Tag

Chuỗi ưu đãi trên ứng dụng đặt món - “Át chủ bài” của nhiều doanh nghiệp F&B

Doanh nghiệp 15/09/2022 17:42
aa
TTTĐ - Sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng số nói chung và các ứng dụng giao đồ ăn nói riêng đã góp phần thiết thực vào bức tranh tăng trưởng của các doanh nghiệp F&B (Food & Beverage), hỗ trợ đắc lực cho chiến lược kinh doanh đa kênh để đứng vững trong bối cảnh lạm phát leo thang.
Gợi ý món xế ngon rẻ cho hội “ăn gì cũng được” mà mãi không chốt đơn!

Theo thông tin được công bố tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống lần thứ 26 ở TP HCM tháng 8 vừa qua, tính đến hiện tại, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành chế biến thực phẩm và đồ uống bình quân tăng đều. Cụ thể, ngành đồ uống trong nửa đầu năm nay đã tăng trên 7% và ngành chế biến lương thực thực phẩm tăng gần 6%. Ở thời điểm từ năm 2019 trở về trước, tức trước khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, mức tăng của doanh nghiệp trong ngành chỉ khoảng 4,3%.

Một trong số các chương trình nổi bật của Texas Chicken trên ShopeeFood là “Thứ ba vui vẻ TEXAS”, giảm 60.000 đồng cho hóa đơn từ 200.000 đồng giúp thương hiệu tăng 30% - 40% doanh thu so với ngày thường
Một trong số các chương trình nổi bật của Texas Chicken trên ShopeeFood là “Thứ ba vui vẻ TEXAS”, giảm 60.000 đồng cho hóa đơn từ 200.000 đồng giúp thương hiệu tăng 30% - 40% doanh thu so với ngày thường

Khi kinh doanh các sản phẩm thuộc vào nhóm thực phẩm và đồ uống, rõ ràng, các doanh nghiệp F&B tại Việt Nam có nhiều dư địa tăng trưởng sau thời gian phục hồi từ các ảnh hưởng của COVID-19. Tuy nhiên, đối mặt với tình hình bão giá có khả năng tác động đến hành vi người tiêu dùng như hiện tại, nhiều doanh nghiệp vẫn cẩn thận chuẩn bị phương án để kinh doanh phù hợp. Trong đó, số đông đều ưu tiên kênh trực tuyến, cụ thể là mở rộng sự hiện diện trên các ứng dụng giao đồ ăn, để giải quyết bài toán cắt giảm chi phí dành cho mặt bằng và tăng biên độ lợi nhuận.

Bắt tay cùng ứng dụng giao đồ ăn để tăng tiếp cận khách hàng

Ở thời điểm “bão giá” như hiện nay, không chỉ riêng hệ thống Texas Chicken mà hầu hết các chuỗi nhà hàng, quán ăn khác đều đối diện với việc giá nguyên vật liệu đầu vào thay đổi liên tục. Với quy mô vận hành chuỗi nhà hàng, thương hiệu phải thường xuyên thương lượng và đàm phán với các đối tác, nhà cung cấp cũng như kiểm soát chặt chẽ chi phí tại nhà hàng nhằm đưa ra giải pháp tối ưu nhất là giữ vững chất lượng sản phẩm và không thay đổi giá bán. Đó cũng là cách hỗ trợ và giữ khách hàng trong xu hướng tăng kiểm soát chi tiêu.

Đặc biệt, thương hiệu thức ăn nhanh này tập trung đẩy mạnh sự hiện diện trên các ứng dụng đặt món để mở rộng việc tiếp cận với các nhóm khách hàng tiềm năng vẫn đang bị bỏ ngỏ. Thống kê nội bộ cho thấy, mảng kinh doanh online trên các ứng dụng giao hàng của Texas Chicken ghi nhận mức tăng trưởng khả quan so với cùng kỳ năm ngoái, riêng nền tảng ShopeeFood tăng trưởng vượt bậc chỉ sau 9 tháng kinh doanh.

Các sản phẩm như bộ sưu tập trà Hi-Tea Healthy, trà đào cam sả luôn lập kỷ lục về doanh thu của The Coffee House trên các nền tảng nói chung và ShopeeFood nói riêng
Các sản phẩm như bộ sưu tập trà Hi-Tea Healthy, trà đào cam sả luôn lập kỷ lục về doanh thu của The Coffee House trên các nền tảng nói chung và ShopeeFood nói riêng

Tương tự là trường hợp của The Coffee House. Bằng việc “chiêu đãi” khách hàng các mã giảm giá và ưu đãi miễn phí vận chuyển có giá trị thông qua các chiến dịch lớn như Ngày đôi, Giảm giá giữa tháng hay mới nhất là sự kiện “9.9 Siêu Tiệc Thương Hiệu” trên ShopeeFood, thương hiệu đạt mức tăng trưởng gấp 1.5 đến 2 lần so với ngày bình thường.

“Ngay từ những ngày đầu hợp tác, The Coffee House luôn nhận được sự tư vấn nhiệt tình về các chiến dịch khuyến mãi, thói quen tiêu dùng cũng như xu hướng thị trường từ đội ngũ dày dặn kinh nghiệm của ShopeeFood, mang đến nhiều thông tin quý giá để tạo nên các chiến dịch thành công cả về mặt thương hiệu lẫn doanh thu. Có thể nói, hoạt động kinh doanh trên ShopeeFood là cánh tay nối dài để sản phẩm The Coffee House có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, đồng thời góp phần vào việc tăng trưởng doanh thu” - đại diện The Coffee House chia sẻ.

Tự tin thiết lập mục tiêu tăng trưởng trong giai đoạn cuối năm

Đặt mục tiêu mang lại nhiều giá trị, niềm vui và sự tiện lợi cho khách hàng, The Coffee House chia sẻ chiến lược kinh doanh của hãng là phát triển song song cả ứng dụng đặt món và website đặt hàng riêng để đẩy mạnh kết nối với người dùng trên nhiều nền tảng. Tương tự, với Texas Chicken hãng cũng sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh hợp tác với các ứng dụng đặt món nhằm mở rộng khách hàng và thúc đẩy doanh thu.

Đại diện hai thương hiệu đồng quan điểm, các ứng dụng giao đồ ăn như ShopeeFood không chỉ giúp khách hàng có thêm một lựa chọn đặt hàng, dễ dàng thanh toán mà còn đảm bảo chất lượng sản phẩm với thời gian giao nhận nhanh chóng.
Đại diện hai thương hiệu đồng quan điểm, các ứng dụng giao đồ ăn như ShopeeFood không chỉ giúp khách hàng có thêm một lựa chọn đặt hàng, dễ dàng thanh toán mà còn đảm bảo chất lượng sản phẩm với thời gian giao nhận nhanh chóng.

Giai đoạn cuối năm với nhiều dịp lễ lớn là cơ hội tăng trưởng doanh thu đối với nhiều ngành nghề, và F&B cũng không ngoại lệ. The Coffee House đã chuẩn bị kế hoạch ra mắt các sản phẩm mới, đặc biệt là các sản phẩm theo mùa. Đơn cử như bộ sưu tập “Trăng Nhà Kết Nối” đầy đủ trà, cà phê và bánh, bộ sưu tập trà Hi-Tea Bling Bling “Khuấy để thấy trăng” độc đáo, bộ sưu tập CloudFee “Đoàn viên” hội tụ hương vị cà phê đặc trưng của 3 miền Bắc - Trung - Nam, được ra mắt trong mùa Trung thu vừa qua.

Về phía Texas Chicken, thương hiệu sẽ tập trung triển khai các combo món ăn theo chủ đề cũng như chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào các chiến dịch lớn như 10.10, 11.11 hay 12.12 hay các ngày đặc biệt như Phụ Nữ Việt Nam, Halloween, Giáng sinh… trong quý IV/2022.

Bắt tay với các ứng dụng giao hàng nói chung và ShopeeFood nói riêng là cách giúp sản phẩm của The Coffee House và Texas Chicken tiếp cận đến khách hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn. “Đó không đơn thuần là câu chuyện về tăng lượng đơn hàng, bội thu doanh số mà là duy trì hình ảnh thương hiệu và tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu”, đại diện The Coffee House kết luận.

GenZ chia sẻ bí quyết “chốt đơn” mỏi tay nhưng không đau ví trước ngày 8.8 GenZ chia sẻ bí quyết “chốt đơn” mỏi tay nhưng không đau ví trước ngày 8.8

TTTĐ - Tận dụng những ưu đãi hấp dẫn khi thanh toán bằng ví ShopeePay chính là gạch đầu dòng đầu tiên trong kế ...

Xinh tươi đến trường cả tuần với 5 cách mix match cực dễ, bạn đã biết? Xinh tươi đến trường cả tuần với 5 cách mix match cực dễ, bạn đã biết?

TTTĐ - Sau đây là một số gợi ý cách phối đồ thời thượng nàng nào cũng nên có, sắm ngay để khởi động ...

Gợi ý ngày 3 bữa ngon bổ rẻ tại cửa hàng tiện lợi, thong thả đợi lương “ting ting” về Gợi ý ngày 3 bữa ngon bổ rẻ tại cửa hàng tiện lợi, thong thả đợi lương “ting ting” về

TTTĐ - Cuối tháng ghé cửa hàng tiện lợi chỉ để ăn mì ly thì dở rồi. Khám phá ngay loạt gợi ý chất lượng ...

Xuất hiện dãy số 0-1-50-75 khiến các tín đồ ẩm thực thi nhau giải mã Xuất hiện dãy số 0-1-50-75 khiến các tín đồ ẩm thực thi nhau giải mã

TTTĐ - Không một chút thứ tự, dãy số 0-1-50-75 rốt cuộc là gì mà khiến các tín đồ ẩm thực phải canh me ...

P.V

Đọc thêm

Tiếp tục được vinh danh "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025" Doanh nghiệp

Tiếp tục được vinh danh "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025"

TTTĐ - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025” Ngành Bảo hiểm - Tài chính, do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam công bố và trao tặng trong Lễ trao Chứng nhận “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2025.
DUFAGO nền tảng vững chắc - tạo vạn niềm tin Kinh tế

DUFAGO nền tảng vững chắc - tạo vạn niềm tin

TTTĐ – DUFAGO nhà cung cấp bê tông thương phẩm chất lượng cao và dịch vụ vượt trội tại TP Đà Nẵng; Quảng Ngãi.
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước Doanh nghiệp

Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước

TTTĐ - Chủ tịch nước vừa ký quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước, ghi nhận hành trình 19 năm bền bỉ thiện nguyện, đồng hành cùng hàng triệu mảnh đời khó khăn và thúc đẩy sự tiến bộ bền vững cho cộng đồng của Quỹ.
Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam

TTTĐ - Một video clip dài chưa tới một phút đã khiến cộng đồng mạng bùng nổ với hình ảnh robot hình người của VinMotion xoay người, giơ tay, bước nhịp đều tăm tắp trên nền nhạc. Điều đáng nói, đây là màn trình diễn trực tiếp ngay trước cả nghìn người, do đội ngũ kĩ sư Việt của VinMotion (thuộc Tập đoàn Vingroup) tự phát triển toàn bộ, từ cơ khí, điện tử đến phần mềm.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh Doanh nghiệp

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 11/8, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” Doanh nghiệp

Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ”

TTTĐ - Vietcombank đồng hành “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” nhằm khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc và hòa nhịp cùng ngày hội non sông.
Xem thêm