Tag

Chủ tịch Bamboo Airways: Giá vé khứ hồi bay đến Mỹ dự kiến hơn 1.300 USD

Doanh nghiệp 01/12/2021 16:08
aa
TTTĐ - Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết dự kiến giá vé bay hai chiều từ TP HCM đến San Fransico (Mỹ) của hãng sẽ dao động trong khoảng 1.300-1.500 USD/vé khứ hồi, tuỳ từng thời điểm.
Bamboo Airways lên kế hoạch lên sàn UPCoM vào đầu năm 2022 Bamboo Airways tiếp tục giữ “ngôi vương” bay đúng giờ nhất

Chia sẻ với báo chí, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Bamboo Airways cho biết, hãng bay của ông dự kiến bắt đầu thực hiện các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ từ TP HCM đến San Fransico (Mỹ) ngay quý I/2022 với tần suất ban đầu 2 ngày/chuyến và bay hàng ngày không lâu sau đó.

Theo ông Quyết, hãng đã thực hiện bay kỹ thuật (bay kiểm chứng) để phục vụ bay thương mại và đã đạt tiêu chuẩn. "Chúng tôi đã xúc tiến hoàn tất các thủ tục và chỉ chờ cấp phép chính thức là có thể cất cánh", lãnh đạo Bamboo Airways chia sẻ.

Ông Quyết cho biết, cái lợi lớn nhất của thị trường hàng không Mỹ là uy tín, bởi bay được vào đó đòi hỏi hãng hàng không phải đáp ứng những tiêu chuẩn hết sức khắt khe. Từ đó, Bamboo Airways cũng có thể tạo thêm thương hiệu cho mình để bay vào thị trường khác.

Chủ tịch Bamboo Airways: Giá vé khứ hồi bay đến Mỹ dự kiến hơn 1.300 USD
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Bamboo Airways

Nhiều ý kiến cho rằng kế hoạch bay đến Mỹ là mạo hiểm, có thể sẽ lỗ trong thời gian đầu, song Quyết tự tin bay sang Mỹ là có lãi vì hãng không chỉ nhắm đến khách lẻ mà sẽ tận dụng hệ sinh thái hiện có của Tập đoàn FLC, thông qua các gói sản phẩm "combo" kết hợp bay và du lịch.

"Sự kết hợp hàng không và du lịch sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hành khách", ông Quyết nói.

Cũng theo ông Quyết, dự kiến giá vé bay hai chiều từ TP HCM đến San Fransico của hãng sẽ dao động trong khoảng 1.300-1.500 USD/vé khứ hồi, tuỳ từng thời điểm.

"Mức giá này chúng tôi đã tính toán từ cách đây 2 năm. Hiện chúng tôi vẫn bảo lưu mức giá này dù thị trường hàng không bị ảnh hưởng dịch bệnh, chuyến bay hạn chế", Chủ tịch Bamboo Airways nói thêm.

Ông Quyết cũng cho biết, hiện hãng đang đàm phán thuê thêm các máy bay Boeing 787-9 và Boeing 787-10 để phục vụ các chuyến bay đến Mỹ và châu Âu.

Theo vị này, các năm trước, việc thuê máy bay khá khó khăn do nhu cầu lớn. Tuy nhiên, hai năm vừa rồi, do ảnh hưởng dịch nên giá thuê máy bay đã rẻ hơn, hãng có thể trả lại những tàu bay giá cao và thuê loại khác rẻ hơn.

Hiện đường bay thẳng Mỹ của Bamboo Airways vẫn được xúc tiến theo kế hoạch. Hãng đã nộp đầy đủ các hồ sơ đến nhà chức trách hàng không Mỹ.

Sau khi được Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cấp giấy phép, cùng với Chính phủ Việt Nam cho mở lại các đường bay thường lệ quốc tế hai chiều bình thường, Bamboo Airways sẽ bắt đầu thực hiện bay đến Mỹ.

Trước đó, từ cuối tháng 10, Bamboo Airways cũng triển khai loạt sự kiện nhằm hiện thực hóa các đường bay thẳng thương mại thường lệ kết nối Việt Nam – Vương quốc Anh.

Bamboo Airways dự kiến chính thức đưa vào khai thác thương mại các đường bay thẳng thường lệ chặng Hà Nội/TP HCM -London từ cuối năm 2021. Tổng tần suất ban đầu dự kiến là 6 chuyến khứ hồi/tuần, tần suất chung sẽ được nâng dần lên thường nhật từ năm 2022.

Đọc thêm

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới Doanh nghiệp

Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới

TTTĐ - Công ty TNHH Epson Việt Nam chính thức thông báo việc bổ nhiệm các nhân sự kỳ cựu vào một số vị trí chủ chốt, bao gồm: Ông Yunyong Muneemongkoltorn - vị trí Tổng Giám đốc và ông Ippei Nakata - vị trí Giám đốc.
Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam

TTTĐ - Thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Thái Lan COTTO đã góp mặt tại VIETBUILD 2024, sự kiện triển lãm ngành xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Việt Nam – Visky Expo từ ngày 26-30/6.
Doanh nghiệp trây ỳ thanh toán kinh phí phá dỡ Nhà 8B Lê Trực Doanh nghiệp

Doanh nghiệp trây ỳ thanh toán kinh phí phá dỡ Nhà 8B Lê Trực

TTTĐ - UBND quận Ba Đình đã có nhiều công văn đề nghị Công ty Cổ phần May Lê Trực kiểm tra hồ sơ quyết toán và thanh toán kinh phí phá dỡ vào các ngày 21/11/2023, 17/5/2024 nhưng đơn vị này vẫn trây ỳ và luôn tìm cách né tránh.
Xây dựng không phép, một công ty trong KCN An Phát 1 bị phạt Doanh nghiệp

Xây dựng không phép, một công ty trong KCN An Phát 1 bị phạt

TTTĐ - Công ty TNHH Hengdian Group DMEGC MAGTICS (Việt Nam) vừa bị UBND huyện Nam Sách (Hải Dương) xử phạt do thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.
Công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc Pharmacity bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc Pharmacity bị xử phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần Maroon Bells vừa bị xử phạt 85 triệu đồng vì lỗi "ém" thông tin trái phiếu. Doanh nghiệp này vốn được biết tới là công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc "đình đám" Pharmacity.
Xem thêm