Tag
Bình Thuận:

Chấp thuận chủ trương đầu tư kho cảng khí LNG Sơn Mỹ lớn nhất Việt Nam

Doanh nghiệp 12/07/2023 21:09
aa
TTTĐ - Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ là dự án trọng điểm về dầu khí, nằm trong chuỗi dự án khí - điện sử dụng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 1,338 tỷ USD, toạ lạc tại khu công nghiệp Sơn Mỹ I, xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.
PV GAS tiếp nhận chuyến tàu LNG đầu tiên về Việt Nam trong ngày 10/7 Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên đã cập bến Thị Vải Tổng lực cho “chiến dịch” đón chuyến tàu LNG đầu tiên đến Việt Nam

Ngày 11/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký Quyết định chấp thuận Chủ trương đầu tư Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ.

Lễ khỏi công khu công nghiệp Sơn Mỹ I
Lễ khỏi công Khu công nghiệp Sơn Mỹ I

Trước đó, ngày 21/9/2021, PV GAS và Tập đoàn AES đã ký thỏa thuận liên doanh thành lập Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ để tổ chức triển khai dự án.

Dự án được kỳ vọng cung cấp LNG hóa khí cho các khách hàng tiêu thụ chính là nhà máy điện Sơn Mỹ I và II với công suất 2.250MW mỗi nhà máy, nhu cầu tiêu thụ tối đa tới 3,6 triệu tấn LNG/năm cho giai đoạn 1, dự kiến được đưa vào hoạt động từ năm 2027.

TGĐ PVN tham gia cuộc họp tại Mỹ về triển khai dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ và các hợp tác các dự án trong tương lai
Tổng Giám đốc PVN tham gia cuộc họp tại Mỹ về triển khai dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ và các hợp tác các dự án trong tương lai

Ngoài ra, dự án có thể được đầu tư mở rộng ở giai đoạn sau nhằm cung cấp cho các hộ tiêu thụ khác tại khu vực Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ tùy thuộc vào nhu cầu của thị trường và đảm bảo an ninh năng lượng với công suất qua kho giai đoạn 2 (2027 – 2030) là 6 triệu tấn/năm; Có thể mở rộng phát triển giai đoạn tiếp theo với công suất lên đến 10 triệu tấn/năm.

Mặt bằng bố trí Kho cảng LNG Sơn Mỹ
Mặt bằng bố trí Kho cảng LNG Sơn Mỹ

Đây là dự án hạ tầng năng lượng quan trọng có quy mô đầu tư lớn, là cơ sở để triển khai các nhà máy điện Sơn Mỹ 1, Sơn Mỹ 2 nhằm đưa tỉnh Bình Thuận trở thành trung tâm năng lượng quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị nhà Đầu tư Dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ tập trung mọi nguồn lực triển khai Dự án đảm bảo chất lượng và tiến độ hoàn thành như nội dung quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư được phê duyệt. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh, huyện Hàm Tân phối hợp, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Ra mắt Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ
Ra mắt Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ

Với dấu mốc quan trọng nêu trên, Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ đã chính thức bước sang một giai đoạn mới, đánh dấu một bước tiến mới trong lộ trình triển khai và đưa vào hoạt động một dự án trọng điểm về dầu khí nói chung và nỗ lực của Tổng Công ty Khí Việt Nam nói riêng trong việc đầu tư hạ tầng năng lượng LNG nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Đọc thêm

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
Xem thêm