Tag

CLB Doanh nhân trẻ 1983 Hải Phòng kết nối phát triển kinh doanh

Doanh nghiệp 16/11/2023 14:02
aa
TTTĐ - Mới thành lập hơn 1 tháng nhưng các hội viên Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân trẻ (DNT) tuổi Quý Hợi 1983 Hải Phòng đã nhanh chóng kiện toàn tổ chức, kết nối, cùng nhau chung tay tạo động lực phát triển kinh doanh, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.
Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội: Gắn kết doanh nhân, nâng tầm giá trị Hà Nội quan tâm, hỗ trợ sâu rộng đối với cộng đồng doanh nghiệp Hải Phòng đầu tư mạnh mẽ cho giáo dục Thành đoàn Hải Phòng tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng đón TEU thứ 1 triệu
Đoàn khảo sát xút tiến thương mại CLB DNT 1983 làm việc tại Công ty TNHH Tư vấn kế toán ATS
Đoàn khảo sát xút tiến thương mại CLB DNT 1983 làm việc tại Công ty TNHH Tư vấn kế toán ATS

CLB Doanh nghiệp trẻ “lợn vàng” 1983

CLB Doanh nghiệp trẻ 1983 được Hội Doanh nghiệp trẻ và Thành đoàn Hải Phòng thống nhất, thành lập và ra mắt vào ngày 12/10/2023. Xuất phát từ một nhóm 20 doanh nhân đồng niên tuổi Quý Hợi 1983, thường xuyên kết nối, giao lưu chia sẻ những mô hình kinh doanh, anh Hà Tuấn Anh - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty TNHH gỗ Tài Anh đã chủ động đề xuất thành lập CLB DNT 1983 Hải Phòng ban đầu với 30 hội viên sáng lập. Đến nay, CLB đã kết nối và phát triển được 150 hội viên là các giám đốc doanh nghiệp tuổi Quý Hợi 1983 trên toàn quốc có quê gốc là người Hải Phòng.

Anh Lê Anh Tuấn - Chủ tịch CLB DNT 1983 phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn khảo sát
Anh Hà Tuấn Anh - Chủ tịch CLB DNT 1983 phát biểu tại buổi làm việc với đoàn khảo sát

Anh Hà Tuấn Anh, Phó Chủ tịch HDN Hải Phòng kiêm Chủ tịch CLB DNT 1983 chia sẻ: “Qua CLB này, chúng tôi kết nội tình bạn, tiến tới phát triển sâu hơn về quan hệ hợp tác kinh doanh, phát triển cộng đồng doanh nhân. Trước đó, Trung ương Hội DNT Việt Nam đã có định hướng thành lập các CLB đồng niên, thuộc DNT các tỉnh, thành phố, đúng dịp CLB DNT 1983 Việt Nam tròn 3 năm tuổi. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định thành lập CLB DNT 1983 Hải Phòng để tạo sự lan tỏa, kết nạp thêm các hội viên.

CLB được xây dựng trên tinh thần là bạn đồng niên, gắn kết. Qua đó, chúng tôi được hoà mình vào hệ sinh thái của 15.000 DNT cả nước. Từ đó, CLB DNT 1983 được sự cộng hưởng, hỗ trợ từ Trung ương Hội, Hội DNT Hải Phòng và Hội Liên hiệp thanh niên Hải Phòng, có định hướng đi vào chiều sâu.

Những cây gỗ Nam Phi khủng tại chỡ gỗ Tài Anh, Khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng
Những cây gỗ Nam Phi khủng tại chỡ gỗ Tài Anh, Khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng

Tiêu chí của CLB là xây dựng chia sẻ mô hình kinh tế, đào tạo, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Chúng tôi thừa hưởng lịch sử truyền thống phát triển của Hội DNT cả nước, trách nhiệm trong các hoạt động xã hội. Đặc biệt, đồng hành với các chương trình hành động của Thành đoàn Hải Phòng, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố để đào tạo, dìu dắt phong trào thanh niên khởi nghiệp phát triển.

CLB sẽ định hướng hỗ trợ cho các thanh niên khởi nghiệp về vốn, xúc tiến thương mại, đầu tư; giúp các thanh niên khởi nghiệp hình thành các doanh nghiệp tiềm năng.

Ngoài sứ mệnh phát triển kinh tế, hỗ trợ nhau cùng tiến bộ, CLB sẽ đồng hành cùng sự phát triển kinh tế của thành phố Cảng…”

Tạo sự lan tỏa

Ngày 15/11, CLB DNT 1983 đã tổ chức cho các thanh niên khởi nghiệp đi khảo sát, tham quan tại 9 doanh nghiệp hội viên trong CLB.

Doanh nghiệp đầu tiên đoàn khảo sát tiếp cận là Công ty TNHH Đào tạo và dịch vụ kế toán ATS do doanh nhân Nguyễn Thị Minh Nguyệt là giám đốc. Doanh nghiệp này có 20 nhân sự là các chuyên gia tài chính kế toán nhiều năm kinh nghiệm.

Doanh nghiệp thứ hai mà đoàn khảo sát tới thăm quan là Công ty TNHH Phát triển công nghệ Tân Trường Giang do anh Vũ Quân làm giám đốc.

Đoàn khảo sát tại Doanh nghiệp Tân Trường Giang
Đoàn khảo sát tại doanh nghiệp Tân Trường Giang

Là doanh nghiệp đại đại lý độc quyền phân phối ghế massage xuất nội địa tại Nhật Bản với thương hiệu Taijutsu, Công ty Tân Trương Giang đã phát triển được 4 shoroom giới thiệu sản phẩm tại Hải Phòng các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước.

Chủ tịch CLV DNT 1983 Việt Nam và Đoàn công tác khảo sát tại Nha khoa Hoàn Mỹ
Chủ tịch CLB DNT 1983 Việt Nam, Đường Minh Thái Tâm và đoàn công tác khảo sát tại Nha khoa Hoàn Mỹ

Tại Nha khoa Hoàn Mỹ 214 Tô Hiệu, bác sĩ Lê Thị Yến - chủ chuỗi Nha khoa Hoàn Mỹ phong cách Hàn Quốc chia sẻ: “Doanh nghiệp được thành lập từ năm 2008. Đến nay, chúng tôi đã phát triển 7 phòng khám nha khoa tại Hải Phòng và Hải Dương.

Ốc 96 Thuỳ Linh trở thành thương hiệu ẩm thực của Hải Phòng
Ốc 96 Thuỳ Linh trở thành thương hiệu ẩm thực của Hải Phòng

Một doanh nghiệp chuyên về ẩm thực được đoàn khảo sát và thanh niên khởi nghiệp rất thán phục, đó là thương hiệu ốc 96 Thùy Linh do doanh nhân Phan Thị Bính làm chủ với chuỗi 7 cửa hàng Foodtour tại Hải Phòng. Bằng những món ốc thơm ngon, được chế biến phong phú, đa dạng đậm chất thành phố cảng, đến nay chuỗi cửa hàng ốc 96 Thuỳ Linh của chị đã trở thành thương hiệu ẩm thực của Hải Phòng, tạo ấn tượng trong lòng thực khách. Ngoài việc kinh doanh ẩm thực và cung cấp các loại ốc nguyên liệu cho khách, doanh nghiệp của chị Bính còn đào tạo nghề cho thanh niên khởi nghiệp tại các tỉnh, thành phố. Sản lượng ốc tiêu thụ bình quân 1 tấn/ngày, tạo ra hàng trăm việc làm cho thanh niên.

Tại chợ gỗ xuất nhập khẩu Tài Anh, khu công nghiệp Đình Vũ, đoàn khảo sát đã được thăm Tập đoàn gỗ Tài Anh hoạt động với mô hình công ty đa quốc gia.

Anh Hà Tuấn Anh - Chủ tịch Tập đoàn gỗ Tài Anh, chia sẻ: “Xuất phát điểm từ nghề gỗ truyền thống của gia đình chuyên làm các sản phẩm từ gỗ, đến nay công ty đã hoạt động được hơn 40 năm.

Quá trình phát triển của tập đoàn từ năm 1990 tại Ninh Bình và sang Lào khai thác gỗ và làm hạ tầng. Từ năm 2000, chúng tôi đưa doanh nghiệp về hoạt động tại Hải Phòng và vươn sang các nước ở Châu Phi, bằng việc làm hạ tầng và khai thác gỗ. Tập đoàn đã phát triển tại 12 nước trên thế giới, có văn phòng đại diện tại Thượng Hải, Trung Quốc. Hiện tại, chúng tôi đang phát triển sang lĩnh vực bất động sản, nghỉ dưỡng tại Bắc Giang với tổng số vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng. Tập đoàn có trên 3.000 công nhân và đội ngũ chuyên gia là người nước ngoài…”.

Thành đoàn Hải Phòng - cầu nối cho thanh niên khởi nghiệp

Bạn Tô Văn Hùng khởi nghiệp trong lĩnh vực môi giới bất động sản và mạng xã hội, cho biết: “Là hội viên DNT Hải Phòng, tôi tham gia CLB DNT 1983 Hải Phòng với mong muốn học hỏi các mô hình kinh doanh đã phát triển về chiều sâu. Qua chuyến tham các doanh nghiệp, tôi nhận thấy mô hình kinh doanh đều được xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ và đầu tư bài bản có chiều sâu. Một số doanh nghiệp đã có ý tưởng phát triển chuỗi cửa hàng để lan tỏa sản phẩm của mình từ Hải Phòng ra các tỉnh, thành phố cả nước và nước ngoài".

Trưởng Ban xúc tiến thương mại CLB DNT 1983 Phạm Khắc Quế chia sẽ hoạt động xây dựng, kinh doanh Bất động sản
Trưởng Ban xúc tiến thương mại CLB DNT 1983 Phạm Khắc Quế chia sẻ hoạt động xây dựng, kinh doanh bất động sản

Anh Phạm Khắc Quế, Giám đốc Công ty CP Thương mại Đầu tư Tuấn Nam, kiêm Trưởng ban Đầu tư xúc tiến thương mại CLB DNT 1983 cho biết: “Đây là buổi đầu tiên CLB thực hiện chương trình tham quan các doanh nghiệp hội viên và xúc tiến thương mại. Qua những buổi khảo sát, giới thiệu mô hình kinh doanh, dịch vụ của các hội viên, chúng tôi sẽ tìm ra cơ hội và trao cơ hội cho nhau, dùng các sản phẩm của nhau để lan tỏa chất lượng sản phẩm, dịch vụ".

Chị Nguyễn Thị Thuỷ - Phó bí thư Thành đoàn Hải Phòng phát biểu tại buổi khảo sát các DNT 1983
Chị Nguyễn Thị Thuỷ - Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng phát biểu tại buổi khảo sát các DNT 1983

Theo chị Nguyễn Thị Thuỷ - Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng: “CLB DNT 1983 đã được thành lập và ra mắt hơn một tháng nhưng đã rất nhanh chóng ổn định bộ máy tổ chức, kiện toàn nhân sự. Đến hôm nay, CLB có buổi tham quan, khảo sát các doanh nghiệp hội viên nhằm giao lưu, kết nối, học hỏi cùng phát triển. Tôi nhận thấy, CLB có sự liên kết chặt chẽ, đoàn kết, tâm huyết của các hội viên trẻ 1983. Tôi tin CLB sẽ phát triển mạnh mẽ và sẽ đóng góp rất tốt vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Thành đoàn Hải Phòng sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp với các chủ trương, cơ chế chính sách của Nhà nước và thành phố, với cộng đồng doanh nghiệp nói chung và Hội DNT nói riêng. Sứ mệnh của doanh nghiệp, đặc biệt là DNT có vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn thành phố, trong đó có rất nhiều doanh nhân sinh năm 1983. Trong quá trình thành lập, CLB DNT 1983 đã phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên thành phố đề ra các chương trình phối hợp, chung tay góp sức hỗ trợ, đào tạo các thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp…”.

Đoàn khảo sát xúc tiến thương mại tại điểm kinh doanh của Công ty CP Yến sào Hoàng Yến
Đoàn khảo sát xúc tiến thương mại tại điểm kinh doanh của Công ty CP Yến sào Hoàng Yến

Đọc thêm

PNJ hoàn thành hơn 43% kế hoạch doanh thu năm 2024 Doanh nghiệp

PNJ hoàn thành hơn 43% kế hoạch doanh thu năm 2024

TTTĐ - Sau 4 tháng đầu năm 2024, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận doanh thu tăng 33,1% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế tăng 6,5%.
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ Nhịp sống phương Nam

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

TTTĐ - Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 - TP HCM đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP HCM.
Thừa Thiên - Huế thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Doanh nghiệp

Thừa Thiên - Huế thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế là đơn vị công lập trực thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, thực hiện chức năng xúc tiến đầu tư, thương mại, khuyến công; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định pháp luật.
Giải pháp an toàn cho hệ thống điện với ống thép luồn dây điện IEC 61386 Doanh nghiệp

Giải pháp an toàn cho hệ thống điện với ống thép luồn dây điện IEC 61386

TTTĐ - Hỏa hoạn là một trong những mối nguy hiểm lớn nhất đối với mọi công trình, không chỉ gây ra thiệt hại nghiêm trọng về tài sản mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng của con người.
Petrovietnam sẵn sàng tâm thế chinh phục những đỉnh cao mới Doanh nghiệp

Petrovietnam sẵn sàng tâm thế chinh phục những đỉnh cao mới

TTTĐ - Ngày 16/5, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 05 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung phối hợp cùng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tổ chức chương trình tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ.
Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng

TTTĐ - Tháng 4/2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp. Đặc biệt, Petrovietnam đón nhiều tin vui về cơ chế chính sách, với các phát hiện dầu khí mới, lập kỷ lục về sản lượng điện/ngày…
BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững Doanh nghiệp

BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững

TTTĐ - BAC A BANK dành tặng khách hàng doanh nghiệp mức lãi suất tri ân vô cùng hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình ưu đãi tín dụng "30 năm - Nâng tầm doanh nghiệp Việt”.
EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng Doanh nghiệp

EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng

Để chủ động trong việc đảm bảo cung ứng điện cho Nhân dân 27 tỉnh miền Bắc trong tháng cao điểm mùa nắng nóng (tháng 5-6), EVNNPC đã chỉ đạo tất cả các đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương với mục tiêu đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn, đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện.
Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh Doanh nghiệp

Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và TGS Trà Vinh Green Hydrogen Corporation (TGS), thành viên của tập đoàn Green Solutions vừa thông báo về việc ký kết thỏa thuận dịch vụ tư vấn tài chính dự án.
Xem thêm