Chuỗi Katinat gây tranh cãi bởi cách làm từ thiện trong mùa bão lũ
Nguyên văn bài đăng từ Katina như sau: “Trước những thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của bão lũ gây ra, Katinat mong muốn được chung tay chia sẻ, cùng đồng bào đang gồng mình chống lũ, vượt qua giai đoạn khó khăn này bằng cách KATINAT sẽ trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ ngày 12/9 đến hết 30/9, đồng hành cùng miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.
Katinat chủ động trích ra từ doanh thu thực tế, hành động không mang tính kêu gọi và hoàn toàn đến từ mong muốn góp chút sức nhỏ, cùng đồng bào vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tất cả số tiền được trích ra sẽ dùng để đóng góp khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời sẽ được công khai theo từng giai đoạn kèm kế hoạch triển khai cụ thể trong thời gian tới
Hãy luôn vững tin vào một ngày mai tươi sáng, rồi chúng ta sẽ vượt qua và bình an sẽ trở lại".
Bài đăng gây tranh cãi của Katinat (Ảnh chụp màn hình Facebook) |
Ngay sau bài đăng, đã có rất nhiều bình luận phản đối cách làm này của Katinat, cho rằng đây là cách làm truyền thông “sai” của thương hiệu này.
Chưa đầy 24 giờ, bài đăng này đã nhận lượt tương tác rất lớn, trong đó có hơn 46 nghìn lượt thả cảm xúc phẫn nộ và nhận về hơn 82 nghìn bình luận.
Nhiều bình luận cho rằng, thay vì chọn cách trực tiếp ủng hộ cho các cơ quan đoàn thể còn thiết thực và ý nghĩa hơn là uống một ly nước 50 nghìn đồng nhưng chỉ trích ủng hộ được 1 nghìn đồng...
Nhiều bình luận phản đối cách làm này của Katinat (Ảnh chụp màn hình Facebook) |
Vào 16 giờ chiều nay (12/9), Katinat đã có bài đăng mới nhất, qua đó gửi lời xin lỗi đến khách hàng khi thông qua cách truyền thông có những hiểu lầm, dẫn đến những ý kiến trái chiều trong hoạt động chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ.
Katinat ủng hộ số tiền 1 tỷ đồng trực tiếp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương |
Katinat cho biết đã ủng hộ số tiền 1 tỷ đồng trực tiếp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương thay vì trích và chuyển dựa trên số lượng ly thực tế phục vụ mỗi ngày như chương trình dự kiến. Số tiền này dự kiến được trích ra từ 1 triệu ly nước ước tính sẽ phục vụ trong 19 ngày trên toàn hệ thống Katinat (từ ngày 12/9 đến hết 30/9).
“Ngày 1/10/2024, Katinat sẽ cập nhật số tiền thực tế được trích ra trong giai đoạn từ ngày 12/9 đến hết 30/9 và công bố công khai. Trong trường hợp nhiều hơn 1 triệu ly Katinat được phục vụ, Katinat sẽ trích bổ sung và tiếp tục đóng góp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam”, chuỗi cà phê này thông tin thêm.
Katinat Saigon Kafe (Ảnh: Facebook Katinat) |
Thương hiệu Katinat ra đời vào năm 2016, thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Cafe Katinat. Trong đó, nữ doanh nhân Trương Nguyễn Thiên Kim đang nắm giữ hơn 84,2% cổ phần, với chức danh Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc tại chuỗi thương hiệu cà phê Katinat. Đứng đằng sau Katinat còn nhận được sự hậu thuẫn từ Công ty CP D1 Concepts - công ty sở hữu các chuỗi nhà hàng F&B nổi tiếng gồm: Phê La (trà sữa), San Fu Lou (ẩm thực Quảng Đông), Dì Mai (nhà hàng đồ ăn Việt Nam)... Ngoài ra, chồng bà Thiên Kim - ông Tô Hải cũng là một người có tiếng trong giới đầu tư, hiện đang đảm nhiệm vị trí thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCI). |