Tag

Chúng ta hãy là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến chống dịch

Doanh nghiệp 24/05/2021 16:41
aa
TTTĐ - Ngành Y tế và các nhân viên y tế đang căng sức chống dịch. Ngoài đóng góp tiền của, hiện vật, những người bình thường như chúng ta có thể làm gì để trở thành hậu phương vững chắc cho tiền tuyến chống dịch?
Không vì tiến độ bầu cử mà làm mất an toàn phòng, chống dịch Nghỉ dài ngày, đưa cả nhà đi đâu là an toàn, hợp lý? Sở hữu kỳ nghỉ ALMA tham gia sự kiện kích cầu du lịch 16-18/4/2021 Công ty Vịnh Thiên Đường và những nỗ lực ghi dấu top 10 dự án nghỉ dưỡng tốt nhất 2020

Những ngày tháng 5/2021, cứ xem tin tức là chị Linh Chi (nhân viên công ty ALMA), ở Hà Nội lại thấy cập nhật hàng chục ca mắc Covid-19 mới. Tình hình dịch căng thẳng kéo dài nhiều ngày làm chị rất lo lắng cho gia đình, bản thân cùng những người xung quanh. Ngoài chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như được khuyến cáo, chị Chi cũng chưa biết nên làm gì để góp sức nhỏ bé cùng cộng đồng đánh đuổi dịch bệnh.

Chiều ngày 18/5, chị nhận được tin phát động của công ty về hoạt động tiếp sức cho tâm dịch, với tinh thần chia sẻ hướng về đội ngũ nhân viên y tế tại các vùng điểm nóng dịch bệnh. Những câu chuyện về sự vất vả của các nhân viên y tế Bắc Ninh, Bắc Giang và nhiều nơi khác làm chị cùng các đồng nghiệp không khỏi xót xa. Hàng trăm bệnh nhân dương tính, hàng ngàn người đang phải cách ly, hàng trăm ngàn người cần được lấy mẫu xét nghiệm, công việc của các y bác sĩ trở nên khổng lồ.

Trời dường như không chiều lòng người khi bên trong các trung tâm y tế là cuộc chiến chống dịch khẩn kíp như nước sôi, bên ngoài là thời tiết oi ả, nắng nóng như lửa bỏng. Nhiều y bác sĩ, điều dưỡng sống chung với bộ đồ bảo hộ trùm kín cơ thể cùng những tấm chắn giọt bắn trước mặt, làm việc 12 tiếng cởi bộ đồ bảo hộ ra người ướt sũng như từ dưới bể bơi lên. Nhiều người đang ngủ ở những nơi vốn không dành để ngủ, người làm việc liên tục không còn phân biệt được ngày và đêm. Tất cả họ đều đối diện nguy cơ trở thành F0 bất cứ lúc nào.

Nhân viên y tế miệt mài lấy mẫu trong đêm. Nguồn ảnh: Giadinh.net
Nhân viên y tế miệt mài lấy mẫu trong đêm (Nguồn ảnh: Giadinh.net)

Vậy mà, họ vẫn quên mình lao vào cuộc chiến vì cộng đồng, vì nhân dân. Niềm thương nhớ gia đình, con nhỏ, sự mệt mỏi đến kiệt sức, nguy cơ phơi nhiễm, thời tiết nóng bức… không làm họ chùn bước. Đã có những đợt chi viện về nhân lực giữa các cơ quan y tế nhưng họ chẳng hề được nhàn rỗi hơn vì cứ được chi viện một người, lại có thêm hàng chục bệnh nhân, hàng ngàn người cần xét nghiệm. Họ đang chịu rất nhiều rủi ro, thiệt thòi, còn những người bình thường như chúng ta có thể làm gì để tiếp sức cho những chiến sĩ áo trắng ấy?

Đại diện Công ty ALMA tặng quà cán bộ y tế Bắc Ninh, góp phần phòng, chống dịch Covid-19
Đại diện Công ty ALMA tặng quà cán bộ ngành Y tế Bắc Ninh, góp phần phòng, chống dịch Covid-19

Hưởng ứng lời kêu gọi của công ty, chị Linh Chi cùng các đồng nghiệp tại văn phòng và khu nghỉ dưỡng ALMA - được biết đến qua mô hình Sở hữu kỳ nghỉ ALMA nổi tiếng - đã nhanh chóng đóng góp được hơn 100 triệu đồng. Số tiền này được chuyển thành 75.000 khẩu trang y tế, 1.000 chai xịt khử khuẩn, 1.000 gel rửa tay khô để đại diện công ty cùng Quỹ Hy vọng tận tay trao tặng nhân viên y tế các vùng tâm dịch. Được biết đây là truyền thống công ty ALMA chị làm việc, khi có hoạt động vì cộng đồng thì nhân viên được chia sẻ để thấu hiểu mục đích chương trình rồi cùng công ty tham gia đóng góp theo sức của mình.

Ngày 20 và 21/5, số vật phẩm để phòng chống dịch đã cùng đại diện công ty ALMA và Quỹ Hy Vọng đến với tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang. Ông Amir Ohayon – Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh công ty ALMA nhắc nhở: “Số vật phẩm của chúng ta lần này tuy lên đến hàng ngàn phần quà, nhưng vẫn rất nhỏ bé so với số lượng cần dùng, càng không thể so sánh với sự vất vả, khó nhọc của đội ngũ y tế. Họ là những chiến sĩ tuyến đầu, còn mỗi người chúng ta hãy tự nhắc bản thân mình hàng ngày, phải là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến chống dịch”. Sau hoạt động này cùng với những lời hướng dẫn của lãnh đạo công ty, chị Chi đã biết bản thân mỗi người có thể làm gì để cùng cộng đồng chống dịch.

Công ty ALMA cùng Quỹ Hy Vọng tiếp sức tâm dịch
Công ty ALMA cùng Quỹ Hy vọng tiếp sức tâm dịch

Ngoài góp tiền của, hiện vật, nhiều đồng nghiệp của chị đã góp sức góp công vận chuyển hàng hóa hay lên đường tham gia chuyến đi tiếp sức. Chị tin rằng số vật phẩm sẽ thay lời chúc bình an và lời cảm ơn chân thành nhất đến với các nhân viên y tế, vì họ cũng rất cần những động viên bằng tinh thần. Hàng ngày ở nhà hay đi làm, chị cẩn thận đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và bàn làm việc, thực hiện nghiêm túc lời nhắc 5K bởi cán bộ công ty cũng đã nhắc: Việc tuân thủ chỉ đạo phòng chống dịch bệnh không chỉ để bảo vệ bản thân và cộng đồng mà còn là cách giúp đỡ các nhân viên y tế bớt phần gánh nặng. Đến thời điểm này, mọi người trong công ty vẫn đang tự giác thực hiện tốt; Có thêm một cách góp sức là cùngchung tay vào cuộc để giúp ngành y kiểm soát người cách ly được về địa phương. Với sự hiểu biết, đồng lòng của toàn dân, dịch bệnh chắc chắn sẽ bị đẩy lùi.

Alma Resort, Bãi Dài, Khánh Hoà | "Happiness - Harmony - Home"

Hotline: 1900 6737

Website:

https://alma.vn/

https://vinhthienduong.vn

https://www.alma-resort.com/

- Tuyển dụng: https://congtyalma-tuyendung.vn/

- Hoạt động xã hội: https://congtyalma-hoatdongxahoi.vn/

- Sở hữu kỳ nghỉ: https://congtyalma-sohuukynghi.vn/

Địa chỉ:

- Hà Nội: Tầng 7, 15 & 20, tòa nhà Capital Tower, 109 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

- Hồ Chí Minh: Tầng 29 & 30, toà nhà Lim Tower, 9-11 Phố Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

- Khánh Hoà: Tầng 9, tòa nhà Gold Coast, 1 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

Các nền tảng khác:

- Fanpage: https://www.facebook.com/CongtyALMA/

- Youtube channel: https://www.youtube.com/user/HappAlma

- Linked In: https://www.linkedin.com/company/alma-nha-trang

- Twitter: https://twitter.com/ResortAlma

- Instagram: https://www.instagram.com/almatimeshare

Công ty Vịnh Thiên Đường và những nỗ lực ghi dấu top 10 dự án nghỉ dưỡng tốt nhất 2020 Công ty Vịnh Thiên Đường và những nỗ lực ghi dấu top 10 dự án nghỉ dưỡng tốt nhất 2020
Tăng cường năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam là yêu cầu cấp thiết Tăng cường năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam là yêu cầu cấp thiết
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á gửi thư chúc mừng Viettel vô địch V-League 2020 Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á gửi thư chúc mừng Viettel vô địch V-League 2020
NutiFood mở rộng kênh phân phối thông qua đại siêu thị Walmart NutiFood mở rộng kênh phân phối thông qua đại siêu thị Walmart

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm