Tag

Chuỗi ưu đãi trên ứng dụng đặt món - “Át chủ bài” của nhiều doanh nghiệp F&B

Doanh nghiệp 15/09/2022 17:42
aa
TTTĐ - Sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng số nói chung và các ứng dụng giao đồ ăn nói riêng đã góp phần thiết thực vào bức tranh tăng trưởng của các doanh nghiệp F&B (Food & Beverage), hỗ trợ đắc lực cho chiến lược kinh doanh đa kênh để đứng vững trong bối cảnh lạm phát leo thang.
Gợi ý món xế ngon rẻ cho hội “ăn gì cũng được” mà mãi không chốt đơn!

Theo thông tin được công bố tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống lần thứ 26 ở TP HCM tháng 8 vừa qua, tính đến hiện tại, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành chế biến thực phẩm và đồ uống bình quân tăng đều. Cụ thể, ngành đồ uống trong nửa đầu năm nay đã tăng trên 7% và ngành chế biến lương thực thực phẩm tăng gần 6%. Ở thời điểm từ năm 2019 trở về trước, tức trước khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, mức tăng của doanh nghiệp trong ngành chỉ khoảng 4,3%.

Một trong số các chương trình nổi bật của Texas Chicken trên ShopeeFood là “Thứ ba vui vẻ TEXAS”, giảm 60.000 đồng cho hóa đơn từ 200.000 đồng giúp thương hiệu tăng 30% - 40% doanh thu so với ngày thường
Một trong số các chương trình nổi bật của Texas Chicken trên ShopeeFood là “Thứ ba vui vẻ TEXAS”, giảm 60.000 đồng cho hóa đơn từ 200.000 đồng giúp thương hiệu tăng 30% - 40% doanh thu so với ngày thường

Khi kinh doanh các sản phẩm thuộc vào nhóm thực phẩm và đồ uống, rõ ràng, các doanh nghiệp F&B tại Việt Nam có nhiều dư địa tăng trưởng sau thời gian phục hồi từ các ảnh hưởng của COVID-19. Tuy nhiên, đối mặt với tình hình bão giá có khả năng tác động đến hành vi người tiêu dùng như hiện tại, nhiều doanh nghiệp vẫn cẩn thận chuẩn bị phương án để kinh doanh phù hợp. Trong đó, số đông đều ưu tiên kênh trực tuyến, cụ thể là mở rộng sự hiện diện trên các ứng dụng giao đồ ăn, để giải quyết bài toán cắt giảm chi phí dành cho mặt bằng và tăng biên độ lợi nhuận.

Bắt tay cùng ứng dụng giao đồ ăn để tăng tiếp cận khách hàng

Ở thời điểm “bão giá” như hiện nay, không chỉ riêng hệ thống Texas Chicken mà hầu hết các chuỗi nhà hàng, quán ăn khác đều đối diện với việc giá nguyên vật liệu đầu vào thay đổi liên tục. Với quy mô vận hành chuỗi nhà hàng, thương hiệu phải thường xuyên thương lượng và đàm phán với các đối tác, nhà cung cấp cũng như kiểm soát chặt chẽ chi phí tại nhà hàng nhằm đưa ra giải pháp tối ưu nhất là giữ vững chất lượng sản phẩm và không thay đổi giá bán. Đó cũng là cách hỗ trợ và giữ khách hàng trong xu hướng tăng kiểm soát chi tiêu.

Đặc biệt, thương hiệu thức ăn nhanh này tập trung đẩy mạnh sự hiện diện trên các ứng dụng đặt món để mở rộng việc tiếp cận với các nhóm khách hàng tiềm năng vẫn đang bị bỏ ngỏ. Thống kê nội bộ cho thấy, mảng kinh doanh online trên các ứng dụng giao hàng của Texas Chicken ghi nhận mức tăng trưởng khả quan so với cùng kỳ năm ngoái, riêng nền tảng ShopeeFood tăng trưởng vượt bậc chỉ sau 9 tháng kinh doanh.

Các sản phẩm như bộ sưu tập trà Hi-Tea Healthy, trà đào cam sả luôn lập kỷ lục về doanh thu của The Coffee House trên các nền tảng nói chung và ShopeeFood nói riêng
Các sản phẩm như bộ sưu tập trà Hi-Tea Healthy, trà đào cam sả luôn lập kỷ lục về doanh thu của The Coffee House trên các nền tảng nói chung và ShopeeFood nói riêng

Tương tự là trường hợp của The Coffee House. Bằng việc “chiêu đãi” khách hàng các mã giảm giá và ưu đãi miễn phí vận chuyển có giá trị thông qua các chiến dịch lớn như Ngày đôi, Giảm giá giữa tháng hay mới nhất là sự kiện “9.9 Siêu Tiệc Thương Hiệu” trên ShopeeFood, thương hiệu đạt mức tăng trưởng gấp 1.5 đến 2 lần so với ngày bình thường.

“Ngay từ những ngày đầu hợp tác, The Coffee House luôn nhận được sự tư vấn nhiệt tình về các chiến dịch khuyến mãi, thói quen tiêu dùng cũng như xu hướng thị trường từ đội ngũ dày dặn kinh nghiệm của ShopeeFood, mang đến nhiều thông tin quý giá để tạo nên các chiến dịch thành công cả về mặt thương hiệu lẫn doanh thu. Có thể nói, hoạt động kinh doanh trên ShopeeFood là cánh tay nối dài để sản phẩm The Coffee House có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, đồng thời góp phần vào việc tăng trưởng doanh thu” - đại diện The Coffee House chia sẻ.

Tự tin thiết lập mục tiêu tăng trưởng trong giai đoạn cuối năm

Đặt mục tiêu mang lại nhiều giá trị, niềm vui và sự tiện lợi cho khách hàng, The Coffee House chia sẻ chiến lược kinh doanh của hãng là phát triển song song cả ứng dụng đặt món và website đặt hàng riêng để đẩy mạnh kết nối với người dùng trên nhiều nền tảng. Tương tự, với Texas Chicken hãng cũng sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh hợp tác với các ứng dụng đặt món nhằm mở rộng khách hàng và thúc đẩy doanh thu.

Đại diện hai thương hiệu đồng quan điểm, các ứng dụng giao đồ ăn như ShopeeFood không chỉ giúp khách hàng có thêm một lựa chọn đặt hàng, dễ dàng thanh toán mà còn đảm bảo chất lượng sản phẩm với thời gian giao nhận nhanh chóng.
Đại diện hai thương hiệu đồng quan điểm, các ứng dụng giao đồ ăn như ShopeeFood không chỉ giúp khách hàng có thêm một lựa chọn đặt hàng, dễ dàng thanh toán mà còn đảm bảo chất lượng sản phẩm với thời gian giao nhận nhanh chóng.

Giai đoạn cuối năm với nhiều dịp lễ lớn là cơ hội tăng trưởng doanh thu đối với nhiều ngành nghề, và F&B cũng không ngoại lệ. The Coffee House đã chuẩn bị kế hoạch ra mắt các sản phẩm mới, đặc biệt là các sản phẩm theo mùa. Đơn cử như bộ sưu tập “Trăng Nhà Kết Nối” đầy đủ trà, cà phê và bánh, bộ sưu tập trà Hi-Tea Bling Bling “Khuấy để thấy trăng” độc đáo, bộ sưu tập CloudFee “Đoàn viên” hội tụ hương vị cà phê đặc trưng của 3 miền Bắc - Trung - Nam, được ra mắt trong mùa Trung thu vừa qua.

Về phía Texas Chicken, thương hiệu sẽ tập trung triển khai các combo món ăn theo chủ đề cũng như chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào các chiến dịch lớn như 10.10, 11.11 hay 12.12 hay các ngày đặc biệt như Phụ Nữ Việt Nam, Halloween, Giáng sinh… trong quý IV/2022.

Bắt tay với các ứng dụng giao hàng nói chung và ShopeeFood nói riêng là cách giúp sản phẩm của The Coffee House và Texas Chicken tiếp cận đến khách hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn. “Đó không đơn thuần là câu chuyện về tăng lượng đơn hàng, bội thu doanh số mà là duy trì hình ảnh thương hiệu và tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu”, đại diện The Coffee House kết luận.

GenZ chia sẻ bí quyết “chốt đơn” mỏi tay nhưng không đau ví trước ngày 8.8 GenZ chia sẻ bí quyết “chốt đơn” mỏi tay nhưng không đau ví trước ngày 8.8

TTTĐ - Tận dụng những ưu đãi hấp dẫn khi thanh toán bằng ví ShopeePay chính là gạch đầu dòng đầu tiên trong kế ...

Xinh tươi đến trường cả tuần với 5 cách mix match cực dễ, bạn đã biết? Xinh tươi đến trường cả tuần với 5 cách mix match cực dễ, bạn đã biết?

TTTĐ - Sau đây là một số gợi ý cách phối đồ thời thượng nàng nào cũng nên có, sắm ngay để khởi động ...

Gợi ý ngày 3 bữa ngon bổ rẻ tại cửa hàng tiện lợi, thong thả đợi lương “ting ting” về Gợi ý ngày 3 bữa ngon bổ rẻ tại cửa hàng tiện lợi, thong thả đợi lương “ting ting” về

TTTĐ - Cuối tháng ghé cửa hàng tiện lợi chỉ để ăn mì ly thì dở rồi. Khám phá ngay loạt gợi ý chất lượng ...

Xuất hiện dãy số 0-1-50-75 khiến các tín đồ ẩm thực thi nhau giải mã Xuất hiện dãy số 0-1-50-75 khiến các tín đồ ẩm thực thi nhau giải mã

TTTĐ - Không một chút thứ tự, dãy số 0-1-50-75 rốt cuộc là gì mà khiến các tín đồ ẩm thực phải canh me ...

P.V

Đọc thêm

Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động Doanh nghiệp

Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động

TTTĐ - Trong suốt hơn 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã không ngừng lớn mạnh, đổi mới hoạt động, trở thành chỗ dựa vững chắc cho người lao động và là một nguồn lực quan trọng góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Tập đoàn trong từng giai đoạn phát triển, trở thành một trong những tổ chức công đoàn tiêu biểu trong hệ thống các công đoàn ngành Trung ương.
Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam Doanh nghiệp

Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam

TTTĐ - Từ vai trò “bộ đệm chống sốc” cho kinh tế vĩ mô đến nền tảng tài chính bền vững và khả năng dẫn dắt các chuỗi giá trị năng lượng mới, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang giữ vị trí đặc biệt trong ổn định kinh tế quốc gia. TS Châu Đình Linh (Đại học Ngân hàng TP HCM) nhấn mạnh yêu cầu cải cách quản trị mạnh mẽ và trao quyền thực chất để Petrovietnam có thể trở thành động lực tăng trưởng cho Việt Nam giai đoạn 2026-2030.
“Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” cùng bà con Khánh Hoà Doanh nghiệp

“Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” cùng bà con Khánh Hoà

TTTĐ - Chương trình “Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” của Công ty Cổ phần Tổng Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - Phân Bón Cà Mau) hướng tới bà con sau những đợt mưa bão kéo dài, nhiều khu vực tại Khánh Hòa vẫn đang gồng mình khắc phục hậu quả. Không chỉ nhà cửa hư hỏng, sinh hoạt bị đảo lộn, mà đất đai – kế sinh nhai chính của người dân – cũng chịu tổn thương nặng nề do ngập úng kéo dài, rửa trôi, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các mùa vụ tiếp theo.
Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành Dược Việt Nam Doanh nghiệp

Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Nhìn lại chặng đường đã qua, năm 2025 có thể xem là một trong những năm đáng nhớ nhất của Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Dược Hà Tây) với nhiều thành tựu nổi bật. Đặc biệt, việc đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba đã trở thành niềm tự hào to lớn của toàn thể công ty.
Công đoàn Petrovietnam kiến tạo động lực mới cho kỷ nguyên chuyển đổi Doanh nghiệp

Công đoàn Petrovietnam kiến tạo động lực mới cho kỷ nguyên chuyển đổi

TTTĐ - Bước vào nhiệm kỳ mới trong bối cảnh Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) chuyển dịch năng lượng và hội nhập sâu rộng, Công đoàn Petrovietnam xác định tinh thần chủ động, đổi mới. Với vai trò điểm tựa của người lao động (NLĐ), Công đoàn tiếp tục kiến tạo môi trường làm việc văn minh, sáng tạo và đồng hành cùng NLĐ xây dựng Petrovietnam phát triển bền vững.
BSR chủ động vượt “bão” năm 2026 Doanh nghiệp

BSR chủ động vượt “bão” năm 2026

TTTĐ - Mặc dù vượt “bão” thành công để về đích sớm năm 2025 với nhiều thành tích đáng kể nhưng theo dự báo sẽ lại có những “cơn bão” lớn hơn đang chờ Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) ở phía trước, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động có các giải pháp trọng tâm để vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ của năm bản lề 2026.
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định mục tiêu phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định mục tiêu phát triển bền vững

TTTĐ - Năm 2025, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tiếp tục vận hành an toàn, ổn định, bảo đảm nhiệm vụ cung ứng điện, đồng thời kiên trì triển khai các giải pháp bảo vệ môi trường, tăng cường đối thoại, minh bạch thông tin, qua đó củng cố niềm tin và sự đồng thuận của cộng đồng địa phương, hướng tới phát triển bền vững lâu dài.
Petrovietnam tăng cường hợp tác công nghệ với Qualcomm và VNPT trong lĩnh vực năng lượng Doanh nghiệp

Petrovietnam tăng cường hợp tác công nghệ với Qualcomm và VNPT trong lĩnh vực năng lượng

TTTĐ - Ngày 15/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Qualcomm - tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ, nhằm trao đổi hợp tác công nghệ số trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là các giải pháp về trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) và hạ tầng số phục vụ quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn.
PVcomBank hợp tác Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Doanh nghiệp

PVcomBank hợp tác Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội (SEM-HUST) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ giữa ngân hàng và cơ sở đào tạo, hướng tới nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế hiện đại.
CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025 Kinh tế

CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025

TTTĐ - Trong khuôn khổ Techfest 2025 - sự kiện quốc gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bà Nguyễn Thị Hương Liên, CEO Công ty Cổ phần Sao Thái Dương, đã được trao Giải thưởng Doanh nhân Khoa học & Công nghệ tiêu biểu, ghi nhận hành trình bền bỉ đưa khoa học - công nghệ trở thành nền tảng phát triển doanh nghiệp và tạo dựng giá trị bền vững cho cộng đồng.
Xem thêm