Tag

Chữa nám cho khách hàng không hiệu quả, nhiều chủ spa tố giác cơ sở bán mỹ phẩm

Bạn đọc 31/10/2019 09:53
aa
TTTĐ – Mới đây, nhiều chủ hiệu spa đã phản ánh việc, có đến cơ sở làm đẹp nằm trên đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, Hà Nội để học cách chữa nám và mua mỹ phẩm ở đây về phục vụ khách hàng. Thay vì mang lại hiệu quả, nhiều người đã bị kích ứng, viêm da khiến các chủ spa phải bồi thường.

Chữa nám cho khách hàng không hiệu quả, nhiều chủ spa tố giác cơ sở bán mỹ phẩm

Hàng loạt chủ spa tố cơ sở làm đẹp tại Hà Nội bán mỹ phẩm trị nám gây dị ứng, nổi mẩn đỏ nhiễm trùng da mặt

Bài liên quan

Mù mắt vì tiêm filler: Lời cảnh báo cho bạn trẻ

Dự án Sakana Spa & Resort Hòa Bình: Không chấp hành dừng thi công sẽ đề nghị thu hồi

Dự án Sakana Spa & Resort Hòa Bình: Bỏ tiền tỷ nhưng ở quá 30 ngày phải trả tiền?

Hòa Bình: Không để dự án chưa đủ điều kiện pháp lý đầu tư xây dựng

Không có dự án nào là Sakana Spa & Resort Hòa Bình tại hồ Dụ

Theo đơn tố giác của chị Vi Thị Liên (trú tại thị trấn Cao Lộc, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn), hiện đang làm chủ một spa, tháng 4/2019, thông qua mạng xã hội, một số người chia sẻ về phương pháp chữa nám do bà Phạm L làm chủ. Khi vào xem thì chị Liên thấy phương pháp này cũng khả quan nên nhiều lần cất công từ Lạng Sơn xuống Hà Nội để giao dịch với bà L với mong muốn học lại bí quyết chữa nám.

Tại cơ sở làm đẹp nằm trên đường Nghi Tàm, chị Liên đóng số tiền 30 triệu đồng để theo học khoá đào tạo ngắn hạn khoảng 10 ngày. Trong quá trình theo học ở đây, cơ sở này không dạy gì hết, mà chỉ cho chị Liên ghi công thức pha thuốc, rồi yêu cầu mua bộ sản phẩm của bà L về làm là được.

“Tôi được học cách pha những lọ thuốc không có nhãn mác theo công thức bà L chỉ dẫn. Kết thúc khoá học 10 ngày, bà L bảo, cứ thế về áp dụng làm cho khách. Lần đầu tôi mua hết 56 triệu đồng, lần sau mua hết 11 triệu đồng tiền sản phẩm. Trong thời gian điều trị cho khách, sản phẩm mua của bà L không đem lại hiệu quả mà còn gây dị ứng khiến khách hàng bắt tôi phải bồi thường”, chị Liên kể lại.

Chị Liên đã bỏ số tiền lớn để học và mua thuốc chữa nám nhưng khách lại bị kích ứng nổi mẩn đỏ.
Chị Liên đã bỏ số tiền lớn để học và mua thuốc chữa nám nhưng khách lại bị kích ứng nổi mẩn đỏ.

Trả lời hỏi của PV về việc tại sao biết sản phẩm không nhãn mác, xuất xứ nhưng vẫn mua, chị Liên nói: “Tôi có thắc mắc lúc đi học ngắn hạn tại cơ sở này thì bà L nói, đây là sản phẩm độc quyền, nếu lộ ra người khác sẽ làm nhái. Toàn bộ số tiền thanh toán hai lần cho bà L, tôi cũng không nhận được hoá đơn. Lúc đó, nghĩ mình đưa tiền, họ đưa mình sản phẩm để giúp được những người khác là tốt rồi. Tôi không nghĩ hậu quả lại thế này...”.

Sau khi thấy khách sử dụng sản phẩm của mình bị kích ứng da, nổi mẩn sưng tấy, chị Liên có gọi điện cho chủ cơ sở làm đẹp trên. “Lúc tôi hỏi, đại diện cơ sở này có nói thời gian đầu bị vậy sau sẽ hết. Vài hôm sau, khách của tôi càng bị nặng hơnl. Tôi tiếp tục gọi cho bà L thì người này không nghe máy nữa”, chị Liên thông tin.

Theo chị Liên, hiện tại chị đã làm đơn tố giác gửi cơ quan chức năng với mong muốn những chủ spa khác sẽ cảnh giác, không ai gặp phải sự việc giống như mình và hành vi lừa đảo của cơ sở làm đẹp nói trên sẽ được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Không chỉ có chị Liên mua phải mỹ phẩm trị nám gây kích ứng, viêm da, chị Đặng Thị Thu (Hà Nội) cũng cho hay, sau khi xem quảng cáo trên mạng xã hội facebook, chị Thu cũng đã tìm đến cơ sở làm đẹp của bà Phạm L. Lúc đó cơ sở của bà L đang ở trong ngõ đường Yên Phụ, quận Tây Hồ. Bên ngoài, cơ sở không treo biển spa nhưng khi bước vào trong chị Thu thấy rất đông học viên theo học. Chủ yếu những người này học phương pháp giống chị Thu để mở spa làm đẹp theo phương pháp của bà L.

Chị Thu đã bỏ ra hơn 50 triệu đồng để học cũng như mua số mỹ phẩm về pha chế cho người thân quen sử dụng. Họ bị nổi mẩn nên chị Thu không dám dùng nữa.

“Đến giờ nghĩ lại, tôi mới nhìn thấy lúc đó mù quáng. Bà L nói gì chúng tôi cũng thấy ngạc nhiên, vi diệu. Chúng tôi rất tin tưởng sản phẩm, phương pháp của bà ta. Tôi học phương pháp bấm huyệt cơ bản hết 16 triệu đồng, một khoá tạo khối thông cơ là 25 triệu đồng. Khi xem họ làm tại đây, nhìn thấy có sự thay đổi. Tôi cũng đưa người nhà đến để thử nghiệm một, hai lần. Mới đầu nhìn thấy cũng có sự thay đổi, sau đó mình tin mua sản phẩm. Phí mua toàn bộ sản phẩm và khoá học của tôi hết hơn 50 triệu đồng”, chị Thu nói.

Trong quá trình học, chị Thu cũng được nghe những lời nói “có cánh” về tác dụng của sản phẩm. Tuy nhiên khi về thử nghiệm sản phẩm trên người nhà và một số khách hàng thì bị nhiễm trùng da.

Hiện tất cả sản phẩm đã mua không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc với giá 17 triệu đồng chị Thu đang để ở góc nhà và không dám sử dụng nữa.

“Mặc dù tiếc số tiền bỏ ra nhưng tôi không biết làm thế nào. Tôi quyết định lên tiếng vì không muốn người khác bị lừa giống mình. Đã có nhiều người bị như mình, tôi có khuyên ngăn thì có người nói mình không biết cách làm hay không hiểu hết sản phẩm”, chị Thu chia sẻ thêm.

Chị Hương - một chủ spa, cũng đã bỏ nửa tỷ đồng mua mỹ phẩm không tem mác về chữa nám cho khách và bị ảnh hưởng
Chị Hương - một chủ spa, cũng đã bỏ nửa tỷ đồng mua mỹ phẩm không tem mác về chữa nám cho khách và bị ảnh hưởng

Cũng giống như hai trường hợp nêu trên, chị Nguyễn Thu Hương (ở Nam Định) đã bỏ ra số tiền hơn 500 triệu đồng để mua sản phẩm làm đẹp cho cơ sở spa của mình. Chị Hương cho biết, đây là quyết định sai lầm nhất trong cuộc đời của mình, tiền mất, danh tiếng cũng bị ảnh hưởng.

Chị Hương kể, cuối năm 2017, chị thấy phương pháp của bà Phạm L chữa nám qua facebook nên đã nhắn tin trao đổi. Sau đó, chị cũng đã trực tiếp lên Hà Nội xem cách thức rồi mua sản phẩm của bà Phạm L nhiều lần. Những lần đó, chị Hương đều cho biết giao dịch qua người thân của bà L.

“Lúc lấy sản phẩm này, tôi chưa mở spa, sau mới mở làm cho khách, ban đầu làm cho khách rất đẹp, nám giảm được khoảng 50-60%. Thời gian sau, vết nám càng thâm và nhiều hơn.

Tôi có gọi điện, thì bà ấy bảo "không sao đâu", do mới hút nám nên bị vậy thôi. Sau đó, nhiều khách đã bắt đền và tôi phải đưa cho họ sản phẩm khác”, chị Hương nói.

Để làm rõ những thông tin phản ánh, PV đã trực tiếp đến cơ sở làm đẹp trên nhưng nhân viên cho biết chủ đã đi công tác ở các tỉnh. Liên hệ qua số điện thoại của nữ chủ cơ sở làm đẹp trên nhưng không ai nghe máy.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 29/10, trao đổi với PV, ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cho biết, phía Tổng cục có nhận được một số đơn tố giác về sự việc trên.

“Sau khi kiểm tra đơn tố giác do liên quan đến ngành hàng mỹ phẩm nên chúng tôi đã trao đổi với bên Cục Dược, Bộ Y tế. Nếu Cục Dược nhờ phối hợp kiểm tra thì chúng tôi sẽ phối hợp liên ngành”, ông Linh thông tin.

*Tên một số nhân vật trong bài viết đã được thay đổi!

Đọc thêm

Xử lý nghiêm các điểm trông xe "chặt chém" du khách Đường dây nóng

Xử lý nghiêm các điểm trông xe "chặt chém" du khách

TTTĐ - Chủ các điểm trông giữ xe trái phép thường tận dụng các khoảng vỉa hè, lòng đường để nhận trông giữ xe. Giá gửi xe máy ở các bãi xe tự phát này bị đội lên tới 30.000 đồng/lượt.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều Đường dây nóng

Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều

TTTĐ - Không di dời vật liệu tập kết tại bãi sông Kinh Thầy (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) trong mùa mưa lũ, 3 doanh nghiệp bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động liên quan đến đê điều trong thời hạn 2 tháng.
Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi Đường dây nóng

Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi

TTTĐ - Các tiện ích thông minh liên quan đến những vấn đề "nóng" từ giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp… trên ứng dụng iHanoi - nền tảng “Công dân Thủ đô số”, đang mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.
Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn Đường dây nóng

Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn

TTTĐ - Sáng 23/9, huyện Thường Tín (Hà Nội) tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật để đấu giá quyền sử dụng (QSD) đất khu liền kề Duyên Thái I.
Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương Đường dây nóng

Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương

TTTĐ - Thanh tra tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định thanh tra đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 7 dự án, công trình.
Thông tin cải chính, xin lỗi Cải chính

Thông tin cải chính, xin lỗi

TTTĐ - Vào hồi 14 giờ 52 phút ngày 21/8/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng tải bải viết "Hải Phòng: Một vụ án hai kết quả xét xử?".
Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta Bạn đọc

Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta

TTTĐ - Rác thải, phế thải xây dựng gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại khu vực ở phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Nhiều công trình nhà nuôi yến xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp Đường dây nóng

Nhiều công trình nhà nuôi yến xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

TTTĐ - Hàng loạt nhà nuôi yến được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại thôn Thống Nhất, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) nhưng chính quyền địa phương chỉ phạt “có lệ” rồi mặc nhiên để công trình tiếp tục được xây dựng và tồn tại.
Phản hồi của Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng Cải chính

Phản hồi của Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô vừa nhận được Công văn số 828/TA-VP ngày 6/9/2024 của Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng về nội dung bài báo "Hải Phòng: Một vụ án hai kết quả xét xử?". Dưới đây là nội dung công văn.
Xem thêm