Tag
Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2021)

Chuyện cảm động của người lính xung phong trên tuyến đầu chống dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 22/12/2021 10:02
aa
TTTĐ - Xong nhiệm vụ tại chốt cách ly, tranh thủ lúc nghỉ ngơi, Thiếu úy Hoàng Hữu Bảo (sinh năm 1998) mới được gặp người vợ và đứa con mới lọt lòng qua màn hình điện thoại. Đã hơn 8 tháng nay, từ đơn vị, người lính trẻ Hoàng Hữu Bảo chỉ biết gọi điện thoại về để động viên người bạn đời của mình, gác niềm riêng ở tuyến đầu chống dịch...
Hơn 1.300 con em y, bác sĩ tham gia tuyến đầu chống dịch được gia sư miễn phí "Cảm ơn vì đã trở về" tri ân tuyến đầu chống dịch “Những ngày giông bão” - Lời tri ân tới tuyến đầu chống dịch

8 tháng xa nhà, đưa vợ đi “đẻ online”

Tổ chức hôn lễ được vài tháng, cuối tháng 4 năm 2021, khi đợt dịch thứ tư bùng phát, thiếu úy Hoàng Hữu Bảo hiện đang công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đông Anh phải chia tay người vợ mới cưới để lên đường thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các khu cách ly y tế, thu dung F1 trên địa bàn huyện. Cách nhà chỉ vài cây số nhưng vì nhiệm vụ chung, Thiếu úy Bảo cùng anh em trong đơn vị thực hiện “3 tại chỗ”.

Chuyện cảm động của người lính xung phong trên tuyến đầu chống dịch
Thiếu úy Hoàng Hữu Bảo

Lấy nhau sau gần một năm, niềm vui lớn đã đến với vợ chồng anh Bảo khi chị sinh được một cháu gái kháu khỉnh. Từ lúc mang thai cho đến những ngày “vượt cạn”, chỉ có mình chị với gia đình, còn anh vẫn phải bám chốt cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ chung, không thể về được. Ngày vợ “vượt cạn”, dù muốn lắm nhưng anh Bảo không thể về nhà. Những lời yêu, lời động viên dành cho vợ chỉ được nói qua tiếng loa điện thoại.

Vợ sinh được 2 ngày, để đảm bảo sự an toàn cho gia đình nhỏ, sau khi test COVID-19, anh Bảo mới được thủ trưởng đơn vị cho phép về thăm. Ngày đoàn viên, nước mắt, nụ cười cứ trực chờ để diễn tả bất cứ lúc nào sự hạnh phúc của người cha trẻ. Nghẹn ngào, Thiếu úy Hoàng Hữu Bảo kể: “Lúc nhìn thấy vợ và con, cảm xúc lúc ấy của tôi thật sự khó tả. “Mẹ tròn, con vuông”, tôi vui lắm!”.

Chuyện cảm động của người lính xung phong trên tuyến đầu chống dịch
Vợ chồng Thiếu úy Hoàng Hữu Bảo

Tranh thủ trực chốt cách ly, anh Bảo tươi cười kể cho chúng tôi nghe về chuyện tình đẹp của mình: “Tình yêu của chúng tôi rất đẹp. Tôi làm nhiệm vụ xa nhà, vợ là hậu phương vững chắc. Tôi thực sự trân trọng cô ấy!”.

8 tháng xung phong trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19, giữ vững quyết tâm, không hoang mang, dao động, khắc phục khó khăn, gian khổ, Thiếu úy Hoàng Hữu Bảo luôn tự tin về liều “vắc xin tinh thần” trước những ngày xung trận.

Thiếu úy Hoàng Hữu Bảo chia sẻ: “Chống dịch như chống giặc, cả gia đình đều động viên tôi hoàn thành nhiệm vụ. Vì thế, tôi luôn yên tâm, xác định rõ trách nhiệm phải bảo vệ, giúp đỡ người dân trong đại dịch. Hơn nửa năm nay, tôi không quản ngại khó khăn, gian khổ, làm hết sức mình với tâm nguyện giúp địa phương”.

“Đồng vợ, đồng chồng” quyết tâm chống dịch

Tranh thủ lúc con vừa giấc ngủ trưa, chị Lê Hải Yến chia sẻ với chúng tôi về tâm tư vợ người lính, thiệt thòi nhưng không lúc nào ngừng mạnh mẽ. “Khoảng thời gian vượt cạn chắc hẳn người phụ nữ nào cũng mong muốn có chồng ở bên cạnh động viên quan tâm. Mình lại không được như vậy. Lúc ở phòng sinh, mình cũng chạnh lòng, buồn lắm, có chút tủi thân, mong chồng về để nhìn thấy nhau một lúc thôi là hạnh phúc rồi...”, chị Yến nhớ lại.

Chuyện cảm động của người lính xung phong trên tuyến đầu chống dịch
Chị Lê Hải Yến luôn tự hào về người chồng luôn hy sinh vì nhiệm vụ chung của Tổ quốc

Chị Yến cũng như bao người phụ nữ khác, biết yêu, biết thương chồng con và gia đình. Ở họ luôn có tấm lòng hy sinh cao đẹp: “Trong lúc dịch bệnh phức tạp như thế, cả cộng đồng luôn cần những người trên tuyến đầu chống dịch. Mình tự hào lắm! Tự hào vì chồng mình biết hy sinh, biết lo cho đất nước.

Mặc dù nhớ nhiều, mong nhiều nhưng thời gian lâu dần thành quen. Anh ấy đi xa hay ở nhà thì hai vợ chồng vẫn luôn hướng về nhau. Dù mỗi người ở một nơi nhưng con tim luôn cùng chung một nhịp. Mình luôn tự hào về chồng không phải là người ích kỉ, chỉ lo nghĩ đến bản thân mà biết hy sinh lo cho mọi người. Mình mong chồng yên tâm công tác, gia đình luôn là hậu phương vững chắc ở bên anh”.

RMIT Việt Nam tập trung mạnh vào STEM RMIT Việt Nam tập trung mạnh vào STEM
Bất động sản xanh - Bài toán dành cho nhà đầu tư Bất động sản xanh - Bài toán dành cho nhà đầu tư
Người khuyết tật tại Việt Nam tìm hiểu thông tin vắc-xin COVID-19 Người khuyết tật tại Việt Nam tìm hiểu thông tin vắc-xin COVID-19
Cần những thay đổi để bắt kịp xu hướng bất động sản công nghiệp Cần những thay đổi để bắt kịp xu hướng bất động sản công nghiệp

Đọc thêm

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh

TTTĐ - Công đoàn cơ sở Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) cùng lực lượng thanh niên tình nguyện ra quân đồng loạt nhiều hoạt động ý nghĩa tại địa phương nhằm thiết thực hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh Nhịp sống trẻ

Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Văn phòng báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Hội thiện nguyện Tâm An Hải Phòng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nuôi và mẹ liệt sỹ Lê Thị Thanh.
Xem thêm