Chủ hãng Bia Sài Gòn bạo chi cho quảng cáo, khuyến mãi
Vietjet kí kết hợp tác với bia Sài Gòn |
Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã CK: SAB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2021 với doanh thu đạt 7.272 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ 2020.
Trong quý II/2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Sabeco đã cắt giảm nhiều loại chi phí.
Trong đó, chi phí tài chính trong quý II/2021 ghi nhân âm hơn 7,3 tỷ đồng (trong khi cùng kỳ ở mức hơn 19 tỷ đồng); chi phí lãi vay của doanh nghiệp giảm 22%, còn 13 tỷ đồng. Đồng thời, công ty cũng cắt giảm hơn một nửa chi phí quản lý doanh nghiệp xuống còn hơn 96 tỷ đồng.
Ảnh minh họa |
Ngược lại, chi phí bán hàng của Sabeco lại tăng mạnh trong quý II/2021 lên tới hơn 1.100 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, gần 750 tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo, khuyến mãi (chiếm 2/3 cơ cấu chi phí bán hàng).
Theo đó, trong quý II/2021, lợi nhuận sau thuế Sabeco đạt 1.071 tỷ đồng, giảm 12% so với quý II/2020.
Tính chung 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu của Sabeco ở mức 13.165 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 2.057 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm, chi phí bán hàng của Sabeco ở mức 1.945 tỷ đồng. Trong đó chi phí cho quảng cáo và khuyến mãi lên tới 1.246 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo ban lãnh đạo Sabeco, trong nửa đầu năm nay, công ty đã thực hiện nhiều giải pháp toàn diện để tối ưu hóa việc quản lý kinh doanh và tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động bán hàng, từ đó góp phần giảm thiểu ảnh hưởng từ làn sóng thứ 3, thứ 4 của đại dịch Covid-19 và nâng cao hiệu quả kinh doanh.