Tag

Chính thức ra mắt ứng dụng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Sức khỏe 08/10/2021 14:26
aa
TTTĐ - Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) vừa phối hợp với Bộ Y tế công bố chính thức ứng dụng S-Health, ứng dụng di động đầu tiên cung cấp thông tin và dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi đã chính thức ra mắt sau 8 tháng thử nghiệm.
Hà Nội chăm lo tốt cho người cao tuổi để “cây cao tiếp tục tỏa bóng mát” Hà Nội: Trao tặng 600 suất quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 Người cao tuổi có vai trò quan trọng trong phòng chống thiên tai Người cao tuổi ở Hà Nội xúc động khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Ứng dụng di động S-Health đã được Bộ Y tế nâng cấp cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) và hỗ trợ tài chính của Chính phủ Nhật Bản.

Đây là một nền tảng mới được thiết kế đặc biệt dành cho chăm sóc sức khỏe từ xa cho người cao tuổi là một trong trong những nhóm dân số dễ bị tổn thương nhất trong xã hội, đặc biệt là trong các tình huống khẩn cấp và ứng phó nhân đạo.

S-Health sẽ cập nhật các bệnh thường gặp ở người cao tuổi, chế độ dinh dưỡng, kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

Ứng dụng còn có tính năng theo dõi các chỉ số sức khỏe hàng ngày, đặt lịch uống thuốc, lịch khám; kết nối với mạng lưới bác sĩ gia đình và viện dưỡng lão

Tại Việt Nam, dịch Covid-19 khiến nhiều gia đình gặp khó khăn trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và những người có bệnh lý nền.

Nhiều người cao tuổi e ngại đi khám định kỳ dẫn đến bệnh diễn biến xấu đi. Việc ra đời ứng dụng này là giải pháp quan trọng cho chăm sóc sức khỏe từ xa. Thống kê trên toàn cầu, việc sử dụng Internet của người cao tuổi đã tăng lên đáng kể từ khi bùng phát dịch Covid-19.

Bà Naomi Kitahara, Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam, cho biết: "Khảo sát cho thấy ở Việt Nam 97% người cao tuổi ở khu vực thành thị và 93% ở khu vực nông thôn dùng điện thoại di động, trong đó đa phần là điện thoại thông minh. Điều đó cho thấy người cao tuổi đã thực sự tiếp cận được Internet và đây là thời điểm thích hợp để phát triển ứng dụng này".

Chính thức ra mắt ứng dụng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Chính thức ra mắt ứng dụng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Buổi công bố có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số kế hoạch hoá gia đình cùng sứ giả truyền thông đồng hành cùng ứng dụng S-Health: NSND Hồng Vân, ca sĩ Hoàng Bách, Tiktoker Tạ Đức Bằng,…

Phát biểu tại buổi lễ công bố, Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, chia sẻ: “Đảng và Nhà nước luôn tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi được chăm sóc, được tôn vinh, và bằng uy tín, hiểu biết, kinh nghiệm tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thời gian qua, chúng tôi đã nỗ lực nghiên cứu, tìm tòi, thảo luận để xây dựng một ứng dụng tiện ích dành riêng cho người cao tuổi. Chúng tôi cũng đã nhận được nhiều ý kiến góp ý để ứng dụng hoàn thiện hơn.

Với sự giúp đỡ về mặt kỹ thuật và tài chính từ phía Quỹ Dân số Liên hợp quốc và Chính phủ Nhật Bản, ngày hôm nay chúng ta long trọng tổ chức lễ công bố chính thức ứng dụng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi S-Health".

Theo bà Ngọc Lan, ứng dụng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi S-Health ra đời cùng với những ứng dụng như nCovi; sổ sức khỏe điện tử… đáp nhu cầu chăm sóc sức khỏe nói chung và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nói riêng trong thời đại công nghệ số 4.0.

Kỳ 3: Quản lý nhà nước về dầu khí phù hợp với tình hình mới Kỳ 3: Quản lý nhà nước về dầu khí phù hợp với tình hình mới
Kỳ 2: Quản lý nhà nước về thăm dò khai thác dầu khí trên thế giới Kỳ 2: Quản lý nhà nước về thăm dò khai thác dầu khí trên thế giới
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về dầu khí Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về dầu khí
Kỳ 3: Gỡ “vướng” trong quá trình đầu tư dự án dầu khí Kỳ 3: Gỡ “vướng” trong quá trình đầu tư dự án dầu khí
Kỳ 2: Đầu tư dự án dầu khí với “rào cản” về quy trình, thủ tục Kỳ 2: Đầu tư dự án dầu khí với “rào cản” về quy trình, thủ tục
Đầu tư xây dựng dự án dầu khí: Nhiều bất cập trong văn bản pháp luật Đầu tư xây dựng dự án dầu khí: Nhiều bất cập trong văn bản pháp luật

Đọc thêm

Bộ Y tế tăng cường công tác quản lý mỹ phẩm Tin Y tế

Bộ Y tế tăng cường công tác quản lý mỹ phẩm

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành công văn số 3141/QLD-MP gửi đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý mỹ phẩm.
Hành trình cứu sống những trái tim nhỏ bé Sức khỏe

Hành trình cứu sống những trái tim nhỏ bé

TTTĐ - Là một trong số ít chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật nội soi tim toàn bộ cho trẻ cân nặng thấp, giúp các bệnh nhi tránh được việc cưa xương ức, phục hồi nhanh chóng với vết mổ chỉ bằng đầu bút, TS.BS Đặng Quang Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City (Hà Nội), được nhiều gia đình và đồng nghiệp trìu mến gọi là “bác sĩ nội soi thắp sáng trái tim”.
Triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh sau cơn bão số 3 Tin Y tế

Triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh sau cơn bão số 3

TTTĐ - Để chủ động phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) quận Long biên đã xây dựng phương án cụ thể theo phương châm “4 tại chỗ” đảm bảo đầy đủ nhân lực, hóa chất, vật tư, trang thiết bị, cơ số thuốc.
Phun khử khuẩn các điểm ngập úng, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Phun khử khuẩn các điểm ngập úng, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Với phương châm “nước rút đến đâu tổng vệ sinh môi trường đến đó”, Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hà Đông đã tổ chức tổng vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Ngày hội ShopeeFood 20.9 và những lý do bạn không nên bỏ lỡ Món ngon

Ngày hội ShopeeFood 20.9 và những lý do bạn không nên bỏ lỡ

TTTĐ - Theo chân 2 anh tài Kay Trần và Bùi Công Nam khám phá những ưu đãi ăn uống vô cùng hấp dẫn từ 6 thương hiệu lừng danh tại livestream “Ăn ngon cùng idol” diễn ra vào lúc 11H ngày 20.9!
Có nên mua bánh Trung thu đại hạ giá? Chung tay vì an toàn thực phẩm

Có nên mua bánh Trung thu đại hạ giá?

TTTĐ - Sau ngày rằm tháng 8 Âm lịch, trên nhiều tuyến phố, các cửa hàng, tiểu thương tung ra đủ loại khuyến mãi như giảm giá 50%, mua 4 tặng 1 các loại bánh Trung thu… để đẩy hàng tồn, thu hút khách.
Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học Sức khỏe

Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học

TTTĐ - Ngày 18/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba và Hội Thính học Việt Nam đã ký kết hợp tác toàn diện về lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và thực hiện một số kỹ thuật chuyên sâu.
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tăng cường phòng chống ngộ độc thực phẩm, ổn định đời sống người dân Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường phòng chống ngộ độc thực phẩm, ổn định đời sống người dân

TTTĐ - Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đan Phượng đã đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Sau cơn bão số 3 (Yagi), huyện Mỹ Đức tiếp tục phải đối mặt với tình trạng lũ lụt dâng cao. Trung tâm Y tế (TTYT) huyện đã đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Xem thêm