Tag

Cisco và Interpol hợp tác chống tội phạm mạng

Chuyển đổi số 21/11/2017 23:17
aa
TTTĐ.VN – Ngày 21/11, Cisco và Interpol đã công bố thỏa thuận chia sẻ thông tin tình báo về các mối đe dọa, đánh dấu bước đi đầu tiên trong việc hợp tác chống tội phạm mạng.

Cisco và Interpol hợp tác chống tội phạm mạng

Dưới sự chỉ huy của Trung tâm chống tội phạm mạng toàn cầu của Interpol, Khu Liên hợp Toàn cầu vì Sự đổi mới của Interpol (Interpol Global Complex for Innovation – IGCI) tại Singapore, liên minh sẽ chứng kiến hai tổ chức phát triển phương pháp phối hợp và tập trung để chia sẻ dữ liệu. Điều này không những cho phép phát hiện mối đe dọa nhanh chóng trên toàn thế giới mà còn mở đường cho mối quan hệ cộng tác tiềm năng trong tương lai về đào tạo và chia sẻ kiến thức.

Cisco và Interpol hợp tác chống tội phạm mạng
Ông John N. Stewart – Đại diện Cisco và ông Noboru Nakatani – Đại diện Interpol ký kết thỏa thuận hợp tác

Ông Noboru Nakatani, Giám đốc Điều hành của IGCI, cho biết: "Việc trao đổi thông tin và chuyên môn giữa hai khu vực công – tư là rất quan trọng trong công tác chống lại tội phạm mạng. Không một quốc gia hay công ty nào có thể đơn phương làm được việc này. Thỏa thuận giữa Interpol và Cisco hỗ trợ chúng tôi, và việc thực thi pháp luật ở 192 quốc gia thành viên, quyền truy cập thông tin về các mối đe dọa an ninh mạng quan trọng giúp chúng tôi không chỉ phát hiện ra mà còn góp phần ngăn chặn các cuộc tấn công đó."

Ông John N. Stewart, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Tổng Giám đốc phụ trách vấn đề bảo mật của Cisco,chia sẻ: “Trong khi tình hình tội phạm mạng đang tiếp tục leo thang trên toàn thế giới, những người làm công tác an ninh, bảo mật trong cả khu vực công lẫn tư cần phải có lực lượng tương đương. Khả năng hiển thị và thông tin tình báo toàn diện về các mối đe dọa trên toàn bộ các miền không gian mạng là điều tối quan trọng trong việc phát hiện, phân tích và bảo vệ chống lại các mối đe dọa mới nổi. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Interpol nhằm trao đổi thông tin tình báo về các mối đe dọa an ninh mạng và tìm kiếm các cơ hội chia sẻ kiến thức khác trong việc chống lại tội phạm mạng trên toàn cầu.”

Ông Naveen Menon, Chủ tịch tập đoàn Cisco khu vực ASEAN (Đông Nam Á), nói rằng, “Được ký kết tại Singapore, thỏa thuận này cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của Singapore trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương và trên thế giới, với vai trò là trung tâm chống tội phạm mạng và thúc đẩy các sáng kiến đảm bảo an ninh mạng. Chúng ta ở trong một khu vực đa dạng về mức độ phát triển công nghệ. Sáng kiến này là một bước tiến quan trọng trong việc tạo ra một chiến lược thống nhất nhằm giảm thiểu rủi ro kỹ thuật số và giúp góp phần vào tăng trưởng kinh tế mà không còn lo lắng về các mối đe dọa và các cuộc tấn công kỹ thuật số.”

Các giải pháp bảo mật chuyên biệt cộng với phương pháp tiếp cận theo kiến trúc của Cisco giúp khách hàng bảo vệ các tổ chức của họ hiệu quả hơn từ hệ thống mạng đến thiết bị đầu cuối cho tới điện toán đám mây. Danh mục các giải pháp bảo mật toàn diện của Cisco được thiết kế để kết nối với nhau nhằm phát hiện mối đe dọa một lần và có thể ngăn chặn ở bất kỳ đâu, qua đó thay đổi phương trình bảo mật. Ngoài ra, Cisco ngăn chặn được 19,7 tỷ mối đe dọa mỗi ngày thông qua Collective Security Intelligence, do Cisco Talos Security Intelligence và Research Group hợp tác tạo ra.

Thỏa thuận giữa Cisco và Interpol hỗ trợ các chương trình của Interpol nhắm vào cả ‘tội phạm mạng thuần túy’ và các tội phạm sử dụng mạng làm công cụ hoạt động nhằm hỗ trợ các quốc gia thành viên xác định được các cuộc tấn công mạng và thủ phạm gây ra các cuộc tấn công đó.

Tin liên quan

Đọc thêm

Samsung nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam Công nghệ số

Samsung nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Tiếp nối thành công từ Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới những năm trước, tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 vừa kết thúc tại Lyon (Pháp), hai thí sinh do Samsung huấn luyện và hỗ trợ, đều giành được thành tích rất cao.
Ứng dụng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão Công nghệ số

Ứng dụng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) đang từng bước thể hiện rõ nét hiệu quả và sự tiện dụng đối với cuộc sống của người dân Hà Nội.
Quảng Nam: Phát triển kinh tế số tạo động lực mới cho tăng trưởng Công nghệ số

Quảng Nam: Phát triển kinh tế số tạo động lực mới cho tăng trưởng

TTTĐ - Nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số và tạo ra một động lực mới cho tăng trưởng kinh tế, UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Kế hoạch số 6989 về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia năm 2024.
Đà Nẵng đưa bản đồ mưa và ngập nước lên app Danang Smart City Công nghệ số

Đà Nẵng đưa bản đồ mưa và ngập nước lên app Danang Smart City

TTTĐ - Ứng dụng bản đồ mưa và ngập nước tích hợp cho phép người dân tìm kiếm thông tin, vị trí nhà trú bão, lũ ở gần với dữ liệu của hơn 1.000 nhà trú bão, lũ trên toàn địa bàn, cùng chỉ dẫn địa chỉ, đường đi, sức chứa, điện thoại đầu mối...
Quảng Nam tổ chức cuộc thi về chuyển đổi số trên sóng truyền hình Công nghệ số

Quảng Nam tổ chức cuộc thi về chuyển đổi số trên sóng truyền hình

TTTĐ - Ngày 16/9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Đài Phát thanh -Truyền hình tỉnh tổ chức cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số (CCHC và CĐS) tỉnh Quảng Nam năm 2024.
Chuyển đổi số phải quyết tâm cao, hành động quyết liệt Công nghệ số

Chuyển đổi số phải quyết tâm cao, hành động quyết liệt

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 16/9/2024 về việc xây dựng đề án chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương.
Chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng với GenAI Chuyển đổi số

Chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng với GenAI

TTTĐ - Chuyển đổi số ngành Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm (BFSI) với việc ứng dụng AI tạo sinh - GenAI được xem lời giải giúp các doanh nghiệp Việt Nam đi tắt đón đầu.
Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số Công nghệ số

Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

TTTĐ - Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở tỉnh Sóc Trăng tập trung thực hiện tận cơ sở và đã đạt được nhiều kết quả. Hiện nay, thực trạng hạ tầng, nhân lực, dữ liệu, an ninh an toàn và yêu cầu cho sự hoàn thiện đã hiện lên rõ nét tạo niềm tin vào sự thành công trong thời gian tới.
VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp Công nghệ số

VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - ViFi là công cụ hữu ích nhằm giúp doanh nghiệp có những bước đột phá trong vận hành, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như nâng tầm trải nghiệm khách hàng...
Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh Công nghệ số

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh

TTTĐ - Ngày 12/9, tại TP HCM, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền nổi tiếng (trụ sở tại Hoa Kỳ) Otis đã ra mắt thang máy Gen3, kết nối trên nền tảng đám mây, tích hợp công nghệ IoT với nhiều tính năng đột phá.
Xem thêm