (trong đó có phân bón) thì không được khấu trừ. Điều này là không thực tế.
Khu thương mại tự do, động lực cho Đà Nẵng phát triển logistics Thị trường - Tài chính

Khu thương mại tự do, động lực cho Đà Nẵng phát triển logistics

TTTĐ - Đà Nẵng tiên phong mở ra một chương mới cho logistics Việt Nam với việc thành lập Khu thương mại tự do, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng mạnh Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng mạnh

TTTĐ - Trong 10 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, tổng thu ngân sách đạt gần 90% dự toán.
Long An: Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu năm 2024 Thị trường - Tài chính

Long An: Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu năm 2024

TTTĐ - Ngày 14/11, UBND tỉnh Long An và Bộ Công thương tổ chức hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu tỉnh Long An năm 2024. Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm chủ trì hội nghị.
Giá xăng RON95-III giảm còn 20.607 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III giảm còn 20.607 đồng mỗi lít

TTTĐ - Theo quyết định của liên bộ Công thương-Tài chính, tất cả mặt hàng xăng dầu cùng đi xuống từ 15 giờ hôm nay (14/11).
Năm 2025, tổng chi ngân sách Trung ương hơn 1,5 triệu tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Năm 2025, tổng chi ngân sách Trung ương hơn 1,5 triệu tỷ đồng

TTTĐ - Chiều 13/11, Quốc hội tiến hành biểu quyết thông qua Nghị quyết về phân bổ ngân sách Trung ương năm 2025.
Vẫn lo “sốt giá” khi mở rộng loại đất làm nhà ở thương mại Thị trường - Tài chính

Vẫn lo “sốt giá” khi mở rộng loại đất làm nhà ở thương mại

TTTĐ - Theo một số đại biểu Quốc hội, nếu thí điểm mở rộng đất nông nghiệp, phi nông nghiệp làm dự án nhà thương mại qua thỏa thuận có thể sẽ khiến cơn sốt giá lây lan, dẫn đến đầu cơ...
Eximbank BFAST: Bảo lãnh vốn đầu tư công “0 đồng” tiếp sức doanh nghiệp Thị trường - Tài chính

Eximbank BFAST: Bảo lãnh vốn đầu tư công “0 đồng” tiếp sức doanh nghiệp

TTTĐ - Đồng hành cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) vượt qua những thách thức về vốn đầu tư công, Eximbank đã tiên phong ra mắt chương trình BFAST với mức phí phát hành bảo lãnh “0 đồng”. Đây là giải pháp đột phá với quy trình bảo lãnh nhanh chóng, minh bạch và nhiều ưu đãi nhất nhằm giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí bảo lãnh, tối ưu hóa dòng vốn và nâng cao sức cạnh tranh.​
Xem thêm