Tag

Chuỗi ưu đãi trên ứng dụng đặt món - “Át chủ bài” của nhiều doanh nghiệp F&B

Doanh nghiệp 15/09/2022 17:42
aa
TTTĐ - Sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng số nói chung và các ứng dụng giao đồ ăn nói riêng đã góp phần thiết thực vào bức tranh tăng trưởng của các doanh nghiệp F&B (Food & Beverage), hỗ trợ đắc lực cho chiến lược kinh doanh đa kênh để đứng vững trong bối cảnh lạm phát leo thang.
Gợi ý món xế ngon rẻ cho hội “ăn gì cũng được” mà mãi không chốt đơn!

Theo thông tin được công bố tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống lần thứ 26 ở TP HCM tháng 8 vừa qua, tính đến hiện tại, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành chế biến thực phẩm và đồ uống bình quân tăng đều. Cụ thể, ngành đồ uống trong nửa đầu năm nay đã tăng trên 7% và ngành chế biến lương thực thực phẩm tăng gần 6%. Ở thời điểm từ năm 2019 trở về trước, tức trước khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, mức tăng của doanh nghiệp trong ngành chỉ khoảng 4,3%.

Một trong số các chương trình nổi bật của Texas Chicken trên ShopeeFood là “Thứ ba vui vẻ TEXAS”, giảm 60.000 đồng cho hóa đơn từ 200.000 đồng giúp thương hiệu tăng 30% - 40% doanh thu so với ngày thường
Một trong số các chương trình nổi bật của Texas Chicken trên ShopeeFood là “Thứ ba vui vẻ TEXAS”, giảm 60.000 đồng cho hóa đơn từ 200.000 đồng giúp thương hiệu tăng 30% - 40% doanh thu so với ngày thường

Khi kinh doanh các sản phẩm thuộc vào nhóm thực phẩm và đồ uống, rõ ràng, các doanh nghiệp F&B tại Việt Nam có nhiều dư địa tăng trưởng sau thời gian phục hồi từ các ảnh hưởng của COVID-19. Tuy nhiên, đối mặt với tình hình bão giá có khả năng tác động đến hành vi người tiêu dùng như hiện tại, nhiều doanh nghiệp vẫn cẩn thận chuẩn bị phương án để kinh doanh phù hợp. Trong đó, số đông đều ưu tiên kênh trực tuyến, cụ thể là mở rộng sự hiện diện trên các ứng dụng giao đồ ăn, để giải quyết bài toán cắt giảm chi phí dành cho mặt bằng và tăng biên độ lợi nhuận.

Bắt tay cùng ứng dụng giao đồ ăn để tăng tiếp cận khách hàng

Ở thời điểm “bão giá” như hiện nay, không chỉ riêng hệ thống Texas Chicken mà hầu hết các chuỗi nhà hàng, quán ăn khác đều đối diện với việc giá nguyên vật liệu đầu vào thay đổi liên tục. Với quy mô vận hành chuỗi nhà hàng, thương hiệu phải thường xuyên thương lượng và đàm phán với các đối tác, nhà cung cấp cũng như kiểm soát chặt chẽ chi phí tại nhà hàng nhằm đưa ra giải pháp tối ưu nhất là giữ vững chất lượng sản phẩm và không thay đổi giá bán. Đó cũng là cách hỗ trợ và giữ khách hàng trong xu hướng tăng kiểm soát chi tiêu.

Đặc biệt, thương hiệu thức ăn nhanh này tập trung đẩy mạnh sự hiện diện trên các ứng dụng đặt món để mở rộng việc tiếp cận với các nhóm khách hàng tiềm năng vẫn đang bị bỏ ngỏ. Thống kê nội bộ cho thấy, mảng kinh doanh online trên các ứng dụng giao hàng của Texas Chicken ghi nhận mức tăng trưởng khả quan so với cùng kỳ năm ngoái, riêng nền tảng ShopeeFood tăng trưởng vượt bậc chỉ sau 9 tháng kinh doanh.

Các sản phẩm như bộ sưu tập trà Hi-Tea Healthy, trà đào cam sả luôn lập kỷ lục về doanh thu của The Coffee House trên các nền tảng nói chung và ShopeeFood nói riêng
Các sản phẩm như bộ sưu tập trà Hi-Tea Healthy, trà đào cam sả luôn lập kỷ lục về doanh thu của The Coffee House trên các nền tảng nói chung và ShopeeFood nói riêng

Tương tự là trường hợp của The Coffee House. Bằng việc “chiêu đãi” khách hàng các mã giảm giá và ưu đãi miễn phí vận chuyển có giá trị thông qua các chiến dịch lớn như Ngày đôi, Giảm giá giữa tháng hay mới nhất là sự kiện “9.9 Siêu Tiệc Thương Hiệu” trên ShopeeFood, thương hiệu đạt mức tăng trưởng gấp 1.5 đến 2 lần so với ngày bình thường.

“Ngay từ những ngày đầu hợp tác, The Coffee House luôn nhận được sự tư vấn nhiệt tình về các chiến dịch khuyến mãi, thói quen tiêu dùng cũng như xu hướng thị trường từ đội ngũ dày dặn kinh nghiệm của ShopeeFood, mang đến nhiều thông tin quý giá để tạo nên các chiến dịch thành công cả về mặt thương hiệu lẫn doanh thu. Có thể nói, hoạt động kinh doanh trên ShopeeFood là cánh tay nối dài để sản phẩm The Coffee House có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, đồng thời góp phần vào việc tăng trưởng doanh thu” - đại diện The Coffee House chia sẻ.

Tự tin thiết lập mục tiêu tăng trưởng trong giai đoạn cuối năm

Đặt mục tiêu mang lại nhiều giá trị, niềm vui và sự tiện lợi cho khách hàng, The Coffee House chia sẻ chiến lược kinh doanh của hãng là phát triển song song cả ứng dụng đặt món và website đặt hàng riêng để đẩy mạnh kết nối với người dùng trên nhiều nền tảng. Tương tự, với Texas Chicken hãng cũng sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh hợp tác với các ứng dụng đặt món nhằm mở rộng khách hàng và thúc đẩy doanh thu.

Đại diện hai thương hiệu đồng quan điểm, các ứng dụng giao đồ ăn như ShopeeFood không chỉ giúp khách hàng có thêm một lựa chọn đặt hàng, dễ dàng thanh toán mà còn đảm bảo chất lượng sản phẩm với thời gian giao nhận nhanh chóng.
Đại diện hai thương hiệu đồng quan điểm, các ứng dụng giao đồ ăn như ShopeeFood không chỉ giúp khách hàng có thêm một lựa chọn đặt hàng, dễ dàng thanh toán mà còn đảm bảo chất lượng sản phẩm với thời gian giao nhận nhanh chóng.

Giai đoạn cuối năm với nhiều dịp lễ lớn là cơ hội tăng trưởng doanh thu đối với nhiều ngành nghề, và F&B cũng không ngoại lệ. The Coffee House đã chuẩn bị kế hoạch ra mắt các sản phẩm mới, đặc biệt là các sản phẩm theo mùa. Đơn cử như bộ sưu tập “Trăng Nhà Kết Nối” đầy đủ trà, cà phê và bánh, bộ sưu tập trà Hi-Tea Bling Bling “Khuấy để thấy trăng” độc đáo, bộ sưu tập CloudFee “Đoàn viên” hội tụ hương vị cà phê đặc trưng của 3 miền Bắc - Trung - Nam, được ra mắt trong mùa Trung thu vừa qua.

Về phía Texas Chicken, thương hiệu sẽ tập trung triển khai các combo món ăn theo chủ đề cũng như chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào các chiến dịch lớn như 10.10, 11.11 hay 12.12 hay các ngày đặc biệt như Phụ Nữ Việt Nam, Halloween, Giáng sinh… trong quý IV/2022.

Bắt tay với các ứng dụng giao hàng nói chung và ShopeeFood nói riêng là cách giúp sản phẩm của The Coffee House và Texas Chicken tiếp cận đến khách hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn. “Đó không đơn thuần là câu chuyện về tăng lượng đơn hàng, bội thu doanh số mà là duy trì hình ảnh thương hiệu và tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu”, đại diện The Coffee House kết luận.

GenZ chia sẻ bí quyết “chốt đơn” mỏi tay nhưng không đau ví trước ngày 8.8 GenZ chia sẻ bí quyết “chốt đơn” mỏi tay nhưng không đau ví trước ngày 8.8

TTTĐ - Tận dụng những ưu đãi hấp dẫn khi thanh toán bằng ví ShopeePay chính là gạch đầu dòng đầu tiên trong kế ...

Xinh tươi đến trường cả tuần với 5 cách mix match cực dễ, bạn đã biết? Xinh tươi đến trường cả tuần với 5 cách mix match cực dễ, bạn đã biết?

TTTĐ - Sau đây là một số gợi ý cách phối đồ thời thượng nàng nào cũng nên có, sắm ngay để khởi động ...

Gợi ý ngày 3 bữa ngon bổ rẻ tại cửa hàng tiện lợi, thong thả đợi lương “ting ting” về Gợi ý ngày 3 bữa ngon bổ rẻ tại cửa hàng tiện lợi, thong thả đợi lương “ting ting” về

TTTĐ - Cuối tháng ghé cửa hàng tiện lợi chỉ để ăn mì ly thì dở rồi. Khám phá ngay loạt gợi ý chất lượng ...

Xuất hiện dãy số 0-1-50-75 khiến các tín đồ ẩm thực thi nhau giải mã Xuất hiện dãy số 0-1-50-75 khiến các tín đồ ẩm thực thi nhau giải mã

TTTĐ - Không một chút thứ tự, dãy số 0-1-50-75 rốt cuộc là gì mà khiến các tín đồ ẩm thực phải canh me ...

Đọc thêm

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Xem thêm