Tag

Chống dịch bệnh theo style của giới trẻ

Nhịp sống trẻ 25/02/2020 08:59
aa
TTTĐ - Sáng tác nhạc phẩm, chế lời bài hát về sự nguy hiểm của Covid-19 cũng như tuyên truyền cách phòng bệnh, người trẻ đã và đang tích cực chống dịch theo cách riêng của mình.

Chống dịch bệnh theo style của giới trẻ

Giới trẻ đang tích cực chống dịch theo cách riêng của mình

Dí dỏm, dễ nhớ…

Hiện nay, nhiều bài hát được người trẻ sáng tác, chế nhạc để tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19. Mọi kiến thức để phòng tránh dịch đều được đưa vào bài hát khiến người nghe thấy dễ hiểu, dễ nhớ.

Bài hát “Corona, ghét lắm nha” do ca sĩ trẻ Thiên An trình bày đã thu hút hàng triệu lượt xem. Nhiều bạn trẻ còn học thuộc và tỏ ra rất thích thú. Đặc biệt, bài hát đã có hàng nghìn lượt bình luận kêu gọi giới trẻ ý thức phòng chống dịch bệnh.

Trong bài hát, nội dung kêu gọi mọi người phòng ngừa dịch bệnh bằng nhiều cách: “Phòng ngừa ngay, không để lây nhiễm Corona… Thay vì học nhóm truyền thống, có thể tự học ở nhà… Thường xuyên rửa tay lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường. Hạn chế đi đu đưa đi và đặc biệt là du lịch khắp chốn, vì Corona biến dị không còn 14 ngày mới phát tác mà như cao nhân ở ẩn trong cơ thể đến 24 ngày… Phòng nCoV, cách ly cách ly, học cách thích nghi, dịch nCoV lập tức mất đi...".

Bản nhạc chế “Bao giờ hết dịch” cũng thu hút hàng nghìn lượt xem. Nhiều bạn trẻ đã có những bình luận hết sức tích cực về lời chế và cùng nhau kêu gọi phòng tránh lây nhiễm bệnh dịch. “Ai kia ơi dẫu xa gần xin nhớ cho, thấy sốt ho nên khám ngay không chần chừ. Bệnh là từ miệng lây lan ra, cùng đẩy lùi bệnh Corona, ăn uống sao cho mình đề kháng tăng…”.

Cô gái hát nhạc chế lời về phòng chống dịch bệnh thu hút hàng nghìn lượt xem
Cô gái hát nhạc chế lời về phòng chống dịch bệnh thu hút hàng nghìn lượt xem

Nhiều bạn trẻ sau khi nghe đã để lại bình luận: “Nhạc chế rất hay và ý nghĩa, chế đúng thời điểm. Những bài hát như thế này cần phải chia sẻ thật nhiều để mọi người cùng chung tay phòng dịch bệnh".

Không chỉ nhạc chế lời, mới đây, bài hát “Đánh giặc Corona” của tiến sĩ Lê Thống Nhất sáng tác đã khiến nhiều bạn trẻ rất hứng thú.

Bài hát gồm những từ ngữ dễ hiểu liên quan đến cuộc chiến chống virus Corona, cách phòng tránh dịch bệnh, lời khuyên trong thời điểm này: "Dịch corona đang truyền vào trong nước ta. Đánh giặc Corona vì cuộc sống cho muôn nhà. Không đến nơi đông người để dịch bệnh dễ lan ra. Nghi nhiễm cần kịp thời mau đi khám, cách ly xa""Mọi người khi đi ra nên đề phòng cho chính ta. Nhớ khẩu trang ta mang vì lợi ích ta an toàn. Nên nhớ khi đi về là cần rửa kỹ đôi tay. Ai cũng vì cộng đồng, không lây nhiễm Corona"...

Bài hát ngay lập tức đã được nhiều lượt chia sẻ và không ít bạn trẻ đã cover lại theo phong cách rất "cute", nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của teen.

Hành động thiết thực cùng toàn dân chống dịch

Những bản nhạc được sáng tác hay chế lời, cho đến nay, đã có hàng triệu người tiếp cận. Nhiều bản remix rất sống động.

Theo tiến sĩ Lê Thống Nhất, bài hát “Đánh giặc Corona” muốn người nghe hiểu rằng việc chống dịch không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân mà còn là trách nhiệm của toàn dân. Tiến sĩ cho biết, đang dành thời gian để cho ra mắt bản thu phù hợp với giới trẻ hơn bằng cách đọc rap theo xu hướng âm nhạc hiện nay của giới trẻ.

Theo bạn Đinh Lê Anh Tuấn, sinh viên Học viện Nông nghiệp, những bài hát về dịch bệnh, nội dung dễ hiểu, dễ nhớ: “Tôi nghĩ, không chỉ đơn giản là hô hào với những cách tuyên truyền như vậy, các bạn trẻ hãy biến lời bài hát đó bằng hành động. Hãy cùng nhau hiện thực việc chống dịch như chống giặc. Cụ thể các bạn hãy biết hy sinh những thú vui cá nhân như: Đi chơi, hạn chế tụ tập nơi đông người để phòng chống dịch bệnh lây lan. Đừng để vì sở thích nhất thời mà “sai một ly đi một dặm””.

Bạn Nguyễn Văn Dân ở quận Hoàng Mai cho biết: “Tôi đọc báo thấy số người bị nhiễm dịch ở Hàn Quốc tăng lên chóng mặt. Tôi nghĩ đó là do họ chủ quan. Nước ta điều trị được cho những ca mắc Covid-19 là do số lượng người nhiễm dịch ít. Một khi để dịch bệnh không kiểm soát, tôi nghĩ khó mà làm tốt được công tác này. Vì vậy, mỗi người cần phải có ý thức tự phòng dịch”.

Không chỉ bản thân tự phòng chống dịch bệnh, đông đảo bạn trẻ lên kế hoạch tiếp tục cùng các tổ chức Đoàn, Hội, tổ dân phố… tham gia cùng toàn dân tích cực phòng chống, quyết tâm không để dịch bùng phát ở Việt Nam.

Đọc thêm

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Xem thêm