Tag

"Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân

Đô thị 08/09/2024 18:39
aa
TTTĐ - Trong những ngày qua, các "chiến sĩ" điện lực của EVNHANOI - những người đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, đội mưa bão để khôi phục lại dòng điện sinh hoạt cho người dân đã trở thành những hình ảnh đẹp, được cộng đồng xã hội ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn vô chừng.
g

Chiều 8/9, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã có báo cáo nhanh tình hình sự cố và thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Theo đó, Tổng công ty đã huy động toàn bộ lực lượng xung kích 3280 người trực liên tục từ 22h ngày 6/9/2024 cho đến khi khắc phục xong bão để khắc phục xử lý sự cố trong mưa bão.

Bên cạnh đó, đơn vị chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện, hệ thống thông tin liên lạc để xử lý sự cố: 7 xe ôtô đi trên đê, 32 xe dưới 16 chỗ; 12 xe cẩu tự hành; 89 xe bán tải, 27 xuồng cứu sinh; 98 phao; 738 áo phao).

Chiến sĩ điện lực đội mưa bão khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân

Ngoài nhân lực, vật tư, phương tiện của các đơn vị, Tổng công ty còn chủ động huy động từ các đơn vị cung cấp, đơn vị nhà thầu thi công và các đơn vị khác hỗ trợ trên cơ sở các hợp đồng nguyên tắc đã ký để chủ động kịp thời khắc phục các sự cố sau bão gian nhanh nhất, đặc biệt là các điểm bơm tiêu úng trên địa bàn.

Đến 18h00’ ngày 8/9/2024, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Khu vực Hà Nội có gió, giông lốc, mưa lớn đã ảnh hưởng đến lưới điện Hà Nội. Đối với Lưới điện 110kV: 13/122 tuyến đường dây 110kV nhảy sự cố (trong đó 1 đường dây tiếp tục nhảy lúc gần 1h sáng ngày 8/9) khi bão lớn cây đổ, bay cành, bạt bay vào đường dây nhưng chỉ mất điện1 Trạm Biến áp 110kV Xuân Mai do nguồn điện cấp cho trạm từ 01 đường dây 110kV Hà Nội quản lý và đường dây 172 E10.9 đi Hoà Bình do NPC quản lý đều bị sự cố. Đường dây cấp điện 110 Xuân Mai của Hà Nội đi trên 5,6km đồi núi nhiều cây đổ nguy hiểm nhưng với sự quyết tâm, các "chiến sĩ" áo cam đã cấp điện trở lại cho trạm 110kV Xuân Mai vào 1h46' sáng 8/9/2024.

Chiến sĩ điện lực đội mưa bão khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân

Về việc ảnh hưởng đến Lưới điện trung áp: Khu vực nội thành gần như không mất điện, trong đó có 23 đường dây; 5 trạm bị sự cố đã được cấp điện lại ngay bằng thao tác từ xa, cấp nguồn hỗ trợ hạ áp liên thông nên cấp điện khách hàng kịp thời. Khu vực ngoại thành: Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong gió bão: 335 đường dây trung áp bị ảnh hưởng do cây gãy, bạt, vật lạ bay đổ vào đường; 6 Trạm biến áp bị sự cố do cây đổ vào, bay vào; 101 cột gãy đổ (Trung thế: 15 cột; Hạ thế: 86 cột).

Mặc dù mưa bão rất lớn nhưng ngành Điện lực Thủ đô đã nỗ lực huy động, tìm và khắc phục sự cố trong mưa bão. Toàn thành phố đã có điện 326 (99%) trên 329 trạm bơm, còn 3 trạm bơm chưa cấp điện, 13 đường dây 110kV được đóng lại cấp điện; 324 đường dây trung áp được khôi phục trong bão. Số khách hàng bị mất điện do sự cố: 290.348 /2.856.000 khách hàng. Số khách hàng đã cấp lại điện đến 14h ngày 8/9/2024: 248.038 khách hàng. Số khách hàng chưa cấp lại điện đến 14h ngày 8/9/2024: 42.310 khách hàng.

Chiến sĩ điện lực đội mưa bão khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân

Hiện, EVNHANOI đang nỗ lực khắc phục sự cố và cấp điện lại cho 11 đường dây còn lại dây tiếp tục khắc phục sự cố cấp điện lại. Cấp điện lại 3 trạm bơm tiêu úng khu vực Chương Mỹ, Thường Tín và cấp điện toàn bộ khách hàng còn lại bằng lưới điện liên thông trung hạ thế trong ngày 8/9/2024.

Trước đó, các khu vực bị mất điện do bão gây ra tập trung chủ yếu tại các quận, huyện ngoại thành gồm: Thanh Oai, Chương Mỹ, Phú Xuyên; Thường Tín; Thanh Trì, Ba Vì, Đông Anh.

Đặc biệt, để giảm được ảnh hưởng thiệt hại, mất điện do siêu bão lần này, thì ngay từ khâu chuẩn bị, kiểm tra, ứng phó với thiên tai, bão lũ, đặc biệt lưới điện Hà Nội đã được EVNHANOI đầu tư, cải tạo, củng cố, áp dụng tự động hóa lưới điện có thể đóng cắt từ xa, phân đoạn sự cố, lưới điện 110kV có 100% trạm 110kV được vận hành từ hai nguồn cấp đảm bảo N-1 (không mất điện trạm110kV khi một đường dây cấp nguồn bị sự cố), tự động đóng nguồn dự phòng; Lưới điện trung áp có thể thao tác, phân đoạn sự cố tự động giảm phạm vi mất điện.

Trong suốt thời gian bão đổ bộ, toàn bộ công nhân viên của EVNHANOI đã ứng trực và khắc phục sự cố và thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra một cách nhanh chóng, khẩn trương và Tổng công ty cũng không thực hiện cắt điện diện rộng, đảm bảo thông tin thông suốt tránh ảnh hưởng và gián đoạn thông tin liên lạc cũng như sinh hoạt của người dân Thủ đô.

EVNHANOI chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời bão Yagi EVNHANOI chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời bão Yagi

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của siêu bão Yagi (bão số 3), dù chưa đổ bộ trực tiếp vào Việt Nam nhưng hoàn ...

Đọc thêm

Hải Dương: Tập trung khắc phục ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) Đô thị

Hải Dương: Tập trung khắc phục ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi)

Ngay sau khi Bão số 3 (Yagi) đi qua, tỉnh Hải Dương đã khẩn trương thực hiện công tác khắc phục hậu quả và ứng phó nguy cơ tiềm ẩn sau bão.
Quận Hoàng Mai bị đổ hơn 1.000 cây xanh trong bão số 3 Xã hội

Quận Hoàng Mai bị đổ hơn 1.000 cây xanh trong bão số 3

TTTĐ - Bão số 3 khiến hơn 1.000 cây xanh trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội bị gãy đổ.
EVNHANOI không cắt điện trong cơn bão số 3 Đô thị

EVNHANOI không cắt điện trong cơn bão số 3

TTTĐ - Để chủ động phòng chống bão số 3, EVNHANOI đã triển khai các phương án phòng chống bão và yêu cầu các đơn vị trực thuộc sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra.
Nhanh chóng ứng phó, xử lý ảnh hưởng do bão số 3 gây ra Đô thị

Nhanh chóng ứng phó, xử lý ảnh hưởng do bão số 3 gây ra

TTTĐ - Chiều 7/9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có báo cáo nhanh đến Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN thành phố và Chi cục Thủy lợi và Phòng chống thiên tai TP Hà Nội về công tác khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3.
EVNHANOI huy động toàn bộ lực lượng ứng trực và xử lý sự cố khi bão đổ bộ vào Hà Nội Đô thị

EVNHANOI huy động toàn bộ lực lượng ứng trực và xử lý sự cố khi bão đổ bộ vào Hà Nội

TTTĐ - EVNHANOI ứng trực liên tục từ 22h ngày 6/9 cho đến khi khắc phục xong bão và dự kiến huy động toàn bộ lực lượng để khắc phục xử lý khi bão đổ bộ vào Hà Nội.
“Đi trước, đón đầu” phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

“Đi trước, đón đầu” phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Bình Dương là một trong những tỉnh phát triển nhanh chóng tại Việt Nam và sự phát triển đó không thể tách rời với sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông vận tải. Nhằm hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 phát triển hạ tầng giao thông theo hướng đô thị hóa, tỉnh Bình Dương đã và đang từng bước chú trọng triển khai hoàn thiện, thực hiện các nhiệm vụ để thúc đẩy tiến độ, sớm hoàn thành các công trình, phát triển kinh tế.
Những lưu ý di chuyển an toàn khi bão YAGI đổ bộ Đô thị

Những lưu ý di chuyển an toàn khi bão YAGI đổ bộ

TTTĐ - Trước nguy cơ bão số 3 (YAGI) gây gió mạnh và mưa lớn, Công an Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế đi trên cầu, tránh đi vào những tuyến phố có nhiều cây xanh lớn...
Khuyến cáo an toàn điện trong thời điểm mưa bão Đô thị

Khuyến cáo an toàn điện trong thời điểm mưa bão

TTTĐ - Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều 6/9, Thủ đô Hà Nội bắt đầu bước vào giai đoạn mưa bão, nhiều khu vực có mưa giông lớn, gió giật liên hồi do ảnh hưởng của hoàn lưu xa siêu bão Yagi (bão số 3).
EVNHANOI chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời bão Yagi Đô thị

EVNHANOI chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời bão Yagi

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của siêu bão Yagi (bão số 3), dù chưa đổ bộ trực tiếp vào Việt Nam nhưng hoàn lưu xa của bão đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến thời tiết tại nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời.
Công nhân thoát nước Hà Nội chủ động ứng trực, phòng chống bão số 3 Môi trường

Công nhân thoát nước Hà Nội chủ động ứng trực, phòng chống bão số 3

TTTĐ - Trước ảnh hưởng của bão số 3, Công ty TNHH Một thành viên (MTV) Thoát nước Hà Nội đã chủ động triển khai nhiều kế hoạch, phương án cụ thể nhằm đảm bảo công tác thoát nước, phòng chống ngập lụt và an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô.
Xem thêm