Tag

Chương trình Vinh quang Việt Nam lan toả mạnh mẽ tinh thần yêu nước

Thời sự 19/05/2024 17:00
aa
TTTĐ - Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB MTTQ VN, tin tưởng, chương trình Vinh quang Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thi đua yêu nước trong cơ quan, đơn vị và toàn xã hội.Phát biểu tại Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tin tưởng, giải thưởng này lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thi đua yêu nước trong cơ quan, đơn vị và toàn xã hội.
Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024 Vinh danh Vietcombank tại chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023 Tỏa sáng ý chí, khát vọng Việt Nam

Chiều 19/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”.

Tham dự chương trình có: Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang và các tập thể, cá nhân được vinh danh.

Tôn vinh tinh thần tự cường, tự tôn dân tộc

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, Chương trình Vinh quang Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức vào ngày mùng 1/5/2004.

Sau 20 năm, Chương trình Vinh quang Việt Nam đã khẳng định được là sự kiện lớn, có ý nghĩa đặc biệt, nhằm tôn vinh tinh thần tự cường, tự tôn dân tộc, tình yêu Tổ quốc; tôn vinh các anh hùng, chiến sỹ thi đua toàn quốc, các gương điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang. Ảnh: Hải Nguyễn
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang.

Trong 20 năm qua, chương trình luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự phối hợp nhiệt tình của các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương, sự đồng hành của Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương trong việc giới thiệu, đề cử, hiệp y các nhân tố anh hùng, chiến sỹ thi đua toàn quốc, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua của nhiều ngành, nhiều cấp, trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tính đến năm 2024, đã có tổng số 294 tập thể, cá nhân được vinh danh trong Chương trình Vinh Quang Việt Nam, gồm 110 tập thể, 184 cá nhân. “Các tập thể, cá nhân được vinh danh đang tiếp tục phát huy danh hiệu, thành tích, luôn nỗ lực hết mình, cống hiến công sức, trí tuệ, nhiệt huyết phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, lan tỏa lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, nhân dân ấm no, hạnh phúc”, ông Nguyễn Đình Khang ghi nhận.

Vinh danh lực lượng gìn giữ hoà bình
Vinh danh Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Bộ Quốc phòng

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam bày tỏ lời cảm ơn các điển hình tiên tiến được tôn vinh, những tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước, đã và đang truyền cảm hứng cho phong trào thi đua yêu nước cả nước sôi nổi và hiệu quả.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, ghi nhận dấu mốc 20 năm tổ chức, Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 lựa chọn 20 tập thể, cá nhân xuất sắc trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Đó có thể là những đơn vị có truyền thống, bề dày, được tặng danh hiệu Anh hùng, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động, có thể là những tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong đổi mới, sáng tạo, theo đuổi hướng phát triển mới cho đất nước, cho ngành.

Họ cũng có thể là những người lao động trực tiếp, những người “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, những tấm gương bình dị mà cao quý, có những việc làm thiết thực, tiêu biểu ở địa phương, doanh nghiệp. Dù ở cương vị nào, các anh, chị cũng đang cống hiến hết mình cho cộng đồng, lan tỏa năng lượng tích cực, hình ảnh tốt đẹp trong xã hội, có sức truyền cảm hứng lớn.

“Mỗi điển hình tiên tiến được tôn vinh là một đóa hoa tươi thắm dâng lên Đảng, dâng lên Bác và sẽ tỏa ngát hương trong vườn hoa người tốt, việc tốt của chúng ta” - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết.

Lan toả mạnh mẽ tinh thần yêu nước

Phát biểu tại lễ vinh danh, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, trong bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều biến động phức tạp, nhanh chóng, khó lường, ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế xã hội của nước ta.

Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Nhưng dưới dự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng; sự quản lý điều hành hiệu lực, hiệu quả của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự đồng hành và giám sát thường xuyên của Quốc hội; sự đồng lòng chung sức của cộng đồng doanh nghiệp, đồng thuận của nhân dân; sự vào cuộc của các cấp các ngành, của cả hệ thống chính trị. Đất nước ta tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực.

Kinh tế tiếp tục phục hồi và phát triển; an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng - an ninh được củng cố và tăng cường; đối ngoại được mở rộng, có chiều sâu, nâng tầm vị thế đất nước trên trường quốc tế; đời sống của nhân dân ổn định từng bước được cải thiện.

Đạt được kết quả to lớn đó là công sức của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Trong đó có sự đóng góp xứng đáng của hàng chục triệu người lao động trên mọi miền đất nước, ở mọi lĩnh vực đang ngày đêm miệt mài, tận tâm, tận lực với công việc, mà điển hình là 20 tấm gương tiêu biểu được vinh danh trong chương trình hôm nay.

Nghệ sỹ Xuân Bắc đại diện  Nhà hát kịch Việt Nam
Nghệ sỹ Xuân Bắc đại diện Nhà hát kịch Việt Nam tại lễ vinh danh

Đó là những người xung kích trong ứng dụng công nghệ chuyển đổi số; những cán bộ, công chức viên chức tận tụy, sáng tạo trong công tác tham mưu; những nhà khoa học say mê nghiên cứu, sáng tạo ra công trình sản phẩm hữu ích; những cán bộ quản lý luôn ngày đêm trăn trở, tìm tòi giải pháp đột phá để đưa đơn vị mình phát triển, trở thành những điển hình tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, giáo dục, y tế, văn hóa;

Những cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, mưu trí, dũng cảm đấu tranh với tội phạm, vi phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự của toàn xã hội và thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả, là những nhà ngoại giao sắc sảo mang hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Đó còn là những tấm gương giàu nghị lực, có tấm lòng nhân hậu, hết lòng, hết sức vì lợi ích của cộng đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến ghi nhận, biểu dương, nhiệt liệt chúc mừng 20 tấm gương tiêu biểu. Những đóa hoa rực rỡ, ngát hương được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2024.

Đồng thời, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ghi nhận, biểu dương Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Báo Lao Động đã dành tâm huyết tổ chức thành công chương trình “Vinh quang Việt Nam” trong suốt 20 năm qua. Một chương trình có nhiều ý nghĩa, kịp thời động viên, cổ vũ, khích lệ các tập thể, cá nhân hăng hái thi đua, lao động sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Chương trình Vinh quang Việt Nam lan toả mạnh mẽ tinh thần yêu nước
Các tập thể, cá nhân được vinh danh tại chương trình Vinh Quang Việt Nam 2024

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục chỉ đạo Báo Lao Động phối hợp với các cơ quan, ban ngành, địa phương tiếp tục tổ chức thành công hơn nữa chương trình Vinh quang Việt Nam.

Các cấp các ngành, các cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng, tham gia chương trình qua đó cổ vũ các tập thể, cá nhân phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, có nhiều cách làm hay, độc đáo, đột phá lôi cuốn các tầng lớp Nhân dân, các tổ chức, cá nhân tham gia các phong trào thi đua yêu nước; để thi đua yêu nước thật sự trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tranh thủ thời cơ thuận lợi, vượt qua khó khăn thách thức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước ta phát triển, phồn vinh, văn minh, Nhân dân ta có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đọc thêm

Lan tỏa niềm tin xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Thủ đô Tin tức

Lan tỏa niềm tin xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Thủ đô

TTTĐ - Sau 6 năm tổ chức, Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội đã thực sự trở thành sân chơi ý nghĩa, thu hút sự tham gia của đông đảo người làm báo. Mỗi tác phẩm báo chí đã trở thành một thông điệp thuyết phục, tác động mạnh mẽ, giúp các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu đúng, đầy đủ hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; giúp đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.
Báo chí với sứ mệnh bồi đắp, lan tỏa giá trị văn hóa Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Báo chí với sứ mệnh bồi đắp, lan tỏa giá trị văn hóa

TTTĐ - Báo chí là một phần của văn hóa và trách nhiệm của những người làm báo chính là truyền tải những thông điệp tích cực, tạo niềm tin cho công chúng, cũng như sự đồng thuận của xã hội, góp phần xây dựng xã hội phát triển, đúng như mục tiêu đề ra tại Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng: "Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại". Nhà báo Hồ Quang Lợi - nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, đã có những chia sẻ rất sâu sắc về vấn đề này.
Năng động, sáng tạo đồng hành cùng Thủ đô phát triển Tin tức

Năng động, sáng tạo đồng hành cùng Thủ đô phát triển

TTTĐ - Không chỉ khẳng định vai trò quan trọng trong công tác thông tin, tuyên truyền nhằm thống nhất nhận thức, củng cố niềm tin, tăng cường đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, những năm qua, báo chí Thủ đô đã không ngừng đổi mới, kết nối và huy động các nguồn lực trí tuệ, tinh thần trách nhiệm, cảm hứng năng động, sáng tạo đồng hành cùng Thủ đô phát triển.
Quảng Nam có tân Chủ tịch UBND tỉnh Nhân sự

Quảng Nam có tân Chủ tịch UBND tỉnh

TTTĐ - Ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026 với tỷ lệ phiếu đạt 100%.
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và Liên bang Nga về làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Tin tức

Tuyên bố chung giữa Việt Nam và Liên bang Nga về làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Vladimirovich Putin đã thực hiện chuyến thăm cấp Nhà nước đến nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 19 đến 20/6/2024. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 30 năm ký kết Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga (ngày 16/6/1994).
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quy hoạch Tin tức

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quy hoạch

TTTĐ - Đẩy mạnh thực hiện phân cấp và phân quyền trong lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh, quản lý Quy hoạch đô thị và nông thôn nhằm tăng cường vai trò, tính chủ động, trách nhiệm của chính quyền địa phương, phù hợp với năng lực, nguồn lực thực hiện.
Xóa bỏ cơ chế “xin - cho”, "lợi ích nhóm" trong quy hoạch Tin tức

Xóa bỏ cơ chế “xin - cho”, "lợi ích nhóm" trong quy hoạch

TTTĐ - Phải kiên quyết xóa bỏ tư duy nhiệm kỳ, cơ chế “xin - cho”, “lợi ích nhóm” trong xây dựng, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, dẫn đến tình trạng dự án chậm triển khai trên thực tế.
4 dự án luật có hiệu lực sớm mang lại động lực phát triển Tin tức

4 dự án luật có hiệu lực sớm mang lại động lực phát triển

TTTĐ - Sáng 20/6, Quốc hội thảo luận ở tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15, Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15, Luật Các tổ chức tín dụng số 32/2024/QH15. Theo các đại biểu, 4 luật này có tác động rất lớn đến toàn bộ vấn đề của nền kinh tế; nếu triển khai sớm sẽ có hiệu quả cao, gỡ bỏ những “nút thắt” trong thực tiễn.
Tập trung chia sẻ chức năng Thủ đô với các địa phương trong vùng Tin tức

Tập trung chia sẻ chức năng Thủ đô với các địa phương trong vùng

TTTĐ - Quy hoạch tập trung làm rõ mối liên hệ, vai trò, vị trí mối liên kết vùng của Hà Nội để tập trung, chia sẻ chức năng của Thủ đô đối với các địa phương trong vùng, đảm bảo khai thác tối đa, hiệu quả, tiềm năng, lợi thế...
Chính phủ "đặt mục tiêu" phê duyệt 2 quy hoạch trong tháng 6/2024 Tin tức

Chính phủ "đặt mục tiêu" phê duyệt 2 quy hoạch trong tháng 6/2024

TTTĐ - Cần đồng bộ Quy hoạch Thủ đô Hà Nội và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội với các quy hoạch chung của cả nước, quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng, quy hoạch các ngành quốc gia, quy hoạch của các địa phương xung quanh…
Xem thêm