Tag

Chubb Life đặt khách hàng và đội ngũ kinh doanh là trọng tâm của hành trình số hóa

Doanh nghiệp 07/09/2020 16:14
aa
TTTĐ - Chubb Life Việt Nam liên tục triển khai ứng dụng công nghệ trong khai thác bảo hiểm và phục vụ khách hàng, từ khâu giới thiệu và minh họa quyền lợi sản phẩm, tham gia sản phẩm bảo hiểm sức khỏe trực tuyến, cập nhật thông tin trong hợp đồng bảo hiểm, đến thanh toán phí bảo hiểm...
Chubb Life Việt Nam ra mắt trang tuyển dụng trực tuyến Ngày hội "Giọt hồng nhân ái" Chubb Life Việt Nam Chubb Life Việt Nam và Chubb Charitable Foundation khánh thành trường học tại Huế Chubb Life Việt Nam khánh thành Chubb Tower II mới tại thành phố Hồ Chí Minh

Thuật ngữ “insurtech” (công nghệ bảo hiểm) chỉ mới xuất hiện những năm gần đây nhưng được ví như là một làn sóng sẽ sắp xếp lại cách thức hoạt động truyền thống trong hàng trăm năm qua của ngành bảo hiểm, làm thay đổi phương thức bán hàng và quản trị kinh doanh của các công ty bảo hiểm, cũng như làm thay đổi quá trình trải nghiệm dịch vụ khách hàng khi tham gia bảo hiểm.

Theo báo cáo Digital 2020 của We Are Social, tỷ lệ người dùng internet và các hoạt động giao dịch trực tuyến ngày càng nhiều và trên đà tăng trưởng nhanh chóng. Tính đến đầu năm 2020, Việt Nam có đến 70% dân số kết nối internet, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là một trong những tiền đề tạo nên sự tăng tốc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ của các doanh nghiệp bảo hiểm để nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng. Không nằm ngoài dòng chảy đó, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong ứng dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh để gia tăng sự thuận tiện cho khách hàng và hỗ trợ hoạt động kinh doanh.

Từ nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng

Thời gian vừa qua, Chubb Life Việt Nam liên tục triển khai ứng dụng công nghệ trong khai thác bảo hiểm và phục vụ khách hàng, từ khâu giới thiệu và minh họa quyền lợi sản phẩm, tham gia sản phẩm bảo hiểm sức khỏe trực tuyến, cập nhật thông tin trong hợp đồng bảo hiểm (“HĐBH”), đến thanh toán phí bảo hiểm… Theo đó, tất cả đều có thể thực hiện trực tuyến.

Cụ thể như, với Trang giao dịch bảo hiểm trực tuyến của Chubb Life, khách hàng có thể lựa chọn và tham gia sản phẩm bảo hiểm sức khỏe - Bảo hiểm Hỗ trợ điều trị ung thư - C Care một cách nhanh chóng, dễ dàng và nhận hợp đồng bảo hiểm ngay trong ngày. Toàn bộ quá trình giao dịch từ việc tìm hiểu sản phẩm, tính phí bảo hiểm, lập hồ sơ yêu cầu bảo hiểm cho đến khâu thẩm định và phát hành HĐBH đều được thực hiện trực tuyến. Trong thời gian sắp tới, Chubb Life Việt Nam sẽ triển khai thêm các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hoặc bảo hiểm sức khỏe mà khách hàng có thể mua trực tuyến.

Còn với eApplication (Trang lập Hồ sơ Yêu cầu Bảo hiểm điện tử), khách hàng có thể lập Hồ sơ Yêu cầu Bảo hiểm chỉ với máy tính bảng hoặc máy tính xách tay có kết nối internet. Ngay khi khách hàng hoàn tất trên eApplication, Hồ sơ Yêu cầu Bảo hiểm sẽ được tự động chuyển đến bộ phận thẩm định và hộp thư điện tử (email) của khách hàng để tiện kiểm tra.

Hơn thế nữa, với mục tiêu nâng cao sự thuận tiện cao nhất cho khách hàng, thông tin của khách hàng trong quá trình lập Hồ sơ Yêu cầu Bảo hiểm cũng được tự động hóa thông qua eKYC (công cụ định danh khách hàng điện tử). Khách hàng chỉ cần chụp ảnh hoặc tải ảnh CMND/CCCD… lên eApplication, hệ thống sẽ tự động nhận diện, trích xuất thành ký tự thông qua công nghệ OCR với tính chính xác cao và tiết kiệm thời gian. Việc triển khai Hồ sơ Yêu cầu Bảo hiểm điện tử góp phần tiết kiệm thời gian trong toàn bộ quá trình điền hồ sơ và phát hành hợp đồng, hạn chế các thủ tục.

0300 chubb minh hoa 1
Chubb Life Việt Nam tăng cường đầu tư công nghệ số trên tất cả các điểm tiếp xúc với khách hàng từ quá trình tham gia bảo hiểm đến dịch vụ khách hàng trực tuyến

Khi tham gia bảo hiểm, song song với Hợp đồng Bảo hiểm bằng giấy thì Khách hàng của Chubb Life Việt Nam cũng sẽ nhận được bản Hợp đồng Bảo hiểm dưới hình thức điện tử (ePolicy) để khách hàng lưu trữ và kiểm tra thông tin dễ dàng, đảm bảo tính an toàn và bảo mật thông tin.

Tiếp tục hành trình số, khách hàng của Chubb Life Việt Nam còn được trải nghiệm dịch vụ khách hàng trực tuyến (eService). Theo đó, khách hàng có thể đăng nhập Thông tin Hợp đồng Bảo hiểm Trực tuyến bằng tên tài khoản và mật khẩu mà Chubb Life Việt Nam cung cấp để kiểm tra thông tin của Hợp đồng Bảo hiểm, cũng như thực hiện các yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, điều chỉnh thông tin trong Hợp đồng Bảo hiểm, thanh toán phí bảo hiểm và các giao dịch khác liên quan đến Hợp đồng Bảo hiểm vào bất kỳ lúc nào và ở bất cứ đâu.

Việc tăng cường đầu tư công nghệ số của Chubb Life Việt Nam trên tất cả các điểm tiếp xúc với khách hàng từ quá trình tham gia bảo hiểm đến dịch vụ khách hàng trực tuyến, không chỉ giúp khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian mà còn tăng sự thuận tiện và nâng cao trải nghiệm số khi tham gia bảo hiểm với Công ty.

Đến đầu tư toàn diện nền tảng công nghệ số cho đội ngũ kinh doanh

Song song với việc phát triển nền tảng công nghệ số hướng đến khách hàng, Chubb Life Việt Nam còn tăng cường đầu tư nhiều công cụ kỹ thuật số cho đội ngũ kinh doanh. Trong đó nổi bật là nền tảng công nghệ số Chubb SmartAgency - một hệ thống thông minh tích hợp đầy đủ các tính năng vượt trội như eCard (Danh thiếp điện tử), eRecruitment (Chương trình tuyển dụng Đội ngũ Kinh doanh trực tuyến), eApplication (trang lập Hồ sơ Yêu cầu Bảo hiểm trực tuyến), eLearning (chương trình đào tạo trực tuyến dành cho Đội ngũ Kinh doanh), SmartReport (Chương trình Quản lý Báo cáo Thông minh) và nhiều ứng dụng khác.

0353 chubb minh hoa 2
Chubb Life Việt Nam liên tục hoàn thiện và làm mới các ứng dụng công nghệ số để cập nhật những tính năng hiện đại và nâng cao trải nghiệm người dùng

Đến nay, các ứng dụng công nghệ số này không chỉ mang lại nhiều tiện ích cho người dùng mà còn được liên tục hoàn thiện và làm mới để luôn cập nhật những tính năng hiện đại và mang đến cho người dùng trải nghiệm số tối ưu nhất.

Nếu như số hóa là một xu hướng tất yếu và thị trường đang chứng kiến một cuộc chạy đua công nghệ giữa các doanh nghiệp, thì tại Chubb Life Việt Nam, số hóa đã thúc đẩy doanh nghiệp trong cuộc chạy đua với chính mình. Đây cũng là cách giúp doanh nghiệp này không ngừng làm mới hình ảnh và khẳng định sự đầu tư mạnh mẽ về công nghệ để mang đến những lợi ích, trải nghiệm vượt trội cho khách hàng và Đội ngũ Kinh doanh.

Chubb Life Việt Nam khai trương văn phòng kinh doanh thứ 3 tại Hà Nội Chubb Life Việt Nam khai trương văn phòng kinh doanh thứ 3 tại Hà Nội

TTTĐ- Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) chính thức khai trương thêm một văn phòng kinh doanh ...

Chubb Life Việt Nam và Quỹ Chubb Charitable Foundation – International trao tặng thiết bị dạy và học Chubb Life Việt Nam và Quỹ Chubb Charitable Foundation – International trao tặng thiết bị dạy và học

TTTĐ – Ngày 16/10, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) và Quỹ thiện nguyện Chubb ...

Chubb Life Việt Nam và Ngân hàng TMCP Việt Á hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm Chubb Life Việt Nam và Ngân hàng TMCP Việt Á hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) và Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) chính thức ...

Chubb Life Việt Nam được vinh danh trong Top 5 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm Chubb Life Việt Nam được vinh danh trong Top 5 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm

TTTĐ –Chubb Life Việt Nam vừa được bình chọn là một trong 5 công ty có môi trường làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm, ...

Đọc thêm

Tăng tốc hợp tác đầu tư, mở rộng kết nối chiến lược Doanh nghiệp

Tăng tốc hợp tác đầu tư, mở rộng kết nối chiến lược

TTTĐ - Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc do Phó Tỉnh trưởng Chính phủ Nhân dân tỉnh Thanh Hải Liu Tao dẫn đầu tại Long An vừa qua đã mở ra nhiều kỳ vọng mới trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác đầu tư giữa hai địa phương.
MIK Group ra mắt hệ thống dịch vụ đặc quyền MIK Signature Privileges Doanh nghiệp

MIK Group ra mắt hệ thống dịch vụ đặc quyền MIK Signature Privileges

TTTĐ - Không chỉ dừng lại ở việc phát triển các dự án bất động sản ghi dấu ấn trên thị trường, MIK Group đang từng bước hiện thực hóa chiến lược lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm thông qua chương trình MIK Signature Privileges - hệ thống đặc quyền toàn diện được thiết kế riêng cho các khách hàng sở hữu những bất động sản cao cấp, hạng sang.
UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn Doanh nghiệp

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn

TTTĐ - UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần lễ Cảm ơn.
Vingroup sẽ lập “kỷ lục của kỷ lục” khi hoàn thành Trung tâm Triển lãm Top 10 thế giới chỉ trong 10,5 tháng Doanh nghiệp

Vingroup sẽ lập “kỷ lục của kỷ lục” khi hoàn thành Trung tâm Triển lãm Top 10 thế giới chỉ trong 10,5 tháng

TTTĐ - Dự kiến hoàn thành nhà triển lãm chính chỉ sau 10 tháng, về đích toàn bộ dự án sau 10,5 tháng, Trung tâm Triển lãm Quốc gia - Vietnam National Exposition Center quy mô Top 10 thế giới không chỉ là “kỳ quan mới” của Thủ đô để chào mừng 80 năm Quốc khánh mà còn xô đổ mọi kỷ lục trong lĩnh vực xây dựng, khẳng định uy tín và năng lực triển khai vượt trội của Vingroup.
Doanh nghiệp Việt làm sao tăng sức cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu? Nhịp sống phương Nam

Doanh nghiệp Việt làm sao tăng sức cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu?

TTTĐ - Sản xuất - xuất khẩu của doanh nghiệp Việt đang có dấu hiệu phục hồi sau thời gian dài khó khăn nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức trong bối cảnh địa chính trị, thương mại quốc tế biến động và thị trường nội địa chưa được khai thác hết tiềm năng. Vì vậy, theo nhiều chuyên gia, để giữ vững thị trường xuất khẩu lẫn nội địa, doanh nghiệp cần tăng sức cạnh tranh và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Petrovietnam đặt mục tiêu mỗi tháng vận hành một công trình mới Doanh nghiệp

Petrovietnam đặt mục tiêu mỗi tháng vận hành một công trình mới

TTTĐ - Petrovietnam đặt mục tiêu mỗi tháng đưa vào vận hành thương mại một công trình mới và tiếp tục duy trì đà tăng trưởng.
Bà con rưng rưng đón nhận căn nhà mơ ước... Doanh nghiệp

Bà con rưng rưng đón nhận căn nhà mơ ước...

TTTĐ - “Mấy hôm nay, gia đình tôi vui mừng khôn tả. Giấc mơ về một căn nhà kiên cố tưởng chừng xa vời nay đã thành hiện thực, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và VietinBank” - ông Mấu Chánh rưng rưng xúc động bày tỏ niềm vui trong ngày chuyển vào căn nhà mơ ước...
Buồng lái mô phỏng trực thăng Airbus H175 nâng cao trình độ phi công Kinh tế

Buồng lái mô phỏng trực thăng Airbus H175 nâng cao trình độ phi công

TTTĐ - Airbus tiếp tục tăng cường cam kết đảm bảo an toàn hàng không bằng việc mở rộng Học viện Đào tạo bay Airbus Helicopters tại Malaysia, đồng thời bổ sung thêm thiết bị mô phỏng buồng lái (Full-flight simulator-FFS) thứ ba tại thành phố Subang của quốc gia này.
Bứt phá toàn diện, PVCFC giữ thế chủ lực trong mùa vụ Hè Thu Nhịp sống phương Nam

Bứt phá toàn diện, PVCFC giữ thế chủ lực trong mùa vụ Hè Thu

TTTĐ - Để chuẩn bị và đảm bảo nguồn cung cho vụ mùa Hè Thu, ngay từ đầu năm 2025 Công ty Cổ Phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tăng tốc sản xuất, dồn lực kinh doanh, phân phối, chủ động nguồn hàng kịp thời cho thị trường trong và ngoài nước, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm. Việc này sẽ góp phần giảm đáng kể áp lực cho bà con, hạn chế tình trạng khan hàng cục bộ và tạo điều kiện để nông dân chủ động sản xuất, nâng cao năng suất mùa vụ.
VinVentures đồng hành cùng NIC tổ chức diễn đàn “Venture Forum 2025” Doanh nghiệp

VinVentures đồng hành cùng NIC tổ chức diễn đàn “Venture Forum 2025”

TTTĐ - VinVentures, Quỹ đầu tư công nghệ thuộc Tập đoàn Vingroup sẽ phối hợp cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tổ chức Diễn đàn đầu tư công nghệ cấp cao Venture Forum 2025 với chủ đề “Tái định nghĩa nguồn vốn” (Rethinking Capital).
Xem thêm