Tag

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch tại huyện Thường Tín và quận Hoàn Kiếm

Tin tức 17/08/2021 20:50
aa
TTTĐ - Chiều 17/8, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Trưởng đoàn Kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội, đã đi kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thường Tín và quận Hoàn Kiếm.
Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, xử phạt hàng loạt các trường hợp vi phạm giãn cách xã hội 6 tổ kiểm tra cơ động xử lý "mạnh tay" người ra đường không có lý do
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt trực khu tập thế số 8 Trần Quốc Toản, quận Hoàn Kiếm
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt trực khu tập thế số 8 Trần Quốc Toản, quận Hoàn Kiếm

Đoàn công tác đã kiểm tra đột xuất tại khu cách ly tập trung trường Cao đẳng sư phạm Hà Tây - Hà Nội. Bắt đầu tiếp nhận người đến cách ly tập trung từ ngày 2/8, lũy tích đến nay, khu cách ly tập trung đã tiếp nhận 487 người. Tính đến hết ngày 16/8, còn 329 người đang cách ly.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra đột xuất tại khu tập thể số 8 Trần Quốc Toản, phường Hàng Bài và khu bán hàng thiết yếu tại phố Nguyễn Văn Tố, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm.

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn ân cần thăm hỏi động viên, cảm ơn người dân và các lực lượng chức năng đã đồng hành cùng thành phố trong thời gian qua. “Công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố chỉ thành công khi có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, của các cấp chính quyền, sự đồng hành, ủng hộ của doanh nghiệp và người dân”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định.

Ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các cấp chính quyền, lực lượng chức năng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và huyện Thường Tín thời gian qua đã căng mình cùng thành phố trên mặt trận chống dịch Covid-19, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: "Hiện nay, Thành phố đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Công điện số 18 của Chủ tịch UBND thành phố, vì vậy, các cấp chính quyền cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa, không được lơ là, chủ quan".

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra tại phòng điều hành khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng sư phạm Hà Tây - Hà Nội
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra tại phòng điều hành khu cách ly tập trung trường Cao đẳng sư phạm Hà Tây - Hà Nội

Tại các chốt "vùng xanh", ngoài việc kiểm tra chặt chẽ người từ bên ngoài vào phải kiểm tra cả các trường hợp đi ra khỏi địa bàn. Trong quá trình thực hiện, chính quyền địa phương cần tập trung vào các khu vực trọng điểm, khi có các trường hợp F0 phải khoanh vùng, truy vết và cách ly nhanh.

Cùng với đó, quận, huyện cần tập trung công tác xét nghiệm diện rộng theo chủ trương của thành phố, trong đó, tập trung vào các "vùng đỏ", các chuỗi cung ứng, vùng nguy cơ như các chợ, siêu thị… phải tận dụng thời gian vàng để tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng. Đồng thời, quận, huyện đẩy nhanh việc tiêm vắc xin cho người dân theo đúng kế hoạch, đúng đối tượng, đảm bảo công khai, minh bạch và an toàn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo quận Hoàn Kiếm
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo quận Hoàn Kiếm

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng lưu ý, cần tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội; Làm tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân, đặc biệt trong các khu vực phong tỏa. Các quận, huyện thực hiện chi trả cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo đúng quy định của Trung ương và thành phố. Các đơn vị đẩy mạnh kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch.

Đối với khu cách ly tập trung trường Cao Đẳng sư phạm Hà Tây - Hà Nội, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu rà soát lại các khâu, các công việc, cơ sở vật chất, công tác chăm lo cho người đang cách ly. “Phải rà soát thật kỹ, phương án phải thật cụ thể, rõ người, rõ việc, rõ đầu mối. Tuyệt đối không được để lây nhiễm chéo trong khu cách ly”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Đọc thêm

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao Tin tức

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Xem thêm