Chuyển biến trong xu hướng tiêu dùng của người dân TP Hồ Chí Minh
Theo Phó Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh Nguyễn Minh Hùng cho biết, thói quen tiêu dùng Tết của người dân tiếp tục có sự chuyển biến về cơ cấu tiêu dùng, thời điểm mua sắm Tết và lựa chọn kênh mua sắm.
Cụ thể, trong khi kênh chợ truyền thống giảm 10 - 15% thì hệ thống phân phối hiện đại lại ghi nhận sự tăng trưởng mạnh. Theo đó, sức mua tại kênh phân phối hiện đại tăng mạnh 100 - 120% so với ngày thường, tăng 15 - 20% so với Tết Giáp Thìn 2024 và kênh thương mại điện tử tiếp tục đà tăng trưởng 45% - 50%/năm...
Đồng thời, tại các hệ thống phân phối lớn như Coopmart, Satra, BigC, MM Mega Market,… cũng đã triển khai nhiều giải pháp công nghệ, logistics,… giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận, mua sắm online, giao hàng tận nhà. Do vậy nên thói quen mua sắm online của người tiêu dùng ngày càng tăng cao hơn.
![]() |
Xu hướng mua sắm hiện đại chiếm ưu thế hơn so với các chợ truyền thống (Ảnh minh họa) |
Cùng với đó, doanh số các sản phẩm thời trang, trang thiết bị gia đình tăng 20%, trong khi hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu chỉ tăng 6,7%. Ngoài ra, thói quen vui chơi, giải trí, du lịch,… dịp Tết cũng ghi nhận mức tăng trưởng với doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng lên 21,6%, dịch vụ lữ hành tăng 17,0%,...
Cũng theo ông Nguyễn Minh Hùng, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh tiếp tục vận động các hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố hoạt động gần như liên tục trước, trong và sau Tết, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Do đó, thói quen tích trữ trước Tết của người dân cũng dần thay đổi, tình trạng ùn ứ, xếp hàng tại các hệ thống phân phối những ngày cận trước Tết đã giảm so với mọi năm.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Nguy hiểm từ hành vi dán, vẽ quảng cáo tại các trạm biến áp

Khách hàng Vikki Digital Bank trúng thưởng “tiền tỷ” - 10 lượng vàng SJC

Đồng hành cùng bà con tiểu thương, chợ truyền thống chuyển đổi số

Giúp hàng ngàn sản phẩm Việt bứt phá doanh thu

Phát triển thủy sản Việt Nam: Bắt đầu từ minh bạch và chuyển đổi xanh

Gỡ rào cản, giao trọng trách cho kinh tế tư nhân phát triển

Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy đàm phán thương mại đối ứng, hướng tới kết quả thực chất

Đà Nẵng: Quyết liệt xử lý hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả

Khi niềm tin người tiêu dùng bị bào mòn...
