Tag

Chị em học làm tháp bánh nước bày ban thờ trang trí Tết

Muôn mặt cuộc sống 06/02/2024 11:00
aa
TTTĐ - Khi Tết Nguyên đán cận kề cũng là lúc các mặt hàng phụ kiện trang trí làm tháp bánh, lon nước, tháp bia… được chị em "săn đón" nhiệt tình để tự tay làm các mâm lễ đẹp mắt để thành tâm dâng lên bàn thờ tổ tiên dịp Tết.
Phố Hàng Mã "khoác áo đỏ" rực rỡ đón Tết Cổ truyền TP Hồ Chí Minh: Khu phố Hải Thượng Lãn Ông rực rỡ mùa Tết "Cuộc chiến" làm đẹp ngày Tết Những điều giản đơn tạo nên Tết của người trẻ

Đa dạng các combo trang trí tháp bánh nước

Cũng như mọi năm, các loại phụ kiện trang trí tháp bánh kẹo, bia rượu, nước ngọt khá phong phú về mẫu mã, màu sắc. Các cửa hàng chủ yếu bán phụ kiện cho khách về tự đính.

Giá cả phải chăng, nhiều mẫu mã đẹp, đính lên thành các tháp bánh, tháp nước ngọt nhìn rất bắt mắt nên mặt hàng phụ kiện này được nhiều chị em "khéo tay hay làm" lựa chọn. Hàng về đến đâu hết đến đấy, nên nhiều khi cửa hàng rơi vào tình trạng “cháy hàng”.

Chị em học làm tháp bánh nước bày ban thờ trang trí Tết
Các loại mẫu trang trí tháp bánh, tháp nước ngọt bày Tết được chị em ưa chuộng

Càng đến những ngày gần Tết thì nhu cầu về đồ trang trí của khách hàng lại càng cao, nên cửa hàng luôn phải đảm bảo nguồn hàng để phục vụ khách hàng chu đáo nhất”.

Phụ kiện trang trí tháp bánh, tháp nước ngọt, tháp bia… rất phong phú về mẫu mã, màu sắc, giá thành phải chăng, có rất nhiều mẫu cho khách lựa chọn.

Ví dụ như hoa lụa có giá từ 10.000 - 15.000 đồng/bông tùy kích cỡ; hoa kim tuyến dao động từ 12.000 - 18.000 đồng/bông tùy kích cỡ; cành sung kim tuyến 18.000 đồng/cành và rất nhiều các phụ kiện khác như cành lá kim tuyến, quạt, cành đào đông bằng nhựa...

Ngoài ra, các cửa hàng, shop phụ kiện còn bán theo các set ngẫu nhiên, giá dao động từ 60.000 - 130.000 đồng/set.

Chị em học làm tháp bánh nước bày ban thờ trang trí Tết
Các clip hướng dẫn cách làm tháp trang trí bàn thờ dịp Tết trên Tik Tok

Thay vì bày biện nhiều đồ lễ lên bàn thờ ngày Tết, thì hiện nay, hầu hết các gia đình đều bày bàn thờ Tết một cách đơn giản.

Vì vậy, những sản phẩm tự làm như tháp bánh kẹo, tháp nước ngọt, tháp bia… được trưng dụng nhiều hơn, vừa đẹp mắt, sáng tạo, lại vừa hài hòa, cân đối, thể hiện lòng thành kính với tổ tiên trong dịp năm mới.

Bên cạnh đó, một số cửa hàng tạp hoá cũng mua các loại đồ trang trí để nhận trang trí mẫu tại cửa hàng phục vụ khách tới mua. Khi khách có nhu cầu chọn mua các loại sản phẩm thì nhân viên sẽ làm luôn cho khách. Đặc biệt những mâm lễ được trang trí phụ kiện rất hợp cho khách mua đi thắp hương ở các đền chùa ngày đầu năm, cuối năm vì nhìn rất đẹp.

Chị Nguyễn Huyền (quận Long Biên, hà Nội) cho biết: “Thấy nhiều chị em mua đồ phụ kiện về tự trang trí tháp bánh, tháp nước ngọt nên tôi cũng cảm thấy khá hứng thú. Tôi cũng đã tìm mua phụ kiện về để làm 3 tháp bánh, tháp bia, tháp nước ngọt để dâng lên bàn thờ dịp Tết và biếu ông bà 2 bên nội ngoại.

Các phụ kiện rất bắt mắt, nhiều màu sắc và giá cả phải chăng, nên tôi cũng thoải mái chọn lựa theo ý thích, được tự tay chọn phụ kiện, tự tay làm các mâm lễ dâng lên bàn thờ tổ tiên khiến tôi thấy rất hài lòng và tâm đắc. Cách trang trí thì chỉ cần tìm kiếm trên Youtube hoặc Tik Tok sẽ có các clip hướng dẫn cụ thể, làm cũng rất dễ dàng".

Đồ trang trí hình rồng "cháy hàng"

Ngoài các loại đồ trang trí phục vụ chị em làm tháp bánh, tháp nước... trang trí bàn thờ, các loại sản phẩm trang trí nhà cửa cũng bán rất chạy. Mặt hàng trang trí Tết năm nay khá phong phú, đa dạng về sản phẩm, mẫu mã, kích thước với màu sắc chủ đạo là đỏ và vàng – hai màu sắc đặc trưng trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Chị em học làm tháp bánh nước bày ban thờ trang trí Tết
Các loại đồ trang trí mang không khí Tết

Đồ trang trí Tết được bày bán bao gồm: đèn lồng, bánh chưng xanh, dây pháo giả, dây kim tuyến, câu đối, mẹt tre, mành tre, quạt giấy, phong bao lì xì, dây treo… với các dòng chữ mang ý nghĩa tốt lành như “Chúc mừng năm mới", “An khang thịnh vượng”, “Vạn sự như ý”.

Đặc biệt, linh vật Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là biểu tượng con rồng nên các nhà sản xuất đã đưa ra thị trường nhiều mẫu sản phẩm trang trí Tết có hình rồng được in cách điệu với nhiều kiểu dáng, nhiều nhất là trên phong bao lì xì, dây treo trang trí.

Tùy vào kích thước, chất liệu, độ cầu kỳ, các món đồ trang trí có giá khác nhau, dao động từ vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng một món.

Chị em học làm tháp bánh nước bày ban thờ trang trí Tết
Đồ trang trí hình rồng rất đắt khách

Đánh trúng tâm lý người tiêu dùng nên những đồ trang trí có hình linh vật rồng thu hút người mua hơn cả như: Trống hình mặt rồng, lồng đèn gắn rồng vàng, hình rồng hoạt hình, tranh rồng tí hon...

Giá trung bình của một cặp câu đối hình rồng hay cặp rồng bằng giấy loại nhỏ 65.000 đồng, loại lớn hơn 200.000 đồng. Đối với những con rồng nhỏ đòi hỏi tạo hình cầu kỳ hơn thì được bán từ 250.000 đến 300.000 đồng. Các đồ trang trí hình rồng đều được niêm yết giá công khai tại các cửa hàng.

Chị em học làm tháp bánh nước bày ban thờ trang trí Tết
Nhiều người chọn mua các sản phẩm hình rồng hợp với năm Giáp Thìn

Chị Lê Thanh Thảo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: "Năm rồng nên nhiều người háo hức đi mua các vật có hình rồng. Tôi cũng chọn mua hai set trang trí bàn thờ là cặp rồng và cặp phượng để bày tháp bánh, tháp bia...

Sau đó, tôi mua thêm con rồng bằng giấy xếp để trang trí mành tre Tết trong phòng khách để có không khí của năm Giáp Thìn".

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Xem thêm