Tag

Chàng trai đa tài và khát vọng vươn tầm thế giới

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 17/12/2020 14:26
aa
TTTĐ - Là đại biểu tham dự nhiều diễn đàn dành cho người trẻ trong nước và quốc tế, sáng lập quỹ đầu tư và phát triển giáo dục hỗ trợ trẻ em nghèo ở tuổi 22… Đó là những điều mọi người ấn tượng đầu tiên khi nhắc đến chàng trai Nguyễn Việt Anh - thủ khoa đầu ra năm 2020 của Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Ít ai biết được rằng, chàng trai đa tài ấy vươn lên từ gian khó đã gặt hái được những thành tựu lớn lao.
Chàng trai 25 tuổi thất nghiệp vì Covid-19 trúng tuyển trợ lý cá nhân của sếp Thông PNJ lương gần 30 triệu đồng/tháng Chàng trai dân tộc Mông làm giàu với cây sơn tra

Bảng thành tích “khủng”

Sở hữu gương mặt khả ái, sự cởi mở và vô số tài lẻ, ngay từ thời học sinh, Việt Anh đã được thầy cô và bạn bè mến mộ. Sinh ra từ một vùng quê không mấy phát triển của Thanh Hóa, hoàn cảnh gia đình cũng không được trọn vẹn vì thiếu vắng hơi ấm của bố từ nhỏ, mẹ thường đi làm xa, Việt Anh sống cùng bà là chủ yếu. Khó khăn ấy không làm Việt Anh lùi bước mà trở thành nguồn động lực to lớn để anh quyết tâm vươn lên thành công và truyền cảm hứng đến mọi người.

Chàng trai đa tài và khát vọng vươn tầm thế giới
Nguyễn Việt Anh

Chàng trai sinh năm 1997 sở hữu một bảng thành tích “khủng” mà bao người ao ước với điểm GPA cao nhất khoa Ngôn ngữ Anh khóa 21 trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Không chỉ vậy, nhiều lần anh giành được các suất học bổng danh giá trong và ngoài nước.

Việt Anh còn thường xuyên xuất hiện với vai trò đại biểu của các chương trình giao lưu quốc tế. Năm 2018, anh được chọn là đại biểu Việt Nam tham dự “Diễn đàn sinh viên Việt Nam tại Malaysia”. Sau một năm học tập và trau dồi từ những chuyến đi, Việt Anh vinh dự được tham gia chương trình “Trao đổi thanh niên Kenedy Lugar” tại Thái Lan. Gần đây nhất, Việt Anh góp mặt với vai trò khách mời trong chương trình “Cho ngày hoàn hảo” chủ đề “Hội nhập, những người trẻ vươn ra thế giới” phát sóng trên kênh VTV2. Ngoài ra, Việt Anh luôn giành những thành tích khủng trong các kỳ thi quốc gia, Olympic...

Đặc biệt, năm 2019, với vốn kiến thức và kỹ năng của mình, Việt Anh đã sáng lập Quỹ Đầu tư và phát triển giáo dục IDEV (Fund for Insvesment and Development of Education). Khi ấy, anh đang là sinh viên năm thứ ba. Quỹ này hoạt động dựa trên mục tiêu thứ 4 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc đến năm 2030, chủ yếu về lĩnh vực giáo dục, hỗ trợ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Giang và Thanh Hóa.

Chàng trai đa tài và khát vọng vươn tầm thế giới
Việt Anh (ngoài cùng bên phải, hàng thứ nhất) tham dự chương trình giao lưu thanh niên năm 2018

Chia sẻ về lý do chọn những địa điểm này là 2 điểm đến đầu tiên trên hành trình phủ sóng toàn quốc, Việt Anh chia sẻ: “Thanh Hóa là quê hương của mình, nơi mà còn nhiều em nhỏ gặp khó khăn, thiếu điều kiện học tập, đặc biệt là Tiếng Anh. Mình mong có thể góp sức cho các em có nhiều cơ hội để học tập tốt hơn so với mình trước đây.

Hà Giang thì xuất phát từ một chuyến đi, khi mình đến và chứng kiến các em nhỏ thực sự còn quá nhiều khó khăn trong điều kiện đến trường. Canh cánh trong lòng, mình bắt đầu tìm hiểu, nhờ sự hướng dẫn những anh chị có kinh nghiệm đi trước và sáng lập quỹ, kêu gọi các nhà đầu tư, hy vọng giúp đỡ nhiều nhất có thể”.

Hiện nay, quỹ đã và đang hỗ trợ cho một trường học ở Hà Giang, cấp học bổng tiếng Anh cho học sinh nghèo tại Thanh Hóa và hỗ trợ hoạt động tu sửa trang thiết bị trường học.

Không ngừng chinh phục giấc mơ

“Càng học càng thấy mình “chưa giỏi”, hành trình chinh phục giấc mơ chưa bao giờ ngừng nghỉ”, đó là chia sẻ của Việt Anh khi nói về những dự định và mong muốn trong tương lai.

Để có được những thành tích như hiện tại là cả một quãng thời gian dài phấn đấu không ngừng nghỉ của chàng trai trẻ. Ít ai biết rằng, trước đó, chàng thủ khoa tốt nghiệp đại học từng có những ngày vất vả ngược xuôi chốn thị thành chỉ với tấm bằng tốt nghiệp THPT trên tay. 2 năm liền, anh trải qua nhiều công việc chân tay khác nhau để mưu sinh, nuôi dưỡng ước mơ. Đó là những ngày đi bán quần áo thuê với mức lương chỉ hơn mười ngàn đồng một giờ. Nỗi lo cơm áo gạo tiền thì hiện hữu hằng ngày.

Chàng trai đa tài và khát vọng vươn tầm thế giới
Chàng trai đa tài không ngừng mơ ước và đặt ra mục tiêu cho mình

“Chính những khó khăn ấy là môi trường để mình được tôi luyện và định hướng rõ ràng về tương lai. Còn nhớ có một buổi tối tan làm về muộn, mình đi đường mà òa khóc vì những áp lực, căng thẳng trong công việc. Từ lúc ấy, mình mới nhận ra chỉ có học thức là con đường duy nhất để vươn lên thành công. Quãng thời gian sau đó cũng là những ngày tháng cố gắng cao độ nhất để đạt những thành quả như hôm nay”, Việt Anh tâm sự.

Nhìn lại chặng đường vượt khó với bao gian nan vất vả, dù khá hài lòng với những thành tựu đạt được nhưng Việt Anh chưa bao giờ dùng từ “thành công”. Anh cho rằng: “Mình cảm thấy vẫn còn rất nhiều thứ để khám phá và chinh phục, càng học thì càng thấy mình chưa giỏi. Càng đọc thêm những cuốn sách lại càng thấy nhiều điều hay, khát khao vươn ra thế giới chưa bao giờ tắt trong mình”.

Việt Anh cũng chia sẻ khi dịch bệnh Covid­-19 ổn định hơn sẽ tìm kiếm học bổng để tiếp tục chinh phục bậc thạc sĩ ở Anh, chuyên ngành Phương pháp giảng dạy Tiếng Anh với mong muốn thay đổi tư duy và đổi mới, truyền cảm hứng về ngôn ngữ Anh tại Việt Nam.

Việt Anh chia sẻ: “Từ nhỏ mình đã được mọi người nhận xét là đa tài, nhảy, múa, hát gì cũng làm được, học tập cũng giỏi cả các môn tự nhiên và xã hội, làm gì cũng được khen ngợi. Khi có quá nhiều con đường để chọn thì mình lại không biết nên đi đường nào. Vậy nên khi chưa thể xác định bản thân, các bạn hãy thử hết mình và rồi sẽ nhận ra cái gì phù hợp. Rồi khi đã chọn nó, không chỉ là yêu thích hay đam mê, bạn sẽ gắn bó, tôn trọng và sống còn cùng nó. Đó cũng là nguồn động lực thôi thúc các bạn chinh phục được nhiều thứ lớn lao hơn trong cuộc sống”.

Đọc thêm

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Từ 18h hôm nay (25/7), người dân được trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 6 - 22h ngày 25/7/2024 và 6 - 13h ngày 26/7/2024, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân vào viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các khu vực tổ chức Quốc tang.
Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư

TTTĐ - Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm (Hà Nội) tình nguyện phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chiều nay, các bạn trẻ khẩn trương tiến hành công tác chuẩn bị để phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư vào ngày mai.
Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (2271947-272024), Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng phối hợp với cấp ủy, chính quyền phường Vĩnh Niệm chung tay xây dựng và trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Phan Văn Chung, thương binh hạng 4/4.
Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư dành cho thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư dành cho thanh niên

TTTĐ - Tại thời điểm này, đoàn người đến viếng vẫn tiếp tục kéo dài từ ngoài đường vào đến nơi tổ chức tang lễ – Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội (quê hương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng). Dọc đường đi, đoàn người được lực lượng thanh niên tình nguyện phụ vụ tận tình chu đáo.
Thành đoàn Hải Phòng tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân dịp 27/7 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân dịp 27/7

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức “Bữa cơm sum vầy, ấm áp yêu thương” và trao ảnh liệt sỹ đã được phục chế tại 3 gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa trên địa bàn huyện Tiên Lãng, quận Ngô Quyền và quận Hồng Bàng nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn cùng các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn và tuổi trẻ cả nước thành kính dâng nén tâm nhang, tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Người trẻ biến niềm tiếc thương thành hành động Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ biến niềm tiếc thương thành hành động

TTTĐ - Ngày 25/7, người dân cả nước hướng về Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tình cảm thương tiếc, nghẹn ngào. Có người đến viếng trực tiếp, có người xem qua truyền hình, mà nước mắt tuôn rơi. Tổng Bí thư ra đi là sự mất mát lớn của toàn dân tộc.
Thanh niên Đông Hội tận tình hỗ trợ người dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Đông Hội tận tình hỗ trợ người dân

TTTĐ - Từ sáng sớm, các đoàn viên, thanh niên đã có mặt tại thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) - quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Người trẻ nguyện sống có trách nhiệm, cống hiến hết mình vì đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện sống có trách nhiệm, cống hiến hết mình vì đất nước

TTTĐ - Đó là tâm sự của nhiều bạn trẻ tình nguyện tham gia phục vụ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Khắc ghi lời dặn của Tổng Bí thư, những bạn trẻ này đặt quyết tâm nỗ lực học tập, lao động thật tốt.
Xem thêm